Mytour blogimg_logo
27/12/202350

Người Bán trên Amazon ‘Chiếm Đoạt’ Danh Sách để Bán Mặt Nạ Mặc Dù Có Quy Tắc Mới năm 2025

Cuốn sách thứ 148 phổ biến nhất trên Amazon vào thứ Tư thực sự không phải là một cuốn sách: Nó là một hộp 50 chiếc khẩu trang một lần sử dụng—kiểu mà người mua đã rơi vào cuộc đua để mua giữa đại dịch coronavirus. Nhu cầu bùng nổ về khẩu trang, cũng như các vật dụng như nước rửa tay và khăn lau sát trùng, đã làm trống kệ hàng tạp hóa, và trong một số trường hợp dẫn đến giá tăng vọt trên Amazon.

Hộp khẩu trang đã tăng về thứ hạng bán chạy từ 19,662 lên 148 chỉ trong một ngày, theo danh sách “Movers & Shakers” của Amazon, hoặc hàng hóa tăng vọt về độ phổ biến trong một danh mục cụ thể trong vòng 24 giờ qua. Một tình huống tương tự diễn ra vào ngày tiếp theo: Vào buổi sáng thứ Năm, sản phẩm tăng vọt thứ hai trong danh mục trò chơi điện tử, vượt qua cả The Sims 4 và tai nghe chơi game, là một hộp 50 chiếc khẩu trang một lần sử dụng. Cả hai danh sách sản phẩm này đều có vẻ vi phạm quy tắc của Amazon.

“Khẩu trang và nước rửa tay là hai từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất trên Amazon. Điều này thu hút nhiều người bán đang thực hiện mọi chiêu mà họ nghĩ đến để xuất hiện trong kết quả tìm kiếm,” Juozas Kaziukėnas, người sáng lập công ty dữ liệu thương mại điện tử Marketplace Pulse, người đầu tiên thông báo cho blog.mytour.vn về danh sách khẩu trang.

"Những người vi phạm nỗ lực lạm dụng hệ thống của chúng tôi chiếm một tỷ lệ rất nhỏ trong hoạt động trên trang web của chúng tôi," một người phát ngôn của Amazon nói trong một tuyên bố. "Chúng tôi sử dụng các công cụ tinh vi, bao gồm học máy, để chống lại họ, và chúng tôi ngày càng làm cho việc giấu giếm trở nên khó khăn đối với những người vi phạm. Những người vi phạm này thể hiện sự coi thường trắng trợn đối với cộng đồng của chúng tôi, chính sách của chúng tôi và trong một số trường hợp, là pháp luật, và không phản ánh cộng đồng thịnh vượng của những doanh nhân trung thực chiếm đa số lớn trong số người bán của chúng tôi."

Công ty đã bắt đầu trừng phạt người bán của bên thứ ba cố gắng lợi dụng đại dịch tháng trước, cảnh báo họ không tham gia vào việc độc quyền giá, hoặc đối mặt với nguy cơ bị đuổi khỏi trang web. Đến cuối tháng Hai, Amazon thông báo đã loại bỏ 1 triệu sản phẩm được quảng cáo sai lệch để bảo vệ hoặc chữa trị Covid-19, cũng như hàng chục nghìn mặt hàng được niêm yết với giá cao hơn thực tế. Thượng nghị sĩ Ed Markey, Đảng Dân chủ đến từ Massachusetts, gửi thư cho Amazon trong tháng này, hỏi về việc độc quyền giá, và các tổng công tố trên khắp đất nước cho biết họ đã nhận được hàng trăm khiếu nại về việc này.

Tuần trước, Amazon xác nhận với CNBC rằng họ sẽ không chấp nhận thêm đề xuất mới cho khẩu trang, nước rửa tay và các sản phẩm khác liên quan đến đợt bùng phát coronavirus.

Đọc tất cả bài viết của chúng tôi về coronavirus tại đây.

