Mytour blog
Tags:
du lịch Việt Namdu lịch Hà Nộidu lịch sa pa du lịch đà lạtdu lịch hạ long
06/04/20233.1230

Những địa điểm du lịch mùa đông Việt sẽ như thế nào khi hè đến năm 2024?

Bạn đã từng thắc mắc một Sa Pa tuyết rơi trắng muốt những ngày đông sẽ thế nào khi hè đến, một Đà Lạt sương mờ huyền ảo thở ra khói sẽ khoác áo màu gì khi hạ về hay chưa? Là một bức tranh hoàn toàn mới và rạng rỡ sức sống, có lẽ bạn sẽ bất ngờ khi nhìn thấy những địa điểm du lịch mùa đông Việt sẽ thay đổi 180 độ khi hè tới đấy!

 

1. KHI SA PA TRỞ MÌNH BƯỚC QUA MÙA TUYẾT

 

Sa Pa là điểm đến mà bất cứ bạn trẻ nào cũng muốn được một lần đặt chân lên thử vào những ngày mùa đông lạnh giá. Nếu mùa đông Sa Pa tuyết rơi trắng trời, khắp nơi là một màu trắng xoá thì bức tranh của thị trấn vùng cao này những ngày hạ sang là một sắc màu tươi tắn khác biệt. Du lịch Sa Pa mùa hè bạn nên tham quan thác Bạc cuồn cuộn nước chảy, hoặc núi Hàm Rồng thưởng lãm cảnh đẹp và hoa mọc ven đường.

 

Mùa hè Sa Pa trong trẻo nhìn từ trên cao

Mùa hè Sa Pa trong trẻo nhìn từ trên cao - Ảnh: Natthapol Bussa

 

Những cánh đồng lúa xanh Sa Pa bát ngát mênh mông

Những cánh đồng lúa xanh bát ngát mênh mông - Ảnh: Rehahn Photography

 

Một điểm dừng chân khác là bản Tả Van cách trung tâm thị trấn Sa Pa tầm 8km, nằm trên đường đi chinh phục núi Hàm Rồng. Đến đây vào mua nước đổ, du khách sẽ thấy  những thửa ruộng bậc thang bao la xếp tầng lóng lánh nước, tựa chiếc gương soi khổng lồ nhiều lớp đủ màu. Đó là nét khác biệt cơ bản so với màu vàng suộm của những cánh đồng vào dịp cuối năm khi đã chín vàng chuẩn bị đợi thu hoạch. Người dân sinh sống ở đây chủ yếu là dân tộc Giáy và H''''''''''''''''mong, vì vậy đến Sa Pa, bạn cũng đừng quên thử đặc sản của dân bản địa nơi đây như: thắng cố, lợn cắp nách, gà đen, nấm hương rừng,...

 

Bản Tả Van, Sa Pa khi hoàng hôn buông xuống

Bản Tả Van, Sa Pa khi hoàng hôn buông xuống - Ảnh: Trinh Quang Minh

 

Bản Tả Van mùa hè bừng sắc xanh ngắt

Bản Tả Van mùa hè bừng sắc xanh ngắt - Ảnh: Kriangkraiwut Boonlom

 

2. THÀNH PHỐ HOA ĐÀ LẠT - KHI XỨ SỞ VÀO MÙA  TAN SƯƠNG

 

Khác với một Đà Lạt sương mờ bảng lảng những ngày trời trở đông, thành phố hoa mùa hè là một thiên đường của hương lẫn sắc. Muôn ngàn hoa nở bên công viên thành phố, trời cũng trong xanh và quang, nắng không quá gắt mà luôn dịu nhẹ, trời chiều tối thì se lạnh và bình yên. Điểm đến mới nổi của xứ sở hoa này chính là quảng trường Lâm Viên được ví von như trái tim của Đà Lạt với điểm nhấn là “nụ hoa khổng lồ" bên trong có sức chưa tầm 1500 chỗ ngồi dành cho tham quan cũng như cà phê ngắm cảnh.

