Mytour blog
Tags:
đảo Phú Quýdu lịch biển đảobãi Nhỏbãi Vịnh Triều DươngHòn TranhVạn An Thạnhdu lịch Bình Thuận
06/04/202317.3161

Ngất ngây với vẻ đẹp đảo Phú Quý - Kỳ quan giữa biển khơi năm 2024

Đảo Phú Quý – kỳ quan giữa trùng dương là một hòn đảo xa xôi thuộc tỉnh Bình Thuận, còn được biết đến với các tên gọi Cổ Long, Thuận Tịnh, Cù Lao Khoai Xứ, Cù Lao Thu... Theo chuyên trang Du lịch của CNN : “Đảo Phú Quý của Bình Thuận được người mẹ thiên nhiên ưu đãi về tài nguyên thiên nhiên và cả những danh lam thắng cảnh. Đến với điểm du lịch này, du khách sẽ có dịp được đắm mình giữa những bãi biển đẹp, những dãy đá san hô đầy màu sắc và hít thở bầu không khí trong lành mát mẻ quanh năm. Khu nghỉ dưỡng tại đây thu hút nhiều khách du lịch bởi đáp ứng những tiêu chuẩn phục vụ tốt nhất.”

 

Đảo Phú Quý được mệnh danh là kỳ quan kỳ vĩ giữa trùng dương - Nguồn: dulichbui24

 

Xem thêm : các khách sạn giá rẻ tại Bình Thuận

 

NHỮNG BÃI BIỂN ĐẸP HOANG SƠ, MỘNG MỊ

Chuyên trang du lịch của CNN (travel.vnn.com) cũng bình chọn đảo Phú Quý là một trong những bãi biển đẹp nhất Đông Nam Á (Việt Nam có 5 bãi biển được bình chọn là đảo Phú Quý, đảo Cát Bà, Côn Đảo, khu nghỉ dưỡng thuộc Vinpearl Nha Trang và khu nghỉ dưỡng Whale Island Nha Trang). Cũng điểm qua những bãi biển đẹp nhất nơi đây:

 

BÃI NHỎ - GÀNH HANG

Bãi biển này nằm dưới chân một ngọn đồi thấp, cách trung tâm huyện đảo khoảng 10 phút đi xe máy. Đúng như tên gọi của nó, bãi biển này khá nhỏ, và có hình lưỡi liềm uốn cong vào bờ, giới hạn bởi những bãi đá màu đen nhô ra biển.

 

Nước biển ở đây cực kỳ trong xanh, cát mịn, ít tàu thuyền neo đậu và không khí cực kì trong lành, là nơi lý tưởng cho du khách nào muốn hòa mình và thiên nhiên. Khu vực này của đảo Phú Quý không có nhà cửa, hoàn toàn hoang sơ, khiến bạn có cảm giác như lạc vào một hòn đảo hoang đẹp như tranh vẽ.

 

Bãi Nhỏ - Gành Hang với vẻ đẹp hoang sơ mê hồn - Nguồn: panoramio

 

Xem thêm: Các khách sạn giá tốt ở Phan Thiết, Bình Thuận

 

BÃI VỊNH TRIỀU DƯƠNG

Từ trung tâm huyện đảo Phú Quý, chạy xe máy chưa đến 10 phút là đến bãi Vịnh Triều Dương. Vịnh Triều Dương với chiều dài bờ biển gần 2 km, là điểm đến quen thuộc để tắm biển và vui chơi cả với dân địa phương và du khách. Bãi cát rộng, phẳng, trắng mịn lấp lánh dưới làn nước xanh màu ngọc bích, êm đềm vỗ bờ sẽ làm những lữ khách yêu thiên nhiên xao lòng.

 

Vịnh được chắn bởi những hàng dương rợp bóng, lúc nào cũng phát ra âm thanh rì rào bởi góp biển. Nơi này rất thích hợp cho những chuyến vui chơi dã ngoại hay cắm lều trại cho các nhóm du lịch đông người.

