Mytour blog
Tags:
kinh nghiệm du lịch Đà Lạtdu lịch Bình ThuậnBiển Lagiquần đảo Nam Dukinh nghiệm du lịch Nha TrangĐèo Long Lanhđảo Bình Hưngkhám phá khánh hòa khám phá kiên giang du lịch Đầm Môn
06/04/20235.8670

Những địa danh du lịch hoang sơ nhưng thơ mộng nhất Việt Nam - Phần 2 năm 2024

Việt Nam có những địa danh rất hoang sơ mà bạn có thể ngỡ rằng mình đang lạc trong chốn bồng lai tiên cảnh khi đắm chìm trong không gian thơ mộng đấy. Hãy để chúng tôi đưa bạn ngao du đến mọi miền hoang sơ nhất của đất nước qua những hình ảnh đẹp kỳ ảo dưới đây nhé!

 

Xem thêm: Những địa danh du lịch hoang sơ nhưng thơ mộng nhất Việt Nam - Phần 1

 

6. ĐẢO BÌNH HƯNG - KHÁNH HÒA

 

Bình Hưng nằm ở vịnh nước sâu Cam Ranh - Khánh Hòa, là một trong ba đảo Tam Bình. Đến với Bình Hưng du khách sẽ được chiêm ngưỡng một hòn đảo hoang sơ với nước biển xanh màu ngọc bích trong vắt đến tận đáy, bờ cát trắng mịn như những hạt pha lê trải dài miên man, những bãi đá nhuốm màu rêu phong và cảm nhận cái ấm áp của những con người đôn hậu nơi đây!

 

Những địa danh du lịch hoang sơ nhưng thơ mộng nhất Việt Nam - Phần 2Bình minh trên đảo Bình Hưng - Ảnh: chungphotos

 

Từ Phan Rang, nếu đi đường bộ bạn sẽ đi men theo con đường ven biển qua vịnh Vĩnh Hy một đoạn sẽ mở ra con đường dẫn vào đảo Bình Hưng. Còn nếu như đi thuyền thì chỉ mất khoảng 10 phút để cập bến thuyền dẫn lên đảo.

 

Những địa danh du lịch hoang sơ nhưng thơ mộng nhất Việt Nam - Phần 2Thiên nhiên hùng vĩ và nên thơ - Ảnh: Duythinh Le

 

Nằm e ấp bên vịnh nước sâu Cam Ranh, nổi bật trên nền nước biển xanh ngắt, nhìn từ xa đảo Bình Hưng giống như một viên ngọc sáng trên chiếc vương miện lấp lánh là biển cả mênh mông. Khi đặt chân lên đảo, Bình Hưng như một viên pha lê trong suốt mà bất cứ ai cũng muốn sở hữu. Phong cảnh ở đây quá đẹp và quá hữu tình.

 

Những địa danh du lịch hoang sơ nhưng thơ mộng nhất Việt Nam - Phần 2Vẻ đẹp ma mị của hòn đảo hoang sơ này - Ảnh: Duythinh Le

 

Những địa danh du lịch hoang sơ nhưng thơ mộng nhất Việt Nam - Phần 2Nước biển xanh màu ngọc bích - Ảnh: Sưu tầm

 

Bờ cát trắng xóa, mịn màng trải dài tít tắp, cát biển như những viên kim cương trong suốt lấp lánh trong ánh mặt trời, xung quanh là những loài thực vật biển nằm xen kẽ các ghềnh đá. Trên những hòn đá, rong rêu phủ kín một màu xanh mướt mát, làm cho bãi biển trở nên đẹp kì ảo như không gian trong các câu chuyện cổ tích. Tất cả làm nên một bức tranh thiên nhiên sống động và đầy màu sắc nhất.

