Mytour blog
Tags:
cảnh đẹp Việt Namdu lịch biểnlặn ngắm san hôkhám phá kiên giang cảnh đẹp Phú Quốcquần đảo An Thới
06/04/20238.2920

Đảo hoang An Thới - thiên đường bí ẩn của Phú Quốc năm 2024

Một trong những địa danh của Việt Nam thường được xướng tên trong các hạng mục bình chọn điểm du lịch đẹp nhất trên thế giới chính là Phú Quốc - hòn đảo ngọc nổi tiếng bởi cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ, đa dạng và nguyên sơ. Tuy nhiên, vùng đất Kiên Giang không chỉ được biết đến với thiên đường du lịch biển xanh Phú Quốc mà còn nổi tiếng bởi nét hoang sơ, thơ mộng, trữ tình của quần đảo An Thới. Hãy cùng Mytour khám phá vẻ đẹp quyến rũ bí ấn của đảo hoang An Thới các bạn nhé!

 

Vẻ đẹp hoang sơ quyến rũ của quần đảo An Thới Phú Quốc

Vẻ đẹp hoang sơ quyến rũ của quần đảo An Thới Phú Quốc - Ảnh: Gavin

 

Đảo hoang An Thới nằm ở phía Đông Nam hòn ngọc du lịch Phú Quốc, thuộc vịnh Thái Lan và được sự quản lý của xã Hòn Thơm, huyện Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang. Với 18 hòn đảo lớn nhỏ khác nhau, quần đảo An Thới là một trong số ít các đảo mà thiên nhiên còn giữ được nguyên nét hoang sơ với biển trong xanh, bãi cát trắng phẳng lì. Vì vậy, người lữ khách đến Phú Quốc du ngoạn nhất định sẽ tranh thủ cơ hội để du lịch khám phá quần đảo xinh đẹp An Thới.

 

Biển xanh cát trắng nơi đây rất lý tưởng cho dịp nghỉ lễ 30/4 1/5 sắp đến

Biển xanh cát trắng nơi đây rất lý tưởng cho dịp nghỉ lễ 30/4 1/5 sắp đến! - Ảnh: Ursel

 

Du khách sẽ dễ dàng bị choáng ngợp trước vẻ bí ẩn quyến rũ của An Thới - đảo hoang xinh đẹp của huyện Phú Quốc. Gồm 18 hòn đảo lớn nhỏ nhưng chỉ có 5 đảo của An Thới có cư dân sinh sống. Vì thế, thiên nhiên nơi đây rất trong lành, khoáng đạt, đặc biệt là vẫn giữ được nét hoang dã nguyên sơ vì không bị tác động nhiều bởi con người hay các hoạt động phát triển du lịch.

 

Chỉ có 5 trên 18 đảo có cư dân sống nên An Thới vẫn còn nét hoang dã nguyên sơ

Chỉ có 5 trên 18 đảo có cư dân sống nên An Thới vẫn còn nét hoang dã nguyên sơ - Ảnh: Ursel

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Phú Quốc

 

Biển ở quần đảo An Thới khá bình lặng, một số vùng biển có mực nước khá sâu, trong vắt cùng với bãi cát trắng tinh trải dài thoai thoải và những rặng dừa xanh tươi soi bóng mát lành chính là thiên đường tuyệt vời dành cho các du khách yêu thiên nhiên, biển đảo. Ở những hoang đảo như An Thới, chỉ có biển, núi, cây xanh và sóng rì rào du dương như ca hát, người ta mới có thể hòa mình với thiên nhiên rồi quên đi hết những tất bật muộn phiền ngày thường.

 

Lặng ngắm cảnh đẹp nơi đây sẽ khiến bạn quên đi bao muộn phiền suy nghĩ

Lặng ngắm cảnh đẹp nơi đây sẽ khiến bạn quên đi bao muộn phiền suy nghĩ - Ảnh: Hùng Nguyễn

 

Hệ thống sinh thái biển đa dạng ở nơi đây rất lý tưởng để du khách thưởng ngoạn thế giới đại dương bao la. Đặc biệt, quần đảo An Thới còn nổi tiếng với các rạn san hô xếp vào hạng đẹp bậc nhất Việt Nam bởi sự phong phú về mật độ và chủng loại, với 17 loại cứng, mềm và hải quỳ khác nhau, chắc chắn sẽ làm bạn mãn nhãn và thích thú với trải nghiệm lặn ngắm san hô ở quần đảo An Thới kỳ thú này.

 

Dải san hô nơi đây đẹp đa dạng bậc nhất Việt Nam

Dải san hô nơi đây đẹp đa dạng bậc nhất Việt Nam - Ảnh: Sưu tầm

 

Có tới 17 loại san hô cứng, mềm và hải quỳ khác nhau ở vùng biển hoang sơ này

Có tới 17 loại san hô cứng, mềm và hải quỳ khác nhau ở vùng biển hoang sơ này - Ảnh: Sưu tầm

 

Đảo hoang An Thới là điểm đến tuyệt vời cho những tín đồ mê dã ngoại trên biển. Lặn ngắm san hô rồi phơi mình trên bãi cát trắng mịn, tận hưởng những làn gió nhẹ từ biển thổi vào, sau đó cùng ngư dân câu cá, câu mực... là những trải nghiệm vô cùng thú vị ở An Thới. Vì vậy, đến du lịch Phú Quốc mà không tham gia các hoạt động ra khơi, câu cá, lặn ngắm san hô khám phá quần đảo An Thới thì xem như bạn đã phí cả một chuyến đi chơi để đời rồi đấy!

