Mytour blog
Tags:
vịnh Vĩnh Hybiển Ninh Chữbiển Cà Nádu lịch Phan Rangđảo bình tiên
06/04/20236.4770

Du lịch đến Phan Rang - Ninh Thuận năm 2024

Ninh Thuận đón bạn với địa danh sở hữu nhiều cái nhất của Việt Nam, cùng “gió như phan, nắng như rang” trên các ruộng tỏi xanh ngát, những vườn nho bạt ngàn.

 

ĐỊA ĐIỂM THAM QUAN

 

Những bãi biển hoang sơ, tuyệt đẹp như Cà Ná, Ninh Chữ, Vĩnh Hy, Cà Tiên, Bình Tiên luôn là đích đến đầu tiên của du khách khi đến Ninh Thuận. Điểm chung của những bãi biển này có bờ cát thoải đều, biển trong, nước xanh và những hàng dương ngút ngàn. Bên cạnh đó, mỗi bãi biển cũng có một đặc điểm riêng. Nổi bật nhất là Cà Ná được nhiều người đặt cho cái danh xưng mỹ miều “nàng tiên say ngủ”. Tiếp đó là Ninh Chữ, nơi ngắm bình minh trên biển đẹp nhất nước.

 

Vịnh Vĩnh Hy in bóng những dãy núi đá vôi nhiều hình dáng cùng hình ảnh đàn dê đang thong dong gặm cỏ. Tuy san hô tại đây không đẹp hay lung linh như bạn thường thấy trong các chương trình phá trên TV, song những chú cá tung tăng bơi lội cũng đủ làm mềm lòng bạn. Bên cạnh đó, bữa tiệc hải sản giá rẻ, tươi ngon tại bè trên vịnh cũng khiến chuyến đi trở nên khó quên.

 

Là vùng nắng nóng, nhiều nơi bị sa mạc hóa, Ninh Thuận sở hữu nhiều cồn cát và bình nguyên tuyệt đẹp. Hai trong những cồn cát đẹp ấy là Phước Dinh, Nam Cương. Đồi cát Phước Dinh đẹp với những dải cồn cát cao 20m - 30 m, nối tiếp nhau thành những sóng cát. Do ảnh hưởng của gió nên địa hình của những cồn cát thay đổi liên tục, tạo nên một hiện tượng tự nhiên cực kỳ thích thú. Nơi đây còn có ngọn hải đăng Mũi Dinh trăm năm tuổi.

 

Du lịch đến Phan Rang, Ninh Thuận

 Biển Ninh Chữ - Ảnh: sưu tầm

 

 Du lịch đến Phan Rang, Ninh Thuận

 Biển Từ Thiên - Ảnh: sưu tầm

 

Từng bước chân trên đồi cát Nam Cương giúp bạn cảm nhận sức quyến rũ của hàng trăm hạt cát mịn ôm ấp bàn chân, cảm giác mát lạnh ẩn sâu cái nóng của bề mặt, cái thú của việc càng tiến sâu hơn trong đồi cát, bầu trời càng mở rộng để rồi  kết thúc với màu xanh típ tắp của bờ biển nơi chân trời. Ngoài ra, đến với Nam Cương, bạn còn đến với thú vui đào, bắt, chế biến dông, đặc sản vùng cát thành những món ăn ngon tuyệt hay khám phá ngọn núi Chà Bang nhiều huyền thoại của đồng bào Chăm.

 

Bên cạnh đó, Ninh Thuận cũng được ưu đãi nhiều thác, suối nước tuyệt đẹp. Nổi tiếng là thác Sakai với chiều cao đáng nể (khoảng 100m), tạo nên một bức tranh hoang sơ giữa dòng nước trắng xóa và những loại hoa cỏ đủ màu sắc hay thác Chaper, thác Tiên...

 

Du lịch đến Phan Rang, Ninh Thuận

 Vẻ đẹp thơ mộng của Hang Rái - Ảnh: sưu tầm

 

Du lịch đến Phan Rang, Ninh Thuận

Bãi biển gần Hang Rái - Ảnh: sưu tầm

 

Đến với làng gốm Bàu Trúc, làng gốm Chăm cổ nhất Đông Nam Á, ngoài tìm hiểu về những tập tục đặc trưng của làng nghề như chỉ truyền nghề cho nữ giới, bạn còn có dịp tập khắc họa những họa tiết bằng các vật dụng tưởng như bỏ đi là nắp chai, bánh xe đồ chơi…

 

Vùng đất này còn có hệ thống tháp Chàm và di tích lịch sử Champa nổi tiếng với lối kiến trúc độc đáo. Nổi bật nhất là tháp Chàm Pôrông Giarai khá nguyên vẹn tọa lạc trên một ngôi đồi cao. Thời gian thăm tháp thích hợp nhất là từ 7 – 9h sáng. Bên cạnh đó, nếu ai thích những câu chuyện liêu trai, một chuyến viếng thăm hay ở lại tháp sau 6h tối sẽ mang đến trải nghiệm kỳ thú.

