Mytour blog
06/04/2023180

nghỉ dưỡng Hồ Tràm Vũng Tàu: Nghỉ dưỡng trong thiên đường hải sản năm 2024

Nếu bạn đang tìm kiếm một địa điểm gần Sài Gòn để ngắm đẹp, chơi vui, ăn ngon, Hồ Tràm là sự lựa chọn hoàn hảo. Đây là một thiên đường bí mật đầy đủ tiện nghi, bạn có thể tổ chức một chuyến nghỉ dưỡng hoặc phượt thật thoải mái.

Cách đi du lịch tại Hồ Tràm - Kinh nghiệm của người du lịch

Hồ Tràm, nằm giữa hai huyện Bình Châu và Long Hải tại tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, đã bắt đầu phát triển du lịch gần đây. Nó không như những bãi biển khác ồn ào, mà còn có nét đẹp của biển trời trong xanh, bãi cát trắng trải dài và hải sản rất rẻ.

-> Tìm kiếm những khách sạn có giá thấp nhất ở gần Hồ Tràm.

Hồ Tràm: Thời điểm tốt nhất để đến thăm

Đây là một địa điểm thu hút nhiều du khách bởi khí hậu nhiệt đới và gió mùa. Thời tiết ở đây được chia thành 2 mùa rõ rệt là mùa mưa từ tháng 5 đến tháng 10 và mùa khô từ tháng 11 đến tháng 4. Tuy nhiên, khí hậu ở đây luôn mát mẻ và dễ chịu, cho nên bạn có thể đến vào bất cứ thời điểm nào trong năm. Đây là địa điểm thích hợp cho các nhóm bạn và gia đình để vui chơi cuối tuần và các ngày nghỉ lễ.

Hướng dẫn đến Hồ Tràm

Theo kinh nghiệm du lịch Hồ Tràm, các bạn có thể đi tới đây bằng cách:

Nếu bạn đi xe máy từ Quốc lộ 51 đến Bà Rịa Vũng Tàu, hãy đi theo hướng Quốc lộ 55. Khi đến chợ Bà Tô, hãy nhìn biển chỉ hướng đi Hồ Tràm - Hồ Cốc và đi theo biển chỉ dẫn để đến nơi đích.

Nếu bạn đi bằng ô tô, hãy đi theo QL51 để vào đường cao tốc Hồ Chí Minh, rồi đi đến Long Thành, Dầu Giây, sau đó lại đi theo QL51 đến DDT44B. Tiếp theo, bạn hãy đi vào Võ Văn Kiệt để đến Xuyên Mộc.

Để đi từ Sài Gòn đến Vũng Tàu, bạn có thể chọn đi bằng xe khách từ bến xe Miền Đông hoặc lựa chọn các loại xe vip của Limousine Sài Gòn – Vũng Tàu.

Bạn có thể đến tp. Vũng Tàu trong 90 phút bằng tàu cánh ngầm. Giá vé là 200k cho người lớn và 100k cho trẻ em. Di chuyển bằng phương tiện này sẽ nhanh hơn, nhưng những ai dễ bị say sóng thì nên cân nhắc kỹ trước khi sử dụng. Sau khi đến tp. Vũng Tàu, bạn có thể bắt xe để đến Hồ Tràm.

Hướng dẫn cách chơi tại Hồ Tràm

Khám phá vẻ đẹp của Biển Hồ Tràm

Hồ Tràm là một trong những bãi biển hoang sơ đẹp nhất trên thế giời được bình chọn bởi một tạp chí của Mỹ. Nơi đây có màu xanh vắt trong trẻo, những khung cảnh hoang sơ bao đẹp. Khi đi dọc theo bờ biển, bạn sẽ thấy rừng dương xanh trải dài. Ngồi trên bờ giữa một nên là gió thổ làm lá cây lao xao một bên là sóng biển rì rào, tâm hồn người ta sẽ trẻ lại, bình yên đến lạ.