 

Quảng trường Lâm Viên mới xây của thành phố hoa

Quảng trường Lâm Viên mới xây của thành phố hoa - Ảnh: Mars Hartdegen

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Đà Lạt

 

Lạc Viên một ngày mùa hè tươi rói

Lạc Viên một ngày mùa hè tươi rói - Ảnh: Lê Hữu Bảo

 

Nếu là người bền sức và thích chinh phục, có thể Lang-Bi-Ang là câu trả lời hoàn hảo cho chuyến du hí Đà Lạt mùa hè của bạn. Hình ảnh những bãi cỏ xanh rộng bát ngát đợi chờ luôn là nguồn động lực để du khách có thể gắng sức chinh phục lấy đỉnh núi cao nhất xứ sở hoa này. Bao gồm núi Ông và núi Bà, đỉnh Lang-Bi-Ang cách trung tâm thành phố Đà Lạt tầm 12km, du khách chinh phục đỉnh còn có thêm một lựa chọn khác là thuê xe jeep lên thẳng đỉnh và nghỉ dưỡng.

 

Lang-Bi-Ang thách thức bước chân lữ khách phương xa

Lang-Bi-Ang thách thức bước chân lữ khách phương xa - Ảnh: Duong Phat Minh

 

Thơ mộng tựa chốn cổ tích ngôi làng gần hồ Tuyền Lâm

Thơ mộng tựa chốn cổ tích ngôi làng gần hồ Tuyền Lâm - Ảnh: Quang Nguyen Vinh

 

Nếu là người thơ mộng, muốn tìm đến Đà Lạt như một thiên đường thanh bình cho mục đích nghỉ dưỡng thì có lẽ hồ Tuyền Lâm sẽ là lựa chọn thông minh và tương đối phù hợp với “túi tiền". Đây cũng là địa danh tìm về với chốn Phật bởi hồ Tuyền Lâm nằm ngay trong khuôn viên Trúc Lâm Thiền viện. Cạnh hồ còn có điểm du lịch thác Bảo Đại theo lịch sử là nơi vua Bảo Đại ghé thăm xưa kia, khu du lịch Nam Qua,... Mùa hè Đà Lạt là sự hoà trộn giữa những sắc tươi mới của những gam nóng, lại vừa có nét mát mẻ thanh hoan của thác nước cuồn cuộn hay những mặt hồ, mặt sông trong vắt.

 

Hồ Tuyền Lâm mùa hè nước trong xanh ngắt

Hồ Tuyền Lâm mùa hè nước trong xanh ngắt - Ảnh: Linh Ly Thanh

 

Thác Dambri trong veo như gương khổng lồ vào mùa hè

Thác Dambri trong veo như gương khổng lồ vào mùa hè - Ảnh: Trần Minh Hoài

 

Bên cạnh thành phố hoa Đà Lạt, toạ lạc ở ngay “thành phố hàng xóm" trực thuộc Lâm Đồng, một điểm tới mới lạ vào mùa hè này cho du khách đó chính là thác Dambri - thác Đợi chờ giữa đại ngàn xanh tươi. Nếu mùa đông tới, cảnh sắc nơi đây có phần lạnh và khoác lên mình những gam màu trầm thì khi hạ sang, đường lên thác lại có phần xanh tươi xuân sắc đáng kể. Nắng trải đều hắt lên làn nước óng ánh đổ cuồn cuộn từ độ cao cả gần hàng trăm mét khiến du khách nào bước qua cũng được phen mãn nhãn.

