Mytour blog
Tags:
bãi biển Dốc Lếtkhám phá Việt NamPhú QuốcVịnh Hạ Longthiên đường biểnBãi biển Mỹ KhêBãi Saobiển Ninh Chữbiển Lăng Cô
06/04/202312.0870

Những bờ biển nhiệt đới đẹp như mơ trên đất Việt năm 2024

Thật tuyệt vời khi cứ hè đến lại được đắm mình dưới làn nước trong xanh, nô đùa cùng làn sóng hay nằm dài lười biếng trên bờ cát trắng trải dài miên man để tìm thấy sự bình yên trong tâm hồn. Hãy cùng chiêm ngưỡng những bãi biển đẹp nhất Việt Nam dưới đây để thấy được tổ quốc ta giàu đẹp đến bao nhiêu bạn nhé!

 

1. BIỂN LĂNG CÔ - HUẾ

 

Biển Lăng Cô được ví như một bức tranh thủy mặc hữu tình - Ảnh: iMichael Tran

 

Là một bãi biển đẹp nằm ở trên mảnh đất miền trung sương gió, biển Lăng Cô mang một nét đặc trưng phóng khoáng, mạnh mẽ. Dù phải oằn mình trước những cơn bão giữ dội nhưng biển nơi đây vẫn giữ được nét đẹp mộc mạc, có xen lẫn nét trầm buồn được ví như một bức tranh thủy mặc hữu tình.

 

Biển Lăng Cô đẹp một cách hài hòa, vừa có biển xanh thăm thẳm, vừa có bờ cát trắng trải dài lại được bao quanh bởi những rừng cây xen kẽ những rặng núi nhấp nhô. Nắng biển vàng óng ả, ấm áp nhưng không gắt gao làm cho du khách cảm thấy rất dễ chịu. Một Lăng Cô dịu dàng, một Lăng Cô làm cho những du khách đã từng đến ghi lại dấu ấn sâu sắc trong lòng.

 

Biển Lăng Cô đẹp một cách hài hòa, được bao quanh bởi những rừng cây nhiệt đới - Ảnh: Sưu tầm

 

Một góc thanh bình bên biển Lăng Cô - Ảnh: Fox Beta

 

Hoàng hôn trên đầm Lập An - khu vực khá bí ẩn giữa biển Lăng Cô - Ảnh: Bao Nguyen

 

Xem thêm: Các khách sạn giá tốt ở Lăng Cô

 

2. VỊNH HẠ LONG - QUẢNG NINH

 

Kì quan thế giới - Vịnh Hạ Long - Ảnh: Giancarlo Paterlini

 

Vịnh Hạ Long là danh lam thắng cảnh nổi tiếng nhất nước ta, được bầu chọn là một trong những kì quan thế giới. Vịnh Hạ Long nổi tiếng với quần thể các hang động đá vôi hùng vĩ, trời nước một màu xanh ngắt như hòa vào một với các bãi cát trắng trải dài làm nên một vùng vịnh “sơn thủy hữu tình”.

 

Du lịch Hạ Long vào mùa hè là tuyệt vời nhất. Vào thời điểm này, mây thông gió thoáng, với tầm nhìn rộng bạn có thể tha hồ trải mắt chiêm ngưỡng đỉnh cao của tuyệt tác thiên nhiên, và cảm nhận được những gì tinh túy nhất của vẻ đẹp kỳ vĩ này. Còn nếu như bạn đến đây vào mùa đông, sương mù bao phủ trên biển làm che khuất tầm nhìn ít nhiều, và biển cũng không được trong vắt như mùa hè, tuy nhiên ngắm biển trong sương mù vào buổi sáng sớm cũng là một trải nghiệm thú vị đặc biệt là cho những du khách yêu thích sự trầm mặc.

