Mytour blog
Tags:
Ninh Thuậndu lịch biểnNha Trangcảnh đẹp thiên nhiênMũi Dinhhải đăng Mũi Dinh
06/04/20238.2930

Nét hòa quyện tinh khôi của thiên nhiên nơi Mũi Dinh - Ninh Thuận năm 2024

Trải dài theo dải đất miền Trung uốn lượn, ta có thể tìm đến với chốn cung đình ở cố đô Huế, sắc màu đèn lồng ấm áp nơi phố cổ Hội An, các thắng cảnh, khu du lịch tại Đà Nẵng, những vách núi, sườn biển tuyệt đẹp ở Nha Trang, Phan Thiết… Quả thực, miền Trung nước ta đẹp lắm với các danh lam thắng cảnh nổi tiếng, và thiên nhiên đất trời còn ưu ái ban tặng cho miền duyên hải này một nét đẹp hoang sơ mà đầy sức hút đó là vùng đất Mũi Dinh, Ninh Thuận. Cùng Mytour khám phá non xanh nước biếc của Mũi Dinh đầy quyến rũ nhé.

Non xanh biển biếc vùng đất Mũi Dinh hữu tình có sức quyến rũ lòng người đến diệu kỳ. Đến với Mũi Dinh là hành trình khám phá nét đẹp hoang sơ của thiên nhiên và ngọn hải đăng hơn trăm năm tuổi dẫn đường đi cho những con thuyền vượt sóng trùng khơi trở về bến đỗ bình an.

 

Mũi Dinh

Trời, biển như hòa làm một trong màu xanh biếc - Ảnh: Doan Vien Che

 

Mũi Dinh thuộc địa bàn xã Phước Dinh (huyện Thuận Nam - tỉnh Ninh Thuận), cách thành phố Phan Rang - Tháp Chàm khoảng 30 km về hướng Nam. Ấn tượng đầu tiên đến với bạn là dãy núi Đèo Cả có độ cao 629 mét vươn ra sát biển Đông tạo thành nét duyên dáng độc đáo riêng có của Mũi Dinh.

 

Mũi Dinh

Nét duyên dáng độc đáo riêng của Mũi Dinh - Ảnh: Bien Dai Kho

Xem thêm: Các khách sạn giá tốt tại Đà Nẵng

 

BIỂN, CÁT VÀ ĐÁ: SỰ KẾT HỢP DIỆU KỲ…

 

Mũi Dinh

Giai điệu của biển, núi, đá và cát - Ảnh: Mèo già

 

Khi tới Mũi Dinh, bạn sẽ không tin vào mắt mình vì khung cảnh quá đẹp. Bãi cát trắng mịn ôm lấy hòn Chồng với những tảng đá lớn tạo nên những hình thù rất lạ mắt.

 

Mũi Dinh

Hòn chồng nằm lặng lẽ bên làn biển trong xanh và bãi cát trắng - Ảnh: Meo gia

 

Nước biển trong vắt, làm cho bạn chỉ muốn nhảy xuống tắm để xóa tan đi những mệt mỏi, bụi bẩn sau chặng đường tìm đến với Mũi Dinh.

 

Mũi Dinh

Nước biển trong vắt đẹp mê ly - Ảnh Meo gia

 

Mũi Dinh

Màu sắc cảnh vật quyện vào nhau cho ta một bức tranh đầy thi vị - Ảnh: Viet Images

 

Vùng đất Mũi Dinh còn hoang vu, mang đậm vẻ đẹp thiên sơ, chưa qua khai thác, cải tạo. Người dân nơi đây vẫn mộc mạc với nghề đánh bắt cá trên vùng biển xanh mát. Con người sống hòa hợp với thiên nhiên.

 

Mũi Dinh

Những chiếc thuyền thúng nhỏ xinh giữa không gian rộng lớn - Ảnh: Nguyễn Lê

 

Mũi Dinh

Một gia đình đang chuẩn bị cho cuộc hành trình thường nhật trên biển - Ảnh:Meo gia

 

Thực vậy, Mũi Dinh chỉ toàn là biển, đá và những cồn cát mênh mang. Thỉnh thoảng chúng ta sẽ bắt gặp những đàn dê, đàn bò đang nhởn nhơ kiếm ăn. Nhưng chính những điều hoang sơ ấy lại tạo nên vẻ quyến rũ cho Mũi Dinh, làm mê hoặc bạn vì nơi đây khác hoàn toàn với những chốn du lịch đông người khác.