 

Lặn ngắm san hô là hoạt động được yêu thích nhất khi du lịch An Thới

Lặn ngắm san hô là hoạt động được yêu thích nhất khi du lịch An Thới - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Kiên Giang

 

Đối với giới phượt thủ đầy máu mạo hiểm trong người, ngoài các trò vui chơi tiêu khiển nói trên ra thì còn có hoạt động vô cùng thú vị là vạch cây, trèo đá chinh phục các dốc núi cheo leo ở An Thới với sự chỉ dẫn tận tình của người dân địa phương. Cư dân trên các hòn đảo An Thới hầu hết làm nghề đánh bắt hải sản hoặc trồng cây ăn trái trên các sườn núi. Tuy chưa biết cách làm du lịch chuyên nghiệp như người dân đảo Phú Quốc, nhưng họ rất thân thiện, sẵn sàng hướng dẫn du khách bất cứ điều gì nằm trong khả năng của mình như bắt những con nhum bò trên ghè đá và chế biến thành những món đặc sản, câu cá, câu mực vào đêm không trăng…

 

Bạn sẽ bị ấn tượng bởi sự thân thiện, nhiệt tình của người dân An Thới

Bạn sẽ bị ấn tượng bởi sự thân thiện, nhiệt tình của người dân An Thới  - Ảnh: Sophie

 

Quần đảo An Thới thường được du khách kết hợp ghé thăm trong các tour du lịch Phú Quốc. Họ đến nơi đây không chỉ đơn thuần là tắm biển, lặn, câu cá mà còn để tận hưởng không khí trong lành và cảnh quang hoang sơ của biển đảo An Thới mà không phải nơi nào cũng có được. Ngắm nhìn những chú đại bàng biển – người dân địa phương gọi là chim báo bão, vươn đôi cánh mạnh mẽ lượn quanh các con tàu nơi đây sẽ dậy lên trong bạn những cảm xúc rung động khó tả giữa biển trời thiên nhiên bao la trong xanh ngút ngàn.

 

An Thới vào sớm mai

Khung cảnh “sương khói mờ nhân ảnh” đẹp như tranh của An Thới vào sớm mai - Ảnh: Gavin

 

Đảo hoang An Thới còn nổi tiếng về các loài cá khi cá nơi đây rất phong phú đủ loại, trong đó đặc biệt có nguồn cá cơm khá giàu có, là nguồn cung cấp nguyên liệu chính làm nên hương vị đặc trưng của các nhà thùng nước mắm Phú Quốc sầm uất nổi tiếng khắp năm châu bốn bể. Bên cạnh đó, khu vực Cảng An Thới cũng là khu vực cảng nước sâu duy nhất trên hòn ngọc du lịch Phú Quốc đang trong tiến trình quy hoạch thành cảng trung chuyển quốc tế, hứa hẹn sẽ góp phần cải thiện cuộc sống cư dân nơi vùng hoang sơ hẻo lánh này.

 

Khu vực Cảng An Thới ở Phú Quốc

Khu vực Cảng An Thới ở Phú Quốc - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm : Các khách sạn giá rẻ tại Kiên Giang

 

Vẻ đẹp bình yên tĩnh lặng nơi cảng biển

Vẻ đẹp bình yên tĩnh lặng nơi cảng biển - Ảnh: Gavin

 

Xem thêm: Các tour du lịch Phú Quốc - Kiên Giang

 

Với những vẻ đẹp đặc trưng quyến rũ mà Mytour đã giới thiệu ở trên, quần đảo An Thới chắc chắn sẽ là một trong những điểm đến lý tưởng cho những du khách có ý định du lịch Phú Quốc nhân dịp nghỉ lễ 30/4 1/5 sắp đến.  Đảo hoang An Thới nhất định sẽ không làm bạn thất vọng với một thiên đường du lịch mạo hiểm khám phá thiên nhiên hoang dã mà hầu hết khách du lịch trong và ngoài nước đều ưa thích.

 

Võ Nguyễn Bảo Trân - Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

Các câu hỏi thường gặp
Đảo hoang An Thới là gì?

- Đảo hoang An Thới là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng của Phú Quốc, Kiên Giang. Đây là một hòn đảo nhỏ nằm cách bờ biển Phú Quốc khoảng 30 phút đi tàu thuyền.

Tại sao đảo hoang An Thới lại được gọi là thiên đường bí ẩn?

- Đảo hoang An Thới được gọi là thiên đường bí ẩn bởi vì nơi đây vẫn giữ được vẻ hoang sơ, đẹp mê hồn và chưa bị khai thác du lịch quá nhiều. Nếu bạn muốn tìm kiếm một nơi yên tĩnh, đẹp như trong tranh vẽ, thì đảo hoang An Thới chính là điểm đến lý tưởng.

Có những hoạt động gì để tham gia tại đảo hoang An Thới?

- Tại đảo hoang An Thới, bạn có thể tham gia các hoạt động như lặn biển, câu cá, tắm biển, tham quan các bãi biển đẹp và thưởng thức các món ăn đặc sản của địa phương.

Có những điều cần lưu ý khi đến đảo hoang An Thới?

- Khi đến đảo hoang An Thới, bạn nên mang theo đầy đủ đồ dùng cá nhân, nước uống và thức ăn. Ngoài ra, bạn cũng nên mang theo đồ bơi, áo phao và kính râm để tham gia các hoạt động trên biển.

Làm thế nào để đến đảo hoang An Thới?

- Để đến đảo hoang An Thới, bạn có thể đi tàu thuyền từ bờ biển Phú Quốc. Thời gian di chuyển khoảng 30 phút và giá vé tàu thuyền dao động từ 200.000 đến 300.000 đồng.

0 Thích

Đánh giá : 4.7 /393