 

Ngoài tất cả các địa danh trên, bạn còn có dịp tham quan những ruộng muối trải dài, những đồng tỏi xanh tốt, những chùm nho trĩu quả, đàn cừu thong thả về chuồng trong ánh chiều tà...

 

Du lịch đến Phan Rang, Ninh Thuận

 Tháp Chăm hoành tráng và huyền bí - Ảnh: sưu tầm

 

Du lịch đến Phan Rang, Ninh Thuận

 Bàu Trúc, làng gốm cổ nhất Đông Nam Á - Ảnh: sưu tầm

 

DI CHUYỂN

 

Bằng phương tiện công cộng

 

Nếu quãng đường từ nơi xuất phát đến Phan Rang dao động trong bàn kính 300km, bạn hoàn toàn có thể lên kế hoạch cho một chuyến phượt bằng xe máy hay xe ô tô cùng bạn bè. Còn với quãng đường 300km, bạn nên dùng phương tiện công cộng để an toàn.

 

Tại Sài Gòn, bạn có thể mua vé xe đến Ninh Thuận tại bến xe miền Đông hay các hãng xe có tiếng. Tại Hà Nội, tuyến xe Hà Nội - Phan Rang xuất phát tại bến xe Giáp Bát.

 

Bạn có thể đến Phan Rang bằng xe khách hay tàu lửa tại điểm xuất phát. Lưu ý nên tham khảo giá vé, lịch trình, thời gian xuất bến để lên lịch trình cụ thể trước khi đi. Đến Phan Rang, bạn có thể thuê xe máy ở các khách sạn.

 

Lưu ý mang giấy giờ đầy đủ và tuân thủ luật an toàn giao thông đường bộ. kính mát, bao tay, khẩu trang để an toàn khi vận hành. Trang bị điện thoại có chức năng googel map để tiệc di chuyển.

 

Du lịch đến Phan Rang, Ninh Thuận

Thác Chaper - Ảnh: biendaikho

 

Du lịch đến Phan Rang, Ninh Thuận

  Hình ảnh lưu lại cùng thác Tiên của khách du lịch - Ảnh: sưu tầm

 

ĐẾN VÀO THÁNG NÀO?

 

Bạn có thể đến Ninh Thuận bất kỳ thời điểm nào, nhưng nếu muốn khám phá vẻ đẹp của những chum nho sai quả thì nên đến vào khoảng tháng 8-9.

 

LƯU TRÚ

 

Phan Rang nói riêng và Ninh Thuận nói chung có khá nhiều khách sạn với nhiều mức giá khác nhau để bạn chọn lựa. Với dân du lịch bụi thì các khách sạn, nhà nghỉ có giá từ 180.000 – 300.00 đồng như khách sạn Hồ Phong, khách sạn Trang Hà, khách sạn Phùng Hưng, nhà Khách Tỉnh Ủy, nhà nghỉ Phương Đông, nhà nghỉ Tịnh Nguyệt… là những cái tên nên nhớ khi đến đây.

Xem thêm: Khách sạn giá ưu đãi tại Phan Rang

 

ĐẶC SẢN NINH THUẬN

 

Một số món bạn không nên bỏ qua khi đến đây hay mua về làm quà cho bạn bè, người thân là tỏi, nho, mật nho, rượu nho, bánh căn, bánh canh, chả cá, mực khô, thịt dê, cơm gà, hải sản…

 

Du lịch đến Phan Rang, Ninh Thuận

 Bữa tiệc hải sản phong phú - Ảnh: sưu tầm

 

Xem thêm : Các khách sạn giá rẻ tại Ninh Thuận

 

Du lịch đến Phan Rang, Ninh Thuận

 Bánh căn thơm giòn - Ảnh: sưu tầm

Xem thêm: Khách sạn giá ưu đãi tại Ninh Thuận

 

MANG GÌ KHI ĐẾN NINH THUẬN

 

Quần áo, mũ nón, bao tay, khẩu trang, dù, kem chống nắng để đối với với cái nắng tại đây.

 

Mang theo thuốc cá nhân, kem chống muỗi, thuốc diệt côn trùng.

 

Khi di chuyển luôn mang theo một chai nước nhỏ.

 

Mang lều, áo khoác mỏng nếu có ý cắm trại

 

Những cung đường thường gặp:

 

Sài Gòn – Phan Rang – Phan Thiết

Sài Gòn – Phan Rang – Nha Trang

Sài Gòn – Phan Rang – Đà Lạt

Sài Gòn – Phan Rang – Phan Thiết – Nha Trang – Đà Lạt

Xem thêm: Tour du lịch hấp dẫn đến Ninh Thuận

Mytour.vn - Nguồn: Tổng hợp

0 Thích

Đánh giá : 4.8 /474