 

Mũi Dinh

Một chú dê nhởn nhơ bên vách núi tìm kiếm thức ăn - Ảnh: Meo gia

 

Mũi Dinh

Rồi lại hai chú… - Ảnh: Meo gia

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Ninh Thuận

 

CÁT VÀNG DÁT NẮNG TINH KHÔI , HUYỀN ẢO TRONG GIÓ...

 

Ấn tượng thứ hai mà Mũi Dinh sẽ mang đến cho bạn là đồi cát lung linh huyền ảo làm mê hoặc lòng người thưởng ngoạn. Gió cuốn cát bay tạo nên đồi cát có đường nét mềm mại, duyên dáng tuyệt mỹ. Dưới chân đồi cát thơ mộng là thảm cỏ non xanh mơn mởn. Những đàn bò vàng thanh thản gặm cỏ tạo nét chấm phá cho bức tranh nông thôn thanh bình.

 

Mũi Dinh

Đồi cát với đường nét mềm mại, duyên dáng tuyệt mỹ - Ảnh: Ganhi05

 

Mũi Dinh

“Dấu chân địa đàng” vươn lại trên đồi cát bao la - Ảnh: Việt Anh

 

Với diện tích đồi cát rộng hàng ngàn mẫu tây, Mũi Dinh sẽ là điểm đến cho loại hình du lịch sa mạc trong tương lai.

 

Mũi Dinh

Bản giao hưởng dát vàng của xứ Ninh Thuận - Ảnh: ganhi-5

 

Mũi Dinh

Đồi cát trong nắng đẹp như một bức họa với 3 tầng cảnh, 3 lớp màu - Ảnh: Chinny Plus

 

NGỠ NGÀNG “MẮT BIỂN” GIỮA MÊNH MANG ĐẤT TRỜI...

 

Đã đến Mũi Dinh, Ninh Thuận thì bạn đừng quên chinh phục đỉnh cao ngọn hải đăng hơn trăm năm tuổi nhé, đây chính là một nét đặc sắc mà bạn nên khám phá ở vùng đất này đấy. Sẽ mất khoảng 30 phút để bạn đi bộ lên hải đăng, đoạn đường này uốn lượn và hơi dốc, dài hơn 1.000 mét.

 

Mũi Dinh

Cung đường lên ngọn hải đăng Mũi Dinh - Ảnh: Doan Vien Che

 

Bạn sẽ không ít lần phải dừng lại để chiêm ngưỡng vẻ đẹp của Mũi Dinh khi nhìn từ trên cao xuống. Suốt chặng đường lên ngọn hải đăng, đi trong gió mát thêm chút nắng dịu nhẹ, còn được ngắm nhìn khung cảnh nên thơ, lắng nghe tiếng thở của biển, thú vị quá phải không bạn?

 

Mũi Dinh

Vẻ đẹp khó cưỡng lại của Mũi Dinh khi nhìn từ trên cao - Ảnh Meo gia

 

“Đèn biển” Mũi Dinh được người Pháp xây dựng đưa vào hoạt động từ năm 1904. Ngọn hải đăng cao 18 mét xây bằng đá gra - nít rất vững chắc, tọa lạc trên độ cao 177 mét so với mặt nước biển.

 

Hình ảnh ngọn hải đăng khi vừa được xây dựng vào năm 1904 -  Ảnh:Thuynga Nguyenthi

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Phan Rang-Tháp Chàm

 

Tuy không hoành tráng nhưng ngọn hải đăng này đã âm thầm làm việc suốt bao năm qua trong đêm tối để soi đường, định hướng cho tàu bè ngoài khơi, và nó càng trở nên quan trọng hơn bao giờ hết trong những ngày giông bão. Và để duy trì cho "mắt biển" này hoạt động, hơn 20 năm qua, sáu người đàn ông đã lặng lẽ bám trụ với nó chẳng kể ngày nắng, đêm mưa.

