Mytour blogimg_logo
27/12/202380

Một Lược Sử Ngắn về Nỗi Lo Màn Hình năm 2025

Kể từ khi chúng ta có TV, video game, điện thoại thông minh và máy tính bảng, đã có các nhà khoa học, chính trị gia và phụ huynh lo lắng liệu việc sử dụng màn hình quá nhiều có làm cho trẻ em không khỏe mạnh (có thể), trở nên bạo lực hơn (có thể tranh cãi), và mất tập trung một cách hy vọng (Xin lỗi, bạn có thể lặp lại điều đó không?). Dưới đây là một lược sử ngắn về sự lo sợ tệ nhất.

1951

Nhà nhân loại học Earnest A. Hooton mô tả TV như “một giáo dục hình ảnh về cách làm sai lầm.”

1954

Fredric Wertham viết, “Tôi đã phát hiện rằng trẻ em từ 3 đến 4 tuổi đã học từ truyền hình rằng giết người, đặc biệt là bắn, là một trong những phương pháp đã được xác lập để giải quyết vấn đề.”

1977

Sau khi phát hành một trò chơi video có tên Death Race, Gerald Driessen, một nhà hành vi học, mô tả các hệ thống chơi game như “chắc chắn tiêu cực... Người đó không còn chỉ là một người quan sát, mà bây giờ là một người tham gia vào quá trình tạo ra bạo lực.”

2004

“Những đứa trẻ có trạng thái cân nặng cao chơi một lượng vừa phải của trò chơi điện tử,” một nghiên cứu trong The Journal of Adolescence đọc, “trong khi những đứa trẻ có trạng thái cân nặng thấp chơi ít hoặc nhiều.”

2017

“Mạng xã hội đã được mô tả là gây nghiện hơn cả thuốc lá và rượu,” nói Shirley Cramer, giám đốc điều hành của Hội đồng Y tế Công cộng Hoàng gia Anh. “Không còn có khả năng phớt lờ nó khi nói về vấn đề sức khỏe tâm thần của giới trẻ.”

Đọc Thêm

Cách Đảo Ngược Vô Sinh • Công Cụ cho Phẫu Thuật Thai Nhi • Giữ Cho Trẻ Sơ Sinh Sống Sót • Những Đồ Chơi Công Nghệ Tốt Nhất của Năm • Kiếm Tiền từ YouTube dành cho Trẻ Em • Hiệu Ứng #MiniMilah • Suy Nghĩ Lại về Thời Gian Màn Hình • Một Lược Sử Ngắn về Những Lo Ngại Số • Giải Quyết Vấn Đề Sức Khỏe Ở Mọi Giai Đoạn


Bài viết này xuất hiện trong số tháng 4. Đăng ký ngay.

Trần Minh Hoạt

0 Thích

Đánh giá : 4.9 /175