Tại đây, chụp ảnh hay vui chơi là một trải nghiệm tuyệt vời. Chắc chắn bạn sẽ muốn quay lại lần thứ hai. Với vị của biển và không khí yên bình, bạn sẽ cảm nhận được một cảm giác hoàn toàn mới lạ.

Du khách có thể tổ chức buổi Campin trên bãi biển với những hành trang cần thiết như lều, nước, bếp nướng,… Để có một chuyến cắm trại ngoài trời thú vị.

Khám phá suối nước nóng Bình Châu

Để đến suối nước nóng Bình Châu, cách Hồ Tràm không xa, bạn cần đi từ QL51 rẽ sang QL55. Đây là một địa điểm không thể bỏ qua khi chia sẻ kinh nghiệm du lịch Hồ Tràm.

Vũng Tàu cung cấp những dịch vụ tắm bùn khoáng, ngâm nước nóng, tắm khoáng,... làm cho nó trở thành một điểm đến thu hút du khách. Bạn không cần phải đi xa xôi đến Nha Trang hay Đà Nẵng, vì Vũng Tàu cũng có những điều bạn cần.

Bạn có thể thử một trải nghiệm thú vị mới là luộc trứng trong giếng nước nóng. Hãy mua trứng ở khu suối với giá 5k/quả, rồi đặt trứng vào giếng luộc. Khi trứng chín, hãy lấy ra và thưởng thức những trứng ngâm nước nóng nóng nóng. Điều này sẽ làm bạn thích lắm!

Người lớn phải trả 80.000 đồng để vào cổng, trong khi rẻ em chỉ cần trả 40.000 đồng. Các dịch vụ như tắm khoáng, tắm hồ tập thể, tắm bùn đều có giá là 150.000 đồng.

Rừng Nguyên Sinh Bình Châu: Di Sản Thiên Nhiên Phước Bửu

Khu rừng nguyên sinh quốc gia Rừng Bình Châu – Phước Bửu có diện tích 11.293 ha và nằm tại Vũng Tàu. Thảm thực vật nguyên sinh ở đây phong phú với 408 chi, 661 loài, 113 họ, trong đó có nhiều loài quý hiếm như Gõ đỏ, Gõ mật, Kơ nia, Cẩm lai Bà Rịa, Giáng hương, Bình linh nghệ, Sơn đào…

Tại Việt Nam và thế giới, động vật đa dạng với 70 họ, 29 bộ, 178 loài, 43 loài bò sát, 106 loài chim, 12 loài lưỡng cư, 51 loài thú… và nhiều loài đã được đặt tên trong sách đỏ. Nơi đây được gọi là lá phổi xanh của.

Bạn có thể dễ dàng khám phá cả hai địa điểm đặc sắc là rừng nguyên sinh Bình Châu – Phước Bửu và suối nước nóng Bình Châu, nằm cạnh nhau.

Khám phá vẻ đẹp của Bãi biển Hồ Cốc

Nếu bạn đã chán cảnh xô bồ ở biển Vũng Tàu, hãy đến biển Hồ Cốc nhé. Đây là bãi biển mới được khai thác gần đây và vẫn còn nguyên nét hoang sơ. Biển Hồ Cốc trong xanh, bãi cát rộng và rất sạch sẽ. Đây sẽ là điểm đến nghỉ dưỡng hàng đầu cho bạn.

Hồ Cốc cách Sài Gòn chỉ 145km, là một địa điểm thích hợp cho những chuyến đi về trong ngày. Nếu bạn muốn ở lại, có thể đến các khách sạn từ 1-3 sao hoặc các nhà trọ gần đó. Hiện nay, Hồ Cốc cũng có một khu du lịch mở cửa cho du khách tắm biển và tham quan trong ngày.

-> Tìm kiếm những khách sạn có giá thấp nhất ở gần Hồ Tràm.

Hồ Tràm: Những Món Ăn Nên Thử

Hồ Tràm là nơi có nhiều món hải sản tươi ngon như cua, mực, ghẹ, ốc, tôm, sò,... Nên khi đến đây, bạn không thể bỏ qua cơ hội được thưởng thức những món hải sản này.

