Mytour blog
Tags:
du lịch miền Bắcdu lịch Lào Caidu lịch Bạc Liêudu lịch Sơn Ladu lịch Tuyên Quang
06/04/20232.6700

Mùa thu nơi phương Bắc liệu có thực sự là thiên đường như lời đồn năm 2024?

Mỗi khi chút se lạnh theo làn gió heo may tràn về trên phố phường thủ đô, hay đâu đó phượt thủ lại í ới gọi nhau lên nơi vùng cao Tây Bắc đón những mùa lúa, mùa hoa đang khoác lên tấm áo mới đẹp ngẩn ngơ cho nơi rẻo cao ấy. Mùa thu là một trong những thời đẹp mà phương Bắc đẹp đến mơ màng và hùng vĩ. Song, liệu rằng mùa thu nơi đấy có tuyệt vời như trong lời kể của bao người? Liệu rằng nơi đấy có thực sự là thiên đường đón chờ những trái tim của gió đến khám phá? Hãy cùng Mytour đi tìm hiểu xem nhé.

 

CÓ MÁY ẢNH “KHỦNG” CŨNG KHÔNG LÀM ĐƯỢC GÌ

 

Những khung hình đẹp nhất - Hòa Ngô Huy

Những khung hình đẹp nhất - Hòa Ngô Huy

 

Một trong những mục đích hàng đầu của du khách khi đặt chân đến phương Bắc, hẳn là ghi lại những khung hình tuyệt đẹp về núi rừng vùng cao này. Biết bao nhiêu tấm hình về khung cảnh Mù Cang Chải vàng óng dưới cái nắng mù thu vàng như mật, khung cảnh những thảm hoa tam giác mạch mộng mư và dịu êm, hay về nụ cười trrong veo như bầu trời mùa thu của những em bé dân tộc. Những tấm hình ấy, đã thôi thúc phượt thủ lên đường đến với phương Bắc mùa đẹp nhất trong năm. Cũng là để ghi dấu lại một thời thanh xuân với những nơi ta đã đi qua.

 

Mùa hoa của bé - Ảnh: Hòa Ngô Huy

Mùa hoa của bé - Ảnh: Hòa Ngô Huy

 

Song dường như, máy ảnh của bạn có khủng đến đâu, khi đặt chân lên miền Bắc, tận hưởng tiết trời mùa thu đẹp đến lạ, thu vào tầm mắt muôn trùng khung cảnh núi non ấy, máy móc cũng bất lực. Không một khung hình nào có thể tái hiện đủ đầy và trọn vẹn nhất cảm xúc tuyệt đẹp của bước chân người lãng tử trước bức trang mùa thu đẹp tuyệt ấy. Người ta đôi khi lặng người đi mà ngắm nhìn một khoảng mây trắng bồng bềnh cuối thu hay màu xanh mát mắt của đồi chè Tuyên Quang. Đôi mắt mới chính là máy ảnh xịn nhất để hoài niệm về những nơi dã đi qua.

 

Đây mới là khung hình đẹp nhất - Ảnh: y.ang_my

Đây mới là khung hình đẹp nhất - Ảnh: y.ang_my

 

KHÔNG DÀNH CHO NHỮNG NGƯỜI SỢ ĐỘ CAO

 

Đoạn đường hiểm nguy - Ảnh: Hòa Ngô Huy

Đoạn đường hiểm nguy - Ảnh: Hòa Ngô Huy

 

Xem thêm: Các khách sạn tại Lào Cai

 

Nếu bạn là người sợ độ cao và e ngại trước những cung đường nằm vắt vẻo, uốn lượn và khúc khuỷu nơi đồi núi cao, thì đừng lựa chọn miền Bắc. Bởi những cung đường Đông - Tây Bắc nơi đây có một đặc sản khiến cho những phượt thủ thích thú không nguôi, đó là cung đường đèo cao cheo leo và nguy hiểm. Những cái tên huyền thoại mà bất cứ một phượt thủ nào cũng phải ao ước một lần được chinh phục: Ô Quy Hầu, Mã Phí Lèng, Khau Phạ,...

