Mytour blog
Tags:
du lịch biểnkhám phá nha trangDu lịch Khánh Hòamũi Đôi Khánh Hòađảo Điệp Sơn
06/04/20235.4360

Ngoài Nha Trang, Khánh Hòa còn những địa điểm nào hấp dẫn năm 2024?

Nhắc tới Khánh Hòa, có lẽ người ta sẽ nghĩ ngay tới Thành phố biển Nha Trang giàu đẹp, náo nhiệt cùng các dịch vụ, phòng ốc, khu nghỉ dưỡng, nhà hàng… hiện đại bậc nhất. Thế nhưng, Khánh Hòa đâu chỉ có mỗi Nha Trang, sau khi đọc các địa điểm nêu dưới đây, chắc chắn thời gian khám phá Khánh Hòa của bạn sẽ tăng lên gấp nhiều lần.

 

Nha Trang, điểm đến quen thuộc khi tới Khánh Hòa

Nha Trang, điểm đến quen thuộc khi tới Khánh Hòa - Ảnh: nao.chips

 

1. TAM BÌNH: BÌNH BA, BÌNH LẬP, BÌNH HƯNG

 

Cùng thuộc vịnh nước sâu Cam Ranh, Khánh Hòa, ba đảo Bình Ba – Bình Lập – Bình Hưng có giao thông rất thuận tiện. Từ cảng Ba Ngòi, sau hơn một giờ lênh đênh ngắm cảnh đẹp vùng vịnh, bạn sẽ đến với Bình Ba – đảo Tôm Hùm.

 

Đảo Bình Ba

Đảo Bình Ba - Ảnh: mayman

 

Nổi tiếng hơn cả trong Tam Bình, ở Bình Ba, bạn có thể tìm thấy tất tần tật những trải nghiệm cần có khi đi du lịch biển đảo. Ở homestay, khá phá cuộc sống dân chài, ngắm san hô, bắt hải sản để tự nấu ăn, tắm biển ở Bãi Bồ Đề, bãi Nhà Cũ, bãi Me… Nước ở đây trong xanh, bãi biển đẹp và hoang sơ vô cùng.

 

Bãi rêu Bình Hưng

Bãi rêu Bình Hưng - Ảnh: nhien.nguyenan

 

Nếu có thời gian, hãy đi tàu tới Bình Lập thăm quan bãi biển Bình Châu, tiếp tục ghé Bình Hưng – hòn đảo đẹp không kém Bình Ba nhưng hoang sơ hơn nhiều, đứng từ Hải Đăng Hòn Chút để ngắm toàn cảnh vịnh Cam Ranh từ trên cao… Ngắm bình minh, hoàng hôn ở các đảo này cũng rất tuyệt, và đặc sản biển thì khỏi nói, luôn tươi ngon và rẻ vô cùng.

 

Đảo Bình Lập

Đảo Bình Lập - Ảnh: kinhtevadubao

 

2. ĐIỆP SƠN THỦY ĐẠO

 

Mới được phát hiện gần đây nhờ môt phượt thủ có tiếng ở Việt Nam, đặc biệt nhất với con đường dưới đáy biển độc nhất ở Việt Nam, nối giữa hai trong ba hòn đảo nhỏ thuộc đảo Điệp Sơn (còn gọi là Hòn Bịp), nằm trong vịnh Vân Phong, Khánh Hòa.

 

Đảo Điệp Sơn

Đảo Điệp Sơn - Ảnh: Quycoctu

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Khánh Hòa

 

Con đường này dài gần 800m, chỉ lộ ra theo mùa từ 6h sáng đến 10h trưa, tuy nhiên bạn vẫn có thể đi bộ trong ngày ở Điệp Sơn thủy đạo này trong ngày, trước khi thủy triều lên cao.

 

Điệp Sơn Thủy Đạo

Điệp Sơn Thủy Đạo - Ảnh: Sưu tầm

 

Đảo Điệp Sơn rất hoang sơ, du lịch còn chưa chạm đến, tuy nhiên đi tới đó cũng khá dễ, an ninh tốt, thích hợp cho các bạn du lịch cắm trại tự túc. Hàng quán còn hạn chế nhưng chỉ cần mua hải sản từ ngư dân hay ghé mua gà ở trại gà trên đảo là bạn cũng có thể chuẩn bị những bữa ăn khá tươm tất ở Điệp Sơn rồi.

 

Cắm trại ở Điệp Sơn

Cắm trại ở Điệp Sơn - Ảnh: Quycoctu

 

3. CỰC ĐÔNG – MŨI ĐÔI

 

Một địa điểm không còn xa lạ với phượt thủ bốn phương nếu bạn từng nghe đến “4 cực 1 đỉnh” của Việt Nam. Nếu như cực Nam nằm tại Mũi Cà Mau miền sông nước, cực Tây, cực Bắc, đỉnh Fansipan nóc nhà Đông Dương đều thuộc vùng núi phía Bắc, thì cực Đông giữ một vị trí rất đẹp trong bản đồ miền Trung.

 

Mũi Đôi

Mũi Đôi - Ảnh: Jay Walker

 

Thuộc xã Vạn Giã, huyện Vạn Ninh, Khánh Hòa, đường đến cực Đông là những cồn cát trắng xóa, bỏng rát ngày hè nóng nực, con đường đất tiếp nối đến đường rừng, ra tới Bãi Rạng, cuối cùng là nhảy ghềnh để tới tảng đá lớn có đặt mốc Mũi Đôi.