Hồ Tràm - Chợ hải sản đặc sắc

Nếu bạn muốn ăn hải sản tươi ngon nhất, hãy đến Chợ Lưới. Đây là nơi các ghe thuyền đánh bắt và bán hải sản cho người dân địa phương. Hải sản ở đây rất phong phú và giá cả hợp lý. Tuy nhiên, bạn nên đến sớm để có thể được ăn những món hải sản tươi ngon nhất. Thời gian tốt nhất để đến là sáng 6h và chiều 16h, lúc đó là khoảng thời gian các ghe thuyền về bán hải sản. Nếu bạn đến muộn, bạn sẽ không thể được ăn những món hải sản ngon nhất.

Du khách đến chợ Lưới thường thích mua hải sản và yêu cầu chủ quán chế biến ngay tại chỗ. Bạn có thể chọn bất kỳ loại hải sản nào mà bạn thích và nhờ chủ quán chế biến giúp. Ngoài ra, còn có những món chế biến sẵn để trong hộp như nghêu hấp, hàu nướng mỡ hành, ốc xào me,… với vị thơm điếc cả mũi luôn. Mỗi phần đều có giá 40k.

Theo kinh nghiệm du lịch Hồ Tràm, bạn nên mang theo bếp gas để mua hải sản và tự chế biến. Để có thể ăn vừa ngắm biển, bạn có thể mang ra bờ biển để thưởng thức món ăn của mình.

Khám phá Địa Điểm Du Lịch Bè Hàu Long Sơn

Nếu bạn đang tìm kiếm một địa điểm thưởng thức hải sản tuyệt vời, hãy đến với Hàu Long Sơn. Đây là một địa điểm được đánh giá 5 sao trên các trang du lịch Việt Nam. Ở đây có nhiều quán chuyên bán các loại hàu tươi sống với các món như: hàu nướng mỡ hành, hàu nướng phô mai, hàu sống wasabi, trứng đút hàu, hàu xào, nấu cháo… với chất lượng tuyệt vời và giá cả hợp lý. Ngoài ra, bạn còn có thể thưởng thức những loại hải sản khác như tôm, cá, mực, cua, nghẹ…

Để đến đây, bạn có thể đi theo QL 51, trước khi đến vòng xoay Bà Rịa bạn phải vào Hoàng Sa bằng cách đi qua một cây cầu. Sau đó, bạn sẽ đến đảo Long Sơn. Đây là một điểm ăn thích hợp để ăn trưa trên đường đi về.

Nếu bạn muốn thưởng thức các món ăn hải sản nổi tiếng, hãy đến Vũng Tàu để thử những món như bánh khọt Vũng Tàu, kem alibaba, lẩu cá đuối Trương Công Định, cháo bồ câu ở đường Đồ Chiểu…

Nếu bạn đang tìm kiếm một khách sạn ở Hồ Tràm, một số lựa chọn có thể bao gồm:

Nếu bạn đang tìm kiếm những nhà nghỉ giá rẻ ở Vũng Tàu gần biển, hãy lưu lại danh sách 6 nhà nghỉ hiện nay.

Hồ Tràm nằm ở huyện Xuyên Mộc tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, cách thành phố Hồ Chí Minh khoảng 120 km, tương đương 2-3 giờ lái xe trên cao tốc và cách TP Vũng Tàu 30 km. Để đến Hồ Tràm, bạn có thể sử dụng xe máy, ô tô, xe khách hoặc tàu cánh ngầm, mỗi phương tiện có lộ trình di chuyển khác nhau. Hồ Tràm có kiểu khí hậu nhiệt đới gió mùa, thời tiết chia làm 2 mùa rõ rệt là mùa mưa từ tháng 6 đến tháng 10 và mùa khô từ tháng 11 đến tháng 4. Khí hậu ở đây luôn mát mẻ và dễ chịu, nên bạn có thể đến vào bất kỳ thời điểm nào trong năm. Hồ Tràm là địa điểm thích hợp cho các nhóm bạn và gia đình để vui chơi cuối tuần và các ngày nghỉ lễ.
Mytour.vn

0 Thích

Đánh giá : 5.0 /286