Mytour blog
Tags:
ẩm thực Sài Gònkhám phá Sài Gòndu lịch Sài Gònvui chơi giải trí Hồ Chí Minhvui chơi giải trí Sài Gòn
06/04/202323.8380

Nghỉ lễ cần chi đi đâu xa, chơi ở Sài Gòn thôi cũng đủ vui rồi! năm 2024

Sài Gòn chẳng phải là nơi tích hợp đầy đủ những trào lưu và địa điểm ăn chơi hot nhất đó sao?

 

Sài Gòn đang ở trong những ngày nắng nóng vô cùng. Nhiệt độ bên ngoài có khi lên tới 35 độ C. Điều đó phần nào làm ảnh hưởng đến tinh thần đi chơi lễ giỗ tổ năm nay. Với 3 ngày nghỉ, có người chọn đi xa xa một chút như Đà Lạt, Vũng Tàu, có người về quê. Nhưng cũng có phần đông các bạn trẻ chọn ở lại Sài Gòn. Vậy nếu bạn cũng nằm trong số này, thì nên đi đâu trong Sài Gòn bé tí để hưởng lễ nhỉ?

 

Thói quen muôn thuở: Đi cafe

 

 Cafe The 1985

 Cafe The 1985 (@bill.photo) 

 

Thú thật đi? Mục đích đi cafe vào dịp này của bạn cũng chỉ là để hưởng ké chút máy lạnh, tránh xa tuyệt đối cái nóng hầm hập ngoài đường đúng không? Nhưng bên cạnh đó, có rất nhiều lý do để chúng ta nên đi cafe dịp này. Đây là dịp hiếm hoi để bạn gặp gỡ bạn bè sau những ngày học tập, lao động quần quật, là dịp rảnh thật rảnh để đi thăm thú danh sách những quán cafe mới mở nhưng thời gian qua, vì muôn vàn lý do mà bạn chưa thể ghé thăm hết. 

 

Ollie Cafe

 Ollie Cafe @dustin_huy_nguyen

 

Sài Gòn thì không bao giờ thiếu quán cafe, từ cổ điển cho tới hiện đại, từ nhỏ nhắn xinh xắn tới rộng rãi hoành tráng, từ trong nhà cho đến ngoài sân vườn. Hãy chọn ngay 1 địa chỉ phù hợp rồi rủ rê bạn bè lê la nào.

 

Saigon Chic

 Saigon Chic @kidzkoi

 

Oromia coffee

 Oromia coffee @tommy.tran

 

Loanh quanh trung tâm thương mại chụp hình và mua sắm 

 

Sài Gòn

 @duylocpham

 

Một nơi "máy lạnh phà phà" thứ hai đó chính là trung tâm thương mại (TTTM). Dịp lễ cũng là dịp mà các TTTM sẽ sale rất hoành tráng, có khi lên đến 50% như Cresent Mall, Aoen Mall.... Nên hãy tranh thủ tận dụng những ngày nghỉ lễ để đi hốt đồ sale nhé. Chưa kể, các TTTM bây giờ luôn đầy ắp các quán trà sữa, cafe... đang hot với giới trẻ, đi kèm những background tuyệt đẹp, chẳng lo không có cái nhai đỡ buồn miệng trong lúc mua sắm hoặc chụp hình "sống ảo" nhé. 

 

Sài Gòn

 @maimaimi97

 

Sài Gòn

 @min.foto 

 

Sài Gòn

 min.foto 

 

Sài Gòn

 @mymy1296

 

Đi siêu thị.... chụp hình đăng Instagram. 

 

Emart Sài Gòn

 @atlelx

 

Cái tên hot nhất hiện nay ở Sài Gòn có lẽ là Emart - với background chụp hình OOTD đẹp thần sầu, không thua gì nước ngoài. Vì lẽ đó, mà giới trẻ bây giờ có thêm 1 hoạt động mới: Đó là tìm thật nhiều góc đẹp ở các siêu thị này để chụp ảnh, chụp sản phẩm, chụp mẫu, chụp đủ thức kiểu... Chụp mệt thì nhào ngay vào siêu thị tránh nắng một chút. Hết mệt thì... đi ra chụp tiếp. 

