Mytour blog
Tags:
bãi biển đẹpdu lịch biểndu lịch mùa hèdu lịch quảng trị Thành Cổ Quảng Trị
06/04/202311.6874

Nét dịu dàng của bãi biển Mỹ Thuỷ Quảng Trị năm 2024

Bãi biển Mỹ Thuỷ có hội tụ đầy đủ các yếu tố để phát triển du lịch: khung cảnh đẹp hoang sơ, vệ sinh sạch sẽ, người dân thân thiện hiếu khách, những món hải sản tươi ngon bổ rẻ... Nếu có cơ hội du lịch đến tỉnh Bắc trung bộ này vào mùa hè sắp đến, bạn đừng bỏ lỡ cơ hội ghé thăm bãi tắm đẹp nhất Quảng Trị này nhé!

 

Quảng Trị là tỉnh Bắc Trung Bộ không chỉ nổi tiếng với các công trình văn hoá tôn giáo như Thành Cổ Quảng Trị, trường Bồ Đề, nhà thờ La Vang… mà còn nổi tiếng với các bãi biển đẹp, sạch sẽ và hoang sơ. Một trong số đó chính là bãi biển Mỹ Thuỷ.

 

Một thoáng yên bình ở bãi Mỹ Thuỷ

Một thoáng yên bình ở bãi Mỹ Thuỷ - Ảnh: sưu tầm

 

Biển Mỹ Thuỷ thuộc xã Hải An, huyện Hải Lăng, tỉnh Quảng Trị, cách thị trấn Hải Lăng 18km về phía Đông, cách thị trấn Hải Lăng 18km về phía Đông, cách thành phố Huế 50km về hướng Đông Bắc.

 

Mỹ Thuỷ là vùng đất gắn liền với những chiến công hiển hách, ở đó có những người nông dân, ngư dân tay cày cấy, tay chèo thuyền nuôi quân đánh giặc. Ngày nay mảnh đất ấy đã trỗi dậy từ hoang tàn đổ nát chiến tranh, trở thành một địa phương có tiềm lực nông ngư nghiệp phát triển và du lịch đang dần phát triển.

 

Người dân làng Mỹ Thuỷ chủ yếu làm nghề đánh cá

Người dân làng Mỹ Thuỷ chủ yếu làm nghề đánh cá - Ảnh: sưu tầm

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Quảng Trị

 

Điều thu hút du khách đến Mỹ Thuỷ nhất có lẽ là vẻ đẹp hoang sơ nơi đây. Tuy rằng biển Mỹ Thuỷ không nổi tiếng bằng các bãi biển ở Đà Nẵng hay Phú Quốc, Côn Đảo, nhưng vẫn mang nét đẹp rất riêng, một mỹ quan diễm lệ của du lịch Quảng Trị. Bãi Mỹ Thuỷ có bãi cát phẳng và mịn, rất thích hợp với một buổi tản mạn của các cặp tình nhân dọc bờ biển, hay tổ chức các trò chơi teambuilding, tắm biển nếu đi theo hội nhóm.

 

Sóng ở Mỹ Thuỷ rất êm, những con sóng gợn lăn tăn nâng niu những con thuyền đánh cá của ngư dân Mỹ Thuỷ, tạo nên một vũ điệu dập dìu trên mặt nước, đặc biệt sẽ rất đẹp vào lúc hoàng hôn.

 

Biển Mỹ Thuỷ biển xanh, cát trắng, nắng vàng

Biển Mỹ Thuỷ biển xanh, cát trắng, nắng vàng - Ảnh: huytton

 

Môi trường sạch đẹp, người dân thân thiện và hiếu khách chính là những yếu tố rất thuận lợi để Mỹ Thuỷ phát triển du lịch biển, đặc biệt là vào thời tiết nóng bức của đất nước nhiệt đới như Việt Nam. Vào mùa cao điểm, những bãi biển nổi tiếng ở thành phố Huế lân cận tràn ngập khách du lịch thì cũng rất đông du khách tìm đến Mỹ Thuỷ để hưởng chút yên bình, thư thái, đúng điệu nghỉ dưỡng.

