Mytour blog
Tags:
Đà Nẵngbán đảo Sơn TràPhú Quốcdu lịch Việt NamSài GònNhà thờ Đức BàĐồng bằng sông Cửu Longbãi Dài Phú Quốcmũi Gành Dầu
06/04/20233.2010

Những địa điểm du lịch ấm áp trong tiết trời lạnh giá năm 2024

Đông về, đồng nghĩa với những cơn gió lạnh, khí hậu thay đổi mạnh mẽ với nhiệt độ xuống thấp, ở miền Bắc thậm chí có những nơi xuất hiện băng giá và tuyết rơi. Rét đậm kéo dài khiến những kẻ yêu mùa đông cũng có khi phải lắc đầu ngán ngẩm, và dân du lịch biết, họ cần đi đâu để “tránh rét” tạm thời, để đón chút nắng ấm trong mùa đông lạnh giá.

 

Miền Bắc

Miền Bắc có những nơi từng có tuyết phủ trắng xóa - Ảnh: Kai LE

 

Ở nước ta, khi miền Bắc vào mùa đông thì các tỉnh miền Nam hay Nam Trung Bộ sẽ là mùa khô chứ không quá lạnh như miền Bắc. Chính vì vậy, những điểm đến ấm áp tiêu biểu trong mùa đông cũng nằm trong hai khu vực này.

 

ĐÀ NẴNG

 

Đà Nẵng nằm ở khu vực miền Trung, chính vì thế thành phố này là điểm giáp ranh giữa hai vùng không khí lạnh và nóng. Không được gọi là mùa khô và không có cái nắng gắt như mùa hè ở miền Nam nhưng khí hậu Đà Nẵng lại mát mẻ, trong lành rất dễ chịu.

 

Đà Nẵng

Đẹp ấn tượng Đà Nẵng về đêm - Ảnh: baodanang

 

Bán đảo Sơn Trà

Bán đảo Sơn Trà - nơi biển, rừng gặp nhau - Ảnh: Xóm Nhiếp Ảnh

 

Được ghi nhận là thành phố đáng sống nhất Việt Nam với nét văn minh lịch sự hiện hữu trong cả thành phố, Đà Nẵng là điểm đến lý tưởng cho du khách quanh năm. Hãy tới thăm quan bán đảo Sơn Trà - "lá phổi xanh" của Đà Nẵng với các khu bảo tồn thiên nhiên lưu giữ hệ động thực vật phong phú, đa dạng; phiêu tay lái trên con đèo Hải Vân – một trong “tứ đại hùng khoan” Việt Nam, ngắm những cây cầu nổi tiếng như cầu quay sông Hàn, cầu Rồng phun nước phun lửa, cầu Trần Thị Lý hình cánh buồm, cầu dây võng Thuận Phước lớn nhất Việt Nam, cầu Nguyễn Văn Trỗi lâu đời… và đặc biệt mới khánh thành gần đây là vòng quay Mặt Trời khổng lồ lớn nhất Việt Nam.

 

Đèo Hải Vân

Đèo Hải Vân quanh co ôm lấy núi - Ảnh: motthegioi

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Đà Nẵng

 

Cầu Rồng

Cầu Rồng sáng rực - Ảnh: giadinhonline

 

Cầu quay sông Hàn

Cầu quay sông Hàn đầy màu sắc - Ảnh: vovworld

 

Cùng với đó là những món ăn ngon đặc sản, tấp nập những khu chợ, hàng quán đang dạng các mặt hàng phong phú sẽ làm nao lòng bất cứ ai đến với Đà Nẵng.

 

Đà Nẵng

Vòng quay Mặt Trời hoành tráng - Ảnh: Sưu tầm

 

bánh tráng

Đặc sản bánh tráng cuốn thịt heo - Ảnh: danainfo

 

chợ Cồn Đà Nẵng

Những quán ăn vặt phổ biến trong chợ Cồn Đà Nẵng - Ảnh: Heo Bờ Rồ

 

Biển Mỹ Khê

Biển Mỹ Khê sạch đẹp, văn minh - Ảnh: Heo Bờ Rồ

 

Xem thêm: Các tour du lịch Đà Nẵng

 

Dòng sông Hàn cứ thơ mộng chảy qua “thành phố ánh sáng” Đà Nẵng, mang cho thành phố một sức sống mãnh liệt, không gian xanh với những công trình văn minh hiện đại bậc nhất. Mùa đông này, Đà Nẵng sẵn sàng chào đón du khách bằng sự thân thiện, hiếu khách của tất cả người dân trong thành phố - một đặc điểm nổi bật khiến du khách “phải lòng” thành phố này.

