Một trong những kết quả tích cực cho Đảng Dân chủ sau thất bại đau lòng của họ vào tháng 11 năm 2016 là sự ra đời của cái được gọi là phong trào chống đối. Hai năm qua đã chứng kiến hàng triệu người theo đuổi chính trị với những biểu ngữ đầy tính sáng tạo xuất hiện trên các biển bảng trong cuộc diễu hành Women's March và biểu tình chống lại các lệnh cấm du lịch của chính quyền mới, cùng nhiều vấn đề khác. Hàng nghìn người biểu tình đã đổ về các cuộc họp thường trực để làm cho tiếng nói của họ được nghe. Hơn nữa, hàng trăm phụ nữ đã được truyền cảm hứng để tranh cử.
Nhưng cuộc bầu cử không chỉ kích thích những người biểu tình và ứng viên tiến bộ. Nó cũng tạo ra một làn sóng các công ty mới tập trung vào việc giúp các tình nguyện viên đưa các ứng cử viên tiến bộ vào vị trí. Thay vì xây dựng công nghệ cho các chiến dịch và đảng, những công ty mới này tạo ra các công cụ làm cho việc tình nguyện trở nên cực kỳ hiệu quả và thuận tiện. Swing Left giúp cử tri tìm ra quận quyết định gần họ nhất và đề xuất các hành động dựa trên ảnh hưởng mà họ sẽ có. Flippable đã phân tích dữ liệu trên hàng ngàn cuộc đua lập pháp bang, để nói cho những người muốn quyên góp và tình nguyện viên biết cuộc đua nào cần họ nhất. Crush the Midterms giúp mọi người tạo kế hoạch tình nguyện của riêng họ dựa trên nơi họ sống, sở thích và thời gian rảnh rỗi họ có. Hãy tưởng tượng đó như là sự Uber-ization của chính trị cơ sở.
Học theo cách làm của thung lũng Silicon, những công ty này đưa ra các đề xuất thuật toán phức tạp dựa trên một loạt các điểm dữ liệu, tất cả được đóng gói vào một thiết kế thân thiện với người dùng. Ở nhiều khía cạnh, điều này có vẻ đang thành công: những người tình nguyện của Swing Left đã đập cửa 2 triệu ngôi nhà trên khắp đất nước chỉ trong cuối tuần vừa qua. "Chúng tôi đang thấy Đảng Dân chủ trở nên phân tán hơn bao giờ hết trong quá khứ," Josh Hendler, đồng sáng lập Crush the Midterms và nguyên Giám đốc Công nghệ tại Ủy ban Quốc gia Dân chủ, nói. "Chúng tôi đã chứng kiến sự chuyển động điên rồ này đến tổ chức lớn - một sự chuyển động đến việc tình nguyện viên thực hiện nhiều công việc hơn."
Trong các chu kỳ trước đó, các công ty chủ yếu tập trung vào cơ sở hạ tầng chiến dịch và đảng, xây dựng các công cụ quản lý mối quan hệ khách hàng và mục tiêu email giúp chiến dịch tiếp cận cử tri, tình nguyện viên và nhà tài trợ một cách hiệu quả hơn. Nhưng nhóm các công ty mới sau năm 2016 đảo ngược mô hình đó. "Tất cả những nỗ lực này đều cố gắng di chuyển theo hướng tích hợp hoạt động chính trị vào cuộc sống hàng ngày của mọi người," chia sẻ Ethan Todras-Whitehill, giám đốc điều hành của Swing Left. "Nếu chúng ta thành công với tất cả những điều đó, tôi nghĩ công nghệ thực sự có tiềm năng tăng cường sự tham gia của cộng đồng toàn bộ."
Như nhiều doanh nhân chống đối khác, Todras-Whitehill, một nhà văn tự do, làm việc cộng sự sáng lập Swing Left sau cuộc bầu cử năm 2016 với mong muốn làm điều gì đó để giúp Đảng Dân chủ giành lại quyền lực vào năm 2018. Đối với ông, điều đó có nghĩa là tìm cách mà những người Dân chủ giống mình sống ở các quận màu xanh an toàn có thể ảnh hưởng đến các quận dao động gần đó. Trước khi bất kỳ ứng cử viên nào được đề cử, Swing Left đã sử dụng cuộc thăm dò và hệ thống xếp hạng cuộc đua như Cook Political Report để tạo ra một loạt quỹ cụ thể cho người hỗ trợ. Họ cũng xác định một nhóm cuộc đua nơi tiền có thể tạo ra ảnh hưởng lớn nhất, bao gồm các quận ở các thị trường truyền thông giá rẻ.
