Mytour blog
Tags:
du lịch Đà Nẵngdu lịch lễ 30/4chùa Bái Đínhkhám phá Ninh Bìnhphố cổ Hội Ancảnh đẹp Phú Quốcbãi Dài Phú QuốcLễ hội - Sự kiện Đà NẵngThánh Địa Mỹ Sơn Quảng Nam
06/04/20234.1410

Gợi ý 3 điểm nóng du lịch đón lễ 30/4 tại Việt Nam năm 2024

Năm nay, dịp lễ 30/4 và 1/5 với số ngày nghỉ dài hạn được xem là khoảng thời gian tuyệt vời trong năm để thực hiện các ý định du lịch còn bỏ ngỏ. Một tuần nghỉ xả hơi cùng bạn bè hoặc người thân trong gia đình, đặt chân lên những điểm nóng du lịch đầy hứa hẹn tại Việt Nam chắc chắn sẽ là trải nghiệm không thể quên. Cùng Mytour khám phá xem đâu là địa danh tuyệt cú mèo cho bạn nhé!

 

1. ĐÓN CHỜ  LỄ HỘI PHÁO HOA LỚN NHẤT TRONG NĂM TẠI ĐÀ NẴNG

 

Gợi ý đầu tiên chính là thành phố biển Đà Nẵng - thành phố lọt top 10 điểm du lịch hấp dẫn nhất hành tinh năm 2015. Điểm thu hút du khách thập phương chọn Đà Nẵng vì từ đây bạn có thể tham quan chuỗi dịch vụ và công trình du lịch xuyên suốt như tour đi Bà Nà Hills, thánh địa Mỹ Sơn, bãi biển Mỹ Khê, Cù Lao Chàm hay khám phá phố cổ Hội An chỉ trong vòng chưa đầy nửa ngày đi xe.

 

Lễ hội bắn pháo hoa Quốc tế Đà Nẵng

Lễ hội bắn pháo hoa Quốc tế Đà Nẵng - Ảnh: Dominic Meinardi

 

Ngoài ra, vào ngày 24-26/4 năm nay, thành phố Đà Nẵng còn là nơi diễn ra Lễ hội ánh sáng với quy mô quốc tế (DLF 2015). Đây được coi là sự kiện được mong chờ nhất khi đến với phố biển này, bởi du khách sẽ được đắm chìm trong vũ khúc ánh sáng đẹp mê hồn. Lễ hội này sẽ được trình diễn trên tuyến đường Bạch Đằng, chạy dọc cầu sông Hàn nhằm khai mạc cho Cuộc thi Trình diễn pháo hoa Quốc tế (DIFC 2015) được tổ chức vào dịp lễ 30/4.

 

Khách sạn Novotel huyễn hoặc về đêm nhìn từ cầu sông Hàn

Khách sạn Novotel huyễn hoặc về đêm nhìn từ cầu sông Hàn - Ảnh: Hồ Tú

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Đà Nẵng

 

Chiêm ngưỡng vũ khúc ánh sáng khi đến với Đà Nẵng

Chiêm ngưỡng vũ khúc ánh sáng khi đến với Đà Nẵng - Ảnh: phaohoadanang

 

Từ Đà Nẵng, sau khi thưởng thức xong màn trình diễn pháo hoa 3 đêm từ trung tâm thành phố, du khách có thể đặt chân tham quan ngay phố cổ Hội An với chỉ vài tiếng xuất phát bằng ô tô. Hội An là điểm đến mơ ước không những với du khách trong nước mà còn du khách quốc tế. Bạn có thể trải nghiệm cảm giác được dạo phố cổ bằng xích lô hoặc xe đạp với giá cả tương đối phải chăng. Đặc sản ở đây nổi tiếng là các món ngon của văn hóa ẩm thực đường phố như: bánh mì Phượng, mì Quảng, Cao lầu bờ kè,... Sau khi lượn một vòng phố cổ, du khách có thể tham quan khu du lịch Bà Nà Hills.

