Mytour blog
Tags:
Buôn Ma ThuộtThác nước đẹpThác Dray Nur Buôn Ma Thuột
06/04/20233.5070

Một vẻ đẹp khác của thác Đray nur năm 2024

Từ thành phố Buôn Ma Thuột chạy dọc theo quốc lộ 14, tới địa phận giáp gianh giữa Đăk Lăk và Đăk Nông chạy thêm 12 km nữa, bạn sẽ được chiêm ngưỡng một ngọn thác hùng vĩ nhất của Tây Nguyên - thác Đray nur.

 

Là sự kết hợp giữa 2 dòng sông, sông Krông Ana (sông cái) và sông Krông Nô (sông đực), hai dòng sông hoà trộn quấn quýt bên nhau tạo thành dòng sông Sêrêpốk huyền thoại ở Tây Nguyên, thác Đray nur có chiều dài trên 250m, chiều cao trên 30m nối liền đôi bờ 2 tỉnh Đăk Lăk và Đăk Nông.

 

thác Đray nur

Toàn cảnh thác Đray nur

 

Xem thêm: Các khách sạn giá tốt ở Đắk Lắk

 

thác Đray nur

Dòng thác trắng xóa

 

Dưới chân thác là những nhánh sông chảy êm đềm uốn quanh các tảng đá, nước nông và xanh trong, bạn có thể nhìn những đàn cá bơi lội, hòa mình vào làn nước mát lành.Tuy nhiên nếu bạn muốn sự yên bình, không gian tĩnh lặng thì bạn hãy đến với thác Đray nur vào mùa khô. Không ồn ào, náo nhiệt bởi dòng thác dữ dội vào mùa mưa, những tháng mùa khô ở thác Đray nur là đẹp nhất, đó là lúc bạn hòa mình vào những dòng thác trắng bạc đầu đổ xuống làn nước xanh như ngọc. Vào mùa khô thác Đray nur chia ra làm nhiều nhánh nhỏ như những suối tóc bao quanh một nhánh chính.

 

thác Đray nur

Dòng nước trong xanh có thể nhìn tận đáy nước

 

thác Đray nur

Cây cầu treo nối liền phía bờ thác

 

thác Đray nur

Hai bên bờ là những khóm lau sậy tô điểm thêm cho vẻ đẹp nơi đây

Xem thêm : Các khách sạn giá rẻ tại Đắk Lắk


Thác Đray nur là một địa điểm lý tưởng cho những ai muốn khám phá thiên nhiên hoang sơ và bí ẩn của vùng đất Cao nguyên đầy nắng và gió. Cũng là nơi thích hợp cho những cuộc dã ngoại tập thể, cắm trại, nướng thịt, thưởng thức những đặc sản nơi đây.Một cảm giác thú vị khác cho những ai đến với thác Đray nur là cảm giác được đi trên chiếc cầu treo cao và dài, khi đứng trên đây bạn có thể chiêm ngưỡng toàn bộ cảnh sắc của núi rừng sông nước và thác Đray nur vào mùa khô.

 

Một điều thú vị nữa không chỉ được vui chơi thưởng ngoạn cảnh sắc nơi đây mà mỗi vé vào tham quan khu du lịch thác Đray nur bạn còn được tặng thêm một ly café sữa đậm đà hương vị của cà phê Trung Nguyên.

 

thác Đray nur

Không gian yên bình cho những ai muốn thưởng thức cafe

 

Xem thêm: Tour du lịch giá tốt ở Đắk Lắk

 

Mytour - Nguồn tổng hợp

Các câu hỏi thường gặp
Thác Đray Nur ở đâu?

- Thác Đray Nur nằm ở huyện Krông Ana, tỉnh Đắk Lắk, Miền Trung Việt Nam.

Thác Đray Nur có gì đặc biệt?

- Thác Đray Nur có vẻ đẹp hoang sơ, hùng vĩ với dòng nước chảy xiết qua những tảng đá lớn, tạo thành những dải sương mù bồng bềnh. Nơi đây còn là nơi sinh sống của nhiều loài động vật quý hiếm.

Làm thế nào để đến được Thác Đray Nur?

- Bạn có thể đi bằng xe máy hoặc ô tô từ thành phố Buôn Ma Thuột, cách đó khoảng 30km. Hoặc bạn có thể thuê xe máy hoặc xe ô tô tại Buôn Ma Thuột để đến thác.

Khi nào là thời điểm thích hợp để đến Thác Đray Nur?

- Thời điểm tốt nhất để đến Thác Đray Nur là vào mùa mưa, từ tháng 5 đến tháng 10. Lúc này, dòng nước sẽ chảy xiết hơn và cảnh quan sẽ đẹp hơn.

Có những hoạt động gì tại Thác Đray Nur?

- Bạn có thể tắm mát, ngắm cảnh, chụp ảnh, đi bộ đường dài, leo núi, câu cá hoặc tham gia các hoạt động dã ngoại khác tại Thác Đray Nur.

0 Thích

Đánh giá : 4.9 /588