 

Tìm về thiên nhiên hoang sơ khi đến Mỹ Thuỷ

Tìm về thiên nhiên hoang sơ khi đến Mỹ Thuỷ - Ảnh: huytton

 

Tuyệt đối yên tĩnh

Tuyệt đối yên tĩnh - Ảnh: ilirochke

 

Mỹ Thuỷ có tiềm năng về cảng nước sâu, rất thuận tiện cho hành lang kinh tế Đông Tây nên đang được chính quyền địa phương tập trung phát triển theo hướng cảng biển thương mại. Tuy vậy, Mỹ Thuỷ vẫn tiềm ẩn những vẻ đẹp mê hồn níu chân du khách tứ phương đổ về.

 

Một vẻ đẹp dân dã hút hồn du khách

Một vẻ đẹp dân dã hút hồn du khách - Ảnh: huytton

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Quảng Trị

 

Không chỉ hấp dẫn về cảnh quan, con người, ẩm thực ở Mỹ Thuỷ cũng rất đặc sắc. Đến đây, du khách sẽ được thưởng thức hải sản tươi ngon, giá rẻ ở các nhà hàng gần bãi biển một cách nhiệt tình. Ngoài ra, các món đặc sản khác của Quảng Trị mà bạn không nên bỏ qua như bánh lọc, cháo bột Quảng Trị, lòng sả… có thể dễ dàng tìm thấy trên đoạn đường Quốc lộ 1A đoạn từ thị trấn Hải Lăng đến bãi Mỹ Thuỷ.

 

Các món hải sản tươi ngon, giá rẻ

Các món hải sản tươi ngon, giá rẻ (ảnh minh họa) - Ảnh: sưu tầm

 

Xem thêm : Các khách sạn giá rẻ tại Quảng Trị

 

Bánh lọc đặc sản Quảng Trị

Bánh lọc đặc sản Quảng Trị  (ảnh minh họa) - Ảnh: sưu tầm

 

Xem thêm: Các tour du lịch Quảng Trị

 

Những bãi biển trải dài, phơi trong nắng gió miền Trung, quanh năm bảo bọc đời sống của những làng chài ven biển sẽ là những ký ức đẹp đối với những ai một lần ghé qua. Và nếu có dịp du lịch Quảng Trị, bạn đừng bỏ lỡ cơ hội khám phá bãi biển đẹp dịu dàng này nhé!

 

Daisy - Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

Các câu hỏi thường gặp
Bãi biển Mỹ Thuỷ Quảng Trị nằm ở đâu?

- Bãi biển Mỹ Thuỷ Quảng Trị nằm ở xã Hải Lệ, huyện Hải Lăng, tỉnh Quảng Trị, Miền Trung.

Bãi biển Mỹ Thuỷ Quảng Trị có gì đặc biệt?

- Bãi biển Mỹ Thuỷ Quảng Trị có nét dịu dàng, yên bình và hoang sơ, không quá đông đúc như các bãi biển khác ở Miền Trung. Nơi đây còn giữ được nhiều di sản văn hóa, lịch sử như đền thờ Nguyễn Huệ, đền thờ Quang Trung, đền thờ Trần Hưng Đạo.

Có gì để làm ở bãi biển Mỹ Thuỷ Quảng Trị?

- Du khách có thể tắm biển, tham gia các hoạt động như lướt sóng, chèo thuyền kayak, câu cá, tham quan các địa điểm lịch sử, văn hóa.

Thời tiết ở bãi biển Mỹ Thuỷ Quảng Trị như thế nào?

- Thời tiết ở bãi biển Mỹ Thuỷ Quảng Trị khá ổn định, thường có nắng và gió mát. Tuy nhiên, vào mùa mưa (từ tháng 9 đến tháng 12), thời tiết có thể khá ẩm ướt và gió mạnh.

Có những địa điểm du lịch gần bãi biển Mỹ Thuỷ Quảng Trị không?

- Gần bãi biển Mỹ Thuỷ Quảng Trị có nhiều địa điểm du lịch nổi tiếng như đèo Hải Vân, thành cổ Quảng Trị, đền thờ Quang Trung, đền thờ Nguyễn Huệ, đền thờ Trần Hưng Đạo, khu du lịch sinh thái Suối Voi, khu du lịch sinh thái Khe Sanh.

4 Thích

Đánh giá : 4.8 /362