Mytour blog
Tags:
khám phá Sài Gònkinh nghiệm du lịch Hồ Chí MinhDu lịch Củ Chikhám phá phú quốc bãi Sao Phú QuốcNhà tù Phú Quốc
06/04/20235.4460

Ngắm nhìn những địa danh du lịch Việt được thế giới yêu thích - Kỳ 3 năm 2024

Từ xưa, cha ông ta đã dạy con cháu phải biết tự hào về nước ta “rừng vàng biển bạc”. Quả thật, nước ta có vô vàn cảnh đẹp, non nước hữu tình mà tạo hóa ưu ái ban tặng. Khi đến Việt Nam, đứng trước những kệt tác thiên nhiên này, nhiều du khách nước ngoài phải thốt lên trầm trồ, thán phục.

 

Hãy cùng ngắm những địa danh du lịch của nước ta được cả thế giới yêu thích bao gồm: Hang Sơn Đoòng, phố cổ Hội An, vịnh Hạ Long, ruộng bậc thang Sapa, Bãi Sao Phú Quốc, HCM, Mai Châu - Hòa Bình, Mũi Né, Hồ Tràm, bãi biển Đại Lãnh, địa đạo Củ Chi, nhà tù Phú Quốc bạn nhé!

 

Bài viết có 3 kỳ. Khép lại bài viết, kỳ 3 sẽ đưa bạn chiêm ngưỡng những chốn thiên đường sau: Bãi Sao Phú Quốc, Hồ Chí Minh, địa đạo Củ Chi, nhà tù Phú Quốc.

 

Xem thêm: 

Ngắm nhìn những địa danh du lịch Việt được thế giới yêu thích (kỳ 1)

Ngắm nhìn những địa danh du lịch Việt được thế giới yêu thích (Kỳ 2)

 

THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH

 

The giơi yeu thich 3

Toàn cảnh thành phố Hồ Chí Minh - Ảnh: Fat Yuan

 

Thành phố mang tên Bác đã được lọt vào top 25 điểm đến được yêu thích nhất ở Châu Á. Danh hiệu này được trang web du lịch lớn nhất thế giới TripAdvisor bình chọn vào tháng 6/2014.

 

The giơi yeu thich 3

Quảng Trường Hồ Chí Minh - Ảnh: Anothai Akechotikun

 

Là một thành phố năng động nhất nước ta là trung tâm kinh tế của cả nước, có nhiều danh lam thắng cảnh đẹp, thành phố Hồ Chí Minh là điểm đến hấp dẫn thu hút khách du lịch tham quan trong và ngoài nước.

 

The giơi yeu thich 3

Bưu điện thành phố Hồ Chí Minh - Ảnh: coong

Xem thêm : Các khách sạn giá rẻ tại Hồ Chí Minh

 

Thành phố náo nhiệt này được gọi là thành phố có ánh đèn điện không bao giờ tắt khi về đêm. Hàng trăm con phố đèn điện sáng choang, những tụ điểm vui chơi, ẩm thực đều kéo dài đến tận đêm khuya. Những cửa hàng hay trung tâm mua sắm đều mở cửa ngày đêm để phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân sành sỏi.

 

The giơi yeu thich 3

Nhà thờ Đức Bà từ một góc nhìn khác - Ảnh: Jagabanta Ningthoujam

 

Nhưng đằng sau sự náo nhiệt ấy lại có sự cân bằng giữa lối sống phóng khoáng nhưng hài hòa, những bản sắc dân tộc vẫn được gìn giữ và phát triển, đó là nền văn hóa truyền thống đã thích nghi với cuộc sống khai hoang mở đất ở một vùng đồng bằng sông nước, và sớm giao thoa với các nền văn hóa trong khu vực và phương Tây.

 

The giơi yeu thich 3

Tòa nhà Bitexco - Ảnh: Vi Khoa Duong

 

Ở Hồ Chí Minh, bước chân ra khỏi nhà, ngoài những trung tâm thương mại vui chơi thì bạn sẽ bắt gặp nhiều nhất đó là các chùa chiền, miếu mạo, đình thờ phụng các vị anh hùng có công xây dựng đất nước, hy sinh vì tổ quốc hay một tín ngưỡng nào đó.

