Mytour blog
Tags:
cầu Long Biêncảnh đẹp Việt Namhồ Xuân HươngLàng hoa Sa Đéc Vườn Đào Nhật Tânkhám phá lâm đồng du xuân việt nam thành phố hoa Đà Lạt Hoa mận rừng
06/04/20234.4120

Những chốn du xuân phồn hoa trên mảnh đất hình chữ S năm 2024

Ngẩng lên bầu trời nhìn ngắm những cánh én chao theo bầy từ trời Bắc lạnh lẽo bay về phương Nam ấm áp ngập tràn sức sống, khi ấy ta nhận ra xuân đã về, Tết đang đến trong tim mỗi người con cùng mong ước đoàn viên bên những mâm cơm nóng hổi. Ngày Tết cổ truyền đang cận kề, nhiều người chọn cách tự thưởng cho gia đình và người thân những chuyến du xuân đáng nhớ. Cùng xem Mytour có gợi ý nào cho chuyến du xuân đầu năm nay nhé!

 

1. THÀNH PHỐ HOA ĐÀ LẠT - ĐỊA ĐIỂM THƠ MỘNG KINH ĐIỂN

 

Nhắc đến những “chốn” du xuân tuyệt cú mèo mỗi độ Tết đến xuân về, sẽ là một thiếu sót nếu không nhắc đến thành phố hoa Đà Lạt mộng mơ. Nơi đây thu hút hàng trăm ngàn lượt khách du lịch, tham quan đến từ khắp các tỉnh thành trong nước, kể cả khách ngoại quốc hàng năm. Đặc biệt, Đà Lạt quyến rũ lòng người vào bất cứ mùa nào trong năm, mỗi một mùa, cảnh sắc thành phố sương mù lại choàng lên mình những màu sắc lộng lẫy, rạng ngời khác nhau.  

 

thành phố hoa Đà Lạt

Nắng sớm huyền ảo trên thành phố hoa Đà Lạt - Ảnh: Vạn Lý Độc Hành

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Lâm Đồng

 

Đến Đà Lạt du xuân đừng quên bỏ qua “con đường hoa anh đào” nở rộ ngập tràn khắp cả một góc trời, đây là địa điểm mà nhiều bạn trẻ thực hiện bộ ảnh Tết rạng rỡ của mình. Hoa đào Đà Lạt khoe sắc đẹp nhất vào khoảng giữa tháng 1 đến đầu tháng 2 dương lịch. Nếu dậy sớm dạo quanh khu vực Hồ Xuân Hương, cái lạnh se sắt đầu xuân đặc trưng của miền khí hậu cao nguyên hòa quyện cùng màu sắc ấm nóng huyền ảo buổi ban mai sẽ cho bạn những trải nghiệm tuyệt vời khó quên.

 

hoa anh đào

Con đường hoa anh đào ở Đà Lạt - Ảnh: Dong Dinh

 

Hồ Xuân Hương

Hồ Xuân Hương ngày đầu tiên của năm mới - Ảnh: Windy Bear

 

Hồ Xuân Hương mùa xuân nước trong trẻo một màu, những bông hoa cùng hàng cây cổ thụ rũ bóng xuống in hằn màu sức sống xuống mặt hồ tạo thành cảnh tượng tinh khôi, là sự giao hòa ăn ý của đất trời. Bạn cũng có thể ngắm Đà Lạt theo một cách khác đậm chất “du xuân”, đó là trải nghiệm cưỡi ngựa thăm thú thành phố. Du khách chọn cưỡi ngựa đơn hoặc đi xe ngựa có mái che nếu đi cùng gia đình hoặc người thân, bạn bè.

 

Đà Lạt

Cảnh Đà Lạt rạng ngời tràn đầy sức sống - Ảnh: Vạn Lý Độc Hành

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Đà Lạt

 

Nếu muốn có những cảm giác mới mẻ, không bị bó buộc với các thú tiêu khiển thông thường như đạp vịt ở Hồ Xuân Hương, dạo vườn hoa thành phố,... du khách có thể ngược ra ngoại ô thành phố ngắm bình minh và hoàng hôn về trên mảnh đất cao nguyên mùa xuân. Hồ Tuyền Lâm, những đồi chè hay vườn dâu cách trung tâm thành phố khoảng 7-10km.