Khi Ngày Bầu cử đến gần và tập trung chuyển từ việc gây quỹ sang việc kêu gọi biểu quyết, Swing Left đã ra mắt một trang web mới mang tên Take Action. Nó đề xuất các hành động mà người dùng có thể thực hiện dựa trên nơi họ sống và sắp xếp chúng dựa trên tác động của chúng. Điều đó phức tạp hơn là nghe có vẻ, theo Jonathan Strauss, giám đốc sản phẩm của Swing Left. Công cụ Take Action tích hợp dữ liệu thăm dò từ 84 cuộc đua, thông tin từ các chiến dịch chính mình và dữ liệu RSVP sự kiện để đảm bảo nó không quá đông đúc ở một số sự kiện và để trống trải.
Trong khi tất cả những điều đó đang diễn ra sau màn hình, người dùng chỉ thấy một giao diện sạch sẽ, đề xuất một số lựa chọn, được sắp xếp theo tác động. Khi tôi nhập mã zip code ở Brooklyn, đề xuất hàng đầu của Take Action là một sự kiện làm việc tại Westfield, New Jersey, đầy đủ với một liên kết để đăng ký tham gia ca làm việc. Nếu lựa chọn đó không phù hợp, tôi có thể đăng ký tham gia điện thoại từ nhà thay vào đó. Kể từ khi công cụ được ra mắt, Swing Left nói rằng họ đã thấy một tăng trưởng hơn 60% trong số người cam kết thực hiện một hành động.
"Những gì chúng tôi đã làm là tập trung rất nhiều thời gian và nỗ lực vào việc đối mặt với sự phức tạp đó," Strauss nói. Khi bạn loại bỏ những rào cản đó từ bất kỳ sản phẩm nào, anh ấy thêm vào, người dùng sẽ sẵn lòng tham gia hơn.
Crush the Midterms đối mặt với những thách thức kỹ thuật tương tự khi các nhà sáng lập của nó bắt tay vào xây dựng một công cụ cho phép mọi người tạo kế hoạch chơi cá nhân cho cuộc bầu cử giữa kỳ. Nó hỏi người ta bảy câu hỏi về tình trạng đăng ký của họ, bao gồm nơi họ sống, nơi họ lớn lên, bao lâu họ sẵn lòng dành, và điều họ giỏi ở đâu. Công cụ này thu thập dữ liệu từ các hệ thống xếp hạng cuộc đua để xác định cuộc đua nào gần nhất và tích hợp với các ứng dụng bên thứ ba khác, bao gồm Swing Left, để đề xuất cơ hội tình nguyện. Nó cũng đặt trọng lượng lớn vào địa lý để đảm bảo người ta không bị làm phiền bởi những hành động quá xa.
Đây là ngược lại so với cách một chiến dịch có thể thông thường thực hiện quy trình này bằng cách đầu tiên thu thập càng nhiều địa chỉ email càng tốt và sau đó dồn họ bằng email kêu gọi họ thực hiện một số hành động. "Chúng tôi thực sự muốn biến điều này thành một dịch vụ dành cho những người hoạt động chính trị. Chúng tôi không muốn nó chỉ là về việc lấy địa chỉ email của người"," Hendler giải thích.