 

SÀI GÒN

 

Sài Sòn là một trong những điểm đến ấm áp phổ biến nhất cho mùa đông bởi khí hậu ở đây hoàn toàn trái ngược với miền Bắc. Nếu đang tận hưởng cái lạnh thấu xương của Hà Nội những chuẩn bị bay vào Sài Gòn thì tôi khuyên bạn hãy bỏ lại tất cả đồ mùa đông ở nhà, thay vào đó là những bộ quần áo sặc sỡ của mùa hè, kèm chiếc áo khoác mỏng cho buổi đêm sẽ là hành trang hợp lý nhất cho chuyến “tránh rét”.

 

Sài Gòn

Sài Gòn lộng lẫy về đêm - Ảnh: Tỷ Bụi

 

Nhà thờ Đức Bà

Nhà thờ Đức Bà nhìn từ trên cao - Ảnh: Khương Minh

 

Cơm tấm sườn

Cơm tấm sườn bì đặc sản Sài Gòn - Ảnh: quangcaotuoitre

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Hồ Chí Minh

 

Thành phố mang tên Bác sẽ chào đón bạn với nhiều điểm thăm quan, khu mua sắm, công viên, các khu vui chơi giải trí và đặc biệt là hòa nhịp cùng những khu phố sống về đêm. Ở Sài Gòn, chắc chắn bạn sẽ choáng ngợp bởi sự náo nhiệt, rộn rã và tính tình phóng khoáng vui nhộn, tốt bụng của người dân Sài Gòn – thành phố lớn nhất Việt Nam.

 

ĐỒNG BẰNG SÔNG CỬU LONG

 

Là một điểm đến không thể thiếu đối với những người không thích cái lạnh của mùa đông và được dân du lịch gọi với cái tên trìu mến: Miền Tây Nam Bộ. Với khí hậu nắng nóng quanh năm, rất thích hợp để bạn khám phá vẻ đẹp văn hóa, cuộc sống sông nước của người dân nơi đây vào bất kì thời gian nào.

 

miền Tây

Hình ảnh quen thuộc khi đến với miền Tây - Ảnh: Nam Chấy

 

Rừng tràm Trà Sư

Rừng tràm Trà Sư (Tịnh Biên, An Giang) rất thu hút du khách - Ảnh: Nam Chấy

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại An Giang

 

miền Tây

Những đứa trẻ miền Tây - Ảnh: Nam Chấy

 

Ngoài ra, thăm quan những miệt vườn, chợ nổi, những ngôi chùa cổ của người Khơ-me Nam Bộ, đi tàu máy ra đất mũi Cà Mau – cực Nam tổ quốc… cũng là những gợi ý không nên bỏ qua khi thực hiện chuyến đi miền Tây vào mùa đông này.

 

miền Tây

Miên man miền Tây - Ảnh: Nam Chấy

 

miền Tây

Vẻ đẹp chợ nổi - Ảnh: canthotv

 

miền Tây

Một ngôi chùa nổi tiếng ở Sóc Trăng - Ảnh: Ca Vang

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Sóc Trăng

 

Hòa mình vào cuộc sống của những con người chân chất miền Tây, trong không gian sông nước đầy những ghe, những thuyền, hệ thống kênh rạch phủ kín, bạn sẽ thấy đằng sau cái lênh đênh sông nước là cả một miền khoáng đạt của con người và sự nên thơ của cảnh vật, đời sống văn hóa miền Tây.