 

Những địa danh du lịch hoang sơ nhưng thơ mộng nhất Việt Nam - Phần 2Những tảng đá được phủ đầy rong rêu - Ảnh: Nhien Nguyen An

 

Những địa danh du lịch hoang sơ nhưng thơ mộng nhất Việt Nam - Phần 2Những khối đá nhuốm màu rêu phong - Ảnh: Sưu tầm

 

Đến với đảo Bình Hưng, ngoài ngắm biển, bạn còn có thể nhảy ùm xuống để cho làn nước mát ve vuốt cơ thể mình để xóa tan đi bao phiền muộn. Biển ở đây khá nông và rất sạch vì chưa nhuốm bàn tay tác động của con người nên rất thích hợp cho cả gia đình cùng nô đùa quây quần. Ngoài ra, do nước biển rất trong nên bạn có thể trải nghiệm hoạt động lặn biển để ngắm san hô cũng rất thú vị.

 

7. ĐẦM MÔN - KHÁNH HÒA

 

Những địa danh du lịch hoang sơ nhưng thơ mộng nhất Việt Nam - Phần 2Đầm Môn - Ảnh: NHUT TRAN

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Khánh Hòa

 

Đầm Môn là một hòn đảo thuộc Nha Trang của tỉnh Khánh Hòa, từ Vinpearl Nha Trang bạn chỉ mất 15 phút đi tàu cao tốc là sẽ đến được địa danh còn hoang sơ nhưng lãng mạn vô cùng này.

 

Những địa danh du lịch hoang sơ nhưng thơ mộng nhất Việt Nam - Phần 2Đường đến Đầm Môn - Ảnh: haivnt

 

Đầm Môn nằm lọt thỏm giữa những dãy núi nhấp nhô trùng điệp, bao quanh là những hòn đảo nhỏ, che chở cho Đầm Môn mọi sóng gió bão táp khiến cho khí hậu nơi đây vừa trong lành vừa êm đềm. Thiên nhiên ở đây hoang sơ và thật thà nhất khiến cho bạn sẽ có cảm giác được cách ly với thể giới bên ngoài để tận hưởng trọn vẹn cảm giác thư thái và hòa mình vào thiên nhiên nhất.

 

Những địa danh du lịch hoang sơ nhưng thơ mộng nhất Việt Nam - Phần 2Vẻ đẹp thanh bình và lãng mạn ở biển Đầm Môn - Ảnh: Minh Huynh

 

Đến với Đầm Môn bạn có thể tìm được cảm giác thanh bình, êm ả khi đi dạo trên những bãi biển cát trắng mịn màng, nước biển trong xanh xô vào bờ ve vuốt đôi chân trần, xa xa những con thuyền hối hả về đất liền chìm đắm trong ánh hoàng hôn rực rỡ.

 

Những địa danh du lịch hoang sơ nhưng thơ mộng nhất Việt Nam - Phần 2Bình minh ở Đầm Môn - Ảnh: Tin Phung Trong

 

Còn nếu như bạn yêu thích cảm giác mạnh, muốn thử sức mình vào những cảm giác phiêu lưu mạo hiểm thì có thể chinh phục những đồi núi hiểm trở nằm cheo leo trên biển và những ghềnh đá khấp khểnh, mấp mô sẽ kích thích lòng can đảm của bạn.

 

Những địa danh du lịch hoang sơ nhưng thơ mộng nhất Việt Nam - Phần 2Hoàng hôn ở Đầm Môn - Ảnh: NHUT TRAN

 

8. BIỂN LAGI - BÌNH THUẬN

 

Lagi là một vùng biển của tỉnh Bình Thuận nằm cách thành phố Hồ Chí Minh khoảng 150 km về phía Đông. Trong những năm gần đây, Lagi là một điểm đến hấp dẫn du khách du lịch gần xa bởi nét quyến rũ hoang sơ, khí hậu trong lành mát mẻ, môi trường sạch sẽ và nhiều món đặc sản mê người.

