Mytour blog
06/04/202310.3730

Nhà Thờ Vũng Tàu năm 2024

Vũng Tàu, ngoài những cảnh quan về biển còn khiến người ta có cảm giác tò mò khi tại đây có nhà thờ Giáo xứ Vũng Tàu. Một nhà thờ có lịch sử ly kỳ khi ban đầu chỉ là một nhà thờ nhỏ bằng gỗ. Trải qua thời gian, đến nay, nhà thờ đã có một bề thế vững chãi.

 

 

Nhà thờ Giáo xứ Vũng Tàu - Ảnh: Sưu tầm

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Vũng Tàu

 

Phía bên phải nhà thờ - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Khách sạn tại thành phố Vũng Tàu 

 

Toạ lạc tại số 6 Thống Nhất, P. 1, Thành Phố Vũng Tàu, nhà thờ Giáo xứ Vũng Tàu từ lâu là tâm điểm của giáo dân Vũng Tàu. Đây còn được gọi là ” Nhà Thờ Lớn ” vì đây là ngôi Thánh Đường kiên cố đầu tiên do chánh quyền Pháp xây dựng tại Cap.Saint Jacques (Vũng Tàu)để phục vụ cho các công dân Pháp đang sinh sống và làm việc nơi đây cùng với một số giáo dân người Việt bản xứ. Giáo xứ Cap.Saint Jacques được thành lập vào năm 1889 và lúc đó chỉ là một ngôi Nhà Thờ nhỏ bằng gỗ…

 

Bên trong nhà thờ - Ảnh: Sưu tầm

 
Điều đáng chú ý là nơi đây vẫn còn đang sử dụng các bộ bàn ghế quỳ cầu nguyện bằng gỗ quý đã được trang bị ngay từ lúc khánh thành. Những bộ bàn ghế như thế này bây giờ trong các Nhà Thờ trên toàn quốc chỉ còn đếm được trên đầu ngón tay.
 
 
 
Các bộ bàn ghế quỳ cầu nguyện bằng gỗ quý - Ảnh: Sưu tầm
 

Theo sử sách, năm 1889, Cha Sion sau khi được cử làm chánh xứ đầu tiên đã dựng một nhà thờ khá rộng. Sau khi xây dựng nhà thờ, ngài mời quí nữ tu dòng Thánh Phaolô về dạy học và công tác mục vụ tại đây. Ban đầu, số giáo dân chỉ khoảng 600 người. Trong đó, người Pháp chiếm hơn một nửa. Trước đó, năm 1865, Cha Errard cũng là cha sở Bà Rịa có làm một nhà tạm ở Bãi Trước với mục đích để các linh mục có chỗ nghỉ mát khi đến đây cũng như cho một số giáo dân tại đây có chỗ vào ra hướng đạo. 
 
 
 
Mừng Chúa Giáng Sinh 2012 - Ảnh: Sưu tầm
 
 
Đồng thời cũng là nơi để một số ít ngư dân từ miền Trung đến sinh sống, hoặc tránh gió bão khi đi biển. Sau khi hết gió bão, họ lại lên thuyền ra khơi. Trải thời gian, Vũng Tàu trở thành thương cảng. Người bản xứ và nhiều người khác đến đây nhập cư và trở nên đông đúc hơn. Nhờ vậy, giáo dân ngày một tăng lên.
 
 
Trước cơn bão lịch sử năm 2006 - Ảnh: Sưu tầm
 
 
Nhà thờ sau cơn bão năm 2006 - Ảnh: Sưu tầm
 

Trải qua nhiều lần xây dựng và tu sửa khác, ngôi nhà thờ đến nay đã trở nên kiên cố và vững chãi hơn và mang nhiều nét kiến trúc Á Đông và rất Việt Nam. Đến nay giáo xứ Vũng Tàu đã hoàn toàn ổn định với khối công trình: nhà thờ, nhà xứ, hội trường… Hàng năm nhà thờ có những hoạt động Bác Ái Từ Thiện giúp được nhiều người nghèo cơ nhỡ. Một điều đặc biệt nữa của nhà thờ Giáo xứ Vũng Tàu là các bộ bàn ghế quỳ cầu nguyện bằng gỗ quý đã được trang bị ngay từ lúc khánh thành đến nay còn sử dụng. 
 
 

Du khách đi du lịch tại thành phố Vũng Tàu nhớ ghé thăm Nhà thờ Vũng Tàu để tìm hiểu chi tiết hơn về lịch sử và kiến trúc nơi đây nhé! Hứa hẹn sẽ là một cuộc hành trình đầy thú vị.

 

 

Các câu hỏi thường gặp
Nhà Thờ Vũng Tàu là gì?

- Nhà Thờ Vũng Tàu là một công trình kiến trúc tôn giáo nổi tiếng tại thành phố Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, miền Nam Việt Nam.

Lịch sử của Nhà Thờ Vũng Tàu như thế nào?

- Nhà Thờ Vũng Tàu được xây dựng vào năm 1965, trên một ngọn đồi cao tại trung tâm thành phố Vũng Tàu. Đây là một trong những công trình kiến trúc tôn giáo lớn nhất và đẹp nhất tại miền Nam Việt Nam.

Nhà Thờ Vũng Tàu có gì đặc biệt?

- Nhà Thờ Vũng Tàu có kiến trúc độc đáo, được xây dựng theo phong cách kiến trúc Châu Âu, với những cột trụ, cửa sổ và cửa vào được chạm khắc tinh xảo. Ngoài ra, Nhà Thờ Vũng Tàu còn có một tòa tháp chuông cao 18 mét, được trang trí bằng những hình ảnh của các thánh và các vị tông đồ.

Lễ hội tôn giáo nào được tổ chức tại Nhà Thờ Vũng Tàu?

- Mỗi năm, vào tháng 12 âm lịch, Nhà Thờ Vũng Tàu tổ chức lễ hội tôn giáo lớn nhất của thành phố, thu hút hàng nghìn người dân và du khách đến tham dự.

Nhà Thờ Vũng Tàu có địa chỉ và liên hệ như thế nào?

- Địa chỉ: 01 Trần Phú, Phường 1, Thành phố Vũng Tàu, Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

- Số điện thoại: 0254 385 2445.

0 Thích

Đánh giá : 4.8 /284