Mytour blog
Tags:
du lịch nghỉ dưỡngdu lịch Ninh BìnhHomestay ninh bình
06/04/20234.3630

Ngôi nhà tre tuyệt đẹp giữa hồ sen hệt như phim cổ trang năm 2024

Nhắc đến Ninh Bình, người ta chỉ nghĩ đến chùa Bái Đính, nơi hành hương đầu năm của các bà, các mẹ. Song người ta dâu biết rằng, ở Ninh Bình có những vẻ đẹp mộc mạc tiềm ẩn mà đến đây rồi, bất cứ ai cũng phải ngẩn ngơ. Mùa hè này, Ninh Bình khiến cho du khách phát sốt khi có một homestay bằng tre, nhỏ xinh nằm ẩn mình giữa chồ sen ngát hương.

 

Túp lều lý tưởng

Túp lều lý tưởng - Ảnh: wqr.antoine

 

Homestay khiến niều người phát cuồng ở Ninh Bình mùa hè này, với cái tên Chez Beo, tọa lạc tại bến đò Tam Cốc, hệt như chốn ẩn cư của những vị khách giang hồ đã chán chường cảnh bon chen của cuộc đời, về đây tìm chút an yên. Người ta không thể tin được rằng, hóa ra vẫn có những nơi thiên nhiên và con người như được hòa làm một. 10 phòng Bungalow đều được làm hoàn toàn bằng tre, nằm dưới vách núi sừng sừng, ẩn hiện giữa xanh mướt của đầm sen.

 

Đường vào homestay

Đường vào homestay - Ảnh: cley_gt

 

Ngôi nhà bằng tre giữa núi non sông nước

Ngôi nhà bằng tre giữa núi non sông nước - Ảnh: amybabyyyyy

 

Nằm không quá xa thành phố Hà Nội, chỉ mất hơn 4 tiếng đi xe khách hay đi xe máy, bạn đã đặt chân đến chốn thâm sơn cùng cốc, mọi ồn ào đều tạm dừng chân nơi ngưỡng cửa. Trên đường đi, không gian xanh và trong lành của cây cối, của thiên nhiên hùng vĩ và nước non hữu tình, bạn chỉ muốn hít một hơi thật sâu, cho bầu khong khí thanh sạch này theo về đến tận thành phố.

 

Đường quê êm ả

Đường quê êm ả - Ảnh: k.h.i.n

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Ninh Bình

 

Qua cầu tre là đến nơi

Qua cầu tre là đến nơi - Ảnh: truonghientrang

 

Homestay này đã chất, dường như càng trở nên đẹp hơn vào mùa sen nở. Mùa sen ở đây vào khoảng từ cuối tháng 6 đến giữa tháng 8, du khách có thể lưu ý để có thể book phòng đúng dịp, tận hưởng cảm giác mở mắt ra là đã thấy những đóa hồng mơn man vươn lên trên mặt nước.

 

Mênh mang xanh hồng

Mênh mang xanh hồng - Ảnh: k.h.i.n

 

Thanh bình

Thanh bình - Ảnh: wqr.antoine

 

Một trong những điều thú vị ở Chez Beo đó là, dù có đầy đủ trang thiết bị hệt như ở nhà, quạt cây, bình nước nóng lạnh, máy sấy, song lại không hề có ti vi và điều hòa nhiệt độ. Nhưng dường như, chính điều ấy lại khiến cho nơi này trở nên đáng yêu hơn trong mắt du khách. Đã trốn thành phố về vùng hoang vắng, ta cần gì quan tâm đến thế giới biến động ngoài kia? Trong ngôi nhà được hòa mình cùng thiên nhiên, thì đâu cần điều hòa con người ta cũng cảm thấy mát mẻ và thanh bình.

 

Xa xa là cánh hồng xinh xắn

Xa xa là cánh hồng xinh xắn - Ảnh: truonghientrang

 

Đâu cần ti vi, đâu cần điều hòa, chỉ cần ngồi bên nhau là đủ

Đâu cần ti vi, đâu cần điều hòa, chỉ cần ngồi bên nhau là đủ - Ảnh: k.h.i.n

 

Nếu có thể dùng từ gì để miêu tả về Chez Beo, chắc hẳn sẽ là mộc mạc. Sự mộc mạc và đơn ớ toát ra từ những vật dụng bằng tre, từ mái hiên có đôi vòng đung đưa theo gió, trưa hè nằm đây, gió thổi dịu nhẹ, phảng phất trong không khí là hương thơm thanh khiết của hoa sen, dưới chân có chú chó nhỏ ngoan hiền. Dưới hồ nước, có đàn vịt đang tung tăng, hệt như cuộc sống điền dã khó tìm được ở thành phố.