 

Những địa danh du lịch hoang sơ nhưng thơ mộng nhất Việt Nam - Phần 2Dịu êm biển La Gi - Ảnh: cruise

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Bình Thuận

 

Nếu như những vùng biển khác ở các tỉnh Đà Nẵng, Nha Trang quyến rũ bởi vẻ rực rỡ, kiêu kỳ của một cô gái thành thị thì biển Lagi lại được ví với một cô thôn nữ giản dị, đằm thắm. Bờ biển dài, cong ôm ấp lấy bờ cát trắng mịn màng như bờ eo cong và làn da mềm mại của thiếu nữ thôn quê. Nước biển trong vắt, xanh thẳm như đôi mắt dịu dàng biết nói, còn mái tóc như mây lững lờ trôi trên bầu trời soi bóng xuống biển xanh mượt mà.

 

Những địa danh du lịch hoang sơ nhưng thơ mộng nhất Việt Nam - Phần 2Ráng chiều đẹp ma mị trên vùng biển Lagi hoang sơ - Ảnh: Gian YE

 

Thoát ra khỏi chốn phồn hoa đô thị, một ngày đến với Lagi ta cảm thấy sao mà bình yên và nhẹ nhàng đến thế. Sáng thức dậy ngắm bình minh, hít hà căng lồng ngực không khí trong lành buổi sáng, cảm thấy khoan khoái trong người và tràn đầy năng lượng. Buổi chiều sau khi vùng vẫy thỏa thê dưới làn nước trong vắt, bạn có thể thong dong tản bộ ngắm hoàng hôn như những hòn lửa đỏ rực lặn dần xuống biển. Lúc này biển thật thơ mộng, trữ tình khiến bao du khách chiêm ngưỡng phải xao xuyến.

 

Những địa danh du lịch hoang sơ nhưng thơ mộng nhất Việt Nam - Phần 2Một Lagi êm đềm và thơ mộng - Ảnh:

 

Còn khi tối đến, bạn có thể thả bộ dọc bãi biển, lắng nghe tiếng sóng biển vỗ rì rào, hít hà vị mặn mòi của gió biển, cảm thấy cuộc sống thật êm đềm và nhiều dưvị mới lạ.

 

9. ĐÈO LONG LANH - ĐÀ LẠT

 

Đèo Long Lanh là một con đèo nối giữa Đà Lạt và Nha Trang. Đèo còn có rất nhiều tên gọi khác như đèo Omega, đèo Hòn Giao, đèo Khánh Lê, Khánh Vĩnh hay Bindoup. Đèo sở hữu nhiều cái tên nhưng có vẻ “Long Lanh” là cái tên hợp với đèo nhất vì nó đẹp long lanh thật.

 

Những địa danh du lịch hoang sơ nhưng thơ mộng nhất Việt Nam - Phần 2Đèo  Long Lanh mờ phủ trong sương sớm - Ảnh: vncit

 

Con đèo này đẹp nhất là vào buổi sáng, lúc bình minh chiếu những tia nắng rực rỡ làm sáng bừng lên cả một vùng đồi núi sau một đêm dài ngủ yên. Đứng trên đỉnh đèo, sương mù vẫn còn bao phủ dày đặc nhưng không vì thế mà che mất tầm nhìn của bạn, trái lại bạn càng thấy phong cảnh lung linh huyền ảo hơn.

 

Những địa danh du lịch hoang sơ nhưng thơ mộng nhất Việt Nam - Phần 2Đường lên đèo Long Lanh - Ảnh: thanhnien.com

 

Phóng tầm mắt xuống phía dưới, cả đất trời bao la bát ngát như thu vào tầm mắt bạn, nắng vàng rực rỡ chiếu muôn nơi, mây trắng vẫn bồng bềnh trôi, sương mù còn chưa tan hết, loãng ra, lãng đãng bay khiến cho bạn có cảm giác như ở trên tiên cảnh. Đưa tay ra là bạn có thể chạm được mây - sờ được gió.

 

Những địa danh du lịch hoang sơ nhưng thơ mộng nhất Việt Nam - Phần 2Những hàng cây long lanh trong sáng sớm - Ảnh: thanhnien.com

 

Ngoài ra, khi đứng trên cao bạn có thể chiêm ngưỡng những con suối trắng xóa chảy ngoằn ngèo quanh những sườn đồi như những dải lụa mềm mại thắt ngang đáy lưng ong của một nàng công chúa núi rừng kiều diễm. Cảnh vật hoang sơ mà trữ tình không bút nào tả xiết.

