Mytour blog
Tags:
du lịch tâm linhYên Tửdu lịch Quảng Ninhdanh thắng Yên Tử
06/04/20234.6435

Một lần về Yên Tử năm 2024

Một lần được về Yên Tử mà tôi không thể quên kỷ niệm đó. Trong một ngày cuối tuần chúng tôi đã cùng rủ nhau đi về yên Tử nơi đó cũng là gần nhà bạn tôi. Chúng tôi lên đường trên chiếc xe ô tô khách. Hôm ấy chiếc xe chở chúng tôi về với đất Quảng Ninh thật đông khách và dường như ai cũng có niềm vui riêng. Người thì được đi chơi, người thì về quê. Còn 6 người chúng tôi thì cùng nhau về Yên Tử.

 

Một lần về Yên TửThiền viện Trúc Lâm - Ảnh: Sưu tầm

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Quảng Ninh

 

Một lần về Yên TửNúi Yên Tử - Ảnh: Sưu tầm

 

Đó là lần đầu tiên tôi bước chân tới đất Yên Tử, mặc dù đã vài lần về Quảng Ninh và cũng nhiều dịp đi qua đó nhưng tôi chưa một lần được leo trên đất Yên Tử đó. Lần này thì đã là một trải nghiệm thực thụ. Sáng hôm bốn bạn nữ đã dậy từ rất sớm để mua đồ ăn mang đi phòng khi đói lại không có gì ăn và trên đó giá cả cái gì cũng đắt đỏ. Nên chúng tôi đã lựa chọn phương pháp đi chợ và mua đồ ăn sẵn mang đi. Sau khi ăn sáng xong chúng tôi bắt đầu xuất phát ra bắt xe bus bên đối diện nhà bạn tôi. Chờ một lúc cuối cùng xe cũng đã đến, chúng tôi lên xe mang trong lòng những cảm xúc riêng biệt và vui vẻ. Mong chờ cho một chuyến đi thật suôn sẻ. Trong chuyến đi buổi sáng khoảng 20 phút chúng tôi đã đến nơi, chúng tôi lại tiếp tục bắt xe taxi vào trong sân đỗ xe của Yên Tử. Cuộc hành trình leo núi bắt đầu từ đó. Đầu tiên chúng tôi đến với chùa “Giải oan” Mọi người trêu nhau rằng “ai có oan ức gì thì vào cũng khấn nhanh nào” Nói thì nói vậy cho vui thôi chứ thực ra ai cũng vào chùa cả bởi chùa là nơi linh thiêng, nơi uy nghiêm mà ai cũng phải tôn trọng. Mới leo được một đoạn từ dưới chân lên đến chàu “Giải Oan” mà đứa nào cũng thấm mệt trong người chẳng muốn bước tiếp, chắc là do bệnh lười hoành hành nên vậy. Quyết định mua vé “cáp treo 1 chặng không khứ hồi đến chùa Hoa Yên, được ngồi trong cáp treo lơ lửng giữa không gian mịt mù sương khói, tôi cũng không thể nhìn rõ những hình ảnh bên dưới chỉ nhìn thấy mờ ảo những ngọn cây cao nhất đang cố gắng vươn mình sau cái màn sương bao phủ, làm nổi bật giữa khu rừng đại ngàn cây xanh.Ngồi trên cáp treo lần đầu tiên, thôi thấy mình có cảm giác như đang bay, cứ lơ lửng, mênh mông lại một chút miên man, thật khó tả hết cái cảm giác ấy. Mọi người cùng vui cười và nói những câu chuyện thú vị rồi chụp ảnh. Hôm đó riêng một mình nhóm tôi gồm 6 người được ngồi trong cùng một cabin nên lại càng làm cho mọi người tự nhiệ nói cười hơn nữa. Chưa kịp say đắm hết những cái ngạc nhiên thú vị này thì đã đếngiờ phút phải xuống cabin và đi bộ. Chúng tôi chỉ mua vé khứ hồi 1 chặng cho chuyến từ chân yên Tử lên đến chùa Hoa Yên. Sau khi xuống đến trạm dừng của cáp treo, chúng tôi lại tiếp tục leo bộ đi thăm những ngôi chùa ở gần đó và đi đến chùa Hoa yên. Mới chỉ đi có vậy, nhưng dường như mọi người đã bị mệt hết nên đã quyết định tiếp tục đi cáp treo chặng 2 để lên Chùa Đồng. Dòng người lên Chùa Đồng mặc dù không phải ngày hội nhưng rất đông và cố gắng để cùng nhau đi qua những gian khó của chặng đường. Trên tay mỗi người đều cầm những chiếc gậy vững chắc để đi.

