Mytour blog
Tags:
cảnh đẹp Việt Namkhám phá kiên giang bãi biển Ông Lãngthuyền và biển
06/04/20232.5380

Nhởn nhơ bến bờ bình yên Ông Lãng năm 2024

Nhắc tới Kiên Giang, người ta nhớ ngay tới đảo ngọc Phú Quốc. Du lịch Phú Quốc có sức hấp dẫn mãnh liệt với những bãi biển hoang sơ, những hàng dương xanh ngắt đang soi bóng dưới mặt biển êm đềm. Bên cạnh vẻ đẹp hút hồn của bãi Kem, bãi Sao, Phú Quốc còn khiến du khách ấn tượng với một bãi biển Ông Lãng còn đậm dấu ấn của thuở sơ khai.

 

Mênh mông biển trời đảo ngọc Phú Quốc

Mênh mông biển trời đảo ngọc Phú Quốc - Ảnh: Tuan Le Minh Anh

 

Bãi biển Ông Lãng nằm trên cung đường từ thị trấn Đông Dương đi Bắc đảo. Nằm gần thị trấn Đông Dương, một trong những trung tâm của huyện đảo Phú Quốc, nơi tập trung những resort cao cấp, những nhà hàng lớn và những khu mua sắm sôi động nhưng bãi biển Ông Lãng như nằm ngoài dòng chảy của cuộc sống, hoang sơ, yên bình đến lạ lùng.

 

Đây được xem là điểm dừng chân lý tưởng trong những tour du lịch Kiên Giang. Bỏ lại đằng sau bao bộn bề của cuộc sống, người ta tìm về biển Ông Lãng để được tắm mình trong biển xanh cát trắng nắng vàng, để tận hưởng những làn gió trong veo từ biển cả mênh mông.

 

Hoang sơ một góc bãi biển Ông Lãng

Hoang sơ một góc bãi biển Ông Lãng - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Kiên Giang

 

Chẳng biết vì sao địa danh này lại có cái tên Ông Lãng,  chỉ biết rằng cái tên ấy đã tồn tại từ rất lâu rồi. Người ta tới đây theo những con đường đất đỏ quanh co ôm lấy những cánh rừng già xanh ngắt, để rồi nghe đâu đó tiếng sóng vỗ ầm ầm lên từng hốc đá. Biển Ông Lãng hiện lên vừa hiền hòa, thơ mộng nhưng cũng không kém phần mãnh liệt.

 

Du lịch Phú Quốc, ghé bãi biển Ông Lãng nghe bản hòa ca muôn đời của sóng và đá

Du lịch Phú Quốc, ghé bãi biển Ông Lãng nghe bản hòa ca muôn đời của sóng và đá - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Các khách sạn tại Phú Quốc

 

Ở nơi đó, người ta như nhìn thấy một bức tranh thơ, phía dưới những vách đá sừng sững nhô ra biển là từng đợt sóng đang nhởn nhơ đùa giỡn. Hình như sóng và đá có sự giao hòa, sóng nô đùa với đá, đá nghiễm nhiên đón nhận sự ôm ấp của biển khơi. Một khung cảnh trữ tình hấp dẫn người lữ khách trong hành trình du lịch Kiên Giang.

 

Những dải đá gai góc nằm bên bờ biển yên bình Ông Lãng

Những dải đá gai góc nằm bên bờ biển yên bình Ông Lãng - Ảnh: Sưu tầm

 

Biển Ông Lãng như một địa điểm tuyệt vời cho những chuyến du lịch mùa hè. Khi cái nóng hầm hập đang đổ về trên khắp mọi nẻo đường thành thị, người ta tìm về đây để thưởng ngoạn cái không khí trong lành, để được ngụp lặn trong làn nước mát mẻ từ biển khơi. Không khí nóng nực của ngày hè như không thể nào vượt qua những vách núi sừng sững kia, tạo nên một thế giới tách biệt.