 

Hồ Xuân Hương

Hồ Xuân Hương trong trẻo một sáng mùa xuân - Ảnh: Hoang Huynh

 

2. HÀ NỘI - DU XUÂN ĐẤT NGÀN NĂM VĂN HIẾN

 

Thủ đô Hà Nội là điểm đến thú vị cho những du khách muốn khám phá cảm giác khi được sống trong môi trường vừa năng động nhưng vẫn còn lưu giữ nét thanh lịch, hoài cổ của thành phố ngàn năm văn hiến xưa kia. Tết Hà Nội tiết trời khá lạnh, đôi lúc có kèm theo cả mưa phùn, du khách hẳn sẽ thích thú khi được choàng lên mình những chiếc áo len dạ thật dày để du xuân. Những địa điểm ngập tràn không khí xuân mà Mytour gợi ý cho bạn: vườn đào Nhật Tân nổi tiếng, vườn hoa cải ven bãi bồi sông Hồng,...

 

 làng hoa Nhật Tân

Vườn quất sai trĩu quả làng hoa Nhật Tân chuẩn bị đón Tết về - Ảnh: Eastern Wind

 

Hà Nội

Hà Nội phố những ngày cận Tết - Ảnh: Tuấn Anh

 

Điểm đến đặc biệt mà hầu hết các du khách đều chọn cho chuyến du xuân Hà Nội của mình là vườn đào Nhật Tân. Không chỉ phong phú đa dạng ở các loại đào như đào phai, đào Pháp, đào bích, đào trắng, đào ghép,... Nhật Tân còn có các loài hoa đẹp như hoa cánh bướm đặc trưng, hoa cải ngồng, hoa cúc,... Đứng từ cầu Long Biên - cây cầu được mệnh danh là “chứng nhân lịch sử” cũng là một trải nghiệm thú vị, vị trí đứng sẽ giúp bạn ngắm được bao quát hình ảnh vườn hoa lãng mạn trong sắc xuân phía dưới chân cầu.

 

Làng đào Nhật Tân

Làng đào Nhật Tân là điểm du xuân lý tưởng khi đến Hà Nội - Ảnh: Mymi Pham

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Hà Nội

 

cầu Long Biên

Vườn hoa đón Tết dưới chân cầu Long Biên - Ảnh: Nguyen Vinh

 

3. XUÂN RỰC RỠ SẮC MÀU MIỀN SÔNG NƯỚC MIỀN TÂY

 

Miền Tây sông nước với các tỉnh thành như Đồng Tháp, Trà Vinh, Bến Tre, Long An, An Giang, Vĩnh Long,.. mang thời tiết ấm nóng quanh năm nên thời điểm xuân về Tết đến là lúc những loài hoa nhiệt đới đua nhau khoe sắc. Chậu hoa cúc vạn thọ, cúc mâm xôi, hoa mào gà,... được xem là loài hoa mang đậm nét đặc trưng của ngày Tết nơi đây. Những con đường vàng rực trải dài khắp cả gần cây số khiến nơi đây trông như miền cổ tích ngập tràn sắc màu có thực giữa đời thường.

 

Bến Tre

Bến Tre rực vàng màu hoa cúc đón Tết - Ảnh: Nhan Nhan

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Bến Tre

 

Trong các tỉnh thuộc miền Tây Nam Bộ, thành phố Sa Đéc (Đồng Tháp) được xem là điểm đến đáng để thử trong danh sách những chốn du xuân chào năm mới bình an và tài lộc. Sa Đéc đẹp nhất là khi xuân về, khi hàng trăm hàng nghìn chậu cúc mâm xôi được người dân chăm bẵm tưới tắm cần mẫn mang về những bó hoa căng tràn sức sống cho cuộc sống mưu sinh. Cúc mâm xôi được bán giá cả phải chăng và được xem là biểu tượng Tết của người dân nơi đây bởi màu sắc vàng rực gợi năm mới an khang, thịnh vượng. Ngoài ra, còn có thêm hoa mào gà, hoa mai, mẫu đơn, hoa hồng, cúc vạn thọ,...