 

Vịnh Triều Dương nổi tiếng với bãi biển phẳng và rộng - Nguồn: bta

 

Nếu bạn có dịp đến đây vào lúc hoàng hôn, Vịnh Triều Dương chắc chắn sẽ làm bạn ngạc nhiên bởi không gian yên tĩnh, thời gian như lắng đọng trong ánh hoàng hôn màu đỏ, và xa xa thấp thoáng bóng dáng của những người dân làng chai kéo lưới về, bạn sẽ thấy những con cá tươi rói còn giãy đành đạch trong bàn tay nắm. Bạn sẽ cảm nhận trọn vẹn chất thơ của cuộc sống thanh bình ở huyên đảo Phú Quý xa xôi này. Rũ bỏ hết những mệt mỏi, áp lực và hòa mình vào thiên nhiên bạn sẽ cảm thấy tâm hồn tươi mát và rộng mở hơn bao giờ hết

 

CÁC BÃI BIỂN KHÁC

Ngoài ra địa hình đảo Phú Quý còn được cấu tạo bởi nhiều doi (mũi), bãi, lạch (bến), hình thành nên nhiều bãi tắm đẹp hoang sơ như: bãi Doi Dừa (Doi Ông Tĩnh), Mũi Doi Thầy (hay còn còn là Mộ Thầy), Bãi Lăng, Bãi Nhỏ, Bãi Phủ, Bãi Láng ... Tuy nhiên những nơi này thích hợp để ngắm cảnh hơn là tắm biển vì địa hình cấu tạo bởi nhiều cụm, tảng đá sẽ không thích hợp làm bãi tắm cho khách du lịch.

 

Đảo Phú Quý mê hoặc lòng người với những bãi đá đen - Nguồn: toidi

 

Xem thêm: Các khách sạn giá tốt ở Bình Thuận

 

NHỮNG HÒN LẺ LÂN CẬN

Đảo Phú Quý được bao bọc xung quanh bởi những hòn đảo nhỏ, nhân dân địa phương gọi chung là những hòn lẻ.

 

MỘC MẠC HÒN TRANH

Hòn Tranh nằm phía bên trái của cảng tàu trên đảo Phú Quý, có hình dạng chữ S, với diện tích 2,7 km2, nơi rộng nhất 400 mét, nơi dài nhất 1.000 mét, nằm phía Đông Nam, cách đảo lớn 1km. Hòn Tranh trước kia là một đảo hoang, cỏ tranh mọc um tùm, nhân dân địa phương thường đến cắt tranh để lợp nhà nên gọi là Hòn Tranh. Sau hơn 10 phút đi cano hoặc 15 phút đi xuồng máy, du khách sẽ được rảo bước dưới những tán cây tỏa bóng mát và tìm hiểu cuộc sống của ngư dân với nghề truyền thống lặn bắt tôm hùm.

 

Một góc Hòn Tranh – đảo Phú Quý - Nguồn: Blog dulichgo

 

Bạn cũng có thể leo lên trạm radar trên đỉnh cao nhất của đảo Hòn Tranh để ngắm toàn cảnh xung quanh, có thể quan sát xa 500 hải lý đến tận Thái Bình Dương. Do được núi bao bọc xung quanh nên mặc dù nằm giữa biển khơi nhưng Hòn Tranh quanh năm sóng yên biển lặng, tạo điều kiện cho ngư dân nơi đây lặn bắt, chai lưới tôm cá.

 

Tuy nhiên có một điểm bạn cần lưu ý là trước khi ra Hòn Tranh bạn cần phải xin phép của Hải quân trên đảo Phú Quý, nếu không sẽ gặp rắc rối.

 

KỲ VỸ HÒN ĐEN

Hòn Đen (hay còn gọi là Hòn Mực) nằm phía Đông Bắc, cách Phú Quý khoảng 100m, có diện tích 23.000 m2. Du khách có thể đi đến đây bằng cách thuê xuồng máy, ghe thuyền hoặc thậm chí là bơi từ Mũi Doi Thầy sang chỉ mất độ 10 phút. Hòn Đen được tạo thành bởi những ngọn núi đá đen cao đến 500 m, tạo nên khung cảnh rất hung vĩ giữa đại dương.

