Mytour blog
Tags:
Mũi Néđịa điểm chụp ảnh cướikhám phá Ninh Thuậnảnh đẹp đời sốngđồi cát Nam Cương
06/04/20239.4690

Theo Dấu chân du mục khám phá sa mạc cát ở Ninh Thuận năm 2024

Thu hút khán giả ngay từ những tập phim đầu tiên, bộ phim “Dấu chân du mục” đang phát sóng thứ 2, thứ 3 hàng tuần trên VTV3 lấy cuộc sống du mục trên mảnh đất Ninh Thuận là bối cảnh chính. Bộ phim là câu chuyện về những người sinh sống bằng nghề chăn thả gia súc tại vùng đồi cát nắng gió này. Đằng sau những cảnh quay khá công phu trong phim, hãy cùng Mytour khám phá những vẻ đẹp bất ngờ của vùng sa mạc cát ở Ninh Thuận này.

 

 Những góc quay rộng hút hồn khán giả bởi vẻ đẹp hoang sơ ở vùng sa mạc Ninh Thuận

 

Với diện tích tự nhiên đa phần là núi đá, rừng và sa mạc cát mênh mông, có thể nói Ninh Thuận là vùng đất khô hạn nhất Việt Nam. Quanh năm thừa nắng, thiếu mưa là dạng thời tiết mà người dân nơi đây thường xuyên phải đối mặt. Nhưng cũng nhờ đó mà Ninh Thuận có được những tiềm năng to lớn để phát triển du lịch. Nếu Cam Ranh tự hào có đồi cát Bãi Dài, Bình Thuận tự hào với đồi cát Mũi Né thì Ninh Thuận cũng có đồi cát Nam Cương để níu chân du khách.

 

Khám phá sa mạc cát  là một hình thức du lịch mới mẻ và ấn tượng - Ảnh: Du khách

 

Nằm cách thành phố Phan Rang (Ninh Thuận) 8 km về phía Đông Nam, sa mạc cát Nam Cương rộng khoảng 700 ha nằm nằm bên những xóm làng của người dân tộc Chăm với những đồi cát mịn màng hoang sơ, những sắc màu óng ánh. Đồi cát Nam Cương được du khách biết đến và dần trở thành điểm đến không thể thiếu trên các chuyến du lịch hành trình đến với miền đất nắng Phan Rang – Ninh Thuận.

 

Xem thêm: khách sạn giá tốt tại Phan Rang

 

Đi từ thành phố Phan Rang xuống, đường tới Nam Cương khi lên dốc lúc xuống đồi nhưng cảnh hai bên đường cảnh quan rất mãn nhãn. Có đoạn bạn sẽ gặp những đàn dê, cừu thả rông với tiếng mõ trên cổ kêu vang lọc cọc ngộ nghĩnh, bước thong dong ngay trên những con đường đất nhỏ.

 

 Khung cảnh du mục hai bên đường tới đồi cát - Ảnh: Du khách

 

Đàn cừu thả rông bước thong dong ngộ nghĩnh - Ảnh TA.D

   

Có đoạn sẽ gặp những bụi xương rồng gai góc tua tủa với những sắc vàng, đỏ hoang dại, bám chặt đất vươn mình nở hoa. Hoặc có đoạn lại thấp thoáng đâu đó những giàn nho, táo xanh mướt lá khoe những chùm trái đỏ tươi như mời gọi. Nếu thích thú bạn có thể dừng xe một lát xuống xin phép chủ vườn cho thăm thú, chụp ảnh, tự tay ngắt những chùm nho, trái táo mình thích để mua về ăn hoặc làm quà.

 

Thăm vườn nho trên đường tới sa mạc cát - Ảnh: meoga

  

Và Nam Cương sẽ hiện ra với những đồi cát nhấp nhô đằng phía chân trời bao la một màu xanh ngút ngát của biển khơi.

 

 Nhấp nhô đồi cát Nam Cương - Ảnh: Du khách

  

Đặc trưng ở đồi cát Nam Cương đó là sự thay đổi diện mạo từng giờ, từng phút từng giây của đồi cát bởi sự tác động của gió. Có câu “Nắng như rang, gió như phan” (Phan Rang), gió ở đây rất mạnh. Trên sườn đồi, gió không ngừng thổi cuốn cát thành những cơn lốc nhỏ xoắn vào nhau. Đi trên đồi, du khách sẽ có cảm giác chơi vơi như bị cuốn theo từng cơn gió.