 

Một góc Hội An với lồng đèn đa sắc tại Bà Nà Hills

Một góc Hội An với lồng đèn đa sắc tại Bà Nà Hills - Ảnh: Khoi Tran Duc

 

Một góc phố cổ Hội An với chùa Cầu

Một góc phố cổ Hội An với chùa Cầu - Ảnh: Khoi Tran Duc

 

2. PHÚ QUỐC - HÒN NGỌC MỚI CỦA VIỆT NAM

 

Được mệnh danh là “đảo ngọc” của Việt Nam với diện tích lớn nhất trong tất cả các đảo của đất nước hình chữ S, Phú Quốc cuốn hút bước chân khám phá của những tín đồ du lịch, đặc biệt là các cặp đôi đang trong tuần trăng mật. Dịp lễ 30/4 và 1/5 này, bạn cũng có thể lên ngay cho mình lịch trình tham quan và nghỉ dưỡng Phú Quốc với các điểm đến nổi tiếng như: làng chài Hàm Ninh, Dinh Cậu, bãi Sao, bãi Dài, chợ Dương Đông… Đặc biệt, chứa hơn 22 hòn đảo nhỏ quây quần quanh nhau, huyện đảo Phú Quốc thích hợp cho những chuyến du lịch dài ngày để có thể khám phá hết vẻ đẹp của tất cả các bãi tắm, đền thờ, di tích và những vườn sim bạt ngàn.

 

Bình minh mê hoặc trên bãi Sao

Bình minh mê hoặc trên bãi Sao - Ảnh: Mithun Kumar

 

Bình minh mê hoặc trên bãi Sao

Hoàng hôn về nhẹ nhàng trên bờ biển Phú Quốc - Ảnh: Linh Ly Thanh

 

Ngoài hoạt động tắm biển và nghỉ dưỡng, điểm đến được khá nhiều du khách lựa chọn khi đến với huyện đảo Phú Quốc là địa danh Dinh Cậu. Nằm trên một mỏm đá lớn vươn ra biển, ngay sát ngọn hải đăng lớn trên cửa biển Dương Đông, Dinh Cậu là sự pha trộn giữa nét cổ kính lẫn dáng vẻ bình yên, nhẹ nhàng như chính những người dân chài sống quanh vùng. Để lên đỉnh của miếu thờ, du khách sẽ đi bộ theo khoảng 30 bậc cầu thang. Người dân địa phương còn gọi miếu thờ “Cậu” là Ngôi Miếu Long Vương, thờ Chúa Ngọc Nương Nương và thánh Hai Cậu.

 

Ngọn hải đăng tại Dinh Cậu về đêm

Ngọn hải đăng tại Dinh Cậu về đêm - Ảnh: Mithun Kumar

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Phú Quốc

 

Ngọn hải đăng tại Dinh Cậu về đêm

Cửa biển Dương Đông, nơi Dinh Cậu tọa lạc - Ảnh: Mithun Kumar

 

Điểm đến hấp dẫn không kém khi đến với huyện đảo Phú Quốc chính là bãi Dài - bãi biển lọt top 15 bãi biển mang vẻ đẹp hoang sơ và trinh nguyên nhất thế giới năm 2012. Nằm ở phía Bắc huyện đảo Phú Quốc, khác với bãi Khem hay bãi Sao có hình cánh cung, bãi Dài có đường bờ biển tương đối dài và thẳng hơn. Đến đây, du khách cũng đừng quên thưởng thức món Nhum đen - đặc sản nổi tiếng của Phú Quốc.