 

Một lần về Yên TửDu lịch Yên Tử - Ảnh: Sưu tầm

 

Một lần về Yên Tử

Khám phá Yên Tử - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm : các khách sạn giá rẻ tại Quảng Ninh

 

Những giọt sương đọng trên mái tóc, đọng trên cả đôi vai gầy nhỏ bé. Ngắm từ trên đỉnh cao nhất của Chùa Đồng nhìn xuống dưới như những đám mây đang lơ lửng giữa không trung. Như mình đang được đi trên mây, một cmar giác bình yên và nhẹ nhõm quê đi cái mệt nhọc của việc leo núi và dường như lại có nghị lực, sức mạnh hơn nữa. Chúng tôi cũng làm theo những gì người khác có làm cũng lấy đồng tiền lẻ và xoa nhẹ vào cọt của Chùa Đồng rồi cầu khấn những điều may mắn cho mình, gia đình và những người bạn. Cuộc hành trình lại tiếp tục khi tất cả mọi người đều được đặt chân lên Chùa Đồng và chúng tôi cùng xuống núi. Dù ai cũng đã mệt vì đi từ sáng sớm đến bây giờ cũng là hơn một giờ chiều, nhưng trên đôi môi của ai cũng nở nụ cười thcật tươi. Cuối cùng  chúng tôi cũng xuống chân núi. Mọi người cũng đã chụp những bức ảnh lưu niệm dọc đường đi lên Chùa Đồng và lúc xuống núi. Bây giờ chúng tôi lại tiếp tục chọn những  món quà ý nghĩa cho người thân, bạn bè. Sau khi lựa chọn xong những món đồ làm lưu niệm. Chúng tôi cùng nhau bắt về nơi chúng tôi xuất phát. Nhà của một người bạn trong nhóm. Rồi cùng nhau đi ăn, làm nhiều việc khác khá thú vị. Đó là một chuyến đi ý nghĩa thật sự ý nghĩa và mang lại nhiều cảm xúc trong tôi. Tôi đã biết đến Yên Tử như thế, Yên Tử thật đẹp và yên tĩnh giữa bầu trời ngập tràn cảnh vật, những bức tượng phật càng làm cho không gian Yên Tử mở lòng cuốn hút du khách đến đây.

 

Một lần về Yên Tử

Bạn hãy đến và thưởng thức - Ảnh: Sưu tầm

Xem thêm: Các tour du lịch Hạ Long - Quảng Ninh

 

Một chuyến đi cuối cùng cũng kết thúc, sáng ngày hôm sau chũng tôi cùng nhau bắt xe về Hà Nội để chuẩn bị cho một tuần làm việc mới hiệu quả. Đó là chuyến đi ý nghĩa đối với tôi.

 

Mytour.vn - Nguồn: Nguyễn Văn Tiệp - Nhật kí hành trình

Các câu hỏi thường gặp
Yên Tử là đâu?

- Yên Tử là một ngọn núi cao 1.068m nằm ở huyện Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh, thuộc vùng đông bắc Việt Nam.

Lịch trình đi Yên Tử như thế nào?

- Thường thì bạn sẽ đi từ Hà Nội đến Uông Bí bằng xe ô tô hoặc tàu hỏa, sau đó đi xe hoặc xe máy đến chân núi Yên Tử. Từ đó, bạn có thể đi bộ hoặc đi cáp treo lên đỉnh núi.

Có những địa điểm du lịch nào ở Yên Tử?

- Yên Tử có nhiều địa điểm du lịch như chùa Yên Tử, đền Trần Nhân Tông, động Tiên, động Phật Tích, đỉnh Yên Tử, thác Bản Sen, thác Bản Vũ...

Nên đi Yên Tử vào thời điểm nào trong năm?

- Thời điểm tốt nhất để đi Yên Tử là từ tháng 4 đến tháng 10, khi thời tiết khô ráo và mát mẻ. Trong tháng 7 và 8, Yên Tử cũng có lễ hội lớn thu hút đông đảo du khách.

Có những khách sạn nào ở Yên Tử?

- Ở chân núi Yên Tử có nhiều khách sạn và nhà nghỉ phục vụ du khách như khách sạn Yên Tử, khách sạn Hồng Gia, khách sạn Hạ Long... Bạn có thể tìm hiểu và đặt phòng trước để có chỗ nghỉ thoải mái.

5 Thích

Đánh giá : 4.9 /485