 

Cồn cát đường tới Mũi Đôi

Cồn cát đường tới Mũi Đôi - Ảnh: Jay Walker

 

Thông thường, dân du lịch sẽ thuê một người địa phương dẫn đường, đặt mua chút đồ ăn, cắm trại ở Bãi Rạng để sáng hôm sau dậy sớm kịp trek tới Mũi Đôi đón những ánh mặt trời đầu tiên rọi xuống mảnh đất hình chữ S.

 

Trek cực Đông rất thú vị

Trek cực Đông rất thú vị - Ảnh: Jay Walker

 

Xem thêm: Khách sạn khuyến mãi đến 54% tại Khánh Hòa

 

Đường về bạn có thể thuê thuê thuyền để thử cảm giác mới lạ hơn, ngắm san hô dưới đáy biển mà không cần lặn xuống, biển trong xanh khiến bạn chỉ muốn nhảy ùm xuống tắm mát, cảnh vật hoang sơ, chỉ có biển và ghềnh đá bình yên.

 

Khánh Hòa - Trên thuyền trở về

Trên thuyền trở về - Ảnh: Jay Walker

 

4. VẠN GIÃ

 

Vạn Giã là một thị trấn thuộc Vạn Ninh, có làng chài yên bình, đèo Cả, gành Cổ Mã, bán đảo Sơn Đừng, hòn Đỏ, bè cá Bãi Tây… mà bạn khám phá cả ngày không hết, có vựa lúa đồng bằng lớn nhất Khánh Hòa, có vịnh Vân Phong đẹp không kém vịnh Nha Trang, Cam Ranh…

 

Thị trấn Vạn Giã

Thị trấn Vạn Giã - Ảnh: chupanhdao

 

Con đường tới Vạn Giã là đường ven biển tuyệt đẹp, đoạn đường vào Đầm Môn trải nhựa phẳng lì với hai bên cát trắng tựa như cảnh ở miền ngoại ô phương Tây. Chưa phát triển du lịch nhiều nên bạn hoàn toàn có thể tận hưởng kỳ nghỉ bình yên ở đây, khám phá những địa điểm thuộc Vạn Giã với chi phí ít tốn kém nhất.

 

Đường vào Đầm Môn

Đường vào Đầm Môn - Ảnh: Jay Walker

 

Vì là vùng biển nên những món ăn ở đây đều tươi ngon, giá lại rẻ, chế biến không cầu kỳ nhưng rất hợp khẩu vị du khách. Tội gì không thưởng thức đã đời những món đặc sản biền miền Trung khi tới đây, ẩm thực chắc chắn góp phần không nhỏ vào thanh công chuyến đi của bạn.

 

Bãi biển Sơn Đừng

Bãi biển Sơn Đừng - Ảnh: Tmthong

 

Giới Thiệu: Nha Trang - Khánh Hòa

 

Xem thêm: Các tour du lịch Khánh Hòa giá rẻ

 

Khánh Hòa quả thực được thiên nhiên ưu đãi vô cùng trước những cảnh vật tự nhiên đặc trưng nhất của vùng biển đảo. Bởi thế, nếu vé máy bay của bạn đã định ngày du lịch Nha Trang, đừng quên dành thêm thời gian cho những địa điểm khác không kém phần thú vị của Khánh Hòa, bạn nhé!

 

Hoa Cát – Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

Các câu hỏi thường gặp
Đảo Bình Ba: nơi có bãi biển đẹp, nước biển trong xanh và ẩm thực đặc sản hấp dẫn.
Vịnh Vân Phong: vịnh đẹp và hoang sơ, có nhiều bãi biển đẹp và các hoạt động thể thao dưới nước.
Đảo Điệp Sơn: nơi có cảnh quan đẹp, bãi biển tuyệt đẹp và các hoạt động tham quan, khám phá độc đáo.
Tháp Bà Ponagar: là một di tích lịch sử và văn hóa của người Chăm, nơi có kiến trúc độc đáo và tôn giáo đặc sắc.
Làm thế nào để đến được các địa điểm này?
Đến Đảo Bình Ba: bạn có thể đi tàu cao tốc từ cảng Cam Ranh hoặc thuê tàu riêng từ Nha Trang.
Đến Vịnh Vân Phong: bạn có thể đi xe hoặc thuê xe từ Nha Trang hoặc Cam Ranh.
Đến Đảo Điệp Sơn: bạn có thể đi tàu từ cảng Nha Trang hoặc thuê tàu riêng.
Đến Tháp Bà Ponagar: bạn có thể đi xe hoặc thuê xe từ Nha Trang.
Có những hoạt động gì thú vị tại các địa điểm này?
Đảo Bình Ba: bạn có thể tắm biển, lặn biển, tham quan làng chài và thưởng thức ẩm thực đặc sản.
Vịnh Vân Phong: bạn có thể tắm biển, lặn biển, đi thuyền kayak, tham quan các đảo nhỏ và thưởng thức hải sản tươi sống.
Đảo Điệp Sơn: bạn có thể tắm biển, lặn biển, tham quan hang động và thưởng thức ẩm thực đặc sản.
Tháp Bà Ponagar: bạn có thể tham quan di tích lịch sử và tôn giáo, tìm hiểu văn hóa người Chăm và chiêm ngưỡng kiến trúc độc đáo.

0 Thích

Đánh giá : 4.1 /199