Mytour blog
06/04/20233.1020

Năm 2024 du lịch ở đâu lý tưởng nhất?

Những ngày cuối năm 2015 đang trôi qua cùng những thành quả đã đạt được và nhiều dự định bỏ ngỏ vẫn chưa thể thực hiện. Trong những dự định ấy hẳn sẽ có những điểm đến còn sót lại, những hành trình chưa hoàn thành xong. Thế nhưng hy vọng bạn đừng bi quan, vì cuộc đời là những chuyến đi nên ta vẫn còn thể tiếp tục hành trình của mình trong năm mới. Bài viết này sẽ chia sẻ cho các bạn thông tin về những địa điểm du lịch lý tưởng trong năm 2016 để bạn khám phá vẻ đẹp hành tinh xanh!

 

1. KYOTO, NHẬT BẢN

 

Chiếc cổng Torii nổi tiếng ở đền Fushimi (Kyoto)

Chiếc cổng Torii nổi tiếng ở đền Fushimi (Kyoto) - Ảnh: Eva Praskova

 

Kyoto là cố đô của xứ hoa anh đào, nơi đây luôn hấp dẫn du khách bởi những vẻ đẹp truyền thống từ lâu đời cùng nếp sống văn hóa thanh lịch của người bản địa. Nhật Bản những năm gần đây luôn là địa điểm du lịch lý tưởng mà người Việt thường xuyên tìm đến, đặc biệt đối với cố đô Kyoto, du khách càng thấy thích thú hơn cả bởi những công viên hoa đầy màu sắc, chùa chiền cổ kính cùng nhiều địa điểm tham quan thú vị.

 

Rừng trúc xinh đẹp Arashiyama

Rừng trúc xinh đẹp Arashiyama - Ảnh: rui takada

 

Đến thăm Kyoto, nơi đầu tiên bạn nên đến là chùa Vàng Kinkakuji (Kim các tự), chùa Bạc Ginkakuji, chùa Thanh Thủy Kyomizu,... đây toàn là những ngôi chùa cổ nổi tiếng của Nhật Bản, bên cạnh đó còn có đền thờ Fushimi, nơi mà bạn sẽ được đi qua rất nhiều cánh cổng Torii đỏ cam rực rỡ để tới được đền thờ. Nhật Bản luôn để lại ấn tượng đặc biệt với du khách bởi những vẻ đẹp đặc trưng của thiên nhiên như công viên hoa anh đào, công viên bạch quả, công viên hoa tử đằng,...và ở Kyoto bạn sẽ càng thêm thích thú bởi khu rừng trúc Arashiyama với những hàng trúc thẳng, cao vút bao quanh bạn như thể bước vào một thế giới khác.

 

Nét đẹp truyền thống của mảnh đất Kinh Đô Thị - Kyoto

Nét đẹp truyền thống của mảnh đất Kinh Đô Thị - Kyoto - Ảnh: Jkboy Jatenipat 

 

2. CỬU TRẠI CÂU, TRUNG QUỐC

 

Nằm ở phía Bắc tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc, khu thắng cảnh Cửu Trại Câu được mệnh danh như "thiên đường hạ giới" với vẻ đẹp thơ mộng và huyền ảo của một chốn thần tiên đích thực. Trong tiếng Tây Tạng, Cửu Trại Câu có nghĩa là "Thung lũng chín làng" để chỉ những ngôi làng nhỏ nằm ở thung lũng  xinh đẹp này. Vùng đất này được hình thành trên dãy núi đá vôi trầm tích với hệ thống hồ nước đa sắc màu, các tầng thác trắng xóa, lá phong đỏ rực khi thu đến và tuyết trắng phủ kín khi đông về tạo nên những khung cảnh trác tuyệt làm say lòng bao lữ khách.

 

Vẻ huyền ảo của Cửu Trại Câu

Vẻ huyền ảo của Cửu Trại Câu - Ảnh: Roby Wong

 

Nhiều hồ nước ở Cửu Trại Câu mang nét đẹp riêng rất hấp dẫn, đơn cử như hồ Trường Hải có hình lưỡi liềm là hồ nước sâu và lớn nhất khu thắng cảnh. Hồ nước ở đây có màu xanh ngọc bích, luôn phủ bóng lá phong sặc sỡ vào mùa thu, khi du khách đến tham quan đều ngỡ như lạc vào chốn tiên cảnh.

 

Thác nước Cửu Trại Câu đẹp ngoạn mục trong khu thắng cảnh

Thác nước đẹp ngoạn mục trong khu thắng cảnh - Ảnh: Makit Mak

 

Thác nước ở đây lúc nào cũng trong vắt, tung bọt trắng xóa tạo nên bầu không khí trong lành và mát mẻ. Đây là 1 trong 40 khu du lịch đẹp nhất của Trung Quốc, và luôn là điểm đến lý tưởng cho những ai yêu thích sự lãng mạn. Sức "nóng", sức hấp dẫn của nơi đây được dự báo là sẽ không hề giảm sút vào năm mới này, đừng bỏ lỡ việc đến đây cùng người thương để tận hưởng phong cảnh đẹp ấn tượng này nhé!

