Mytour blog
Tags:
Ninh Thuậnđịa điểm chụp ảnh cướicảnh đẹp thiên nhiênđồi cát Nam Cươngtrại cừu Phan Rang
06/04/202311.5251

Ngỡ như lạc bước giữa thảo nguyên với trại cừu Phan Rang năm 2024

Vùng đất đầy nắng và gió Ninh Thuận đã đôi lần thúc giục bước chân du khách thập phương lang thang tìm về vườn nho mọng quả đang đợi người thu hoạch, về thăm tháp Chàm nghiêng mình bao đời trên ngọn núi xa xăm, thăm bãi biển với dải cát trắng phau bên hàng dương ngày đêm lao xao cùng sóng vỗ. Và hiện nay, nét thơ mộng tự nhiên của trang trại cừu Phan Rang khiến ai đó phải ngỡ ngàng xao xuyến. Dừng chân tại trại cừu Phan Rang mà cứ ngỡ như lạc bước giữa thảo nguyên rộng lớn bao la, để tâm hồn vui thú ngân lên khúc nhạc yên lành với trời mây.

 

Trại cừu Phan Rang, thảo nguyên thu nhỏ tại Việt Nam

Trại cừu Phan Rang, thảo nguyên thu nhỏ tại Việt Nam – Đình Bảo Lê

 

Giống cừu Phan Rang thuộc tỉnh Ninh Thuận đã có mặt tại đây khoảng vài trăm năm trước, có nhiều giả thiết về nguồn gốc về giống cừu này. Một giáo sĩ truyền đạo đã đưa chúng và cả cây xương rồng về vùng đất Ninh Thuận đầy nắng gió là giả thuyết được mọi người truyền tai nhau nhiều nhất. Giống cừu Phan Rang đa số có lông màu trắng, một phần nhỏ còn lại có màu nâu, chúng là động vật nhiệt đới chịu được khí hậu khô cằn khắc nghiệt mà xứ nắng Ninh Thuận là minh chứng.

 

Giống cừu Phan Rang có cách đây vài trăm năm

Giống cừu Phan Rang có cách đây vài trăm năm - Ảnh: Meogia

Chúng có bộ lông màu trắng, tai cụp

Chúng có bộ lông màu trắng, tai cụp - Ảnh: Archi Phan

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Phan Rang-Tháp Chàm

 

Ở Ninh Thuận nói chung và Phan Rang nói riêng ngày trước chỉ có vài hộ nuôi. Lâu dần, nhận ra lợi ích từ giống cừu này, quy mô chăn nuôi cũng được mở rộng trên nhiều địa bàn của tỉnh. Điển hình nhất là khu vực Phan Rang đến Tháp Chàm.

 

Khu vực Phan Rang đến Tháp Chàm là địa bàn của nhiều trang trại cừu

Khu vực Phan Rang đến Tháp Chàm là địa bàn của nhiều trang trại cừu – Ảnh: Ngô Huy Hòa

 

Hình ảnh đàn cừu trắng lững thững gặm cỏ trên cánh đồng cỏ xanh mướt đã vô tình lọt vào “mắt xanh” của cả dân phượt và những người yêu nghệ thuật. Vì thế mà trong nhiều năm trở lại đây, trải nghiệm về vùng đất nắng gió để tham thú nét đẹp tự nhiên của trại cừu Phan Rang đã trở nên phổ biến hơn. Nhiều người rỉ tai nhau về bầu trời thảo nguyên quen mà lạ ngay trên mảnh đất miền Trung.

 

Hình ảnh trang trại cừu Phan Rang lọt vào mắt xanh của du khách

Hình ảnh trang trại cừu Phan Rang lọt vào mắt xanh của du khách - Ảnh: Cong Le Duc

 

Trên cung đường Ninh Thuận – Phan Rang hay xa hơn về các huyện khác, du khách dễ dàng nhận thấy bóng dáng của những chú cừu ngẩn ngơ gặm cỏ một góc trời. Nhưng vùng nhiều cừu nhất, phải kể đến An Hòa, xã Xuân An với những trang trại cừu lên đến hàng ngàn con. An Hòa – Xuân An chỉ cách thành phố Phan Rang chừng 7km nên du khách có thể dễ dàng di chuyển bằng xe máy để hòa mình vào không khí của vùng đất đầy nắng gió và hơi biển, hơi núi.