 

Làn nước trong vắt như xua tan cái nóng hầm hập của ngày hè

Làn nước trong vắt như xua tan cái nóng hầm hập của ngày hè - Ảnh: Sưu tầm

 

Bãi biển Ông Lãng mang dáng vẻ gai góc theo thời gian. Không cuốn hút người ta bởi những bờ cát dài trắng mịn mà du khách bị hấp dẫn bởi những vách đá có hình thù lạ mắt. Dường như, chỉ có sóng và đá hiển hiện nơi bờ biển hoang sơ này. Sóng cuộn vào với đá và cùng đá hát lên khúc tình ca muôn đời. Quan sát kỹ hơn, người ta chợt thấy những mảng rêu đa hình đa sắc đang dập dờn sau làn nước và những đàn cá đang tung tăng bơi lội, có những chú cá hiếu động còn quay sang trêu chọc những người bạn đồng hành rồi lại vội vã trốn vào trong hốc đá.

 

Những mảng rêu dập dờn sau làn nước

Những mảng rêu dập dờn sau làn nước - Ảnh: Sưu tầm

 

Thấp thoáng đâu đó trên bờ biển là những rặng dương xanh ngắt, những hàng dừa rợp bóng. Những tán lá reo vui trong gió, như những cái vẫy tay hiền hậu nhất. Từ phía xa xa, trên mặt biển trong vắt kia là hình ảnh phản chiếu của hàng cây rợp bóng, cây khẽ soi mình rồi lại ngẩn ngơ thì thầm về câu chuyện của người con gái buổi xuân thì. Những hàng dương ấy như nàng công chúa hiền hòa tô điểm cho vẻ đẹp của biển Ông Lãng.

 

Hàng dương ngẩn ngơ soi mình dưới làn nước êm đềm

Hàng dương ngẩn ngơ soi mình dưới làn nước êm đềm - Ảnh: Gan

 

Xem thêm: Các khách sạn tại Kiên Giang

 

Bãi biển ấy lại càng đẹp hơn dưới ánh nắng hoang hoải của buổi chiều tà. Đây là khoảng thời gian mà nhiều du khách tìm mọi cơ hội để chộp được những khoảnh khắc huyễn hoặc nhất. Ánh mặt trời rực rửa đang trôi dần về cuối chân trời để lại những mảng không gian ngập tràn sắc đỏ. Cả nước và đá, cả những hàng dương lả lướt chợt lặng mình nhìn theo ánh mặt trời phía xa xăm. Cảnh vật lúc ẩn lúc hiện, đầy ma mị.

 

Vẻ đẹp huyễn hoặc buổi chiều tà

Vẻ đẹp huyễn hoặc buổi chiều tà - Ảnh: Sưu tầm

 

Mặt trời rực lửa đang lùi dần về cuối chân trời bãi biển Ông Lãng

Mặt trời rực lửa đang lùi dần về cuối chân trời bãi biển Ông Lãng - Ảnh: Gan

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Kiên Giang

 

Chiều tà, cảnh trên biển Ông Lãng trở nên nhộn nhịp hơn với những chiếc thuyền đang vội vã trở về và neo đậu bên bờ. Những đứa trẻ nô nức chạy nhảy trên bờ biển, những cô gái đang thả đôi chân trần dạo trên nền cát. Thiên nhiên và con người như hòa quyện vào nhau tạo nên một bức tranh cuộc sống đa chiều đa sắc.

 

Khung cảnh nhộn nhịp trên bãi biển buổi hoàng hôn

Khung cảnh nhộn nhịp trên bãi biển buổi hoàng hôn - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Các tour du lịch Phú Quốc - Kiên Giang

 

Tìm về biển Ông Lãng trong chuyến du lịch Kiên Giang, chợt nhận thấy, quê hương Việt Nam tươi đẹp làm sao. Bất kể ở nơi đâu trên dải đất hình chữ S này, người ta đều có thể tìm thấy những khoảng trời thơ mộng, có nơi chưa được khai phá vẫn còn giữ được vẻ đẹp nguyên thủy, hoang sơ nhưng lại có sức hút đến nao lòng, khiến lữ khách phương xa muốn một lần được khám phá và thưởng ngoạn.

 

Loan vtp - Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

0 Thích

Đánh giá : 4.7 /516