 

Ngọn hải đăng tại Dinh Cậu về đêm

Bãi Dài đầy quyến rũ dưới ánh hoàng hôn - Ảnh: Mop

 

Nếu muốn thử cảm giác lặn biển ngắm những rặng san hô đủ màu sắc, du khách có thể ghé bãi Móng Tay hay bãi Đồi Mồi ở phía Bắc đảo Phú Quốc hoặc vào các trung tâm/ khu sinh thái. Ngoài ngắm san hô, còn có các loài sinh vật biển khác như hải quỳ, nhum… Du khách nên có sự tham khảo và chọn lựa các hãng tàu thuyền phù hợp để ra các đảo, quần đảo. Nên xuất phát từ sáng sớm để tránh nắng nóng trên đường ra đảo. Bạn cũng có thể xuất phát vào chiều sau đó nghỉ qua đêm tại các khách sạn ven đảo.

 

Thiên đường trong mơ với hình ảnh nước biển trong vắt

Thiên đường trong mơ với hình ảnh nước biển trong vắt - Ảnh: Hahn photography

 

3. CHÙA BÁI ĐÍNH - NGÔI CHÙA VIỆT NAM VỚI NHIỀU CÁI NHẤT CỦA CHÂU Á

 

Chùa Bái Đính nằm ở cửa ngõ khu di tích cố đô Hoa Lư mặt phía Tây, tỉnh Ninh Bình. Đây là ngôi chùa với nhiều cái nhất: ngôi chùa có hành lang La Hán dài nhất châu Á, chùa có tượng Phật Di Lặc bằng đồng lớn nhất Đông Nam Á,... Chùa là nơi hành hương cầu an, tổ chức các lễ lớn trong năm của những người theo đạo Phật, trong đó có Đại lễ Cung nghinh xá lợi, Đại lễ Phật Đản,...  

 

Một góc trong khuôn viên chùa Bái Đính

Một góc trong khuôn viên chùa Bái Đính  - Ảnh: Bui Hung

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Ninh Bình

 

Chùa được xây dựng công phu và tỉ mẩn trong từng đường nét

Chùa được xây dựng công phu và tỉ mẩn trong từng đường nét - Ảnh: Tony

 

Ninh Bình chỉ cách Hà Nội chưa đầy 100km về phía Nam, vì vậy đây là địa danh hấp dẫn cho các du khách miền Bắc dịp lễ này. Tên gọi Bái Đính bắt nguồn từ Bái mang nghĩa là bái, cúng, cầu an còn có nghĩa là Tiên phật. Còn Đính nghĩa là ở trên cao. Chùa Bái Đính với ý nghĩa là ngôi chùa cúng Trời đất, Tiên phật ở trên cao.

 

Chùa được xây dựng theo lối kiến trúc chùa động nên không có nhiều các nét uốn mềm mại mà đa phần hướng đến lối chạm trổ chắc tay, mạnh mẽ và phóng khoáng. Nếu đã đến Ninh Bình, ngoài chùa Bái Đính, du khách cũng có thể tham quan đền thờ vua Đinh, vua Lê và thưởng thức đặc sản dê núi nổi tiếng. Yêu thích phong cảnh trong lành, hoang sơ thì thăm thú Rừng Quốc gia Cúc Phương...

 

Chùa được xây dựng công phu và tỉ mẩn trong từng đường nét

Tháp chuông, một góc thuộc quần thể chùa Bái Đính - Ảnh: Khoi Tran Duc

 

Cổng vào quần thể chùa Bái Đính

Cổng vào quần thể chùa Bái Đính - Ảnh: Khoi Tran Duc

 

Xem thêm: Các tour du lịch Ninh Bình giá rẻ

 

Với 3 điểm đến thú vị gợi ý trên đây trải dài khắp 3 miền Bắc - Trung - Nam, Mytour hi vọng du khách sẽ chọn được cho mình những lựa chọn thích hợp nhất để tận hưởng ngày nghỉ lễ 30/4 - 1/5 trọn vẹn và thật ý nghĩa cùng bạn bè cũng như gia đình.

 

Hạnh Nguyên - Mytour.vn

 

Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour..

0 Thích

Đánh giá : 4.7 /550