 

Cung đường trên mây - Ảnh: lechi154

Cung đường trên mây - Ảnh: lechi154

 

Chinh phục lần lượt cung đường hiểm trở với những góc cua nguy hiểm, là một thách thức cũng đồng thời là niệm hạnh phúc và thỏa mãn của rất nhiều phượt thủ khi đến với phương Bắc. Mùa thu tiết trời dịu vợi, bầu trời trong và xanh hơn, đưa người khách lãng du lạc vào chốn bồng lai tiên cảnh. Liệu rằng con đường ấy có đưa người ta chạm tay đến tầng mây trắng, khi mà trong đôi mắt ấy bắt trọn khoảnh khắc hoàng hôn buông hùng vĩ?

 

Chốn đây không dành cho những ai sợ độ cao - Ảnh: hoangquyen.hkk3

Chốn đây không dành cho những ai sợ độ cao - Ảnh: hoangquyen.hkk3

 

BỊ NGẮT KẾT NỐI VỚI MỌI NGƯỜI

 

Chốn thiên đường thiếu thốn - Ảnh: Hòa Ngô Huy

Chốn thiên đường thiếu thốn - Ảnh: Hòa Ngô Huy

 

Quyết định du lịch phương Bắc mùa thu, để có thể bắt được những khoảnh khắc đẹp nhất, bạn phải chấp nhận một sự thật, đó là chốn đây còn khá hoang sơ, nên đôi khi không sóng điện thoại, không internet. Nói một cách khác là bạn bị ngắt kết nối với mọi người xung quanh. Liệu rằng với một con nghiện mạng xã hội, bạn có chấp nhận được điều ấy không? Song, dường như đây chính là điểm khiến người ta muốn đến giữa bộn bề cuộc sống, nơi mà có thể tách biệt với mọi thứ xung quanh, chỉ có một trái tim vô định giữa trập trùng mây núi.

 

Xa rời công nghệ - Ảnh: yannai_arber

Xa rời công nghệ - Ảnh: yannai_arber

 

Xem thêm: Các tour du lịch tại Lào Cai

 

Bị ngắt kết nối với mọi người xung quanh, hẳn sẽ một điều tuyệt vời mà phương Bắc dành tặng cho bạn. Để khi bạn đã mệt mỏi với những ồn ào và thị phi nơi tấp nập phố thị. Để khi bạn muốn tìm về một chốn an yên trong cả cảnh vật lần tâm hồn. Để khi thế giới ngoài kia đúng sai cũng không còn liên quan đến bạn. Thì phương Bắc mùa thu với những điều tuyệt vời sẽ là lựa chọn lý tưởng.

 

Để tận hưởng những an yên bình dị - Ảnh: leemii.bn

Để tận hưởng những an yên bình dị - Ảnh: leemii.bn

 

LẠC GIỮA MỘT THẾ GIỚI XA LẠ

 

Chốn xa lạ - Ảnh: lukehausman

Chốn xa lạ - Ảnh: lukehausman

 

Đến với vùng đất phương Bắc, tựa như được du lịch đến một nơi chốn xa lạ hoàn toàn chứ không phải ở Việt Nam. Ở chốn đó, lọt vào tai bạn là những ngôn ngữ lạ lẫm và mới mẻ từ rất nhiều dân tộc: Tày, H’Mong, Thái, Dao. Đồng thời là sắc màu rực rỡ của những bộ quần áo đặt trưng của dân tộc ấy. Song, dường như sự e ngại, rụt rè và bỡ ngỡ ban đầu không kéo dài được bao lâu, bạn sẽ nhanh chóng hòa nhập và cùng nhau nhảy múa, nhâm nhi chút rượu cần cay nống trong cái tình nồng đượm của những con người nơi đây.

 

Khiến người ta nhớ thương nồng nàn - Ảnh: liliperrault

Khiến người ta nhớ thương nồng nàn - Ảnh: liliperrault

 

Đặc biệt, khi đến đây vào những dịp chợ Khâu Vai, chợ Bắc Hà, bạn sẽ thực sự được hòa mình trong không khí nhộn nhịp và rực rỡ sắc màu. Trở về từ chuyến đi phương Bắc, đâu chỉ có khung cảnh hùng vĩ và thơ mộng mới làm người ta ám ảnh, mà khi nhớ về cái tình ở đây, bất giác lại khiến cho người ta nở nụ cười thật ấm áp.