 

The giơi yeu thich 3

Nắng sớm tại chùa Ngọc Hoàng - Hồ Chí Minh - Ảnh: Minh Bùi Hoàng

 

Xem thêm: Các tour du lịch từ Hồ Chí Minh (Sài Gòn)

 

Tới thành phố Hồ Chí Minh, bạn không chỉ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp sôi động của thành phố hiện đại, phát triển nhất Việt Nam mà còn có cơ hội được biết thêm về văn hóa và con người nơi đây. Hãy cùng với Mytour khám phá những điều thú vị đang chờ đón nhé!

 

BÃI SAO PHÚ QUỐC

 

Bãi Sao ở Phú Quốc đã vượt qua những ứng cử viên nặng ký khác để lọt vào Top 100 bãi biển tuyệt nhất hành tinh do trang du lịch của tờ CNN bầu chọn vào tháng 6/2013. Một lần đến với Phú Quốc, bạn sẽ không khỏi ồ mình lên xuýt xoa với vẻ đẹp hiếm có này và chắc hẳn nhận định “Phú Quốc là một trong những hòn đảo đẹp nhất nước ta” quả là không quá khoa trương.

 

The giơi yeu thich 3

Bãi Sao là một trong những bãi biển đẹp nhất nước ta - Ảnh: blogsport.com

 

Bãi Sao là một bãi biển tuyệt đẹp nằm cách thị trấn Dương Đông của Phú Quốc khoảng 25 km. Cát ở đây đẹp đến mức độ hoàn hảo, những hạt cát trắng tinh, mịn màng, không lẫn một tạp chất nào là lấp lánh như những viên kim cương dưới ánh nắng mặt trời. Biển thì trong xanh ngút ngàn không bút nào tả xiết đến nỗi bạn có thể nhìn thấy các sinh vật biển bơi lội ở dưới đáy.

 

The giơi yeu thich 3

Nước trong đến nỗi bạn có thể quan sát rõ ràng những quần thể dưới đáy biển khi bơi lội - Ảnh: dulichphuquoc.com.vn

 

Bên cạnh đó, những hàng dừa xanh, cao và thẳng tắp cũng là một điểm nhấn tô điểm thêm vào vẻ đẹp hoàn hảo của Bãi Sao. Bạn có thể vừa dạo chơi trên bãi biển tuyệt đẹp, vừa phóng tầm mắt ra xa hoặc nép mình dưới bóng mát của hàng dừa để tận hưởng một giây phút êm đềm.

 

The giơi yeu thich 3

Những hàng dừa cao tít tắp tô điểm vẻ đẹp bãi Sao thêm hoàn hảo - Ảnh: thuvien.yeunhiepanh.net

 

The giơi yeu thich 3

Cuộc sống bình dị của người dân nơi đây - Ảnh: Internet

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Phú Quốc

 

NHÀ TÙ PHÚ QUỐC

 

Một địa chỉ nữa ở Phú Quốc cũng được du khách thế giới yêu thích ghé thăm. Đây là một địa danh rất nổi tiếng đã đi vào thơ ca, văn học và được dựng thành phim điện ảnh rất nhiều, đó chính là nhà tù Phú Quốc. Nhà tù là nơi biết bao anh hùng dân tộc trong hai cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ đã bị giam cầm và ngã xuống. Mặc cho những hình thức tra tấn man rợ nhưng vì lòng yêu tổ quốc, yêu đồng bào, niềm tự tôn dân tộc, họ thà hy sinh chứ không hé miệng khai báo.

 

The giơi yeu thich 3

Một trong những hình ảnh của nhà tù Côn Đảo Phú Quốc - Ảnh: panoramio.com

 

Đến với nhà tù Phú Quốc, tận mắt chứng kiến những chứng cứ của lịch sử, bạn mới cảm nhận được tình yêu tổ quốc vĩ đại và tinh thần quật cường của các chiến sỹ thời xưa. Thêm vào đó, chúng ta biết ơn những hy sinh to lớn của các anh hùng vĩ đại và ngọn lửa yêu nước vẫn cháy trong tim ta.

