Mytour blog
Tags:
du lịch gần Sài Gòndu lịch Đồng Naicảnh đẹp thiên nhiênBàu Sấu
06/04/20235.6931

Một ngày chinh phục Bàu Sấu Nam Cát Tiên - Phần 2 năm 2024

Hiếm có một vườn quốc gia nào lại đặc biệt như Nam Cát Tiên khi nằm trên cả 3 tỉnh Lâm Đồng, Bình Phước và Đồng Nai trải dài theo độ dốc từ vùng núi đến đồng bằng. Có lẽ chính vì thế mà Cát Tiên mang vẻ đẹp trù phú, đa dạng đến không ngờ của hệ sinh thái nhiệt đới làm vấn vương bước chân của du khách khi ghé thăm. Về Nam Cát Tiên những ngày khô để chiêm ngưỡng khung cảnh Bàu Sấu tuyệt diệu hẳn là một trải nghiệm khó quên đối với du khách thập phương.

 

Mời bạn xem: Một ngày chinh phục Bàu Sấu Nam Cát Tiên - Phần 1

 

Bàu Sấu là một hồ nước rộng mênh mang được bao quanh là rừng cây bạt ngàn hùng vĩ đang hòa sắc cùng mây trời bên cạnh đồng cỏ rộng thênh thang. Nơi đây là nhà của rất nhiều loài sấu nước ngọt nên tên gọi Bàu Sấu cũng có hàm ý đó.

 

Nam Cát Tiên

Chiếc cầu rợp bóng cây xanh dẫn lối vào Bàu Sấu - Ảnh: Sưu tầm

 

Bàu Sấu Nam Cát Tiên

Bức tranh phong cảnh hữu tình ở Bàu Sấu - Ảnh: Aliphoto

 

Trên bãi cỏ hay giữa mặt hồ lênh láng, vô số các loại chim như gà lôi, cuốc, trĩ, sếu,… đang mải miết “kiếm cơm” chẳng thèm để ý đến xung quanh. Chốc chốc, từng đàn cò từ đâu ùa đến xà xuống lòng hồ như bóng hình của nàng tiên nữ trong truyền thuyết.

 

Bàu Sấu Nam Cát Tiên

Bàu Sấu là nơi cư ngụ của nhiều loài chim và sấu - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Đồng Nai

 

Thấp thoáng trong vạt cỏ cao nhấp nhô, du khách dễ dàng nhận ra những chú sấu đang từ từ ngoi đầu lên trên như cũng muốn hưởng trọn không khí trong lành và quang đãng.

 

Một góc khác của Bàu Sấu, đám lục bình đang khoe sắc tím và cũng là nơi ở của những chú cá lớn nhỏ, nơi các chú sếu, bồ nông đang tìm kiếm bữa ăn cho mình.

 

Chốc chốc, đâu đó tiếng chim kêu vang lên không ngừng như dội thẳng vào bức tường rừng làm cho âm vang càng lớn hơn bao giờ hết, tiếp đó là tiếng vỗ phành phạch của chúng đang tung cánh cùng nhau thỏa thuê bay lượn trên bầu trời xanh thẳm.

 

Bàu Sấu Nam Cát Tiên

Lau sậy và lục bình ở đây rất nhiều, là nơi trú ẩn của sấu cũng như các loài cá - Ảnh: Toten Photography

 

Bàu Sấu Nam Cát Tiên

Các chú sếu, bồ nông đang tìm kiếm bữa ăn cho mình - Ảnh: Sưu tầm

 

Một trong những điểm nhấn thú vị và đặc sắc nhất khi đến với Bàu Sấu chính là được du ngoạn trên con thuyền độc mộc giữa lòng hồ. Con thuyền nhẹ nhàng lướt trên mặt nước yên tĩnh và phẳng lặng chẳng khác nào đưa du khách đến chốn bồng lai đúng như tên gọi Cát Tiên của khu rừng nguyên sinh. Thi thoảng, du khách sẽ thấy những bọt bóng nổi lên thì đấy chính là lúc du khách cần để ý có những chú sấu đang ở gần khu vực con thuyền của mình.

 

Bàu Sấu Nam Cát Tiên

Du khách sử dụng thuyền để tham thú cảnh quan Bàu Sấu - Ảnh: Toten photography

 

Xem thêm: Các tour du lịch Đồng Nai

 

Bàu Sấu Nam Cát Tiên

Du khách thích thú săn ảnh trên lòng hồ Bàu Sấu - Ảnh: black-cupid

 

Cảm giác thư thái vừa chèo thuyền, vừa lắng nghe thanh âm của tự nhiên không ngừng trầm bổng vang lên, vừa thả hồn vào không khí trong lành êm ái giúp xoa đi bao mệt mỏi của cuộc hành trình vượt rừng mất bao mồ hôi và sức lực vừa trải qua.

 

Bàu Sấu Nam Cát Tiên

Mặt hồ Bàu Sấu luôn êm thích hợp cho du khách chèo thuyền tham thú - Ảnh: Hoàng Luân

 

NGẮM HOÀNG HÔN TUYỆT DIỆU Ở BÀU SẤU

 

Phong cảnh thơ mộng của tự nhiên Bàu Sấu càng mộng mơ hơn bao giờ hết khi ánh nắng hoàng hôn bao phủ khắp không gian nơi đây. Từng ánh đỏ lướt nhẹ trên mặt hồ, khẽ chạm vào đồng cỏ, ấp úng nghiêng mình cùng rừng cây hùng vĩ khiến cảm giác lâng lâng mơ hồ giữa cảnh sắc quá đỗi bình yên này.

