Mytour blog
Tags:
khám phá Sài Gòný tưởng độc đáodu lịch mua sắmNhà Ga 3A
06/04/20236.2790

Nhà Ga 3A - Chốn ăn chơi mới của giới trẻ Sài Gòn năm 2024

Đã đến Nhà Ga 3A chưa? - được Mytour dự đoán là câu hỏi trong thời gian gần đây của giới trẻ. Một khu vui chơi phức hợp tuyệt vời được ví như Zone9 của Sài Gòn hẳn sẽ khiến nhiều bạn trẻ tò mò, thích thú và yêu thích Nhà Ga 3A.

 

Nằm trong một con hẻm 3A trên đường Tôn Đức Thắng, Nhà Ga 3A là một nhà ga đặc biệt “nhà ga không có tàu” ở Sài Gòn. Ở đây chỉ có nhiều hàng quán khiến cho bạn trẻ Sài Gòn thích mê. Được lấy cảm hứng từ nhưng khu nghệ thuật đương đại đã phát triển trên thế giới như Soho ở Newyork, khu 798 ở Bắc Kinh. Nhà Ga 3A được xây dựng với mục đích trở thành khu phức hợp dành riêng cho các bạn trẻ và nơi trưng bày các tác phẩm nghệ thuật, giúp nghệ thuật đến gần hơn với công chúng, đặc biệt là giới trẻ.

 

Nhà Ga 3A - Chốn ăn chơi mới của giới trẻ Sài GònCác bức ảnh mang đậm chất đường phố - Ảnh: News.zing.vn

 

Nhà Ga 3A được tái xây dựng, sơn sửa lại từ một khu nhà cũ được Pháp xây dựng từ thế kỉ 19. Trước khi có Nhà Ga 3A, nơi đây cũng có tồn tại các quán bar, nhà hàng...nhưng sau một thời gian không được sử dụng con hẻm trở thành nơi bỏ hoang ít người lui tới, cũ kỉ và bụi bặm.

 

Từ khi được sửa chữa và định hướng trở thành khu phức hợp ăn chơi, trưng bày các tác phẩm nghệ thuật cho giới trẻ, Nhà Ga 3A đã nhận được sự thu hút và chú ý lớn cũng như sự háo hức chờ đợi của các bạn trẻ Sài Gòn. Đây cũng là điều dễ hiểu cho những ai trót mê mẩn và ghen tỵ với các bạn trẻ Hà Nội khi sở hữu Zone9 - Một khu phức hợp tương tự.

 

Nhà Ga 3A - Chốn ăn chơi mới của giới trẻ Sài GònBuổi biểu diễn nghệ thuật tại Nhà Ga 3A - Ảnh: Laodong.com.vn

 

Nhà Ga 3A được xây dựng trên diện tích đất khoảng 2000m2 bao gồm: phòng tranh, studio, quán cafe, shop thời trang, kho hàng từ thiện, kho hàng ký gửi, tiệm bánh… Không gian ở đây vô cùng chất và thân thiện với khách hàng bởi đa số các chủ cửa hàng ở đây đều là những anh chị em nghệ sĩ với guu thẩm mĩ không thể chê vào đâu.

 

Bên ngoài khu Nhà Ga 3A đã có thể khiến các bạn trẻ thích mê với các hình graffiti đậm chất đường phố với hình ảnh vui tươi mang chút hơi hướng biếm họa trên tường. Những bạn trẻ đến đây chưa kịp nghỉ ngơi đã sẵn sàng máy ảnh chụp ngay với các bức tường đầy màu sắc như thể không chụp thì bức tường đẹp sẽ biến mất vậy!

 

Các hình grafftini thú vị khiến các bạn trẻ thích mê - Ảnh: Pose 

 

Các hàng quán ở bên ngoài mỗi quán là một phong cách trang trí khác nhau, rất riêng và rất chất. Như cửa hàng bánh ngọt với chiếc xe bus nhỏ được nhập từ nước ngoài về, bàn ghế tuy đơn giản nhưng nhìn chung lại rất hợp với không gian nhỏ xinh.

 

Nhà Ga 3A - Chốn ăn chơi mới của giới trẻ Sài GònXe bus “bánh ngọt” đáng yêu - Ảnh: Thegioivanhoa.com.vn

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Quận 1

 

Quán cà phê với nhiều cửa sổ cũ bỏ ruột, thay bằng kính rất tây và rất vintage. Quán vừa tận dụng được ánh sáng tự nhiên, vừa tạo ra một kiến trúc độc lạ đầy mê hoặc với những phó nháy không chuyên.