 

Trời và biển như hòa vào cùng nhau với một màu xanh ngút ngàn - Ảnh: Sưu tầm

 

Hoàng hôn trên vịnh Hạ Long đẹp đến nao lòng - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Các khách sạn giá tốt ở Hạ Long 

 

3. BIỂN MỸ KHÊ - ĐÀ NẴNG

 

Sự quyến rũ của một trong những bãi biển đẹp nhất hành tinh - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm : các khách sạn giá rẻ tại Đà Nẵng

 

Đà Nẵng là một thành phố du lịch rất có tiềm năng của miền Trung. Nhắc đến Đà Nẵng thì không thể bỏ qua bãi biển Mỹ Khê được. Được đánh giá là một trong sáu bãi biển quyến rũ nhất hành tinh do tạp chí Forbes của Mỹ bình chọn, bãi biển Mỹ Khê mang đến một bãi tắm với cát trắng trải dài miên man, lấp lánh dưới ánh nắng vàng ruộm như mật ong, biển xanh mướt mát, trong đến tận đáy, triền cát thoai thoải. Do triền cát thoai thoải nên sóng biển ở đây rất êm, độ mặn cũng vừa phải nên đối với những du khách là tín đồ của sự an toàn thì đây hẳn là một sự lựa chọn hoàn hảo. 

 

Ngoài ra, thảm thực vật ở đây vô cùng phong phú, sau khi tắm biển bạn có thể lặn xuống để ngắm những rặng san hô rực rỡ. Biển rất trong nên không bị hạn chế tầm nhìn, bạn có thể quan sát hệ thống sinh vật dưới biển một cách rõ nét. Bên cạnh việc tắm biển, ngắm san hô thì bạn cũng có thể thử câu cá, câu mực đêm trên biển hoặc các trò chơi khác như lướt ván...

 

Bình minh đẹp nao lòng trên bãi biển Mỹ Khê - Ảnh: Mytour.vn

 

Không khí ban mai thật chan hòa và sinh động trên biển Mỹ Khê

 

Xem thêm: Các khách sạn giá tốt gần biển Mỹ Khê

 

4. BIỂN HÒN CHỒNG - NHA TRANG

 

Vẻ đẹp trữ tình của biển Hòn Chồng - Ảnh: Trần Thị Thanh Thư

 

Nằm cách xa thành phố Nha Trang, biển Hòn Chồng mang đến một phong vị mới lạ, độc đáo. Hòn Chồng là một thắng cảnh tự nhiên với các bãi đá được thiên nhiên xếp chồng lên nhau một cách ngẫu nhiên. Gần với hòn Chồng còn có Hòn Vợ. Phải chăng tạo hóa cố tình sắp đặt hòn Chồng, hòn Vợ cạnh nhau, biểu tượng của tình yêu vĩnh cửu. 

 

Do nằm khá cách xa thành phố nên không khí ở nơi đây khá thanh bình và yên tĩnh. Biển và núi nằm cạnh nhau, “ôm ấp” lấy nhau tạo nên một sự vững chãi không thể chia lìa bởi sóng biển, phong ba bão táp.

 

Đến với bãi biển Hòn Chồng, bạn có thể tắm biển ở bãi tắm gần bờ, thưởng thức làn nước trong xanh, hiền hòa, trong cái sự bình yên của biển cả. Hoặc nếu muốn phiêu lưu, bạn có thể tiến xa hơn ra biển để chiêm ngưỡng các bãi đá hình thù kì dị, ấn tượng. Ngoài ra, khi thỏa thuê nô đùa tắm biển, bạn có thể thưởng thức đặc sản biển nơi đây rất tươi ngon mà giá cả thì hợp lý vô cùng.

 

Thanh bình và yên tĩnh là nét đặc trưng của biển nơi đây - Ảnh: Sưu tầm

 

Chiêm ngưỡng tuyệt tác của thiên nhiên ban tặng - Ảnh: Sưu tầm

 

Bình minh ló rạng ở biển Hòn Chồng - Nha Trang - Ảnh: Ngọc Viên Nguyễn

 

Xem thêm: Các khách sạn giá tốt ở gần đảo Hòn Chồng

 

5. BIỂN DỐC LẾT - NHA TRANG

 

Bãi cát trắng đẹp tinh khiết với triền thoai thoải là đặc trưng của bãi biển Dốc Lết - Ảnh: Ân Hảo Bảo Nguyễn

 

Nằm cách thành phố Nha Trang khoảng 50 km, biển Dốc Lết là một địa danh du lịch lý tưởng cho những ai muốn thoát khỏi sự xô bồ, ồn ã của chốn đô thị.