Chỉ vì những công ty này đang xây dựng cho những tình nguyện viên không có nghĩa là họ đang né tránh cấu trúc đảng hoàn toàn. Một công ty khởi nghiệp mang tên Tuesday Company đang làm việc trên 70 cuộc đua phối hợp với Ủy ban Chiến dịch Quốc hội Dân chủ. Ứng dụng của họ, Team, cho phép tình nguyện viên xem xét những người bạn mà chiến dịch muốn liên lạc. Người dùng tải lên danh sách liên lạc của họ, và chiến dịch so sánh những danh sách đó với các tệp cử tri của họ. Sau đó, người dùng có thể gửi tin nhắn văn bản cá nhân đến những người được chiến dịch chọn. Bằng cách khuyến khích tình nguyện viên gửi tin nhắn văn bản cho những người họ thực sự biết, các nhà sáng lập của Team tin rằng họ có thể cắt giảm hiệu ứng tiếng ồn trước Ngày Bầu cử một cách hiệu quả hơn. (Điều này bao gồm cả tiếng ồn do tất cả các ứng dụng nhắn tin từ người đồng hành khác nhau mà đã trở nên phổ biến trong chu kỳ này - một số có vấn đề nghiêm trọng về quyền riêng tư và an ninh).
Ý tưởng cho Team được sinh ra từ trải nghiệm làm việc của CEO Michael Luciani và COO Shola Farber cho chiến dịch của Hillary Clinton tại Michigan. Tình nguyện viên sẽ đến văn phòng của họ và hỏi về các ứng dụng khác nhau mà họ muốn sử dụng để kêu gọi biểu quyết. Luciani nói rằng anh ta thường sẽ từ chối họ, vì không có cách nào để tích hợp những ứng dụng đó vào cấu trúc hiện tại của chiến dịch. Với Team, toàn bộ dữ liệu mà những người gửi tin nhắn văn bản tình nguyện viên thu thập đều được trả lại tệp cử tri Dân chủ.
Farber nói rằng việc có một mạng lưới mạnh mẽ của tình nguyện viên là một lợi thế chiến lược cho Đảng Dân chủ. Đó là một trong những lý do mà ít công cụ cơ bản như vậy tồn tại ở bên phải, trừ một công ty có tên là uCampaign, đã xây dựng ứng dụng hướng tới cử tri cho chiến dịch của Donald Trump năm 2016 và Ủy ban Quốc gia Đảng Cộng hòa. "Dân chủ chi tiêu một lượng lớn thời gian và tiền bạc để tuyển chọn tình nguyện viên vì chúng tôi có họ, thành thật mà nói," Farber thêm vào.
Tất cả sự phân tán này cũng có thể dẫn đến hỗn loạn nếu không được quản lý đúng cách. Hendler thừa nhận, ví dụ, rằng đảng phải làm rất nhiều công việc để thống nhất và làm sạch tất cả dữ liệu mà những công ty khởi nghiệp này đã thu thập trong hai năm qua. Lý tưởng nhất, dữ liệu đó sẽ thuộc về Đảng Dân chủ, mặc dù những lo ngại về quyền riêng tư và cạnh tranh có thể làm rắc rối mọi thứ. Nhưng nếu đây thực sự là một cuộc bầu cử sóng cho Đảng Dân chủ, đó là quan trọng đối với tương lai dài hạn của đảng để thu thập thông tin về tất cả những người mới tham gia để hỗ trợ nó.
Dĩ nhiên, điều đó vẫn là một dấu hỏi lớn. Không có đảm bảo rằng toàn bộ hoạt động này sẽ tạo ra sự khác biệt ý nghĩa cho Đảng Dân chủ vào ngày Thứ Ba. Và ngay cả nếu Đảng Dân chủ giành lại Hạ viện hoặc lật đổ một số cơ quan lập pháp tiểu bang từ màu đỏ sang màu xanh, điều đó không có nghĩa là tất cả những công cụ công nghệ mới tinh tế này sẽ tự động được tôn vinh. Để xác định tác động của chúng đòi hỏi một phân tích sâu sắc hơn. Sau cuộc bầu cử, những người sáng tạo Team, ví dụ, dự định so sánh các chiến dịch nơi tình nguyện viên hoạt động mạnh mẽ nhất trên nền tảng với các chiến dịch nơi họ không hoạt động để xem cái nào thực hiện tốt nhất.
"Nếu những người đó làm tốt hơn hoặc thất bại ít hơn so với tất cả mọi người khác, đó thực sự có ý nghĩa đối với chúng tôi," Luciani của Tuesday Company nói. Và nếu họ không? "Thì tôi đoán chúng tôi nên chỉnh bị và về nhà."
0 Thích