Mytour blog
Tags:
thế giới đó đâydu lịch Quảng Ninhkhám phá hạ long
06/04/20233.8630

Ngỡ ngàng với những địa danh giống hệt vịnh Hạ Long ở Châu Á năm 2024

Có thể nói vịnh Hạ Long là điểm du lịch nổi tiếng nhất Việt Nam đối với các du khách nước ngoài. Nơi đây nhiều lần được công nhận là di sản thiên nhiên thế giới, thuộc top 7 kỳ quan của thế giới mới, lại được xếp thứ 2 trong danh sách cảnh quan và núi đá đáng kinh ngạc nhất thế giới do BBC công bố. Những địa điểm được Mytour giới thiệu bên dưới sẽ làm bạn có chút bất ngờ và thú vị khi phát hiện rằng những khung cảnh này rất dễ bị nhầm với vịnh Hạ Long xinh đẹp.

 

Vịnh Hạ Long là một trong 7 kỳ quan của thế giới mới

Vịnh Hạ Long là một trong 7 kỳ quan của thế giới mới - Ảnh: Marcela

 

DÒNG LY GIANG, QUẾ LÂM, TRUNG QUỐC

 

Dòng sông Ly Giang như một dại lụa xanh dài hơn 400km uốn lượn qua những vùng đất của Quế Lâm và Dương Sóc, thuộc tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc. Dài lụa này có một đoạn sông dài 84km chảy qua hàng trăm quả núi với vách đá dựng đứng với nhiều tư thế khác nhau, cũng chính đoạn sông này là nơi rất dễ bị nhầm với vịnh Hạ Long.

 

Non nước Quế Lâm nên thơ, hữu tình như một bức tranh thủy mặc

Non nước Quế Lâm nên thơ, hữu tình như một bức tranh thủy mặc - Ảnh: thoidai

 

Sông Ly Giang, Quế Lâm với những núi đá gợi nhớ về Hạ Long của Việt Nam

Sông Ly Giang, Quế Lâm với những núi đá gợi nhớ về Hạ Long của Việt Nam - Ảnh: Sưu tầm

 

Non nước Quế Lâm xinh đẹp và mang màu sắc yên bình, tĩnh mịch như một bức tranh thủy mặc, và tô điểm cho vẻ đẹp đó là dòng Ly Giang, được đánh giá là một trong mười cảnh đẹp nhất của tỉnh Quảng Tây. Khác với những núi đá vôi ở vịnh Hạ Long, những núi đá ở đây vốn nằm trên những khu đất bằng và có sương mù bao phù quanh đỉnh núi, xung quanh thấp thoáng con thuyền độc mộc, nếu kết hợp cùng ánh mặt trời vào buổi chiều tà sẽ còn nên thơ, hữu tình hơn nữa.

 

Sương mù phủ kín những đỉnh núi tại Quế Lâm

Sương mù phủ kín những đỉnh núi tại Quế Lâm - Ảnh: daikynguyenvn

 

Quế Lâm - Nếu không phải vì chiếc thuyền độc mộc, rất nhiều người sẽ nhầm với vịnh Hạ Long

Nếu không phải vì chiếc thuyền độc mộc, rất nhiều người sẽ nhầm với vịnh Hạ Long - Ảnh: Viktorilla Rogotneva

 

Xem thêm: Các tour du lịch Trung Quốc giá rẻ

 

VỊNH PHANG NGA, THÁI LAN

 

Vịnh Phang Nga nằm trong vùng biển Andaman giữa hòn đảo Phuket và bán đảo Malay, phía nam Thái Lan từ lâu đã được ví như vịnh Hạ Long của Thái Lan. Đây được xem như một người anh em sinh đôi của vịnh Hạ Long bởi nhiều điểm tương đồng về cảnh quan lẫn đặc điểm địa chất tự nhiên.

 

Vịnh Phang Nga là vịnh biển nông với hệ thống 42 đảo lớn nhỏ

Vịnh Phang Nga là vịnh biển nông với hệ thống 42 đảo lớn nhỏ - Ảnh: thebeachfrontclub

 

Vịnh Phang Nga - Nước biển có màu xanh lam và cực kỳ trong

Nước biển có màu xanh lam và cực kỳ trong - Ảnh: swaindestinations

 

Vịnh Phang Nga là vịnh biển nông với hệ thống 42 đảo lớn, nhỏ và nguồn nước dung hòa từ nước biển và nước từ sông ngòi chảy ra. Chỉnh vì thế, nơi này có thảm thực vật vô cùng phong phú gồm hơn 28 loài cây được, nhiều loài tảo và san hô, 88 loài chim, 82 loài bó sát, và nhiều loài lưỡng cư, thú có vú khác sinh sống tại đây.

 

Cuộc sống làng chài trên biển một góc vịnh Phang Nga

Cuộc sống làng chài trên biển một góc vịnh Phang Nga - Ảnh: John Everingham

 

Một điểm hấp dẫn nữa của vịnh Phang Nga chính là hệ thống hang động sập, chỉ lộ ra cửa ra vào khi thủy triều xuống, chính vì vậy khám phá các hang động bằng cano là một hoạt động nên thử tại đây. Nơi đây còn có một núi đá nổi tiếng với tên gọi đảo James Bond, với vẻ đẹp đáng kinh ngạc xuất hiện lần đầu trên phim ảnh vào những năm 1970.