 

Hòn Đen là điểm nhấn của đảo Phú Quý - Nguồn: tác giả Quỷ Cốc Tử

 

Xem thêm: Các khách sạn giá tốt ở Phan Thiết, Bình Thuận

 

 

THĂM BỘ XƯƠNG CÁ VOI KHỔNG LỒ TẠI VẠN AN THẠNH

Vào năm 1941, xác của một con cá voi (đây là loài cá linh thiêng đối với ngư dân nên được họ gọi là “cá ông”) trôi dạt vào đảo Phú Quý, đây là lần đầu tiên người dân phát hiện ra xác cá ông và mai tang trọng thể.

 

Vạn An Thạnh tọa lạc trên một bãi cát trắng sát cạnh bờ biển thuộc làng Triều Dương, xã Tam Thanh, huyện đảo Phú Quý. Vạn này ngoài việc thờ phụng Thành Hoàng, Tiền Hiền, Hậu Hiền như một ngôi đình làng trong đất liền, thì còn là nơi thờ phụng, cất giữ những bộ hài cốt cá voi trôi dạt vào đảo với đủ loại kích cỡ và tuổi thọ khác nhau, Trong đó có bộ xương được tìm thấy năm 1941 cho thấy khi còn sống con cá này có thể dài trên 20m. Với bề dày lịch sử và lưu giữ nhiều di sản văn hóa, Vạn An Thạnh đã được Bộ Văn hóa Thể thao (cũ) cấp bằng công nhận di tích lịch sử cấp quốc gia.

 

Vạn An Thạnh là nơi thờ phượng linh thiêng trên đảo Phú Quý - Nguồn: phuquy.gov

 

Hiện nay, cùng với sự đầu tư du lịch của chính quyền địa phương, việc du lịch đến đảo Phú Quý không còn gặp nhiều khó khăn như trước. Là một địa điểm không quá xa xôi, bạn hoàn toàn có thể thu xếp, lên kế hoạch vào cuối tuần để khám phá vẻ đẹp hoang sơ tuyệt mỹ của huyện đảo này của tỉnh Bình Thuận.

Thanh Lý – Mytour.vn

Xem thêm:

Ăn chơi thỏa thích trên đảo Hòn Tằm

Đến Mỹ Khê ngắm bãi biển hoang sơ quyến rũ của Việt Nam

Những điều thú vị nên thử 1 lần khi du lịch Côn Đảo

Phượt Côn Đảo – rong chơi thiên đường nơi trần gian

Quần đảo Nam Du: Mộc mạc thuần khiết chiếm trọn trái tim du khách

Các câu hỏi thường gặp
Đảo Phú Quý nằm ở đâu?

- Đảo Phú Quý nằm ở phía Nam của tỉnh Bình Thuận, thuộc vùng duyên hải Nam Trung Bộ.

Làm thế nào để đến được đảo Phú Quý?

- Du khách có thể đi đến đảo Phú Quý bằng tàu cao tốc từ cảng Phan Thiết hoặc cảng Tuy Hòa.

Điểm đến nào nổi bật trên đảo Phú Quý?

- Điểm đến nổi bật nhất trên đảo Phú Quý là bãi biển Nguyễn Tri Phương, nơi có cát trắng, nước biển trong xanh và không khí trong lành.

Có những hoạt động gì thú vị khi đến đảo Phú Quý?

- Du khách có thể tham gia các hoạt động như lặn biển, câu cá, tham quan các điểm du lịch trên đảo, thưởng thức các món ăn đặc sản của đảo.

Thời gian thích hợp để đến đảo Phú Quý là khi nào?

- Thời gian thích hợp để đến đảo Phú Quý là từ tháng 4 đến tháng 9 hàng năm, khi thời tiết ấm áp và nắng nhiều.

1 Thích

Đánh giá : 4.5 /523