 

Cái tên “Dốc Lết” ấn tượng người nghe bởi sự tích của nó, chắc hẳn những ai khi thấu hiểu nguồn gốc cái tên này và trải nghiệm đến với Dốc Lết sẽ thấm thía và phì cười vì nó quá chí lý. Gọi là “Dốc” vì đường đi đến địa danh này phải vượt qua nhiều con dốc, nhiều đụn cát, và không có phương tiện nào khác ngoài việc “lê” đôi chân trần trên cát để về đích. Và do quãng đường khá xa, lại nhiều dốc và đụn cát nên khi đến được nơi thì đôi chân đã mệt lử và phải “lết” đi một cách mệt mỏi. Tên gọi “Dốc Lết” vì thế mà ra đời.

 

Tuy nhiên, khi bạn lết được đôi chân đến đích thì thiên nhiên nơi đây lại đến bù cho bạn một cách hoàn toàn xứng đáng. Biển hoang sơ với bãi biển tuyệt đẹp tinh khiết. Nước trong vắt đến nỗi nhìn thấy rõ những hạt cát ở đáy biển. Biển luôn hiền hòa và dịu êm ngay cả những ngày có gió lớn vì được các hòn đảo ở phía ngoài xa che chắn cho biển khỏi những giông tố.

 

Biển Dốc Lết cũng khác với các bãi biển khác ở nước ta. Triền cát ở đây rất thoải, đến nỗi, bước ra phía xa của bãi biển mà mực nước cũng chỉ đến ngang ngực thôi. Thật là một yếu tố tuyệt vời để tắm biển mà không phải lo lắng đến sự an toàn của mình và người thân.

 

Thư giãn dưới rặng dừa xanh, chiêm ngưỡng cảnh biển đẹp vô cùng - Ảnh: Sưu tầm

 

Vẻ đẹp bình yên của bãi biển Dốc Lết - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Các khách sạn giá tốt ở biển Dốc Lết

 

Bên cạnh đó, ngoài tắm biển bạn cũng có thể tham quan chinh phục những ngọn đồi gần bờ để có thêm những trải nghiệm thú vị. Và sau một ngày vui chơi mệt mỏi, bạn có thể nghỉ ngơi ở khu nghỉ dưỡng nơi đây và thưởng thức những đặc sản vô cùng hấp dẫn mà thiên nhiên nơi đây ưu ái ban tặng cho vùng biển Dốc Lết.

 

6. BIỂN MŨI NÉ - PHAN THIẾT

 

Khám phá vẻ đẹp vẫn còn hoang sơ của biển Mũi Né - Ảnh: Sưu tầm

 

Trong những năm gần đây, người ta đổ xô đi du lịch ở Mũi Né. Quả thật, biển ở Mũi Né có quá nhiều điểm hấp dẫn để thu hút khách du lịch cả trong và ngoài nước. Biển ở đây quá trong, bãi biển quá rộng, cát quá trắng và nắng thì thật ngọt ngào. Nằm dài trên bãi biển dưới những hàng dừa cao, thẳng tít tắp, lắng nghe sóng biển vỗ về và hít hà vị mặn mòi của gió biển thì còn gì tuyệt vời hơn nữa.

 

Biển Mũi Né vẫn còn hoang sơ và chưa có bàn tay của con người tác động vào nên những gì ở nơi đây là tự nhiên nhất, “thật thà” nhất. Bãi biển Mũi Né với các bãi tắm như bãi Ông Địa, bãi Trước, bãi Sau mang đến cho bạn những địa điểm du lịch lý tưởng.

 

Bên cạnh thú vui tắm biển thì bạn cũng có thể trải nghiệm thêm các hoạt động vui chơi khác như đánh bắt hải sản với các ngư dân, câu mực đêm hay chơi golf, chơi thể thao trên những khu nghỉ dưỡng của resort cạnh biển...

 

Cát quá đẹp, nước quá trong và nắng thật ngọt ngào là những gì mà người ta nói khi nghĩ đến Mũi Né - Ảnh: Sưu tầm

 

Một buổi chiều bình yên của người dân nơi đây - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Các khách sạn giá tốt ở Mũi Né

 

7. BIỂN NINH CHỮ - PHAN RANG

 

Biển Ninh Chữ còn hoang sơ vắng bóng người - Ảnh: Hùng Việt Nguyễn

 

Nếu như bạn đã nhàm chán với những bãi biển được kỳ công xây dựng thì đến với bãi biển Ninh Chữ ở Bình Thuận là một cách đổi gió thú vị.