 

10. ĐẢO NAM DU - KIÊN GIANG

 

Ở Kiên Giang có một vùng đảo hoang sơ mà yên bình, được ví với vẻ đẹp của nàng tiên cá đang ngủ say. Đó chính là đảo Nam Du một quần đảo nằm cách đất liền khoảng 60 km và bao gồm 21 đảo lớn nhỏ khác nhau.

 

Những địa danh du lịch hoang sơ nhưng thơ mộng nhất Việt Nam - Phần 2Đảo Nam Du - Kiên Giang - Ảnh: Khang Ninh Nguyen

 

Để đến được hòn đảo đẹp hoang dã và thơ mộng này bạn sẽ phải vượt qua một chặng đường gian lao vất vả tuy nhiên, những gì thiên nhiên ban tặng cho Nam Du lại là một phần thưởng hết sức xứng đáng bù đắp cho quãng đường vất vả đó.

 

Những địa danh du lịch hoang sơ nhưng thơ mộng nhất Việt Nam - Phần 2Vẻ đẹp trong lành khó cưỡng - Ảnh: Khang Ninh Nguyen

 

Nếu xét về độ hoang sơ thì chắc chắn không có hòn đảo nào ở nước ta vượt qua được Nam Du. Về vẻ đẹp thơ mộng thì hòn đảo này cũng không hề thua kém gì về độ trong của nước biển, độ trắng mịn của cát, độ thoai thoải của triền cát và độ trong lành của khí hậu nơi đây hơn hẳn so với những hòn đảo hoang sơ khác.

 

Những địa danh du lịch hoang sơ nhưng thơ mộng nhất Việt Nam - Phần 2Một góc thanh bình - Ảnh: longfreeman

 

Bạn sẽ tha hồ đắm mình dưới làn nước mát hoặc nằm dài lười biếng trên bãi cát trắng mịn màng để quên đi bao phiền muộn, lo toan đời thường để tận hưởng cảm giác thư thái, trong lành nhất để sau đó tràn đầy năng lượng cho một guồng quay mới.

 

Những địa danh du lịch hoang sơ nhưng thơ mộng nhất Việt Nam - Phần 2Cuộc sống mưu sinh của người dân đảo - Ảnh: Quoc Nguyen

 

Đến với Nam Du, ngoài tắm biển trong lành bạn còn có thể chiêm ngưỡng ngọn hải đăng đẹp mê hồn của đảo. Ngọn hải đăng này được dựng trên vị trí cao nhất của đảo do đó từ đỉnh ngọn chúng ta có thể chiêm ngưỡng toàn bộ cảnh đẹp của hòn đảo thu vào tầm mắt và ngắm bình minh nhẹ nhàng lên tỏa sáng rực rỡ hay ngắm hoàng hôn e ấp núp dần sau những rặng núi xa xa phía biển.

 

Những địa danh du lịch hoang sơ nhưng thơ mộng nhất Việt Nam - Phần 2Hoàng hôn ở đảo Nam Du - Ảnh: OsaLam

 

Xem thêm: Các tour du lịch Kiên Giang

 

Những bãi biển hoang sơ nhưng có vẻ đẹp thơ mộng, trữ tình là điểm thu hút khách du lịch gần xa trong những năm gần đây. Thay vì đến với những thiên đường du lịch, họ có xu hướng tìm về những gì hoang sơ nhất, thật thà nhất để cảm nhận được sự bình yên, thanh thản trong tầm hồn mà tránh xa những xô bồ náo nhiệt. Hãy một lần trải nghiệm những địa điểm trên để cảm nhận được nhiều dư vị của cuộc sống sẽ gõ cửa tâm hồn bạn nhé!

 

Lọ Lem - Mytour.vn

 

Lưu ý: Tất cả bài viết thuộc bản quyền Mytour.vn. Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

0 Thích

Đánh giá : 4.6 /468