 

Cửu Trại Câu - Đừng bỏ lỡ thiên đường du lịch này trong năm 2016

Đừng bỏ lỡ thiên đường du lịch này trong năm 2016 - Ảnh: Evgeny Tchebotarev

 

Xem thêm: Các tour du lịch Trung Quốc giá rẻ

 

3. MALDIVES, CỘNG HÒA MALDIVES

 

Maldives - Thiên đường nghỉ dưỡng sẽ biến mất sau 50 năm

Thiên đường nghỉ dưỡng sẽ biến mất sau 50 năm - Ảnh: Ben Dunford 

 

Thiên đường nghỉ dưỡng Maldives sau video "Chuyện tình Maldives" của Noo Phước Thịnh với những cảnh quay cực đẹp ngỡ như tiên cảnh đến nay vẫn luôn được lòng du khách Việt Nam nói riêng và quốc tế nói chung. Được dự kiến là hòn đảo sẽ chìm trong vòng 50 năm tới, Maldives với vẻ đẹp tự nhiên đầy ấn tượng của biển xanh, nắng vàng, cát trắng luôn đón một lượng khách du lịch lớn đến tham quan du lịch và nghỉ dưỡng, đặc biệt là những chuyến tuần trăng mật của các cặp "vợ chồng son".

 

Hãy đến Maldives khi còn có thể

Hãy đến đây khi còn có thể - Ảnh: G Ohara 

 

Maldives có nền khí hậu nhiệt đới tuyệt vời, biển trong vắt mát lành, bờ cát tự nhiên đẹp thơ mộng, những khu resort cao cấp trải dài ra giữa biển, cùng các dịch vụ du lịch giải trí, nghỉ dưỡng đạt chuẩn quốc tế,...nơi đây xứng đáng là điểm đến lý tưởng cho bạn trong năm 2016. Hãy đến nhanh lên trước khi hòn đảo này chỉ còn là quá khứ!

 

Maldives là địa điểm lý tưởng cho năm mới

Maldives là địa điểm lý tưởng cho năm mới - Ảnh: Panayiotis Mavromma 

 

4. ĐẢO JEJU, HÀN QUỐC

 

Đảo Jeju Hàn Quốc nổi tiếng "rực rỡ" nhất trong bộ phim "Bản tình ca mùa đông" đầy lãng mạn được phát sóng từ nhiều năm trước, đến nay nơi đây vẫn luôn là hòn đảo thiên đường của du lịch Hàn Quốc và là điểm đến lý tưởng cho du khách quốc tế. Được mệnh danh là thiên đường biển và núi, Jejudo hình thành từ những đợt phun trảo núi lửa nên khắp nơi trên đảo đều có đá, loại đá đen, xốp, nhẹ và hút nước.

 

Ghềnh đá dĩa trên đảo Jeju Hàn Quốc

Ghềnh đá dĩa trên đảo Jeju Hàn Quốc - Ảnh: Marco Pampaloni 

 

Hòn đảo này trước kia chỉ là đảo lớn nhất Hàn Quốc chứ không hề nổi tiếng trong ngành du lịch, chỉ sau khi bộ phim "Bản tình ca mùa đông phát sóng" với những góc quay đẹp như mơ, hòn đảo này mới thực sự biết đến như chốn nghỉ dưỡng thiên đường của các cặp đôi. Sau đó, làng văn hóa dân gian Jeju đã trở thành địa điểm chính cho bộ phim "Nàng Dae Jang Geung" cũng "hot" không kém "Bản tình ca mùa đông".

 

Cảnh quan lãng mạn trên đảo thiên đường Jeju

Cảnh quan lãng mạn trên đảo thiên đường - Ảnh: Chang Hun Song

 

Jeju - Hòn đảo của đá mang vẻ đẹp tự nhiên đầy cuốn hút

Hòn đảo của đá mang vẻ đẹp tự nhiên đầy cuốn hút - Ảnh: Jusanji 

 

Ở Jeju, biển xanh thẫm phản chiếu lại nền trời, còn nước trong vắt mát lành, trên đảo còn có nhiều vườn hoa thơ mộng - nơi chụp hình lý tưởng cho các cặp đôi, xung quanh đảo có những vườn quýt đặc sản rất ngon lành, khung cảnh trên đảo lãng mạn và bình yên. Bỏ qua những mệt mỏi, những âu lo của năm cũ, bạn nên tìm đến đây khi năm mới đến, để xoa dịu lòng mình an nhiên và tận hưởng những phút giây du lịch nghỉ dưỡng lấy lại tinh thần cho năm mới thật rực rỡ.

