Mytour blog
Tags:
di sản văn hóaNà TuDu lịch Bắc Kạnkhám phá Bắc Kạn
06/04/20235.8460

Nà Tu năm 2024

Nà Tu - Cẩm Giàng, nơi khởi nguồn bốn câu thơ bất hủ của Bác Hồ.Khu di tích lịch sử Nà Tu thuộc xã Cẩm Giàng, huyện Bạch Thông (Bắc Kạn).

 

Tại đây vào năm 1951, Bác Hồ nhân chuyến công tác và đến thăm Liên phân đội Thanh niên xung phong 312 đã tặng bốn câu thơ bất hủ cho đơn vị thanh niên xung phong này:

 

“Không có việc gì khó

Chỉ sợ lòng không bền

Đào núi và lấp biển

Quyết chí ắt làm nên”

 

Nà Tu Nà Tu  - Ảnh: Sưu tầm


Từ đó đến nay, những vần thơ đầy chất triết lý này đã, đang và vẫn mãi sẽ là phương châm hành động của tuổi trẻ cả nước. Lời dạy của Bác trong bài thơ đã trở thành nguồn động viên cho các thế hệ trẻ quyết tâm, vượt mọi khó khăn làm nên chiến thắng.

 

Nà Tu
Khu di tích lịch sử Nà Tu - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Bắc Kạn


Tuyến đường ô tô Cao Bằng - Bắc Kạn - Thái Nguyên (nay là Quốc lộ 3) là tuyến đường đầu tiên được khôi phục trong kháng chiến chống thực dân Pháp, cực kỳ quan trọng sau chiến thắng biên giới 1950. Để bảo vệ tuyến đường này, đảm bảo giao thông thông suốt liên tục, lực lượng thanh niên xung phong (TNXP) thuộc Trung ương Đoàn đã rải quân bám trụ những nơi hiểm yếu. Liên phân đội TNXP 312 được giao nhiệm vụ bảo vệ cầu Nà Cù vào duy trì giao thông trên tuyến thuộc huyện Bạch Thông (Bắc Kạn), nằm trên đường từ thị xã Bắc Kạn đi Cao Bằng.

 

Nà Tu Đoàn tình nguyện thăm và dâng hương tại khu di tích lịch sử Nà Tu - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Bắc Kạn


Cuối tháng 3/1951, Hồ Chủ tịch trên đường đi công tác đã thăm Nà Tu, nơi đóng quân của Liên phân đội TNXP 312. Tại đây, Người đã ân cần hỏi thăm sức khỏe, nhắc nhở ban chỉ huy Liên phân đội, cán bộ, đội viên phải tổ chức lao động thật khoa học, đoàn kết, yêu thương nhau. Cảm nhận được sự gian khổ trong việc mở đường và hiểu rõ thanh niên xung phong gặp không ít khó khăn trong đời sống, sinh hoạt, Bác đã đọc tặng cán bộ, đội viên thanh niên xung phong 4 câu thơ đầy ý nghĩa, khích lệ ý chí của tuổi trẻ.

Nà Tu lễ kết nạp Đảng viên mới tại Khu di tích lịch sử Nà Tu - Ảnh: Sưu tầm


Không chỉ là nơi xuất xứ của bốn câu thơ bất hủ của Bác, Nà Tu còn là khu di tích lịch sử quan trọng của tỉnh Bắc Kạn. Thấm nhuần lời dạy của Bác, tuổi trẻ Bắc Kạn nói chung và đặc biệt là đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Cẩm Giàng đã đoàn kết, vượt qua thách thức, nỗ lực xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp.

 

Nà Tu Bạn hãy đến và hành hương - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Các tour du lịch Bắc kạn


 Mytour.vn - Nguồn: tổng hợp

Các câu hỏi thường gặp
Nà Tu là đâu?

- Nà Tu là một khu du lịch sinh thái nằm ở xã Trung Lương, huyện Ba Bể, tỉnh Bắc Kạn, Miền Bắc Việt Nam.

Nà Tu có gì đặc biệt?

- Nà Tu có khí hậu mát mẻ quanh năm, cảnh quan thiên nhiên đẹp, nhiều hoạt động giải trí như đi thuyền, câu cá, leo núi, đạp xe đạp, tham quan hang động,....

Bắc Kạn là tỉnh nào?

- Bắc Kạn là một tỉnh nằm ở vùng Đông Bắc Việt Nam, giáp với các tỉnh Cao Bằng, Lạng Sơn, Tuyên Quang, Thái Nguyên và Bắc Giang.

Bắc Kạn có điểm đến du lịch nào nổi tiếng?

- Bắc Kạn có nhiều điểm đến du lịch nổi tiếng như hồ Ba Bể, thác Dau Dang, động Puông, động Nước, khu du lịch sinh thái Nà Tu,....

Miền Bắc có điểm đến du lịch nào khác ngoài Bắc Kạn?

- Miền Bắc có nhiều điểm đến du lịch nổi tiếng như Hà Nội, Hạ Long, Sapa, Mộc Châu, Đà Lạt, Ninh Bình,....

0 Thích

Đánh giá : 4.8 /243