 

The giơi yeu thich 3

Những hình ảnh tra tấn dã man của chốn được coi là địa ngục trần gian - Ảnh: resortconson.vn

 

Xem thêm: Các tour du lịch Kiên Giang

 

Nhà tù Phú Quốc không chỉ nổi tiếng trong cả nước mà còn là nỗi thán phục của cả thế giới. Gần đây, nhà tù Phú Quốc lọt vào top 10 địa danh đáng sợ nhất tại châu Á theo đánh giá của nhà thám hiểm Robert Hoe trên tờ CNN.

 

ĐỊA ĐẠO CỦ CHI

 

The giơi yeu thich 3

Đường đến địa đạo Củ Chi - ảnh: Ta Viet Hai

 

Khép lại danh sách những địa danh du lịch của nước ta được cả thế giới yêu thích, xin mời các bạn hãy đến với Địa đạo Củ Chi. Theo bình chọn của tờ báo nổi tiếng CNN thì địa đạo Củ Chi đã lọt vào danh sách 12 điểm du lịch được cả thế giới muốn ghé thăm nhất vào tháng 11/2013.

 

The giơi yeu thich 3

Cánh rừng nơi có địa đạo Củ Chi nổi tiếng - Ảnh: Alex Stoen

 

Từ thành phố Hồ Chí Minh chạy thẳng 70 km về phía Tây Bắc bạn sẽ đến được địa đạo Củ Chi, nơi chứng kiến những năm tháng chống giặc cứu nước hào hùng của dân tộc ta. Với chiều dài 250 km là những đường hầm nhỏ chạy ngoằn ngèo trong lòng đất, địa đạo Củ Chi xứng đáng là kỳ quan đáng tự hào của dân tộc ta.

 

The gioi yeu thich 3

Nắp hầm địa đạo - Ảnh: Che Nai

 

Với chiều dài khổng lồ như thế nhưng để xây dựng nên những căn hầm này chỉ là những công cụ thô sơ như cuốc, xe cút cít chở đất. Toàn bộ địa đạo đều ở sâu dưới lòng đất, chịu được sức nén của trọng lực và sức tàn phá của bom đạn chiến tranh vì thành phần cấu tạo nên địa đạo là đá ong và đất sét. Trên mỗi căn hầm của địa đạo đều có lỗ thông hơi để thuận tiện cho những người dân có thể trú ẩn lâu dài.

 

The gioi yeu thich 3

Những lối ngóc ngách bên trong địa đạo - Ảnh: Chris Emmott

 

The gioi yeu thich 3

Ánh đèn soi tỏ lối đi - Ảnh: Hasan Jensen

 

Ở căn hầm đầu tiên, bạn sẽ bắt gặp một chiếc giếng ngầm ở bìa rừng để cung cấp  nước uống và sinh hoạt cho người dân trong toàn địa đạo. Địa đạo có 3 tầng: tầng 1 cách mặt đất 3m, có thể chịu được đạn, sức ép của xe tăng. Tầng 2 cách mặt đất 5 m có thể chịu đựng được sức công phá của 1 quả bom nhỏ. Còn tầng 3 cách mặt đất đến 8-40 m rất an toàn cho trú ẩn. Các hầm thông với nhau bằng các nắp hầm bí mật. Trong toàn địa đạo còn có sân chơi để xem văn nghệ, xem phim, kho lương, giếng nước, bếp Hoàng Cầm, hầm chỉ huy, hầm giải phẫu, kho vũ khí…

 

The gioi yeu thich 3

Những chứng tích còn sót lại - Ảnh: Jochen Weber

 

The gioi yeu thich 3

Những vỏ đầu đạn - Ảnh: Supreet Kaur

 

Xem thêm: Các tour du lịch đến Hồ Chí Minh

 

Trên đây là 12 địa danh du lịch ở nước ta được thế giới yêu thích. Càng đi sâu vào từng vùng miền, tôi càng thấy tự hào về đất nước, con người và dân tộc mình. Hy vọng bài viết sẽ truyền tải được cảm xúc để bạn cũng thêm tự hào mình là “con Rồng cháu Việt”!

 

Lọ Lem - Mytour.vn

 

Lưu ý: Tất cả bài viết thuộc bản quyền Mytour.vn. Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.  

0 Thích

Đánh giá : 4.2 /278