 

Nhà Ga 3A - Chốn ăn chơi mới của giới trẻ Sài GònQuán cà phê với nhiều cửa sổ - Ảnh: Thegioivanhoa.com.vn

 

Bên trong Nhà Ga 3A mở ra cho các bạn trẻ một không gian mua sắm cực kì tuyệt vời. Ấn tượng với boot điện thoại công cộng đỏ rực giữa trung tâm mua sắm.

 

Nhà Ga 3A - Chốn ăn chơi mới của giới trẻ Sài GònBoot điện thoại công cộng nổi bật - Ảnh:Chaobuoisang.net

 

Bên cạnh là các cửa hàng với không gian mở, tạo điều kiện tối đa cho các khách hàng dễ thương có thể nhìn và cảm nhận sản phẩm mà không phải đưa mắt nhìn qua cửa kính lạnh lùng.

 

Nhà Ga 3A - Chốn ăn chơi mới của giới trẻ Sài GònKhông gian thoáng, mở - Ảnh: News.zing.vn

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Hồ Chí Minh

 

Các cửa hàng đều mang đậm hơi thở nghệ thuật của chính chủ nhân nó - là những nghệ sĩ hoặc những người làm trong lĩnh vực nghệ thuật. Chính vì lẽ đó các sản phẩm ở đây đều rất chất và có phong cách riêng.


Nhà Ga 3A - Chốn ăn chơi mới của giới trẻ Sài GònNhững đồ vật độc lạ - Ảnh: Namyangi.com.vn

Xem thêm: Các khách sạn tại Hà Nội

 

Tại đây bày bán rất nhiều sản phẩm thủ công độc đáo như gốm, mây tre, đồ handmade với giá cả phù hợp với các bạn trẻ. Các sản phẩm ở đây nhỏ xinh và được trưng bày khéo léo, vừa nhìn đã yêu.

 

Nhà Ga 3A - Chốn ăn chơi mới của giới trẻ Sài GònĐồ gốm độc đáo - Ảnh: Thegioivanhoa.com.vn

 

Không gian bên ngoài của Nhà Ga 3A vào cuối tuần của các tuần đầu tháng thường nhộn nhịp đông vui với “chợ phiên” bán nhiều mặt hàng đa dạng, giá rẻ thu hút rất nhiều bạn trẻ cũng như khách du lịch đến đây mua sắm vui chơi.

 


Chợ phiên nhộn nhịp cuối tuần - Ảnh: Nhà Ga 3A

 

Xem thêm: Các tour du lịch TP. Hồ Chí Minh

 

Không gian của Nhà Ga 3A vào những ngày thường không quá ồn ào, náo nhiệt, rất phù hợp cho những buổi tự học hoặc họp nhóm cho các bạn trẻ.

 

Chị Mai - người phụ trách của Nhà Ga 3A cũng chia sẻ: “Nhiều thành phố trên thế giới hiện đã có những khu vực dành riêng cho nghệ thuật biểu diễn, nghệ thuật đường phố, trưng bày đồ cổ, tuy nhiên điều đó chưa tồn tại ở Sài Gòn. Bản thân đã sở hữu một gallery, tôi nghĩ sẽ rất tuyệt nếu biến một nhà kho bỏ hoang thành một địa điểm mà cả người dân ở Sài Gòn cũng như du khách đều có thể đến thưởng thức nghệ thuật và các sản phẩm sáng tạo một cách thoải mái. Đó cũng là lý do tại sao tôi không muốn xe máy đi vào đây, như thế mọi người có thể đi bộ và tận hưởng thời gian của họ. Thực sự đây là một điều rất hiếm có ở Sài Gòn.”

 

Nhà Ga 3A đã thật sự trở thành một điểm đến lý tưởng cho nhiều bạn trẻ yêu nghệ thuật, hay đơn giản chỉ là muốn tìm một nơi có thể thỏa mãn nhiều sở thích của bản thân cùng một lúc. Một điểm đến thú vị của bạn trẻ Sài Gòn bây giờ có thể khiến các bạn trẻ Hà Nội ghen tỵ ngược trở lại khi Zone9 không còn. Bạn đã tới thăm Nhà Ga 3A chưa?

 

Huyền Vịt - Mytour.vn

 

Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour..  

0 Thích

Đánh giá : 4.7 /109