 

 Một cảnh tượng thú vị của tự nhiên, rất lạ mắt, cát chạy vèo vèo dưới chân thật thích - Ảnh: Lekhoaanh

Xem thêm : các khách sạn giá rẻ tại Ninh Thuận

  

Bình minh và hoàng hôn là hai thời điểm đẹp nhất để ngắm đồi cát. Lúc bình minh, đứng trên ngọn cát bạn sẽ thấy rõ nét hơn ánh nắng với từng màu sắc lan tỏa vào nhau khoe sắc nhịp nhàng cứ nhấp nhô bồng bềnh, uyển chuyển và đầy tinh tế. Ngắm Nam Cương vào buổi chiều lại là một bức tranh hoàng hôn sinh động trong ánh chiều tà với hình ảnh những đứa trẻ đang trượt cát, những cô gái Chăm sải bước thành hàng trên đồi cát hay những đàn cừu đang thong dong trở về chuồng…

 

 Đồi cát lúc bình minh - Ảnh: Du khách

  

Đứng trên đỉnh đồi cát nhìn về phía Nam bạn sẽ được chiêm ngưỡng dải núi Chà Bang hùng vĩ giống như hình lưỡi búa khổng lồ. Nhìn về phía Đông bạn sẽ thấy biển Đông mênh mông xanh biếc với muôn nghìn lượn sóng bạc nhấp nhô.

 

 Những cô gái Chăm sải bước… - Ảnh: Đặng Minh

  

Đi sâu vào thêm một chút, bạn sẽ gặp những đồi cát thoai thoải dẫn xuống những thung lũng vắng vẻ. Xung quanh những thung lũng này có những ốc đảo nhỏ có nước ngọt quanh năm. Phía xa đàn cò trắng còn đang mải mê say giấc sau một đêm làm việc vất vả đang dừng chân nghỉ trên những ngọn đồi cát. In trên cát là những dấu chân của đàn dê, cừu đi ngang qua sa mạc để tìm nước, cỏ tươi và chỗ nghỉ. Có một làng nuôi tôm nép mình dưới chân những đồi cát hoang sơ.

 

 Khung cảnh thanh bình thôn Nhị Hà  - Ảnh: Du khách

 

Nam Cương nằm ngay cạnh thôn Nhị Hà với quang cảnh thanh bình đậm chất du mục. Nơi đây, người dân nuôi cừu, nuôi dê thành từng đàn, số lượng lớn từ trăm đến nghìn con. Nhiều bạn trẻ đã chọn nơi đây để thực hiện những bộ ảnh cưới sống động giữa bầy cừu trắng nhởn nhơ.

 

 Nhiều bạn trẻ đã chọn nơi đây để thực hiện bộ ảnh cưới sống động - Ảnh: Kiba

 

Đồi cát Nam Cương còn là nơi lý tưởng nếu bạn muốn tham gia các hoạt động thể thao như trượt cát hoặc đua moto trên cát,…

 

Xem thêm: các khách sạn tại Ninh Thuận

 

Có thể nói sa mạc cát tại Ninh Thuận rất hấp dẫn với vẻ đẹp hoang sơ, xung quanh là biển cả, đồi núi. Khám phá nơi đây chắc hẳn sẽ để lại cho bạn những cảm xúc đặc biệt bởi biết đâu vẻ đẹp thực sự của Nam Cương sẽ gây ấn tượng vượt xa mọi khuôn hình.

 

Nắng Mai – Mytour.vn

 

Marketing

 

Xem thêm: 

2/9 cùng lên đường khám phá đảo Bình Ba

Những địa điểm du lịch siêu HOT dịp 2/9

Hướng dẫn phượt Phan Thiết bằng cung đường ven biển

Ngất ngây với vẻ đẹp đảo Phú Quý - Kỳ quan giữa biển khơi

Khám phá Phú Yên nhiều màu sắc 

Các câu hỏi thường gặp
Sa mạc cát ở Ninh Thuận là gì?
Sa mạc cát ở Ninh Thuận là một khu vực đất cát rộng lớn, nằm ở phía Nam của tỉnh Ninh Thuận, Việt Nam. Đây là một trong những điểm đến du lịch nổi tiếng của Ninh Thuận.
Làm thế nào để đến sa mạc cát ở Ninh Thuận?
Bạn có thể đến sa mạc cát ở Ninh Thuận bằng xe hơi hoặc xe máy. Từ thành phố Phan Rang - Tháp Chàm, bạn có thể đi theo đường QL1A khoảng 30km để đến sa mạc cát.
Có những hoạt động gì để tham gia tại sa mạc cát ở Ninh Thuận?
Bạn có thể tham gia các hoạt động như đi xe địa hình, lướt cát, chụp ảnh, tắm cát, ngắm hoàng hôn, và thưởng thức ẩm thực địa phương.
Khi nào là thời điểm tốt nhất để đến sa mạc cát ở Ninh Thuận?
Thời điểm tốt nhất để đến sa mạc cát ở Ninh Thuận là từ tháng 4 đến tháng 9, khi thời tiết khô ráo và nắng nóng.
Có những điều cần lưu ý khi đến sa mạc cát ở Ninh Thuận?
Bạn nên mang theo nước uống và kem chống nắng để bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời. Ngoài ra, bạn cũng nên mang theo giày dép thích hợp để di chuyển trên cát.

0 Thích

Đánh giá : 4.3 /528