Mytour blog
Tags:
du lịch biểnvui chơi giải tríkhám phá nha trangFestival biển Nha Trangđua thuyền thúng
06/04/20234.9810

Nha Trang hội đua thuyền thúng vui nhộn năm 2024

Festival biển Nha Trang chính là nơi hội tụ của hàng loạt sự kiện nhằm phản ánh sinh động về mảnh đất con người nơi đây. Hiện thân cho điều kiện thiên nhiên, cảnh sắc và tâm hồn con người xứ biển. Không nằm ngoài mục tiêu đó, cuộc thi bơi thúng, lắc thúng nhằm chuyển tải đến du khách nét đặc trưng trong đời sống, công việc của ngư dân Nha Trang Khánh Hòa.
 
Hội thi đua thuyền thúng nhằm giới thiệu với du khách nét đặc trưng trong đời sống, công việc của ngư dân Nha Trang, Khánh Hòa, đồng thời động viên đông đảo bà con ngư dân tập luyện thể thao tăng cường sức khỏe phục vụ lao động sản xuất, duy trì và phát triển môn thể thao mang đậm bản sắc dân tộc vùng biển đảo.
 

Nha Trang hội đua thuyền thúng vui nhộn
Ngư dân nữ cũng hăng hái tham gia cuộc thi
 
Nha Trang hội đua thuyền thúng vui nhộn
Niềm vui chiến thắng
Xem thêm: Khách sạn giá ưu đãi tại Nha Trang

Tham gia hội thi có 11 đội đến từ các xã, phường trên địa bàn TP Nha Trang và 4 địa phương giáp biển là TP Cam Ranh, thị xã Ninh Hòa, huyện Cam Lâm và Vạn Ninh. Các đội lần lượt thi đấu ở 5 nội dung gồm đơn nam, đơn nữ, đôi nam, đôi nữ và đôi nam nữ. Trong đó lắc thúng có chặng đường đua 100m và bơi thúng là 200m.
 
Nha Trang hội đua thuyền thúng vui nhộn
Mọi người tham gia rất nhiệt tình
 

 

Qua hội thi, các ngư dân đã trình diễn cho người xem những kỹ thuật độc đáo, sự kết hợp nhuần nhuyễn giữa sức mạnh thể lực, sự khéo léo của cơ thể để lướt trên những con sóng.
 
Nha Trang hội đua thuyền thúng vui nhộn
Phần tranh tài của ngư dân nam
 
 
Nha Trang hội đua thuyền thúng vui nhộn
Cuộc đua nước rút
Xem thêm: Khách sạn giá tốt tại Khánh Hòa
 
Nói là một cuộc đua, cuộc thi, song bơi thúng, lắc thúng lại thiên về tính chất biểu diễn, giới thiệu, bởi thông qua đó, các ngư dân chính cống sẽ trình diễn cho người xem những kỷ thuật độc đáo, sự kết hợp nhuần nhuyễn giữa sức mạnh thể lực và mức độ khéo léo đến kinh ngạc.
 

Nguồn: Tổng hợp

Các câu hỏi thường gặp
Nha Trang hội đua thuyền thúng là gì?

- Nha Trang hội đua thuyền thúng là một sự kiện văn hóa truyền thống của người dân địa phương tại Nha Trang, Khánh Hòa, Miền Trung. Đây là một hoạt động vui nhộn, đầy màu sắc và thu hút đông đảo du khách tham gia.

Khi nào diễn ra hội đua thuyền thúng tại Nha Trang?

- Hội đua thuyền thúng tại Nha Trang thường diễn ra vào tháng 5 âm lịch hàng năm, tương đương với tháng 6 hoặc 7 dương lịch.

Thuyền thúng là gì?

- Thuyền thúng là một loại tàu nhỏ được làm từ tre, có hình dáng giống như chiếc thuyền nhưng có thêm một chiếc thúng để chứa nước. Thuyền thúng được sử dụng để đua trên sông, biển hoặc hồ.

Ai có thể tham gia đua thuyền thúng tại Nha Trang?

- Bất kỳ ai đều có thể tham gia đua thuyền thúng tại Nha Trang, bao gồm cả người dân địa phương và du khách. Tuy nhiên, để tham gia đua, bạn cần phải đăng ký trước và tuân thủ các quy định và điều kiện của ban tổ chức.

Điểm đến khác nên ghé thăm khi đến Nha Trang?

- Ngoài hội đua thuyền thúng, Nha Trang còn có rất nhiều điểm đến thú vị khác như: Bãi Dài, Vinpearl Land, Tháp Bà Ponagar, Hòn Chồng, Bãi Tranh, Suối Khoáng Nóng I-Resort, v.v.

0 Thích

Đánh giá : 4.5 /104