Mytour blog
Tags:
bí kíp du lịch máy baybí kíp đi máy bay
06/04/20231.1050

Mua vé máy bay online: rủi ro khó lường hay tiện lợi đến bất ngờ năm 2024?

Ngày nay, di chuyển bằng máy bay đã trở nên vô cùng phổ biến. Chính vì thế hình thức đặt vé máy bay online nhanh chóng. Có thể săn vé giá rẻ mọi lúc, mọi nơi luôn được ưu tiên. Tuy nhiên nhiều người vẫn còn dè chừng vì nghĩ đặt vé trên mạng có nhiều rủi ro. “Có nên mua vé máy bay online hay không?” là vấn đề gặp phải nhiều luồng ý kiến trái chiều. Cùng Mytour tìm câu trả lời ngay trong bài viết dưới đây.

Xã hội ngày càng phát triển, tất cả mọi người đều thông thạo cách sử dụng các phương tiện như máy tính, tablet, smartphone. Nhờ vậy, người mua và người bán cũng chuyển qua hình thức mua bán qua mạng. Đặt vé máy bay cũng vậy. Giờ đây bạn không cần tốn thời gian tới đại lý bán vé để mua trực tiếp. Thay vào đó bạn có thể đặt vé máy bay online. Đồng thời bạn có thể so sánh giá vé giữa các hãng hàng không, giờ bay mà không cần nhờ nhân viên tư vấn. Cùng Mytour điểm qua những lợi ích, một số thắc mắc thường gặp và cách đặt vé máy bay online trong bài viết dưới đây nhé!

Lợi ích của việc đặt vé máy bay online

Ngày nay, hầu hết các hãng hàng không hay các công ty du lịch đều áp dụng hình thức đặt vé trực tuyến qua website hoặc qua ứng dụng. Đây là điều kiện vô cùng thuận lợi vì mang đến cho người mua các ưu điểm không thể bàn cãi sau: 

Nhanh chóng

Thay vì xếp hàng hay ra tận đại lý để mua vé. Giờ đây bạn có thể đặt vé ngay trên chiếc smartphone của mình. Đây là hình thức tiết kiệm thời gian nhất, chỉ cần thực hiện vài thao tác và cung cấp đầy đủ thông tin là bạn đã đặt được vé bay trong nước và quốc tế.

Dễ dàng

Khi nhắc tới đặt vé máy bay online. Nhiều người sẽ nghĩ tới thủ tục phức tạp hay đòi hỏi phải thật giỏi trong lĩnh vực công nghệ để thực hiện các thao tác cao siêu. Nhưng không, chỉ cần có thẻ ATM hoặc thẻ Visa để thanh toán là bạn có thể mua vé máy bay online một cách dễ dàng.

Mua vé máy bay online cũng giúp bạn tìm kiếm một cách dễ dàng và so sánh lịch trình của các hãng bay khác nhau cũng như so giá vé. Để rồi từ đó, bạn có thể chọn được vé phù hợp nhất với nhu cầu.

Tiết kiệm tối đa thời gian

Thay vì vô vàn các khâu như di chuyển đến đại lý bán vé, xếp hàng chờ đợi. Giờ đây bạn có thể đặt vé tại nhà chỉ với một chiếc điện thoại, ipad hay máy tính có kết nối Internet.

Đặt vé máy bay online

Đặt vé máy bay chỉ với vài thao tác đơn giản trên smartphone

Một số thắc mắc khi đặt vé máy bay online 

Đặt vé máy bay online rồi làm sao để lấy vé?

Sau khi khâu thanh toán được hoàn tất. Bạn sẽ nhận được vé máy bay điện tử, thường là qua email. Khi tới sân bay, bạn có thể đưa vé điện tử mà bạn đã nhận được cho nhân viên quầy check-in. Họ sẽ in vé giấy và chọn chỗ ngồi cho bạn. Đối với một số hãng hàng không, bạn chỉ cần xuất trình chứng minh thư hoặc căn cước công dân là được. 

mua vé máy bay online

Lấy và in vé máy bay điện tử dễ dàng tại sân bay 

Phương thức thanh toán khi đặt vé máy bay qua mạng

Khi đặt vé máy bay online thì khâu thanh toán cũng được thực hiện trực tuyến. Các phương thức thanh toán bằng thẻ VISA, ví Airpay, ví ZaloPay, ví Momo hoặc chuyển khoản đều được chấp nhận. Tùy theo từng đơn vị bán vé. Các công ty du lịch và hãng hàng không sẽ cố gắng để đảm bảo sự tiện lợi trong quá trình mua hàng của bạn.

Đặt vé máy bay online có phải trả phụ phí gì không? 

Câu trả lời là Không. Khi đặt vé máy bay trên mạng, tiền vé bạn cần thanh toán đã bao gồm tiền vé và mọi thuế phí.

Đặt vé máy bay online dễ dàng hơn bao giờ hết với Mytour

Nếu bạn chưa đặt vé máy bay online bao giờ, không biết nên bắt đầu từ đâu thì hãy tải ứng dụng Mytour.vn về điện thoại. Việc đặt vé đến điểm dừng chân tới của bạn sẽ được hoàn thành nhanh chóng thông qua vài thao tác đơn giản.

  • Bước 1: Vào mục “Chuyến bay” trên app của Mytour. Sau đó điền vào các trường những thông tin về điểm khởi hành, điểm đến, thời gian, số hành khách tham gia. Sau đó, bấm vào ô “Tìm kiếm”
  • Bước 2: Trên ứng dụng sẽ hiện lên những chuyến bay của các hãng hàng không và giờ bay, theo mức giá từ thấp đến cao. Bạn hãy tham khảo và lựa chọn chuyến bay phù hợp nhất với nhu cầu của mình.
  • Bước 3: Để đặt vé, bạn chỉ cần bấm vào vé với giờ bay và giá muốn chọn, sau đó điền thông tin hành khách. Sau đó bấm vào ô “Tiếp tục” để hoàn thành các bước thanh toán là đặt vé thành công. Nhớ là Mytour còn hỗ trợ xuất hóa đơn trong trường hợp bạn cần đấy nhé!

Đặt vé may by online

Đặt vé đơn giản - nhanh chóng - tiết kiệm với Mytour.vn

Mytour là đối tác chiến lược của các hãng hàng không nội địa như Vietnam Airline, Bamboo Airways, Vietjet. Ngoài ra, Mytour cũng hợp tác với nhiều hãng hàng không quốc tế. Chính vì thế, sử dụng ứng dụng của Mytour, bạn sẽ tha hồ lựa chọn giữa các chặng bay. Với nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn, Mytour tự tin sẽ mang lại những chặng bay với mức giá hợp lý nhất cho khách hàng. Đặc biệt, đội ngũ chăm sóc khách hàng của Mytour luôn sẵn sàng hỗ trợ bạn 24/7, giúp bạn xử lý tất cả những vấn đề có thể xảy ra khi đi máy bay như đặt vé sát giờ bay, ra sân bay trễ,….

LỜI KẾT

Trên đây là những thông tin mà Mytour cung cấp với mong muốn giúp bạn yên tâm hơn khi đặt vé máy bay online. Một lời khuyên cho bạn, đó là nên lựa chọn những đơn vị uy tín để giao dịch, như vậy quyền lợi của bạn mới được đảm bảo và khi xảy ra sự cố không mong muốn, bạn sẽ được hỗ trợ kịp thời. Chúc bạn săn vé thành công và có những chuyến bay thật an toàn.

0 Thích

Đánh giá : 4.2 /219