Mytour blog
Tags:
du lịch biểndu lịch Vũng Tàu
06/04/202327.8780

Mũi Nghinh Phong năm 2024

Khu du lịch Mũi Nghinh Phong có ưu thế: trước mặt là biển sau lưng là núi. Khi đến đây, du khách sẽ thật sự thoải mái bởi không khí trong lành và phong cảnh hữu tình. Du khách có thể đắm mình trong làn nước biển xanh mát và tắm nắng ngay tại bãi biển Ô Quắn.

 

Sau một thời gian xây dựng và đưa vào vận hành thử, khu du lịch Mũi Nghinh Phong (số 1 đường Hạ Long - TP. Vũng Tàu) vừa được Công ty Du lịch tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu chính thức đưa vào hoạt động từ hôm qua 21-5. So với các khu du lịch biển trong khu vực, khu du lịch Mũi Nghinh Phong nổi trội hơn bởi phong cảnh, sơn thủy hữu tình và không gian yên tĩnh...

 

 Vẻ đẹp thơ mộng của mũi Nghinh Phong

 

Xem thêm: Các tour du lịch liên quan đến mũi Nghinh Phong

 

 

Sách cẩm nang du lịch Bà Rịa - Vũng Tàu viết về Mũi Nghinh Phong như sau: Nghinh Phong có nghĩa là "đón gió", người ta còn gọi là mũi Vũng Tàu. Đây là mũi đất vươn dài nhất ở phía Nam của bán đảo Vũng Tàu. Nghinh Phong đón gió thổi suốt bốn mùa. Như cánh tay vươn dài ra biển, Nghinh Phong tạo thành hai bãi tắm, hai vịnh lớn ở hướng Tây và hướng Đông. Đó là bãi Vọng Nguyệt (hay còn gọi là Ô Quắn) và bãi Hương Phong. Xa xa ngoài khơi là bồng đảo Hòn Bà…

 

 Mũi Nghinh Phong nhìn từ trên cao

Nhận thấy những lợi thế về vị trí của Mũi Nghinh Phong và nhu cầu của thị trường khách du lịch đối với khu vực này, sau một thời gian nghiên cứu, Công ty Du lịch tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã mạnh dạn liên kết với đối tác để đầu tư xây dựng tại Mũi Nghinh Phong một khu du lịch biển với các dịch vụ khép kín. Ông Lại Cao Bôn - Phó Giám đốc Khu du lịch Mũi Nghinh Phong cho biết, giai đoạn I của dự án bắt đầu đưa vào hoạt động chính thức từ 21-5 gồm: nhà hàng Phương Hải nằm trên lầu hai, có khả năng phục vụ các buổi tiệc với số lượng hơn 300 thực khách; Bar Coffe Phương Hải nằm tại lầu một, có thể cùng lúc đón 150 khách đến thưởng thức âm nhạc. 

 Mũi Nghinh Phong nhìn từ trên cao có một vẻ đẹp xiêu lòng người

 

Xem thêm: Các khách sạn ở Vũng Tàu

 

Đặc biệt, với lối kiến trúc theo mô hình mũi tàu rẽ sóng ra khơi, ngồi bất cứ vị trí nào trong nhà hàng và bar coffe, thực khách cũng nhìn thấy biển. Ông Bôn hy vọng, cùng với các dịch ăn uống - giải trí, khu du lịch Mũi Nghinh Phong sẽ thu hút được nhiều du khách đến tắm biển vì nơi đây nằm ở vị trí biệt lập. Tổng vốn đầu tư giai đoạn I gần 6 tỷ đồng, bao gồm cả bãi giữ xe, nhà tắm nước ngọt, sân tắm nắng, vườn cảnh và lối lên xuống biển.

 Non xanh nước biếc như tranh họa đồ

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Vũng Tàu

 

Mặc dù mới đưa vào hoạt động, tiện nghi cao cấp nhưng giá các dịch vụ tại Khu du lịch Mũi Nghinh Phong cũng khá "mềm". Tại Bar Coffe Phương Hải, một phần nước uống có giá từ 5 ngàn đến 14 ngàn. Dịch vụ tắm biển: ghế bố 10 ngàn đồng, dù 15 ngàn đồng, tắm nước ngọt 8 ngàn đồng.

 Biển ở đây rất hiền và sóng rất êm

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Vũng Tàu

 

 

So với các khu du lịch biển trong khu vực, Khu du lịch Mũi Nghinh Phong nổi trội hơn bởi phong cảnh "độc nhất vô nhị", sơn thủy hữu tình và không gian yên tĩnh… Nước biển ở bãi Vọng Nguyệt rất trong và sạch. Bờ biển ít thoải, sâu hơn các bãi tắm khác ở Vũng Tàu. Không ồn ào, náo nhiệt như ở Bãi Trước, không, dữ dội như ở Bãi Sau, bãi tắm Nghinh Phong đủ để đi vào tiềm thức của người dân Vũng Tàu qua bao thế hệ bởi sự kỳ bí, nên thơ. 

Nước biển xanh thẳm, trong vắt

 

Xem thêm: Các khách sạn gần với mũi Nghinh Phong

 

Nhất là khi đứng từ tượng Chúa Kitô trên đỉnh núi Tao Phùng nhìn xuống, người ta có cảm giác biển ở Mũi Nghinh Phong xanh hơn những nơi khác, lộng gió và mát mẻ lạ thường. Một điểm đặc sắc nữa là vào những đêm trăng, hay lúc hoàng hôn, biển ở đây sáng rực như được dát một lớp bạc óng ánh. Bà Trần Lan Phương (Việt kiều Mỹ), cho biết lý do để bà quyết định góp 75% vốn xây dựng khu du lịch này cũng bởi chính những điều đó, "vì đã đi rất nhiều nơi nhưng chưa thấy ở đâu hội tụ đủ các nét đẹp như ở Mũi Nghinh Phong"

Các câu hỏi thường gặp
Mũi Nghinh Phong là địa danh nổi tiếng ở đâu?

- Mũi Nghinh Phong nằm ở Bà Rịa - Vũng Tàu, thuộc miền Nam Việt Nam.

Mũi Nghinh Phong có gì đặc biệt?

- Mũi Nghinh Phong là một điểm du lịch nổi tiếng với khung cảnh đẹp, được bao quanh bởi biển và núi non. Nơi đây còn có tượng Đài Đức Mẹ Maria và đền thờ thần tài.

Làm thế nào để đến Mũi Nghinh Phong?

- Bạn có thể đi bằng xe máy hoặc ô tô từ TP.HCM hoặc các tỉnh lân cận. Nếu đi bằng xe buýt, bạn có thể lên xe tại Bến Xe Miền Đông và chọn các chuyến xe đến Vũng Tàu.

Bà Rịa - Vũng Tàu có những địa danh du lịch nào khác?

- Bà Rịa - Vũng Tàu có nhiều địa danh du lịch nổi tiếng như Bãi Trước, Bãi Sau, Hòn Bà, Hồ Tràm, Đảo Côn Đảo, Chùa Linh Sơn, Bảo tàng Vũng Tàu,..

Thời tiết ở Bà Rịa - Vũng Tàu như thế nào?

- Bà Rịa - Vũng Tàu có khí hậu nhiệt đới gió mùa, nhiệt độ trung bình từ 25-30 độ C. Thời tiết ở đây khá ổn định, thích hợp cho việc du lịch quanh năm.

0 Thích

Đánh giá : 4.8 /269