Mytour blog
Tags:
du lịch biểnPhan Rangbiển Cà Ná
06/04/202315.8140

Về Ninh Thuận thăm quan vẻ đẹp biển Cà Ná năm 2024

Cà Ná là một bãi biển đẹp, nổi tiếng ở Ninh Thuận. Nằm trên quốc lộ 1A, cách trung tâm thị xã Phan Rang 30km về phía nam, phía tây quốc lộ là dãy Trường Sơn nhô ra gần sát bờ biển. Bãi dài trên 3km, cong cong hình lưỡi liềm, được chia ra thành nhiều ô.

 

Xem thêm: Khách sạn giá tốt tại Ninh Thuận

 

Hành trình trên quốc lộ 1A, khi đến đoạn giáp ranh Bình Thuận - Ninh Thuận, biển Cà Nà hiện ra bát ngát, bao la được mệnh danh là nàng công chúa ngủ quên. Biển xanh, cát trắng, ghềnh đá, núi non... cộng với các tuyến đường giao thông uốn luợn qua các eo biển, tạo cho Cà Ná một cảnh quan đầy ngoạn mục với khí hậu nắng ấm quanh năm. Cà Ná, một cái tên ấn tượng trên bản đồ du lịch Việt Nam và thế giới, nơi có núi, có rừng, có biển, và cả một nền văn hóa Chăm độc đáo. Vẻ đẹp thiên nhiên kết hợp với nét đẹp văn hoá đã tạo nên một thiên đường du lịch, thu hút nhiều du khách.

Một thiên đường du lịch đúng nghĩa - Ảnh: Sưu tầm

Bãi biển nằm trên quốc lộ 1A cách trung tâm thị xã Phan Rang 30km về phía nam. Cà Ná được thiên nhiên ban tặng cho một vị trí rất đẹp, gần với tuyến đường sắt xuyên Việt và con đường thiên lý Bắc Nam. Nơi đây được coi là một trong những bãi biển đẹp nhất ở Việt Nam, hàng năm thu hút rất nhiều khách du lịch trong và ngoài nước với những khu resort tiện nghi cho khách những phút giây sảng khoái nhất, vui vẻ nhất trong kỳ nghỉ.
 
Nước biển trong xanh cùng bãi cát trắng ngần là một trong những nét đặc trưng ở đây - Ảnh: Sưu tầm
 
Nước biển trong xanh với những bãi cát trải dài quanh co uốn lượn khiến cho phong cảnh Cà Ná đẹp đến mê hồn. Bên cạnh đó, thiên nhiên hữu tình khiến cho nơi đây như một bức tranh thủy mạc làm cho người ta phải đắm đuối.

 
"trước là biển trời bao la, phía sau là dãy núi Trường Sơn cao sừng sững" - Ảnh: Sưu tầm
 
Từ biển Cà Ná nhìn ra phía xa, du khách còn thấy một hòn đảo nhỏ mọc nhô lên giữa biển - hòn Lao, nơi có rất nhiều loài chim biển sinh sống, và giếng Tiên, Thạch động Bảy đầu lâu rất nổi tiếng. Phía trước là biển trời bao la, phía sau là dãy núi Trường Sơn cao sừng sững, với những dãy đá núi vôi dựng đứng, liền kề với nhau. Ẩn sâu vào phía trong là những thảm rừng nhiệt đới, nơi có rất nhiều loại muông thú sinh sống.
 
Cà Ná đẹp vào bất kì thời điểm nào trong ngày, dù là khi nắng sớm... - Ảnh: Sưu tầm
 
 
... hay là lúc hoàng hôn - Ảnh: Sưu tầm

Không khí Cà Ná trong lành, mát mẻ. Đêm ở Cà Ná rất đẹp, nhất vào những ngày có trăng, gió biển lồng lộng vi vu, tiếng sóng vỗ rì rào, mọi thứ như hòa vào đất trời, thiên nhiên. Nước biển Cà Ná xanh thẳm, có độ mặn cao hơn các vùng khác từ 3-4 độ, chỉ cần từ bờ lội ra khơi chừng 20 mét, với độ sâu chỉ khoảng 1-1,5 mét, du khách có thể thỏa sức ngắm các rạn san hô rất đẹp ẩn sau tầng nước. Bãi tắm trải dài xa hút, cát trắng tinh anh, sạch sẽ. Những ghềnh đá hoa cương điểm xuyến thêm nét đẹp đặc trưng của Cà Ná. Chính những ghềnh đá này tạo nên nhiều hang động kỳ bí như: hang Ông Phật, ghềnh Ông Nồng, giếng Đục... Đêm ở Cà Ná rất đẹp, nhất vào những ngày có trăng, gió biển lồng lộng vi vu, tiếng sóng vỗ rì rào, mọi thứ như hòa vào đất trời, thiên nhiên. 
 
Ngoài những đặc sản nổi tiếng như muối, nước mắm nhĩ… , du khách đến Cà Ná còn được thưởng thức những món ăn ngon được chế biến từ rất nhiều loại hải sản như: tôm, cua, sò, ốc, hến. Ở đây du khách có thể chọn mua những cây san hô biển rất đẹp - một vật kỉ niệm có ý nghĩa để tặng bạn bè, người thân.

Còn nếu du khách đến thăm Cà Ná vào những ngày đầu xuân, ắt sẽ được ngắm cảnh mai vàng tô điểm trên các sườn núi, đầu non, hương nhẹ thoảng qua khiến cho lòng không khỏi buâng khuâng, xao xuyến.

Cà Ná non nước thật hữu tình. Nó đang được vực dậy từ tiềm năng sẵn có sau bao nhiêu năm ngái ngủ và bị lãng quên.
 
 
Mytour.vn
Các câu hỏi thường gặp
Cà Ná là địa điểm du lịch nổi tiếng ở Ninh Thuận?
Cà Ná là một trong những điểm đến du lịch nổi tiếng ở Ninh Thuận với vẻ đẹp hoang sơ, bãi biển dài và nước biển trong xanh.
Có những hoạt động gì thú vị tại Cà Ná?
Du khách có thể tham gia các hoạt động như tắm biển, lặn biển, đi thuyền kayak, chèo thuyền buồm, câu cá, tham quan các làng chài và thưởng thức các món ăn đặc sản.
Khi nào là thời điểm tốt nhất để đến Cà Ná?
Thời điểm tốt nhất để đến Cà Ná là từ tháng 4 đến tháng 9 hàng năm, khi thời tiết ấm áp và nắng nhiều.
Có những địa điểm du lịch khác ở Ninh Thuận ngoài Cà Ná không?
Ngoài Cà Ná, Ninh Thuận còn có nhiều địa điểm du lịch khác như Vịnh Vĩnh Hy, Tháp Chàm Pô Klong Garai, Đồi cát Bàu Trắng, Hòn Rơm, Hòn Cau, Hòn Ông, v.v.
Có những lưu ý gì khi đến Cà Ná?
Du khách nên chuẩn bị đầy đủ đồ dùng cá nhân, đồ bơi, kem chống nắng, nước uống và đồ ăn nhẹ. Ngoài ra, cần tuân thủ các quy định về bảo vệ môi trường và an toàn khi tham gia các hoạt động trên biển.

0 Thích

Đánh giá : 4.6 /455