Mytour blog
Tags:
khám phá Sài Gònkinh nghiệm du lịch Hồ Chí MinhKhám phá Phố Tây Sài Gòn
06/04/20235.9060

Nhộn nhịp “phố người Tây” đất Sài Thành năm 2024

Lọt thỏm giữa lòng Sài Gòn, có một khu phố nhỏ tại Quận 1, ngay trung tâm thành phố được mọi người dành tặng cho cái tên Phố người Tây, hay Phố Tây. Đó là khu phố ở gần Công viên 23/9, giữa các cung đường Bùi Viện, Đề Thám và Phạm Ngũ Lão. Lý do mà khu phố này được ưu ái “ban tặng” cho cái tên này là vì nơi đây cư dân chủ yếu là khách nước ngoài - khách Tây. Hãy cùng Mytour.vn tìm hiểu về khu phố hết sức đặc biệt này nhé.

 

NƠI TẬP TRUNG KHÁCH SẠN GIÁ RẺ

 

Đây là một trong những điểm quan trọng nhất trong việc hình thành khu phố Tây này. Đa số các khách sạn, nhà nghỉ ở đây giá cả đều phải chăng và thủ tục nhận phòng đơn giản, đã có một thời Sài Gòn xuất hiện một thuật ngữ là “Tây Ba-lô”, dùng để chỉ người nước ngoài sang Việt Nam du lịch theo phong cách “bụi”. Họ đi tự túc, tự lựa chọn phương tiện, nơi ở và địa điểm tham quan cho mình. Ngày nay, những khách sạn nơi đây không chỉ thu hút khách Tây do giá thành rẻ, mà còn do cộng đồng người Tây đông đảo nơi đây.

 

cộng đồng người tây

Cộng đồng người Tây tại khu phố Bùi Viện

 

Cũng chính vì lý do đó, Chen Du - một chàng trai 9x người Đài Loan đã quyết định đầu từ tại đây một khách sạn kiểu mới, khách sạn Capsule - hay còn gọi là khách sạn buồng kén. Đây là một khách sạn đặc biệt với mỗi phòng chỉ có diện tích vỏn vẹn 2x2m nhưng lại đầy đủ tiện nghi như máy lạnh, tivi, giường. Đồng thời, khách sạn "buồng kén" cũng hỗ trợ dịch vụ giặt, ủi, đặt vé và nhiều lựa chọn về ăn uống khác ở khu vực xung quanh. Khách sạn này phù hợp với những người thường xuyên ra ngoài vào ban ngày, chỉ có nhu cầu nghỉ ngơi vào ban đêm. Khách có giá khá rẻ, chỉ có 6 USD ( cho phòng thường) đến 7 USD ( cho phòng thương gia với cửa rộng hơn).

 

khách sạn buồng kén

Khách sạn buồng kén với mỗi buồng có đầy đủ tiện nghi

 

Xem thêm: Khách sạn khu vực Phạm Ngũ Lão giá rẻ

 

VĂN HÓA “ĂN UỐNG” Ở PHỐ TÂY

 

Dùng từ “ăn uống” nhưng thực ra ở đây tần suất “uống” sẽ nhiều hơn. Nói về đồ ăn nơi đây, khi đến phố Tây, bạn có thể tìm thấy gần như mọi món ăn đường phố của Sài Thành. Từ những món ăn đường phố như bánh mì, hủ tiếu mì gõ, cơm, phở đến những món ăn như lẩu, pizza, đồ nướng … tất cả đều được bán với giá cả khá “phải chăng”. Và nếu bạn không phải là người quá khó tính trong việc ăn uống, những món ăn này cũng cực kỳ hấp dẫn đấy nhé.

 

du khách nước ngoài

Du khách nước ngoài tại một quán ăn địa phương

 

Nhiều món ăn ngon, hấp dẫn là thế, nhưng điểm hút khách của khu phố Tây có lẽ là những quán bar, pub đa dạng mà giá cả rất bình dân. Uống bia, rượu là một văn hóa không thể thiếu của khách nước ngoài. Bạn có thể thấy quán ở đây phục vụ thức uống rất đa dạng, từ trà, cà phê cho đến bia, rượu và các loại cocktail với đủ màu sắc sặc sỡ.