 

Jeju - Khung cảnh lãng mạn sẽ giúp bạn lấy lại tinh thần cho năm mới

Khung cảnh lãng mạn sẽ giúp bạn lấy lại tinh thần cho năm mới - Ảnh: Sưu tầm

 

5. RUỘNG BẬC THANG, VIỆT NAM

 

Ruộng bậc thang Việt Nam lọt Top 10 cảnh quan màu sắc nhất thế giới

Ruộng bậc thang Việt Nam lọt Top 10 cảnh quan màu sắc nhất thế giới - Ảnh: Wanasapong Jaiinpol 

 

Năm 2015, ruộng bậc thang của Việt Nam đã lọt vào top 10 cảnh đẹp thế giới do tờ Telegraph bình chọn. Xếp vị trí thứ 6, ruộng bậc thang Việt Nam với những "đường cong" quyến rũ và đẹp mắt ở vùng núi cao phía bắc thu hút nhiều ống kính nhiếp ảnh quốc tế, khiến ai nhìn vào cũng trầm trồ và ao ước một lần đặt chân đến.

 

Vẻ đẹp ngoạn mục của cảnh quan tự nhiên Việt Nam

Vẻ đẹp ngoạn mục của cảnh quan tự nhiên Việt Nam - Ảnh: Cristal Tran

 

Tại Việt Nam, ruộng bậc thang Mù Căng Chải, Y Tý, Ngải Thầu,...là một trong những điểm đến đầy thú vị của các phượt thủ Việt, đồng thời văn hóa của những người dân tộc thiểu số phía bắc cũng là một điều thú vị và đáng khám phá. Chính vì thế, bạn đừng bỏ lỡ những địa điểm ngắm ruộng bậc thang ở Việt Nam trong list du lịch 2016 để tận mắt mục sở thị khung cảnh ngoạn mục và đẹp đẽ của nơi này.

 

Vẻ đẹp của vùng núi cao phía bắc qua những cung ruộng bậc thang quyến rũ

Vẻ đẹp của vùng núi cao phía bắc qua những cung ruộng bậc thang quyến rũ - Ảnh: Nguyen Quoc Thang 

 

Mù Căng Chải mùa lúa

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Yên Bái

 

Tất nhiên trên thế giới vẫn còn rất nhiều địa điểm nổi tiếng mà bạn nên ghé thăm, đồng thời không có sự so sánh nào dành cho những địa điểm du lịch này vì mỗi nơi đều mang một vẻ đẹp ấn tượng và thu hút riêng. Đánh giá và cảm nhận là ở nơi bản thân mỗi người, chính vì thế mà bạn nên đi và trải nghiệm mới thấu hiểu hết được vẻ đẹp tiềm ẩn của thế giới. Đừng quên chia sẻ với mytour danh sách những điểm đến du lịch thú vị của bạn trong năm mới nhé!

 

Tú Uyên - Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

Các câu hỏi thường gặp
Tại sao năm 2016 du lịch Yên Bái lại được xem là lựa chọn lý tưởng nhất?

- Yên Bái là một tỉnh nằm ở vùng Tây Bắc Việt Nam, có nhiều địa điểm du lịch đẹp và độc đáo như Hang Đầu Gỗ, Thác Bạc, Suối Giàng, Mường Lo, v.v. Ngoài ra, Yên Bái còn có nhiều lễ hội truyền thống và văn hóa đặc sắc như lễ hội Khau Vai, lễ hội Cổ Tích Tản Lĩnh, v.v.

Khi nào là thời điểm thích hợp nhất để du lịch Yên Bái?

- Thời điểm thích hợp nhất để du lịch Yên Bái là từ tháng 9 đến tháng 11 hoặc từ tháng 3 đến tháng 5. Lúc này, thời tiết ở Yên Bái khá mát mẻ và trong lành, rất thích hợp để tham quan các địa điểm du lịch.

Có những hoạt động gì thú vị khi du lịch Yên Bái?

- Khi du lịch Yên Bái, bạn có thể tham gia các hoạt động như leo núi, đi bộ đường dài, thăm quan các địa điểm du lịch, tham gia các lễ hội truyền thống và văn hóa, v.v. Ngoài ra, bạn còn có thể thưởng thức các món ăn đặc sản của địa phương như thịt gác bếp, cá nướng trui, rượu táo mèo, v.v.

Có những địa điểm du lịch nào nổi tiếng ở Yên Bái?

- Yên Bái có nhiều địa điểm du lịch nổi tiếng như Hang Đầu Gỗ, Thác Bạc, Suối Giàng, Mường Lo, v.v. Ngoài ra, bạn còn có thể tham quan các lễ hội truyền thống và văn hóa như lễ hội Khau Vai, lễ hội Cổ Tích Tản Lĩnh, v.v.

0 Thích

Đánh giá : 4.4 /340