 

Để được hòa cùng với sự nồng đượm nơi đây - Ảnh: imnbull__

Để được hòa cùng với sự nồng đượm nơi đây - Ảnh: imnbull__

 

TIẾC NUỐI VÌ KHÔNG ĐỦ THỜI GIAN

 

Mộc Châu trong veo một sớm mai - Ảnh: huong.be21

Mộc Châu trong veo một sớm mai - Ảnh: huong.be21

 

Và đó, hẳn sẽ là cảm nhận chung của du khách trong những giây phút sắp phải tạm biệt vùng đất này. Dẫu cho người ta có ở lại đây bao nhiêu lâu, đến rồi đi bao nhiêu lần vẫn cảm thấy chưa đủ để cảm nhận hết vẻ đẹp trong trẻo của mùa thu nơi đây. Liệu rằng sau này khi đã đủ nòng nhiệt của tuổi trẻ, qua hết những đúng sai của đời người, ta có thể về đây và tận hưởng cuộc sống an yên và thanh bình, nơi anh nuôi cá em trồng hoa?

 

Bản hùng ca giữa đại ngàn - Ảnh: phuonganh1512

Bản hùng ca giữa đại ngàn - Ảnh: phuonganh1512

 

Những khung cảnh đẹp đẽ lúc lại đưa người ta đến với vẻ đẹp hùng vĩ, tựa như một bản tráng ca vang vọng giữa núi rừng, lúc lại khẽ khàng chạm đến những rung động tinh tế và mềm mại bởi sự dịu dàng tựa như nét đpẹ của nàng sơn nữ, lúc lại đưa đến vùng đất huyền bí và ảo dịu. Một mùa thu phương Bắc tuyệt vời đến vậy sao mà người ta không luyến tiếc?

 

Và cả những điều huyền bí - Ảnh: Hòa Ngô Huy

Và cả những điều huyền bí - Ảnh: Hòa Ngô Huy

 

Xem thêm: Các khách sạn tại Tuyên Quang

 

Liệu rằng những lý do đấy có khiến cho phượt thủ chùn chân khi lên lịch cho những chuyến đi đến vùng đất thiên đường mùa thu nơi phướng Bắc xa xôi ấy, hay lại khiến cho những kẻ lãng du thêm lý do để nhất định đặt chân đến đây một lần trong đời. Mùa thu đang bước đi những bước chân rất vội, nhường đường cho nàng công chúa mùa đông với cơn gió lạnh hơn. Liệu rằng bạn có sẵn sàng đến với thiên đường mùa thu nơi rẻo cao phương Bắc ấy?

 

Thu Huyền - Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn

Các câu hỏi thường gặp
Mùa thu nơi phương Bắc có thực sự đẹp như lời đồn?

- Có, mùa thu nơi phương Bắc được biết đến là một trong những mùa thu đẹp nhất thế giới với cảnh sắc thiên nhiên tuyệt đẹp, những cánh đồng lúa chín vàng, những con đường lá đỏ rực rỡ.

Nơi nào ở phương Bắc là đẹp nhất trong mùa thu?

- Có nhiều địa điểm đẹp trong mùa thu ở phương Bắc như Sapa, Mù Cang Chải, Hà Giang, Tam Đảo, Đà Lạt... Tùy vào sở thích và điều kiện của mỗi người để lựa chọn địa điểm phù hợp.

Mùa thu ở Tuyên Quang có gì đặc biệt?

- Tuyên Quang là một trong những địa điểm đẹp nhất phương Bắc trong mùa thu với những cánh đồng lúa chín vàng rực rỡ, những con đường lá đỏ rực rỡ, những ngôi đền cổ kính và những bản làng đẹp như tranh vẽ.

Khi nào là thời điểm tốt nhất để đến Tuyên Quang trong mùa thu?

- Thời điểm tốt nhất để đến Tuyên Quang trong mùa thu là từ tháng 9 đến tháng 11 hàng năm, khi cảnh sắc thiên nhiên đẹp nhất và thời tiết mát mẻ, dễ chịu.

0 Thích

Đánh giá : 4.4 /375