 

Emart Sài Gòn

 @libra.tran

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Hồ Chí Minh

 

Emart Sài Gòn

 @thuytragnguyen

 

Emart Sài Gòn

 @xu.nhi

 

Emart Sài Gòn

 @yukhuann

 

Emart Sài Gòn

 @mink.moon

 

Emart Sài Gòn

 @bedaulbe

 

Emart Sài Gòn

 @phucthanhlee

 

Đi xem phim bom tấn mùa hè

 

Đi xem phim bom tấn mùa hè

 @fuognam

 

Tháng 4 cũng là tháng bắt đầu rục rịch cho mùa hè-mùa của những bộ phim bom tấn đã được dân tình chờ đợi suốt năm. Kể sơ sơ đã thấy Captain America: Civil War, The Jungle Book, Finding Nemo 2: Đi tìm Dory, Alice ở xứ sở trong gương… Để đáp ứng nhu cầu cho đợt nghỉ lễ dài hơi, các rạp chiếu phim cũng đã chuẩn bị đủ mọi loại hình ưu đãi cùng tăng thêm nhiều suất chiếu mới cho các phim hot. Bon chen suốt năm rồi thì rung đùi nghỉ ngơi xem phim thư giãn mấy ngày lễ cũng không phải ý kiến tồi mà nhỉ?

 

Đi xem phim bom tấn mùa hè

 @nguyen_ha_an_khuong

 

Trà sữa tản mát phố đi bộ

 

Trà sữa tản mát phố đi bộ

 (@mainuonggg)

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Quận 1

 

Phố đi bộ có lẽ là cái tên hấp dẫn nhất dành cho những thành phần "không biết đi đâu thì thôi ta nên ra phố đi bộ". Nhưng ra phố đi bộ thì phải mua trà sữa, phải ăn kem. Thật may mắn khi xung quanh khu phố hot nhất Sài Gòn hiện nay, những cái tên như Gong Cha, KOI, Phúc Long, Tiên Hưởng... đã "phủ sóng" đầy đủ. Chưa kể còn nào là xoài lắc, kem hình gấu, bánh tráng nướng... Bỏ cả 3 đêm của 3 ngày nghỉ ra phố đi bộ cũng đáng! 

 

Trà sữa tản mát phố đi bộ

 @nhinhi1210

 

Trà sữa tản mát phố đi bộ

 @klaurent

 

Trà sữa tản mát phố đi bộ

 @nguyendoan4092

 

Trốn nóng hè với hàng chục món desert ngon lành.

 

Kem ống Sài Gòn

 Kem ống @kezdj269

 

Có thể nói 2015 là năm của những món tráng miệng mới toanh du nhập từ nhiều nơi trên thế giới, đảm bảo 2 tiêu chí hút hàng giới trẻ: đẹp mắt và ngon miệng. Và giờ 2016 xu hướng này vẫn chưa hề có dấu hiệu hạ nhiệt, thậm chí còn phát triển nhanh chóng hơn. Kể sơ sơ có thể nhắc tới 1 số món nổi tiếng như kem Thái Lan, Bing su Hàn Quốc, thạch thảo mộc Đài Loan, trà sữa, kem ống Hàn, kem tay gấu, kem gelato Ý, bánh Churros từ Mexico, street food Hong Kong....

 

Kem que Sài Gòn

 Kem que @levan678

 

Bingsu xoài Sài Gòn

 Bingsu xoài @library25096

 

Chỉ trong vòng 1 thời gian ngắn, sự du nhập ồ ạt các món ăn từ nước ngoài và các vùng miền khác đã biến Sài Gòn trở thành điểm nút giao lưu ẩm thực cả nước. Trào lưu nào có tác hại không biết chứ trào lưu này thì dân tình càng được lợi mà thôi vì tha hồ được trải nghiệm ẩm thực thú vị mà chẳng cần phải đi đâu xa. Chưa kể càng nhiều người bán, dịch vụ và chất lượng càng được cải tiến, từ thị giác tới vị giác, phải nói là vừa đã miệng vừa sướng con mắt. Còn chờ gì mà không tranh thủ nghỉ lễ đi càn quét các hàng quán thôi?

 

Churros Sài Gòn

 Churros @tiffany.octavia

 

Churros Sài Gòn

 Churros @tukj99

 

Churros Sài Gòn

 Churros @harrystarot

 

Sài Gòn - Kem tai gấu

 Kem tai gấu @phanlehuy41

 

Clip giới thiệu du lịch Sài Gòn

 

Xem thêm: Các tour du lịch Hồ Chí Minh giá rẻ

 

Mytour.vn - Nguồn: Kenh14

0 Thích

Đánh giá : 4.7 /384