 

cafe bùi viện

Một quán cafe giữa lòng phố Tây

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Hồ Chí Minh

 

carzy buffalo

Crazy Buffalo Bar - Một trong những quán bar nổi tiếng nhất phố Tây

 

Nếu có cơ hội, hãy đến khu phố Tây vào lúc 23h đêm, đó mới đúng là thời gian khu phố này thật sự “sống” sau một giấc ngủ suốt ngày dài. Về khuya, khu phố như lột xác hoàn toàn, bỏ qia vẻ ảm đạm vào ban ngày, vào ban đêm nhìn đâu cũng thấy các quán bar rực rỡ dưới ánh đèn sắc xanh sắc đỏ. Từ những quán bar lớn như Crazy Buffalo, Allez Boo, Le Pub đến những hàng quán nhỏ hơn nhưng thức uống phục vụ chính vẫn là bia và rượu, đâu đâu cũng chật ních người.

 

Xem thêm: Khách sạn khu vực chợ Bến Thành giá rẻ

 

HÀNG HÓA LƯU NIỆM

 

Xếp sau những khách sạn và những quán bar rực rỡ, những tiệm bán hàng hóa lưu niệm cũng tập trung tại đây rất nhiều. Hàng hóa lưu niệm ở đây chủ yếu là những món hàng mang đậm chất “Việt” như nón lá Việt Nam, áo thun Việt Nam, và nhiều nhiều món khác nữa.

 

quà lưu niệm

Một gian hàng bán những chiếc vòng bằng gỗ và hạt

 

Đa số những hàng hóa nơi đây đều để biển “fix price” - không giảm giá, trả giá nên giá niêm yết thế nào thì chủ gian hàng bán giá đó, rất khỏ để có thể có được ưu đãi trừ khi bạn mua hàng với số lượng lớn. Tuy rằng những mặt hàng ở đây là dành cho khách nước ngoài mua về làm quà, thế nhưng đôi khi “bí” quà tặng cho người thân, bạn có thể tìm đến đây có có ý tưởng mua quà, cũng có nhiều món thú vị đấy.

 

hàng lưu niệm

Du khách nước ngoài mua hàng lưu niệm

 

Xem thêm: Khách sạn khu người Nhật giá rẻ

 

SINH HOẠT TẠI “PHỐ NGƯỜI TÂY”

 

Phố người Tây không đơn thuần trở thành một khu phố, mà đây còn là nơi tập trung, giao lưu văn hóa không chỉ với riêng các du khách nước ngoài mà còn với cả cư dân Sài Thành. Có cơ hội đi phố Tây vào ban đêm, đặc biệt là vào các dịp lễ lớn của nước ngoài như Tết Dương Lịch hoặc vào Giáng Sinh mới thấy hết vẻ đẹp và sự náo nhiệt của người dân nơi đây.

 

guitar

Khu phố Tây còn là địa điểm giao lưu văn hóa

 

Đêm Giao Thừa thật sự của Việt Nam là vào ngày 30/12 âm lịch, thế nên vào ngày 31/12 Dương Lịch, người Việt thường chỉ vui chơi nhẹ và về nhà, kết thúc một ngày của mình. Thế nhưng cứ thử đến khu phố Tây vào đêm 31/12 đi, bạn sẽ thấy hoàn toàn bất ngờ vì bầu không khí lễ hội nơi đây. Người người đổ ra đường, nhảy múa, ca hát khắp nơi. Các quán bar bật nhạc xập xình, người ngoại quốc vui chơi rất thoải mái, họ nắm tay nhau nhảy khắp nơi. Chứng kiến những sinh hoạt này, bạn sẽ có cảm giác như đang đi du lịch nước ngoài.

 

Còn vào những dịp lễ lớn của người Việt, chẳng hạn như Quốc Khánh 2/9, nơi đây cũng là một điểm đến thu hút cộng đồng giới trẻ Sài Thành đến để hưởng không khí lễ hội. Bạn cũng sẽ đến chứ ?

 

tiệc

Tết Dương Lịch là một lễ lớn đối với du khách nước ngoài

 

Xem thêm: Các khách sạn tại Sài Gòn

 

Khu phố người Tây thật sự là một nét văn hóa đặc sắc, nhất là với Sài Gòn - nơi tập trung nhiều nền văn hóa nhất Việt Nam. Nếu bạn chưa đến đây thì hãy đến vào một dịp nào đó, để biết rằng giữa Sài Gòn rộng lớn có một khu phố “ngoại quốc” bé nhỏ.

Nguyễn Mạnh Huy - Mytour.vn

Xem thêm các bài viết thú vị khác:

Chia sẻ kinh nghiệm tham quan Sài Gòn trong một ngày

Những điểm đến hấp dẫn ở miền Bắc dịp nghỉ lễ 2/9

Mãn nhãn với hình ảnh siêu trăng và mưa sao băng tuyệt diệu tháng 8/2014

Tham quan những công trình kiến trúc độc đáo tại Việt Nam

Những bờ biển nhiệt đới đẹp như mơ trên đất Việt

0 Thích

Đánh giá : 4.3 /191