 

Trên cung đường di chuyển

Trên cung đường di chuyển - Ảnh: Tu Thai

 

Du khách có thể bắt gặp những chú cừu đang thong dong gặm cỏ trên bãi

Du khách có thể bắt gặp những chú cừu đang thong dong gặm cỏ trên bãi - Ảnh: Khanh Hmoong

 

Để thuận lợi cho chuyến đi, có thể ngắm cảnh đàn cừu với nhiều góc nhìn khác nhau, du khách nên đến Ninh Thuận vào mùa khô, tránh các tháng mùa mưa (kéo dài từ tháng 9 đến tháng 11 âm lịch). Và thời điểm thích hợp nhất trong ngày để nhìn thấy quy mô đàn cừu là bình minh và hoàng hôn. Những lúc này, cừu được lùa ra khỏi trang trại để đi ăn hoặc trở về nên du khách có thể đắm mình trong thế giới thảo nguyên ngay tại trại cừu Phan Rang.

 

Khi bình minh bắt đầu lên

Khi bình minh bắt đầu lên - Ảnh: Vu Minh Tuan

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Ninh Thuận

 

Chúng được lùa ra đồng cỏ

Chúng được lùa ra đồng cỏ - Ảnh: logo400

Và trở về khi chiều xuống

Và trở về khi chiều xuống - Ảnh: tamduy

 

Còn những ai thích khám phá, nhấn nhá từng khoảnh khắc đẹp của các chú cừu thì có thể theo chân người chăn ra đồng cỏ. Dưới bãi cỏ xanh, chúng chăm chỉ kiếm ăn cho mình, thi thoảng, có vài con tách đàn, đi sâu trong triền núi, ẩn hiện bên ngôi tháp cổ xưa, lặng yên gặm lá cây giữa trời mây đầy nắng.

 

Khung cảnh gặm cỏ uống nước đẹp mê hồn của đàn cừu

Khung cảnh gặm cỏ uống nước đẹp mê hồn của đàn cừu - Ảnh: Jonh Phuong Nguyen

 

Tại trại cừu Phan Rang, ven những đồng cỏ, du khách dễ dàng bắt gặp những dải xương rồng gai góc đang cho trái ngọt đỏ mọng. Chúng có vị ngọt chẳng khác nào thanh long. Còn gì vui thú hơn khi ngồi nghỉ dưới bóng mát, nhấm nháp hương vị xương rồng tự nhiên và trải tầm mắt về phía đồng cỏ bao la đang được khỏa lấp bởi đàn cừu trắng phau.

 

Vẻ đẹp thơ mộng của đàn cừu trên đồng cỏ xanh giữa mây trời

Vẻ đẹp thơ mộng của đàn cừu trên đồng cỏ xanh giữa mây trời - Ảnh: Duy Nguyen

 

Rời trại cừu Phan Rang, du khách có thể tìm đến các địa danh khác để tham quan như đồi cát Nam Cương, cụm di tích Tháp Chàm, làng gốm Bàu Trúc,... hay các vườn nho để hiểu thêm về thế giới văn hóa của người dân Ninh Thuận.

 

Du khách có thể ghé thăm đồi cát Nam Cương và các địa danh khác

Du khách có thể ghé thăm đồi cát Nam Cương và các địa danh khác - Ảnh: tuan lionsg

 

Là một trong những “đặc sản” của Ninh Thuận, trại cừu Phan Rang gần như trở thành thương hiệu bên cạnh nho khi nhắc đến nơi này. Nếu được một lần, hãy tìm về thảo nguyên thu nhỏ tại trại cừu Phan Rang để đắm chìm vào thế giới tự nhiên tuy bình dị rất đỗi chân phương nhưng mang lại nhiều trải nghiệm quý giá.