Giống như nhiều nền tảng trực tuyến khác, Amazon phụ thuộc vào sự kết hợp giữa các công cụ tự động và kiểm duyệt của con người để thực hiện chính sách của mình. Chưa rõ làm thế nào những chiếc khẩu trang xuất hiện trong danh sách “Movers & Shakers” đã trượt qua, nhưng có thể là do cả hai đều có vẻ đã được thay thế vào các danh sách cũ cho các sản phẩm chính thức. “Nắm Đầu đánh giá” được gọi là một hình thức gian lận phổ biến trên Amazon. Dưới đây là cách nó hoạt động: Người bán sử dụng một danh sách cũ cho một sản phẩm khác với đánh giá tốt, và thay đổi hình ảnh và mô tả cho sản phẩm mới. Đánh giá tích cực giúp xác định liệu sản phẩm có xuất hiện cao hơn trong kết quả tìm kiếm hay không. Hy vọng là mọi người sẽ không đọc đánh giá cá nhân trước khi mua sắm.

Người bán thứ ba đã niêm yết khẩu trang như một cuốn sách, ví dụ, có vẻ đã làm như vậy bằng cách kiểm soát danh sách cho một cuốn sách thực tế mang tên Rain of Gold của Victor Villaseñor. Nhiều đánh giá năm sao cho khẩu trang đã có từ nhiều năm trước. Trong khi một số có vẻ là giả mạo, những đánh giá khác đề cập đến cuốn sách của Villaseñor. “Nếu bạn hứng thú với lịch sử của Mexico, bạn sẽ thích cuốn sách này,” một người đánh giá viết vào năm 2014.

Bạn có một gợi ý về Amazon không? Sử dụng một thiết bị an toàn, gửi email cho tác giả tại [email protected]. Signal: 347-966-3806. blog.mytour.vn bảo vệ tính bí mật của nguồn tin của mình.

“Amazon phải nâng cao chất lượng dịch vụ,” Kaziukėnas nói, “bởi vì người tiêu dùng không biết gì về cơ chế cơ bản của sự hỗn loạn trên thị trường.”

Đại dịch coronavirus có thể là một trong những khoảnh khắc quan trọng nhất đối với Amazon trong 25 năm lịch sử của công ty. Với nhiều người bị giam giữ trong nhà, số lượng đơn hàng đang tăng vọt, và Amazon đã hết hàng các mặt hàng cần thiết như giấy toilet. Để đối phó, công ty đã thông báo vào đầu tuần này rằng hiện tại chỉ chấp nhận các mặt hàng như hàng tiêu dùng, vật tư y tế và thực phẩm tại các kho của mình. Công ty cũng đang tuyển thêm 100,000 nhân viên và tăng lương tạm thời cho nhân viên hiện tại.

Khi dịch bệnh tiếp tục lan rộng ở Hoa Kỳ—The Atlantic báo cáo trường hợp Covid-19 đầu tiên được xác nhận tại một nhà kho của Amazon vào thứ Tư—sức ép lên công ty để đưa ra những quyết định đúng đắn cho khách hàng và lực lượng lao động của mình sẽ ngày càng tăng.

Cập nhật, ngày 19-3-20, 6:15 chiều giờ Đông (ET): Câu chuyện này đã được cập nhật với ý kiến từ Amazon.


blog.mytour.vn cung cấp miễn phí các câu chuyện về sức khỏe cộng đồng và cách bảo vệ bản thân trong đại dịch coronavirus. Đăng ký nhận bản tin Cập nhật Coronavirus của chúng tôi để nhận thông tin cập nhật mới nhất và đăng ký để ủng hộ báo chí của chúng tôi.


Thêm từ blog.mytour.vn về Covid-19

  • Trang bị và mẹo để giúp bạn vượt qua đại dịch
  • Mọi thứ bạn cần biết về xét nghiệm coronavirus
  • Coronavirus tồn tại trên bề mặt bao lâu?
  • Đừng bắt đầu một vòng xoáy lo lắng về coronavirus
  • Ở xa xã hội là gì? (Và các câu hỏi thường gặp khác về Covid-19, được trả lời)
  • Đọc tất cả các bài viết của chúng tôi về coronavirus tại đây
Trần Minh Hoạt

0 Thích

Đánh giá : 4.6 /117