 

PHÚ QUỐC

 

Phú Quốc – một huyện đảo của tỉnh Kiên Giang – hòn đảo Ngọc được mệnh danh là thiên đường du lịch của Việt Nam. Phú Quốc cũng như các huyện khác thuộc miền Tây Nam Bộ có khí hậu khô nóng nhưng vì là huyện đảo sở hữu những làn gió biển mát rượi khiến cho khí hậu nơi đây vô cùng dễ chịu bất kể vào mùa đông hay mùa hè.

 

Phú Quốc

Cảng Dương Đông ở đảo Phú Quốc - Ảnh: wikipedia

 

Bãi Dài

Bãi Dài - Ảnh: vietnamdiscoveries

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Phú Quốc

 

Với những bãi biển nước xanh trong vắt như Bãi Sao và Bãi Dài, Phú Quốc thực sự là thiên đường cho những người yêu biển. Thị trấn Dương Đông là nơi tập trung dân cư sầm uất nhất trên đảo Phú Quốc, đặc biệt là khu chợ đêm nằm gần Dinh Cậu.

 

Bãi Dài

Nước xanh trong vắt tại Bãi Sao - Ảnh: toptravels

 

Chợ Đêm Dinh Cậu

Chợ Đêm Dinh Cậu - Ảnh: vietnamdiscoveries

 

Ngoài ra, làng chài Hàm Ninh, Gành Dầu và quần đảo An Thới cũng là những địa điểm tham quan không thể bỏ qua khi du lịch Phú Quốc. Đặc sản của Phú Quốc không chỉ có các loại hải sản tươi sống mà còn có hồ tiêu Phú Quốc, được trồng dọc theo con đường đất đỏ đi đến Bắc Đảo, Gành Dầu…

 

Vườn hồ tiêu

Vườn hồ tiêu xanh ngắt - Ảnh: Milky Babie

 

 làng chài Hàm Ninh

Bình minh ở làng chài Hàm Ninh - Ảnh: phuquocsensetravel

 

Đến với Phú Quốc, bạn có thể đi phà từ thị xã Hà Tiên hoặc tàu cánh ngầm nếu đi từ thành phố Rạch Giá hay di chuyển bằng máy bay thẳng tới sân bay Phú Quốc, sau đó chỉ việc tận hưởng “mùa đông không lạnh” tại hòn đảo lớn nhất Việt Nam này.

 

Mũi Gành Dầu

Mũi Gành Dầu - Ảnh: Ngọc Viên

 

Xem thêm: Các tour du lịch Kiên Giang giá rẻ

 

Mỗi mùa trong năm lại có một điều thú vị riêng. Xuân ấm áp, Hè nóng nực, Thu mát mẻ hay Đông lạnh giá đều có cái hay đặc biệt tùy vào sở thích mỗi người. Thế nhưng, sẽ thật tuyệt nếu bạn lại có một hành trình ấm áp ngay giữa cái rét đậm mùa mùa đông miền Bắc, mang lại cho cuộc sống của bạn những mảng màu mới lạ đậm chất phiêu du, độc đáo lạ thường.

 

Hoa Cát – Mytour.vn

 

Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour..

Các câu hỏi thường gặp
Địa điểm du lịch ấm áp nào ở Đà Nẵng có thể khám phá trong tiết trời lạnh giá?

- Bà Nà Hills: Nơi có khí hậu mát mẻ, không khí trong lành và nhiều hoạt động giải trí thú vị.

- Cù Lao Chàm: Đảo đẹp nhất Đà Nẵng với bãi biển trắng, nước biển trong xanh và nhiều hoạt động thú vị.

- Hội An: Thành phố cổ Hội An có kiến trúc đẹp, không gian yên tĩnh và nhiều món ăn ngon.

Miền Trung có những địa điểm du lịch nào ấm áp trong tiết trời lạnh giá?

- Nha Trang: Thành phố biển nổi tiếng với bãi biển đẹp, nước biển trong xanh và nhiều hoạt động thú vị.

- Đà Lạt: Thành phố nằm trên đồi núi, có khí hậu mát mẻ, không khí trong lành và nhiều hoạt động giải trí thú vị.

- Huế: Thành phố cổ Huế có kiến trúc đẹp, không gian yên tĩnh và nhiều món ăn ngon.

0 Thích

Đánh giá : 4.6 /472