 

Du khách có thể ghé thăm đồi cát Nam Cương và các địa danh khác

Vẻ đẹp chân phương tại trại cừu Phan Rang, điểm nhấn nhá cho vùng đất nắng - Ảnh: Ton Kin

 

Các cặp đôi ghé đến đây để thực hiện những bộ ảnh cưới đậm chất du mục

Các cặp đôi ghé đến đây để thực hiện những bộ ảnh cưới đậm chất du mục - Ảnh: KibgStudio

 

Xem thêm: Các tour du lịch Ninh Thuận giá rẻ

 

Mách nhỏ cho chuyến đi của bạn thêm đủ đầy:

 

1. Vì tổng thể trang trại cừu rất rộng, khi di chuyển, chúng sẽ để lại bụi và có cả mùi đặc trưng. Chính vì thế, du khách nên chuẩn bị khẩu trang và cả kính mát để bảo vệ cho mắt và mũi.

2. Phan Rang cách Thành phố Hồ Chí Minh khoảng 330 km, để di chuyển đến đây, du khách có thể sử dụng nhiều phương tiện khác nhau như tàu hỏa, máy bay, xe khách,.. hoặc xe máy cho những bạn thích phượt, theo tuyến quốc lộ 1A.

 

Một số hãng xe cho du khách tham khảo:


Xe Tuấn Tú: (068) 3888.179 - (068) 6274.179 - 0903.717.562 - 0919.944.567
Xe Thanh Vân: 0905577507
Xe Phước Thiện: 0977 111 292

Khi đi, du khách nên mang theo đầy đủ giấy tờ tùy thân.

3. Đặc sản Phan Rang – Ninh Thuận nên nếm thử: bánh canh, bánh căn, bánh xèo, vang nho, ghẹ xanh, dông cát, dê núi,…

 

LaNa vtp - Mytour.vn

 

Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour..

Các câu hỏi thường gặp
Trại cừu Phan Rang là gì?
Trại cừu Phan Rang là một trang trại chăn nuôi cừu tại thành phố Phan Rang - Tháp Chàm, tỉnh Ninh Thuận. Đây là nơi duy nhất tại Việt Nam có chăn nuôi cừu quy mô lớn và được xem là điểm đến du lịch hấp dẫn.
Tại sao nên đến trại cừu Phan Rang?
Đến trại cừu Phan Rang, bạn sẽ được trải nghiệm cuộc sống của người chăn cừu, tham quan trang trại, tìm hiểu về quá trình chăn nuôi cừu và thưởng thức các món ăn từ thịt cừu tươi ngon. Ngoài ra, bạn còn có cơ hội chụp ảnh với đàn cừu và tham gia các hoạt động như đua cừu, đánh trống, múa sáo trúc,...
Làm thế nào để đến trại cừu Phan Rang?
Trại cừu Phan Rang nằm cách trung tâm thành phố Phan Rang khoảng 7km, bạn có thể đi bằng xe máy hoặc taxi. Nếu đi bằng xe máy, bạn đi theo đường Nguyễn Tất Thành, rẽ phải vào đường Nguyễn Đình Chiểu, tiếp tục đi thẳng khoảng 2km là đến trại cừu.
Khi nào nên đến trại cừu Phan Rang?
Bạn có thể đến trại cừu Phan Rang vào bất kỳ thời điểm nào trong năm. Tuy nhiên, thời gian tốt nhất để đến đây là vào mùa thu hoặc đông, khi thời tiết mát mẻ và không quá nắng nóng.
Có nên đến trại cừu Phan Rang trong mùa dịch Covid-19?
Trại cừu Phan Rang đã áp dụng các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 như đeo khẩu trang, đo thân nhiệt, cung cấp nước rửa tay sát khuẩn,... Nên bạn hoàn toàn có thể đến đây để tham quan và trải nghiệm một cách an toàn.

1 Thích

Đánh giá : 4.9 /263