 

James Bond - Có những hang động chỉ có thể vào khi thủy triều xuống

Có những hang động chỉ có thể vào khi thủy triều xuống - Ảnh: Joao Santos

 

Đảo James Bond khiến nhiều ngỡ ngàng vì hình dáng lạ lùng

Đảo James Bond khiến nhiều ngỡ ngàng vì hình dáng lạ lùng - Ảnh: James Waghorn

 

ĐẢO KOH PHI PHI VÀ VỊNH MAYA, THÁI LAN

 

Đảo Koh Phi Phi, hay còn gọi là quần đảo Phi Phi, nằm trong vùng biển Andaman và không xa đảo Phuket lắm, là nơi nghỉ dưỡng tuyệt vời khi du lịch hè bởi hàng thàm thực vật xanh, bãi cát trắng trải dài bất tận, và quan trọng nhất là nước biển xanh ngọc bích, khiến bạn nhìn thấy là đã muốn lao mình xuống gột bỏ cái nóng nực thường ngày.

 

Koh Phi Phi - Nước biển màu xanh ngọc bích nhạt thấy được cả đáy

Nước biển màu xanh ngọc bích nhạt thấy được cả đáy - Ảnh: jrmedia

 

Những đảo thuộc quần đảo Phi Phi được bao bọc bởi những núi đá vôi sừng sững giữa biển, tuy không thật sự nhiều hình dáng độc đáo như vịnh Hạ Long, nhưng bất cứ ai nhìn thoáng qua cũng rất dễ bị nhầm lẫn. Trong số 6 đảo ở đây, có hai đảo nổi tiếng nhất là Phi Phi Don, và Phi Phi Leh, nhìn từ trên cao xuống theo phía Nam, hai hòn đảo này trông giống như hai chữ P, từ đó người phương Tây gọi đây là quần đảo PP, khi đọc theo âm địa phương sẽ trở thành Phi Phi.

 

Koh Phi Phi với khung cảnh thiên nhiên hệt như vịnh Hạ Long

Koh Phi Phi với khung cảnh thiên nhiên hệt như vịnh Hạ Long - David Min

 

Trên đảo Phi Phi Leh lại có một vịnh biển rất kín gió và khá cạn, xung quang là những tảng núi đá vôi như những cánh tay khổng lồ dang ra bảo vệ lấy nơi này. Chính vì kín gió, vịnh Maya quanh năm lúc nào mặt biển cũng tĩnh lặng như nước bên trong hồ bơi, và màu nước còn mang nhiều săc thái khác nhau, thay đổi theo từng thời khắc trong ngày. Tất cả những điều đó mang đến một trải nghiệm tuyệt vời cho du khach khi đến thăm vịnh Maya, thiên đường trần gian này.

 

Hoàng hôn xuống trên đảo Koh Phi Phi

Hoàng hôn xuống trên đảo Koh Phi Phi - Ảnh: Antonio Vianello

 

Những điều níu chân du khách ở Thái Lan - Mytour.vn

 

Xem thêm: Các tour du lịch Thái Lan giá rẻ

 

Vịnh Hạ Long với những ngọn núi đá vôi đủ hình thù sừng sững giữa biển luôn là một trong những biểu tượng của du lịch Việt Nam. Bên cạnh đó những người anh em của Hạ Long như sông Ly giang, vịnh Phang Nga, đảo Koh Phi Phi, hay vịnh Maya đều mang một vẻ đẹp tuyệt vời. Nếu có cơ hội, tại sao bạn không du ngoạn hết những địa điểm này bạn nhỉ ?

 

Huyscout - Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

Các câu hỏi thường gặp
Vịnh Hạ Long ở đâu?

- Vịnh Hạ Long nằm ở tỉnh Quảng Ninh, Miền Bắc Việt Nam.

Tại sao vịnh Hạ Long lại được gọi là "vịnh Hạ Long"?

- Tên "Hạ Long" được lấy từ một câu chuyện cổ tích về một con rồng hạ cánh xuống vịnh và tạo ra những ngọn núi đá và hòn đảo.

Có những địa danh nào giống vịnh Hạ Long ở Châu Á?

- Có nhiều địa danh giống vịnh Hạ Long ở Châu Á như vịnh Krabi ở Thái Lan, vịnh Phang Nga ở Thái Lan, vịnh Ha Long ở Philippines, vịnh Lan Ha ở Việt Nam, vịnh Halong Bay ở Malaysia.

Những địa danh giống vịnh Hạ Long ở Châu Á có gì đặc biệt?

- Những địa danh giống vịnh Hạ Long ở Châu Á đều có những hòn đảo đá vôi đặc trưng, nước biển trong xanh và cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp. Chúng cũng là những điểm đến du lịch nổi tiếng thu hút du khách từ khắp nơi trên thế giới.

0 Thích

Đánh giá : 4.5 /332