 

Mộc

Mộc - Ảnh: k.h.i.n

 

Xem thêm: Các khách sạn tại Ninh Bình

 

Cuộc sống thôn dã bình đạm

Cuộc sống thôn dã bình đạm - Ảnh: k.h.i.n

 

Lội nước

Lội nước - Ảnh: thuyanhxanhmuot

 

Ngôi nhà tranh lọt giữa hồ se, xung quanh có tán trúc, có cây cầu tre, có núi non, có sông nước miên man hắn sẽ khiến bạn liên tưởng đến một bộ phim cổ trang nào đấy. Sáng thức dậy, chỉ thấy mình được đắm chìm trong bầu không khí thanh sạch, nhìn ra xa là miên man của cây cỏ, chỉ muốn về già, sau những ngày tháng mỏi mệt vì cơm áo gạo tiền, tìm về một ngôi nhà giữa thiên nhiên, cuộc sống đơn sơ mà thanh thản.

 

Theo em về nơi hoang dã

Theo em về nơi hoang dã - Ảnh: kunkevil

 

Dưới chân núi có ngôi nhà nhỏ

Dưới chân núi có ngôi nhà nhỏ - Ảnh: reiakinyi

 

Sáng thức dậy thấy cuộ đời vẫn còn nhiều điều tốt đẹp

Sáng thức dậy thấy cuộ đời vẫn còn nhiều điều tốt đẹp - Ảnh: lotsoflieke

 

Ở Chez Beo, sự hài lòng đem đến cho du khách từ chính sự thân thiện của nhân viên nơi đây. Nụ cười, sự tận tâm đem đến cảm giác thoải mái khi nghỉ dưỡng nơi đây. Một lưu ý nhỏ khi đến đây, là du khách cần trang bị thuốc chống muỗi bởi nơi đây khá nhiều muỗi.

 

Cảnh đẹp, không khí trong lành, con người thân thiện, còn gì hơn

Cảnh đẹp, không khí trong lành, con người thân thiện, còn gì hơn - Ảnh: maxi_krebs

 

Đi trốn thôi

Đi trốn thôi - Ảnh: k.h.i.n

 

Xem thêm: Các tour du lịch Ninh Bình giá rẻ

 

Một ngôi nhà tranh giữa ao sen, hẳn chỉ có trong phim cổ trang, nay đã xuất hiện và chỉ cách Hà Nội không quá 5 giờ đi xe, vậy bạn còn chần chừ gì nữa mà không về đây tránh nắng, trốn việc? Từ Chez Beo, du khách có thể đến thăm những địa danh khác nổi tiếng của Ninh Bình nữa đấy.

 

Thu Huyền - Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

Các câu hỏi thường gặp
Ngôi nhà tre tuyệt đẹp giữa hồ sen ở đâu?

- Ngôi nhà tre này nằm ở Ninh Bình, Miền Bắc.

Ngôi nhà tre này có gì đặc biệt?

- Ngôi nhà tre này được xây dựng giữa hồ sen, tạo ra một không gian độc đáo và lãng mạn như trong phim cổ trang.

Làm sao để đến được ngôi nhà tre này?

- Bạn có thể đi bằng xe máy hoặc ô tô từ Hà Nội đến Ninh Bình, sau đó đi đến khu du lịch Tràng An. Từ đó, bạn có thể thuê thuyền để đến ngôi nhà tre giữa hồ sen.

Ngôi nhà tre này có phải là nơi lưu trú không?

- Không, ngôi nhà tre này chỉ là một địa điểm du lịch, không phải là nơi lưu trú.

Ngôi nhà tre này có phí vào cửa không?

- Có, bạn sẽ phải mua vé vào cửa để tham quan ngôi nhà tre này. Giá vé thường dao động từ 50.000 đến 100.000 đồng tùy vào thời điểm và địa điểm.

0 Thích

Đánh giá : 4.2 /150