Một buổi sáng mùa xuân vừa qua, mọi người đi làm mà không cần phải đi làm. Nhiều nhân viên trên khắp thế giới thức dậy, mở máy tính xách tay và bắt đầu ngày làm việc của họ. Đối với một số công ty, việc chuyển đổi sang cách làm việc này khá đơn giản. Họ đã sử dụng các hệ thống dựa trên đám mây, và nhân viên đã được cấp máy tính xách tay mang về nhà. Tại một số công ty khác, nhân viên của họ đang vội vã tìm hiểu về cách đăng nhập từ xa, giả sử họ có phần cứng tương thích. Tất cả họ đều đối mặt với một bộ thách thức mới về an ninh số và duy trì thiết bị từ xa. Đột ngột, sự chuyển đổi số không phải là điều mà các công ty đang lập kế hoạch, mà là điều họ đang trải qua.
Khi bụi bám định, các công ty đảm bảo rằng các nhà lãnh đạo kỹ thuật của họ có mặt tại bàn quyết định thì đã tạo ra sự khác biệt to lớn. Đội ngũ IT tiếp tục đóng vai trò quan trọng đối với sự thành công. Giọng nói của họ quan trọng đến mức cần thiết trong phòng. Họ tư vấn và hướng dẫn các CEO về các vấn đề từ an ninh đến mua sắm, đồng thời đóng một vai trò quan trọng trong đưa vào thế kỷ mới của công việc từ xa.
May mắn thay, chúng ta đang ở vào một điểm trong sự phát triển của công nghệ nơi có rất nhiều công cụ để tạo ra và hỗ trợ một nhóm làm việc từ xa. Các lựa chọn đám mây gần như vô tận, băng thông nhanh hơn và phổ biến hơn bao giờ hết, và nhân viên đã được đào tạo nhiều năm để luôn luôn kết nối thông qua một loạt ứng dụng, trình duyệt di động được tối ưu hóa và nhiều hơn nữa. Đối với các công ty nơi IT đã lâu trở thành đối tác tin cậy, nhiều trong số này đã được triển khai từ mùa xuân năm nay, giữ cho quá trình chuyển đổi làm việc từ nhà khá mượt mà. Tất nhiên, khi sự thay đổi được tăng tốc đến mức này, những câu hỏi và thách thức mới không thể tránh khỏi.
Làm thế nào để tiếp tục bảo vệ an toàn dữ liệu nhạy cảm? Không chỉ trong tài liệu, SSOs và VPNs, mà khi một Phó Chủ tịch nói chuyện với Hội đồng về thông tin mật và con cái đang học trực tuyến ở phía sau? Công việc gì xảy ra với phần cứng cần được cập nhật, hoặc khi máy tính xách tay cuối cùng cũng hỏng? Nhân viên không còn thể ghé qua bàn làm việc của IT và yêu cầu sự giúp đỡ. Rất nhiều vấn đề mà trước đây chỉ cần năm thao tác bấm phím giờ đây lại mất nửa giờ để hướng dẫn một nhân viên đặt lại mật khẩu.
Một trong những chiến lược mà các nhà lãnh đạo IT sử dụng để cung cấp hỗ trợ và hướng dẫn là có một bản sao lưu tốt. Khi đội ngũ IT chứng minh giá trị của mình đối với C-suite và phòng họp trong thời điểm hỗn loạn này, họ không thiếu các hệ thống hỗ trợ của riêng mình. Khi thách thức mới xuất hiện, các bộ phận IT đã xây dựng mối quan hệ với đối tác mạnh mẽ như Dell Technologies đã có thể liên hệ và tìm ra các giải pháp phù hợp một cách nhanh chóng và không đau đầu. Có một đối tác tin cậy để trả lời mọi câu hỏi mỗi khi bạn cần, người cũng có thể cung cấp hướng dẫn về những tiến triển mới nhất trong công nghệ là một tài sản vô giá.
Khả năng cung cấp hướng dẫn và đối mặt với một loạt nhu cầu công nghệ là một khả năng đến từ đầu tư dài hạn. Ngoài các đầu tư tài chính đáng kể trong Nghiên cứu và Phát triển, Dell Technologies đã lâu lắng nghe khách hàng của mình để xác định nhu cầu của họ và tạo ra các giải pháp giải quyết thách thức thực tế ngày nay. Họ đã phát triển một chiến lược cho phép giao tiếp rõ ràng trên toàn bộ phạm vi các bên liên quan đến công nghệ. Một phần của điều này bao gồm việc tạo điều kiện cho các cuộc trò chuyện với các nhà lãnh đạo ngành, giúp định rõ tương lai của Công nghệ Thông tin sẽ như thế nào. Họ sẽ hợp tác với Ars Technica vào tháng 1, cùng với một đội ngũ chuyên gia, để khám phá sự tiến hóa của trung tâm dữ liệu. Những loại giao tiếp và thảo luận này đóng một vai trò quyết định trong sự đổi mới, liên tục đẩy tiến trạng trạng nghệ thuật.
Lực lượng lao động toàn cầu đã làm phẳng, và công việc từ xa ở đây để ở lại. Sự biến đổi số và duy trì không chỉ đòi hỏi sự hiện diện của lãnh đạo IT trong phòng họp, mà còn đảm bảo rằng họ đang tích cực nói chuyện và là một phần của việc tạo ra tầm nhìn cho một công ty. Các nhà quản lý điều hành cố gắng khẳng định rằng IT chỉ là một vai trò hỗ trợ có thể phát hiện ra rằng kiến thức của họ về công nghệ, với sự phức tạp ngày càng tăng, không còn đủ. Cuối cùng, bài học lớn nhất của thời đại này có thể chỉ là một ngạn ngữ cũ được điều chỉnh một chút: hãy bao quanh bản thân bạn với những người (và đối tác tin cậy) thông minh hơn bạn, và sau đó... lắng nghe. Nhấn vào đây để xem cách Dell Technologies, được động lực bởi Intel®, đang đối mặt với những thách thức này ngày nay.
*Câu chuyện này được sản xuất bởi blog.mytour.vn Brand Lab cho Dell Technologies và Intel.*
0 Thích