Mytour blog
Tags:
du lịch biểnBiển Thiên Cầmbiển Cửa Lòbãi Lữ
06/04/20233.9570

Những bãi biển đi hoài không chán ở ba tỉnh Thanh - Nghệ - Tĩnh - Kỳ 2 năm 2024

Nhắc đến thiên đường biển đảo, người ta hay nghĩ đến Bình Ba, Bình Lập hay Lý Sơn, những nơi với biển hoang sơ, trong lành và đẹp ngất ngây. Song, ở 3 tỉnh miền Trung nắng gió, cũng có những bãi biển, không phải là nơi đẹp nhất, hoang sơ nhất, song lại đủ sức khiến người ta quên lối về. Cùng MyTour về 3 tỉnh Thanh - Nghệ - Tĩnh với những bãi biển đi hoài không chán nhé.

 

Mời bạn xem thêm: Những bãi biển đi hoài không chán ở ba tỉnh Thanh - Nghệ - Tĩnh - Kỳ 1

 

CỬA LÒ, NGHỆ AN

 

Cửa Lò đẹp ngẩn ngơ

Cửa Lò đẹp ngẩn ngơ - Ảnh: nhung.le0601

 

Nếu nhắc đến biển ở Thanh Hóa người ta nghĩ ngay đến Sầm Sơn, thì đến Nghệ An, Cửa Lò là bãi biển mà không ai không biết đến. Biển Cửa Lò tuy không dài song bốn mùa nước xanh trong. Cửa Lò mang đến cho du khách cảm giác thư thái nwoi miền đất biển hiền hòa và thanh bình, nơi có con sóng vỗ bờ dịu êm, trời xanh trong và mây trắng bồng bềnh. Cửa Lò khiến người ta nhớ nhung cảm giác được đứng trước biển cả bao la, lắng nghe tiếng sóng vỗ, tiếng cười nói giòn tan của những du khách, tiếng ồn ào của ngư dân, rồi chạy ùa xuống và đắm mình trong làn nước mát trong.

 

Bức tranh biển cả thanh bình

Bức tranh biển cả thanh bình - Ảnh: 7ina_smile

 

Khoảnh khắc cuối ngày

Khoảnh khắc cuối ngày - Ảnh: ihnl.96

 

Cửa Lò, Nghệ An còn mang đến cho du khách một trong những trải nghiệm đáng nhớ. Đó là theo ngư dân tròng trành trên thuyền thúng ra khơi, để cùng vớt mực sim bị ánh sáng thôi miên. Để khi trở về, được tự mình thưởng thức thành quả của một hành trình lao động vất vả, đó chính là định nghĩa hạnh phúc đơn giản nhất.

 

Bãi cát với muôn vàn vỏ ốc

Bãi cát với muôn vàn vỏ ốc - Ảnh: imdenisdang

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Nghệ An

 

Biển xanh, cát trắng và em

Biển xanh, cát trắng và em - Ảnh: madibu.27

 

BÃI LỮ, NGHỆ AN

 

Bãi Lữ chiều nay

Bãi Lữ chiều nay - Ảnh: phetchinda_meksavang

 

Bắt nguồn từ cái ngọn núi Lữ Sơn sừng sững trên bãi biển, Bãi Lữ đang dần trở thành cái tên được nhiều du khách biết đến cùng với biển Cửa Lò. Bãi Lữ được ôm ấp và bao quanh bởi núi rừng hiên ngang, sừng sững, nơi biển và núi giao nhau, sóng xô vào đá, tung bọt trắng xóa tạo nên khung cảnh vô cùng hùng vĩ. Song, không vì thế mà nơi đây mất đi nét mềm mại và dịu dàng. Bãi cát dài uốn lượn theo đường bờ biển hệt như những đường nét gợi cảm của người thiếu nữ đang vào độ xuân xanh.

 

Bãi cát mềm mại

Bãi cát mềm mại - Ảnh: fujita0301

 

Xa xa là rặng thông hùng vĩ

Xa xa là rặng thông hùng vĩ - Ảnh: daohuyendieu

 

Đến với Bãi Lữ, nước trong vắt, từng hòn sỏi dưới đáy cũng lấp lánh dưới ánh nắng hè. Cảnh vật vừa có biển xanh bao la, núi rừng hùng vĩ cùng với bản hào tấu của tự nhiên từ âm thanh của tiếng sóng vỗ, tiếng máy khoang nơi xa xa, gió biển len lỏi vào từng hàng thông reo, lúc ấy bạn dường như quên đi hết mọi lo âu bộn bề của cuộc sống. Hóa ra, ở Việt Nam còn nhiều bãi biển đẹp đến vậy.

 

Về với biển

Về với biển - Ảnh: miirea93

 

Xem thêm: Các tour du lịch Nghệ An giá rẻ

 

Im lìm và lặng lẽ

Im lìm và lặng lẽ - Ảnh: thanhmeo212

 

THIÊN CẦM, HÀ TĨNH

 

Tiếng đàn trời

Tiếng đàn trời - Ảnh: linhsea

 

Thiên Cầm, bãi biển đẹp nhất Hà Tĩnh, nơi được thiên nhiên ưu ái ban tặng cho nét đẹp biển cả đối xứng với núi non hùng vĩ. Bờ cát trắng, nước biển trong xanh, con sóng vỗ bờ rồi đi ra xa mãi ngoài khơi tựa như tấm lụa mỏng dịu êm. Bản nhạc không lời bất tận của biển cả, khi tiếng sóng cùng với tiếng gió hòa quyện, cùng với tiếng lòng của du khách đã tạo nên một bản nhạc du dương, xứng đáng với cái tên Thiên Cầm, tiếng đàn của trời.

 

Sóng lăn tăn

Sóng lăn tăn - Ảnh: burgesslou

 

Dọa bước trên bãi cát mềm mại, dưới chân sóng vỗ lăn tăn, xa xa có cánh thuyền buồm trắng tinh, ấy là bức tranh mà người ta thấy bình yên. Thiên Cầm cùng với núi non và biển cả, hẳn sẽ là một địa điểm lý tưởng để tìm về và trải nghiệm.

 

Đừng trước biể

Đừng trước biển - Ảnh: xuxu.209

 

Vitamin Sea

Vitamin Sea - Ảnh: meo_boo

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Cẩm Xuyên - Hà Tĩnh

 

Mùa hè đã đi qua, song về với biển để được thả mình theo con sóng dịu êm hẳn sẽ là một trong những điều khiến bạn cảm thấy hạnh phúc và an yên. Không cần đi đâu xa mà vẫn có được khung cảnh biển xanh, cát trắng, nắng vàng, thật tuyệt phải không? Đi để tìm tòi và trải nghiệm những vùng đất mới luôn là một trong bao điều mà những kẻ lãng du khao khát. Bạn đã lên lịch về với miền Trung chưa?

 

Thu Huyền - Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

0 Thích

Đánh giá : 4.2 /377