 

làng hoa Sa Đéc

Rạng ngời sắc xuân làng hoa Sa Đéc (Đồng Tháp) - Ảnh: Huyen Hoang

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Đồng Tháp

 

làng hoa Sa Đéc

Trẻ em vui đùa bên vườn hoa ngày xuân - Ảnh: Vnplus

 

4. TÂY BẮC XUÂN VỀ TRÊN KHẮP NHỮNG BẢN LÀNG

 

Tây Bắc mùa đông khắc nghiệt với sương muối, tuyết rơi lạnh cắt da cắt thịt là thế mà khi xuân về Tết đến, cả vùng trời lại mang một nét đẹp quyến rũ khiến ai đến đều không muốn rời xa. Đó là thời điểm hoa rừng thi nhau đua sắc. Các loài hoa: hoa đào, hoa mai rừng với gốc to và cành dài, có cành cao đến cả mét, hoa cải trắng, hoa cải ngồng,... tạo thành bản phác hoa tuyệt vời của đất mẹ thiên nhiên.

 

Tây Bắc

Trẻ em Mông vui đùa bên nhau dưới những tán đào rừng - Ảnh: Gordon Tat

 

Các “điểm vàng” để dạo chân trên đất Tây Bắc mùa xuân có thể kể đến: Mộc Châu (tỉnh Sơn La), thị trấn Sa Pa (tỉnh Lào Cai), Hà Giang,... lịch trình du xuân của bạn thực sự thú vị nếu được trải nghiệm khoảnh khắc Tây Bắc choàng lên mình chiếc áo mới - thời gian giao mùa giữa cái lạnh cắt da cắt thịt đến mùa xuân ấm áp với nắng ban mai vàng rực rỡ.

 

Sa Pa

Xuân về trên những góc nhỏ nhất của đất trời Sa Pa - Ảnh: Thinh Thinh

 

Xem thêm: Các tour du lịch Sapa - Lào Cai

 

Hoa của vùng núi Tây Bắc luôn rạo rực trong mình sức sống mãnh liệt, rễ nhiều và chắc chắn, cắm sâu vào lòng đất, hoa nở bung to vì được tắm giữa đất trời nguồn nước cùng nguồn ánh sáng dồi dào. Nếu đến Tây Bắc vào khoảng đầu và giữa tháng 3, bạn có thể thưởng thức cảnh sắc tinh khôi của hoa mận và hoa ban trắng đặc trưng nơi đây.

 

Hoa mận

Hoa mận rừng với thân cây to vươn những cành dài biếc lộc - Ảnh: Kevin Cuong

 

Một trong những khoảng khắc quý giá nhất đời người là được sống trong những ngày xuân về Tết đến ấm áp bên gia đình, bên người bạn yêu thương, và sẽ thật tuyệt vời hơn nữa nếu cùng nhau chuẩn bị sẵn chuyến du xuân hoàn hảo để lưu giữ lại kỉ niệm đẹp đẽ ấy. Mytour hi vọng những điểm đến trên sẽ là gợi ý thú vị giúp bạn lựa chọn dễ dàng hơn!

 

Hạnh Nguyên - Mytour.vn

 

Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour..

Các câu hỏi thường gặp
Những địa điểm du xuân nổi tiếng nhất ở Việt Nam là gì?
Khi nào là thời điểm tốt nhất để du xuân tại Việt Nam?
Có những hoạt động gì thú vị khi du xuân tại Việt Nam?
Những món ăn đặc trưng nào nên thử khi du xuân tại Việt Nam?
Có những lễ hội nào diễn ra trong dịp du xuân tại Việt Nam?
Nên chọn điểm đến nào để du xuân tại Việt Nam nếu muốn tránh đông đúc?
Có những lưu ý gì khi du xuân tại Việt Nam để đảm bảo an toàn và tiện lợi?
Nên đặt phòng khách sạn ở đâu để thuận tiện cho việc du xuân tại Việt Nam?
Có những điểm đến du xuân nào phù hợp cho gia đình có trẻ nhỏ?
. Nên chuẩn bị những gì khi du xuân tại Việt Nam để có một chuyến đi suôn sẻ và đầy đủ trải nghiệm?

0 Thích

Đánh giá : 4.2 /550