Mytour blog
Tags:
du lịch biểnNha Trangdu lịch nghỉ dưỡngDu lịch Khánh Hòa
06/04/20232.2440

Nha Trang thanh bình trong nét đẹp tinh khôi năm 2024

Nếu có ai đó hỏi tôi rằng nơi nào là “thiên đường mặt đất”, nơi nào là nơi con người có thể gột rửa những ham muốn trần tục để bước vào cõi bồng lai, rửa sạch những phiền muộn ngày thường để đón nhận cái tươi mới, trong trẻo thì chắc chắn rằng, không cần suy nghĩ, câu trả lời của tôi sẽ là thành phố Nha Trang.

 

Chắc có người sẽ tự hỏi: “Một nơi nhỏ bé như thế thì có gì đáng gọi là thiên đường mặt đất chứ?” Đúng vậy, Nha Trang tôi nhỏ bé thật đấy, nhưng Nha Trang chứa đựng một vẻ đẹp tiềm ẩn, mang một sức sống tiềm tàng không dễ khám phá. Sức sống ấy chỉ được bộc lộ khi bạn đã thực sự hiểu rõ Nha Trang, sống như một người dân Nha Trang thực thụ.

Nha Trang thanh bình trong nét đẹp tinh khôiNha Trang thanh bình trong nét đẹp tinh khôi - Ảnh: Sưu tầm


Nha Trang đẹp một vẻ đẹp thanh bình, dịu dàng chứ không cầu kì, sang trọng cũng chẳng hào nhoáng, tấp nập. Mỗi buổi sáng thức dậy, mở cửa sổ ngắm nhìn thành phố, trong lòng cảm thấy nhẹ nhõm biết bao. Từng mái nhà, góc phố đến những hàng cây phất phơ trước gió đều có thể làm cho người ta dâng trào cảm xúc, chợt thấy yêu mến bản thân, yêu mến mọi người và quý trọng từng giây, từng phút cuộc đời này. Ắt hẳn rằng bất kì ai cũng sẽ mong muốn cảm giác thanh bình trước một vẻ đẹp kín đáo, êm đềm ấy sẽ không bao giờ vụt mất.

 

Nha Trang thanh bình trong nét đẹp tinh khôiDu lịch Nha Trang - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm : các khách sạn giá rẻ tại Nha Trang


Năm 1891, lần đầu tiên đến vịnh Nha Trang, nhà bác học A.Yersin đã ngỡ ngàng trước vẻ đẹp của biển Nha Trang, nơi đây có “quang cảnh hấp dẫn nhất Đông Dương”. Mê đắm vẻ đẹp kỳ thú của Nha Trang, ông đã dành trọn những năm tháng còn lại của đời mình cho vùng đất này. Hơn một thế kỷ đã qua, Nha Trang đã thay đổi rất nhiều, nhưng bãi biển Nha Trang vẫn giữ được nét đẹp của riêng mình.

Nha Trang thanh bình trong nét đẹp tinh khôiKhám phá Nha Trang - Ảnh: Sưu tầm


Nhìn từ trên cao, bãi biển Nha Trang uốn cong như một lưỡi liềm bạc ôm lấy vịnh biển xanh như ngọc. Bên bờ biển, những rặng dừa và phi lao lao xao tiếng gió như lời hát ca ngợi vẻ đẹp của biển. Khí hậu ở Nha Trang rất ôn hòa, nắng ấm quanh năm, mỗi năm chỉ có 2 tháng mưa, nên rất thuận lợi cho du lịch. Vào mùa cao điểm, khách du lịch đổ về Nha Trang rất đông. Du khách đến Nha Trang không chỉ được hòa mình vào vẻ đẹp của biển Nha Trang mà còn được thưởng thức nhiều dịch vụ du lịch hấp dẫn như tham quan các tuyến du lịch biển đảo (đảo Hòn Tằm, Hòn Yến, Hòn Mun… mỗi đảo đều có cảnh quan đặc sắc riêng), thăm các làng chài, thưởng thức các món ăn đặc sản vừa được đưa từ biển lên. Khách còn có thể tham gia các hoạt động thể thao mạo hiểm như mô tô nước, dù kéo, lướt ván…

Nha Trang thanh bình trong nét đẹp tinh khôiBãi biển Nha Trang - Ảnh: Sưu tầm


Đặc biệt những năm gần đây, Nha Trang còn phát triển mạnh về du lịch lặn biển. Vịnh Nha Trang có 350 loài san hô, cùng hàng trăm loài cá và sinh vật biển đã giúp du khách được chiêm ngưỡng vẻ đẹp của thế giới sinh vật dưới đáy đại dương. Sự hấp dẫn của Nha Trang đôi khi còn đến từ những điều tưởng như rất giản đơn, đó là những buổi uống cà phê ở quán Bốn Mùa đón gió biển.

 

Nha Trang thanh bình trong nét đẹp tinh khôiBạn hãy đến và thưởng thức - Ảnh: Sưu tầm

Xem thêm: Các tour du lịch Nha Trang - Khánh Hòa


Mytour.vn - Nguồn: tổng hợp

0 Thích

Đánh giá : 4.7 /559