Mytour blog
Tags:
đường mòn Hồ Chí Minhnghĩa trang liệt sĩ Trường Sơn
06/04/202316.8300

Nghĩa Trang Liệt Sĩ Trường Sơn năm 2024

Nghĩa trang liệt sĩ Trường Sơn là nơi quy tập phần mộ các liệt sĩ trên tuyến đường Trường Sơn, còn đường gọi là đường mòn Hồ Chí Minh, dùng để tôn vinh những chiến sĩ đã hi sinh trong chiến tranh chống Mỹ cứu nước trong những năm chiến tranh thống nhất đất nước.

 

Nghĩa trang liệt sĩ Trường SơnNơi tôn vinh các chiến sĩ Việt Nam

Xem thêm : các khách sạn giá rẻ tại Quảng Trị

 

Nghĩa trang liệt sỹ Trường Sơn là nơi quy tụ 10.333 phần mộ của các liệt sỹ; có tổng diện tích 140.000m2; trong đó, diện tích đất mộ là 23.000m2, khu tượng đài 7.000m2, khu trồng cây xanh 60.000m2, khu hồ cảnh 35.000m2 và mạng đường ô tô rải nhựa trong khuôn viên nghĩa trang 15.000m2. Phần đất mộ được phân thành 10 khu vực chính.

 

Nghĩa trang liệt sĩ Trường SơnĐài tưởng niệm các liệt sĩ của tỉnh Cao Bằng tại nghĩa trang

Xem thêm: Các khách sạn giá tốt tại Quảng Trị

 

Nghĩa trang liệt sỹ Trường Sơn là nơi an nghỉ đời đời của các chiến sĩ đã hy sinh trên tuyến đường mòn Hồ Chí Minh trong thời kì chống Mỹ cứu nước. Đây là một công trình đền ơn đáp nghĩa đồ sộ nhất, quy mô nhất có tính nghệ thuật cao, thể hiện lòng thương nhớ sâu sắc, niềm biết ơn và sự tôn vinh thầm kín của toàn Đảng, toàn quân và toàn dân ta đối với những người con yêu quý trên mọi miền đất nước đã không tiếc máu xương cho sự nghiệp đấu tranh giải phóng và thống nhất đất nước.

 

Nghĩa trang liệt sĩ Trường SơnNơi yên nghỉ của những người hy sinh xương máu vì hòa bình Tổ Quốc

 

Nhân kỷ niệm 40 năm ngày thành lập binh đoàn Trường Sơn (19/5/1959 – 19/5/1999), Đảng và Nhà nước đã quyết định cho nâng cấp, tôn tạo lại nghĩa trang  Trường Sơn bao gồm nhiều hạng mục: Cổng vào nghĩa trang  Trường Sơn, hệ thống đường và tường bao quanh, mô hình sở chỉ huy, biểu tượng của các địa phương, các cụm tượng, hệ thống thoát nước, điện nội bộ, trồng cây xanh xung quanh nghĩa trang và nhà khánh tiết, đài Tổ quốc ghi công...Đến nay tất cả các hạng mục của các công trình về cơ bản đã được hoàn tất.

 

Nghĩa trang liệt sĩ Trường SơnNơi yên nghỉ của các chiến sĩ luôn rợp bóng mát cây xanh

 

Ngày nay nghĩa trang liệt sỹ Trường Sơn không chỉ là nơi an nghỉ của các anh hùng liệt sỹ mà còn là nơi suy tôn, là biểu tượng sáng ngời của chủ nghĩa anh hùng cách mạng, của tinh thần, ý chí đấu tranh giành độc lập và khát vọng hòa bình của nhân dân ta. Nghĩa trang liệt sỹ Trường Sơn không chỉ là nơi để các gia đình liệt sỹ, các đoàn đại biểu của Đảng và Nhà nước, chính quyền các địa phương đến viếng thăm và thực hiện công việc đền ơn đáp nghĩa mà còn là nơi hành hương của nhân dân khắp mọi miền đất nước và bạn bè quốc tế theo truyền thống đạo lý cao đẹp của dân tộc Việt Nam: uống nước nhớ nguồn.

 

Nghĩa trang liệt sĩ Trường SơnĐêm tưởng niệm nhớ ơn công lao các liệt sĩ

Xem thêm: Các tour du lịch văn hóa giá tốt

 

Hiện nay, nghĩa trang liệt sỹ Trường Sơn có 24 cán bộ, nhân viên thường xuyên chăm lo việc coi sóc, tu bổ và tiếp đón các gia đình liệt sỹ, các đoàn khách trong và ngoài nước đến thăm viếng.

Các câu hỏi thường gặp
Nghĩa Trang Liệt Sĩ Trường Sơn là gì?
Nghĩa Trang Liệt Sĩ Trường Sơn là nơi an nghỉ cuối cùng của các liệt sĩ hy sinh trong cuộc chiến tranh giải phóng dân tộc và bảo vệ biên giới Tây Nam.
Nghĩa Trang Liệt Sĩ Trường Sơn nằm ở đâu?
Nghĩa Trang Liệt Sĩ Trường Sơn nằm tại xã Hướng Phùng, huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị.
Lịch sử hình thành của Nghĩa Trang Liệt Sĩ Trường Sơn?
Nghĩa Trang Liệt Sĩ Trường Sơn được thành lập vào năm 1975, sau khi chiến tranh kết thúc. Ban đầu, nghĩa trang chỉ có di tích của các liệt sĩ hy sinh trong trận đánh ở địa phận Hướng Lập. Sau đó, nghĩa trang được mở rộng và trở thành nơi an nghỉ cuối cùng của các liệt sĩ hy sinh trong cuộc chiến tranh giải phóng dân tộc và bảo vệ biên giới Tây Nam.
Có bao nhiêu liệt sĩ được an táng tại Nghĩa Trang Liệt Sĩ Trường Sơn?
Hiện nay, Nghĩa Trang Liệt Sĩ Trường Sơn có khoảng 10.000 mộ liệt sĩ.
Có những hoạt động gì được tổ chức tại Nghĩa Trang Liệt Sĩ Trường Sơn?
Tại Nghĩa Trang Liệt Sĩ Trường Sơn, hàng năm có nhiều hoạt động tưởng niệm và tri ân các liệt sĩ đã hy sinh trong cuộc chiến tranh. Đặc biệt, vào ngày 27/7 hàng năm, người dân và các đoàn thể đến đây để tổ chức lễ tưởng niệm các liệt sĩ đã hy sinh trong cuộc chiến tranh giải phóng dân tộc và bảo vệ biên giới Tây Nam.

0 Thích

Đánh giá : 4.4 /573