 

Biển ở đây đặc trưng với bờ biển uốn cong độc đáo, những hàng dương được trồng dày đặc bên bờ biển. Khi du khách đến đây, có thể thoải mái nằm dài trên những thảm lá rụng và hòa mình vào thiên nhiên để tận hưởng cảm giác thanh bình và yên ả nhất. Sóng biển ở đây cũng rất hiền hòa, gió mát mơn man thổi. Hãy cẩn thận nếu không bạn có thể ngủ quên trên bãi biển êm đềm này đấy nhé. Cát ở đây lại không trắng tinh khiết như những nơi khác mà có màu vàng nhẹ nhàng hơn. Cái màu vàng óng ả như mật ong rừng làm cho bãi biển óng lên một vẻ mềm mại.

 

Bãi biển ở nơi đây vẫn còn hoang sơ, chưa bị khai thác nhiều nên còn khá vắng vẻ, nước rất trong và sạch nên bạn có thể hoàn toàn yên tâm nhé!  Ngoài ra khi du lịch nơi đây bạn còn có thể thưởng thức đặc sản nho Ninh Chữ, hoặc tham quan những vườn nho và tìm hiểu cuộc sống của những người dân hiền lành thân thiện nơi đây.

 

Biển ở đây rất sạch và yên tĩnh - Ảnh: Thang Ai

 

Đến với bãi biển Ninh Chữ ở Phan Rang là một cách đổi gió thú vị - Ảnh: Sưu tầm

 

Ngắm bình minh trên biển Ninh Chữ - một tuyệt tác của thiên nhiên - Ảnh Linh Chi

 

Xem thêm: Các khách sạn giá tốt ở Ninh Chữ

 

8. BIỂN PHÚ YÊN

 

Biển Phú Yên mênh mông đất trời - Ảnh: Aoshi VN

 

Bãi biển Phú Yên đặc trưng với bãi cát trắng ngần, được che chở bởi những hàng dừa thẳng tắp hay những hàng phi lao hiên ngang đón sóng. Có rất nhiều bãi tắm dọc theo bờ biển Phú Yên, các bãi biển đều có nước biển trong xanh, mênh mông bao la đất trời, nắng nhuộm vàng cả bãi biển, phủ lên tất cả một lớp vàng óng. Tất cả làm nên một biển Phú Yên với vẻ đẹp hoang sơ, lấp lánh và thật lý tưởng cho du khách yêu biển.

Biển Phú Yên có rất nhiều bãi tắm như bãi bãi Xép, bãi Môn, bãi Tràm, bãi Bàng, bãi Từ Nham, bãi Gành Yến...

 


Một trong những bài đá của biển Phú Yên - Ảnh: Sưu tầm

 

Bạn cũng có thể đổi không khí với sự hùng vĩ của mũi Đại Lãnh - Ảnh: Pham Huu Binh

 

Gành Đá Đĩa một trong những tuyệt tác mà tạo hóa ưu ái cho biển Phú Yên - Ảnh: Sưu tầm

 

Ngắm bình minh trên Gành Đá Đĩa là một trong những trải nghiệm đặc biệt nên thử - Ảnh: Hoang Tat Thang

 

Xem thêm: Các khách sạn giá tốt gần biển Phú Yên

 

9. BÃI SAO - PHÚ QUỐC

 

Bãi Sao là một trong những bãi biển đẹp nhất nước ta - Ảnh: Sưu tầm

 

Một lần đến với Phú Quốc, bạn sẽ không khỏi ồ mình lên xuýt xoa với vẻ đẹp hiếm có này và chắc hẳn nhận định “Phú Quốc là một trong những hòn đảo đẹp nhất nước ta” quả là không quá khoa trương.

 

Bãi Sao là một bãi biển nằm ở Phú Quốc. Cát ở đây đẹp đến mức độ hoàn hảo, những hạt cát trắng tin, mịn màng, không lẫn một tạp chất nào là lấp lánh như những viên kim cương dưới ánh nắng mặt trời. Biển thì trong xanh ngút ngàn không bút nào tả xiết đến nỗi bạn có thể nhìn thấy các sinh vật biển bơi lội ở dưới đáy.