 

Bàu Sấu Nam Cát Tiên

Hoàng hôn huyền ảo tuyệt đẹp trên Bàu Sấu - Ảnh: sykalevy

 

Xem thêm: Các khách sạn tại Biên Hòa

 

Dưới bóng chiều tà, muôn loài cất tiếng gọi nhau như lời thì thầm của cuộc sống. Nếu may mắn, du khách có thể bắt gặp đàn bò tót trong rừng rủ nhau ra gặm cỏ. Ánh hoàng hôn không ngần ngại ươm màu lên để chỉ còn thiếu tiếng sáo trúc của của cậu bé mục đồng là bức tranh đồng quê gần như hoàn hảo.

 

Bàu Sấu Nam Cát Tiên

Quang cảnh tĩnh lặng, yên bình của Bàu Sấu - Ảnh: myrzphotography

 

Bàu Sấu Nam Cát Tiên

Đàn chim bay lượn tung trời trong ánh nắng chiều tà của Bàu Sấu - Ảnh: nguyenduc

 

Thiên nhiên Bàu Sấu mang đậm nét hoang sơ, tĩnh lặng, gợi nhớ trong lòng mỗi du khách đến đây về một thuở hồng hoang xa xưa trong những câu chuyện cổ hay truyền thuyết. Bàu Sấu mang đến một khung cảnh thơ mộng không kém phần kỳ vĩ, nhẹ nhàng mà cũng đầy huyền bí. Hẳn đối với những người yêu thích du lịch bụi, thích du thám thiên nhiên hoang dã thì Bàu Sấu nói riêng và Vườn quốc gia Cát Tiên là một điểm đến không thể không có trong danh sách cần đến của mình.

 

CHIA SẺ THÊM THÔNG TIN

 

1. Du khách xuất phát từ thành phố Hồ Chí Minh đến Bàu Sấu có thể di chuyển bằng xe khách hoặc xe máy:

 

- Xe khách: du khách có thể mua vé xe Kim Hoàn tại bến xe miền Đông để đến thẳng Vườn quốc gia Nam Cát Tiên hoặc cũng có thể mua vé xe tuyết Sài Gòn – Đà Lạt rồi dừng chân ở ngã ba Tà Lài bắt xe ôm vào đó.

 

- Xe máy: du khách đi theo hướng quốc lộ 1A đến ngã ba Dầy Giây rồi rẽ trái theo quốc lộ 20 đến ngã ba Tà Lài hay còn gọi là cây số 125 thì tiếp tục rẽ trái theo hướng dẫn của biển chỉ đường khoảng 24km nữa là tới ngay cửa rừng Nam Cát Tiên.

 

2. Mùa để du lịch tốt nhất là vào mùa khô từ tháng 12 đến tháng 5 vì phải đi đường rừng nhiều nên thời tiết ẩm ướt vào mùa mưa sẽ gây khó khăn cho du khách.

 

3. Khi đi du lịch tại đây, du khách nên trang bị cho mình nhưng vật dụng cần thiết như thuốc chống côn trùng, mang quần dài và giày khi đi rừng cũng như tuân thủ nghiêm ngặt các quy định của Ban kiểm lâm.

 

LaNa - Mytour.vn

 

Lưu ý: Tất cả bài viết thuộc bản quyền Mytour.vn. Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

Các câu hỏi thường gặp
Bàu Sấu Nam Cát Tiên là đâu?

Bàu Sấu Nam Cát Tiên là một khu vực nằm trong Vườn quốc gia Nam Cát Tiên, thuộc huyện Tân Phú, tỉnh Đồng Nai, Miền Nam Việt Nam.

Phần 2 của chuyến đi này là gì?

Phần 2 của chuyến đi này là một hành trình khám phá Bàu Sấu Nam Cát Tiên, một trong những điểm đến nổi tiếng của Vườn quốc gia Nam Cát Tiên.

Cần chuẩn bị gì trước khi đi chinh phục Bàu Sấu Nam Cát Tiên?

Bạn cần chuẩn bị đầy đủ đồ dùng như giày thể thao, áo khoác, nước uống, thức ăn nhẹ, kem chống nắng, thuốc muỗi và máy ảnh để ghi lại những khoảnh khắc đẹp.

Thời gian chinh phục Bàu Sấu Nam Cát Tiên mất bao lâu?

Thời gian chinh phục Bàu Sấu Nam Cát Tiên tùy thuộc vào sức khỏe và kinh nghiệm của từng người. Thông thường, mất khoảng 2-3 giờ để đi hết đường dài 5km của Bàu Sấu.

Có những điều cần lưu ý khi đi chinh phục Bàu Sấu Nam Cát Tiên không?

Bạn cần lưu ý về việc giữ gìn môi trường, không để rác thải bừa bãi, không phá hoại động thực vật, và tuân thủ các quy định của Vườn quốc gia Nam Cát Tiên. Ngoài ra, bạn cần cẩn thận khi đi qua các con sông và đường dốc đá để tránh tai nạn.

1 Thích

Đánh giá : 4.7 /141