 

Mũi Dinh

Ngọn hải đăng nhỏ nhắn nằm lặng lẽ bên vách núi, giữa biển trời - Ảnh:Doan Vien Che

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Ninh Thuận

 

Vì nằm ở vị trí có thể hứng cả gió Tây Nam lẫn Đông Bắc nên mùa nào gió kéo qua đây cũng lên đến cấp 7. Gió rít qua các khe cửa hú lên những tràng dài suốt đêm.Trong ngôi nhà có tường dày nửa mét theo phong cách kiến trúc của người Pháp với những chiếc cửa cao, hành lang dài hun hút, tiếng gió hú gợi lên cảm giác thật lạ.

 

Mũi Dinh

Ngôi nhà - nơi ở của 6 người đàn ông lặng lẽ giữ biển - Ảnh Doan Vien Che

 

Từ đỉnh cao ngọn hải đăng, du khách mở rộng tầm nhìn thỏa lòng thưởng ngoạn toàn cảnh thiên nhiên hữu tình quyến rũ của vùng biển Mũi Dinh.

 

Mũi Dinh

“Mắt biển” đang quan sát và chiêm ngưỡng nét đẹp Mũi Dinh từ trên cao - Ảnh: Doan Vien Che

 

Mũi Dinh

Biển Mũi Dinh mênh mông rộng lớn nhìn từ ngọn hải đăng - Ảnh: Doan Vien Che

 

Mũi Dinh

Hải đăng Mũi Dinh tự tại yên bình giữa mênh mông đất trời - Ảnh: meogia

 

Xem thêm: Các tour du lịch Ninh Thuận

 

Món quà mà thiên nhiên ban tặng - Vùng đất Mũi Dinh, Ninh Thuận sẽ để lại cho bạn 3 ấn tượng khó quên: bãi biển trong xanh kì diệu với những hòn đá chồng đủ hình dạng xếp lên nhau; một dải cát dài mềm mại uyển chuyển trong nắng và gió; ngọn hải đăng chênh vênh giữa mênh mang đất trời. Bạn hãy một lần trải nghiệm vẻ đẹp hoang sơ mà đầy quyến rũ này của Mũi Dinh, Ninh Thuận nhé!

 

Linh Sa - Mytour.vn


Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour..

Các câu hỏi thường gặp
Mũi Dinh ở đâu?

Mũi Dinh nằm ở tỉnh Ninh Thuận, thuộc vùng Miền Trung Việt Nam.

Tại sao Mũi Dinh lại được gọi là nét hòa quyện tinh khôi của thiên nhiên?

Mũi Dinh có vẻ đẹp hoang sơ, hòa quyện giữa màu xanh của biển cùng với màu nâu đỏ của đá vôi. Nơi đây còn có những cánh đồng hoa oải hương, cát trắng và những bãi đá đẹp như tranh vẽ. Tất cả tạo nên một bức tranh thiên nhiên tuyệt đẹp, tinh khôi và hoang sơ.

Những hoạt động nào có thể tham gia tại Mũi Dinh?

Du khách có thể tham gia các hoạt động như đi bộ trên bãi cát, tắm biển, lặn biển, tham quan các địa điểm du lịch lân cận như Vịnh Vĩnh Hy, Tháp Chàm Pô Klong Garai, Chùa Po Klong Garai, vườn nho Ninh Thuận, vườn nho Bà Nà, vườn nho Hàm Thuận Nam,...

Khi nào là thời điểm thích hợp để đến Mũi Dinh?

Thời điểm thích hợp để đến Mũi Dinh là từ tháng 4 đến tháng 9 hàng năm, khi thời tiết khô ráo, nắng và gió nhẹ.

Có những lưu ý gì khi đến Mũi Dinh?

Du khách nên mang theo đầy đủ đồ dùng cá nhân, đồ bơi, kem chống nắng, nước uống và đồ ăn nhẹ. Ngoài ra, cần tuân thủ các quy định của địa phương và giữ gìn vệ sinh môi trường.

0 Thích

Đánh giá : 4.5 /428