 

Bên cạnh đó, những hàng dừa xanh, cao và thẳng tắp cũng là một điểm nhấn tô điểm thêm vào vẻ đẹp hoàn hảo của Bãi Sao. Bạn có thể vừa dạo chơi trên bãi biển tuyệt đẹp, vừa phóng tầm mắt ra xa hoặc nép mình dưới bóng mát của hàng dừa để tận hưởng một giây phút êm đềm. Ngoài ra, bạn có thể hòa mình với cuộc sống của những ngư dân nơi đây để có thêm những trải nghiệm thú vị và làm giầu thêm cho vốn kiến thức của mình nhé.

 

Nước trong đến nỗi bạn có thể quan sát rõ ràng những quần thể dưới đáy biển khi bơi lội - Ảnh: Sưu tầm

 

Những hàng dừa cao tít tắp tô điểm vẻ đẹp bãi Sao thêm hoàn hảo - Ảnh: Sưu tầm

 

Cuộc sống bình dị của người dân nơi đây - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Các khách sạn giá tốt ở Phú Quốc

 

Niềm tự hào của cha ông ta về đất nước đó là “Rừng vàng biển bạc”. Đất nước ta thật giàu đẹp phải không các bạn. Cùng Mytour.vn khám phá những bãi biển đẹp nhất Việt Nam và có những trải nghiệm thú vị để cuộc sống của bạn thêm phần thú vị nhé!

Mai Lộc - Mytour.vn

 

Xem thêm:

Trải nghiệm ngắm bình minh trên biển Dốc Lết - Nha Trang

Đến Mỹ Khê ngắm vẻ hoang sơ quyến rũ của bãi biển đẹp nhất Việt Nam

Chiêm ngưỡng vẻ đẹp hoang sơ biển Nhật Lệ

10 điểm du lịch cực "hot" ở Việt Nam

Top 10 địa điểm lãng mạn nhất Việt Nam dành cho các cặp tình nhân - Phần 1

Các câu hỏi thường gặp
Bờ biển nhiệt đới đẹp như mơ nào ở Việt Nam?
Việt Nam có nhiều bờ biển đẹp như mơ như Phú Quốc, Nha Trang, Đà Nẵng, Hội An, Phan Thiết, Vũng Tàu, Côn Đảo, Quy Nhơn, Phú Yên, Cam Ranh, và Hạ Long.
Bờ biển nào ở Việt Nam phù hợp cho du lịch gia đình?
Nếu bạn muốn đi du lịch cùng gia đình, các bãi biển như Phú Quốc, Nha Trang, Đà Nẵng, Hội An, và Vũng Tàu là lựa chọn tốt. Các bãi biển này có nhiều hoạt động giải trí, dịch vụ ăn uống và chỗ ở phù hợp cho gia đình.
Bờ biển nào ở Việt Nam phù hợp cho du lịch thưởng ngoạn?
Nếu bạn muốn thưởng ngoạn và tận hưởng không khí yên tĩnh, các bãi biển như Côn Đảo, Quy Nhơn, Phú Yên, Cam Ranh, và Hạ Long là lựa chọn tốt. Các bãi biển này có không gian yên tĩnh, không quá đông đúc và phù hợp cho những ai muốn tận hưởng không khí biển trong sự yên tĩnh.
Bờ biển nào ở Việt Nam phù hợp cho du lịch mạo hiểm?
Nếu bạn muốn thử thách bản thân và trải nghiệm những hoạt động mạo hiểm, các bãi biển như Phan Thiết và Nha Trang là lựa chọn tốt. Các bãi biển này có nhiều hoạt động như lướt sóng, lặn biển, điều khiển máy bay, và tham gia các hoạt động thể thao mạo hiểm khác.
Bờ biển nào ở Việt Nam phù hợp cho du lịch lãng mạn?
Nếu bạn muốn tận hưởng không khí lãng mạn cùng người yêu, các bãi biển như Hội An, Đà Nẵng, và Phú Quốc là lựa chọn tốt. Các bãi biển này có không gian yên tĩnh, cảnh quan đẹp và phù hợp cho những ai muốn tận hưởng không khí lãng mạn cùng người yêu.

0 Thích

Đánh giá : 4.4 /513