 

Thoả thích tắm hơi lạnh phả ra từ thác Dambri

Thoả thích tắm hơi lạnh phả ra từ thác Dambri - Ảnh: Trần Minh Hoài

 

3. HÀ NỘI - NÉT THANH LỊCH VƯỢT THỜI GIAN

 

Hà Nội không kén người gần, khách xa. Đất kinh thành nghìn năm văn hiến vẫn luôn nồng hậu giữa sắc thái chộn rộn của phố phường đô thị người xe xen lẫn những bình yên lắng đọng sau các ngách, ngõ hẻm nhỏ. Hà Nội phố có hồ Gươm óng ánh đèn mỗi khi tối trời, có những cụ già tập dưỡng sinh rạng sáng, có kem Tràng Tiền, phố Tràng Thi. Người ham tìm hiểu và khám phá thì tham quan Văn Miếu Quốc Tử Giám, làng gốm Bát Tràng ở ngoại thành. Những du khách năng động, các tín đồ thời trang hẳn không thể bỏ lỡ City Plaza, hay khu vui chơi Royal City nổi tiếng.

 

Hồ Tây chiều buông nắng thanh bình giữa chốn phố thị

Hồ Tây chiều buông nắng thanh bình giữa chốn phố thị - Ảnh: Ha Hai

 

Dạo bờ hồ Hoàn Kiếm ngày tươi sắc mùa hạ

Dạo bờ hồ Hoàn Kiếm ngày tươi sắc mùa hạ - Ảnh: Vu Phuong

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Hà Nội

 

Hà Nội những ngày mùa đông giá rét, lạnh thì lạnh đến thấu da thịt, được ngồi nhâm nhi bên những tách cà phê trưng béo béo bùi bùi lại có vị đăng đắng là một cái thú mà bất cứ khách xa nào cũng muốn thưởng thức một lần ngay trên đất Hà thành này. Tuy vậy, hạ về cũng là khoảng thời gian đáng nhớ nếu có ý định du lịch. Hà Nội mùa hè nắng nóng được thưởng thức một que kem Tràng Tiền hay lặng yên ngồi ngắm hoàng hôn xuống ở hồ Tây lại là một cái thú tao nhã và bình yên khó gặp. Thú vị hơn, bạn có thể dong xe rời khỏi trung tâm thủ đô sau một ngày khám phá để đến với những vùng đất ngoại ô thanh bình. Một trong số đó Mytour gợi ý bạn hãy thử về thăm làng miến Cự Đà

 

Làng miến Cự Đà một ngày nắng bừng

Làng miến Cự Đà một ngày nắng bừng - Ảnh: Nguyễn Đức Mạnh

 

4. HẠ LONG - VỊNH BIỂN TRONG VEO NGÀY HẠ VỀ

 

“Chán” nơi khô ráo, Mytour mời bạn về với vùng vịnh xanh ngắt nước, trùng điệp màu của núi non, thi thoảng cái vị mặn mòi từ biển dâng lên lại khiến con người ta bối rối mà xuyến xao, đó là điểm dừng chân Hạ Long vịnh hay còn gọi là vịnh rồng hạ. Tọa ở mảnh đất than Quảng Ninh, Hạ Long mùa hè cho ta một khung cảnh mát mẻ, nắng không quá gay gắt như những vùng đồng bằng hay núi, nước xanh thăm thẳm, được lênh đênh thuyền giữa dòng nước ngày hè mát trời là trải nghiệm hưởng thụ tuyệt vời khi ghé chân du lịch vùng vịnh này.

 

Vịnh Hạ Long đẹp như tranh vẽ những ngày né đông

Vịnh Hạ Long đẹp như tranh vẽ những ngày “né” đông - Ảnh: Willy Sinn

 

Cảng Cái Rồng nhộn nhịp đông vui

Cảng Cái Rồng nhộn nhịp đông vui - Ảnh: Joana Bochecha

 

Vịnh Hạ Long tập hợp nhiều bãi tắm đẹp, các hang động với hình thù lạ kì khơi gợi trí tò mò của dân khách,... Bạn có khá nhiều sự lựa chọn khi đến với Hạ Long hè này mà tiêu biểu là trải nghiệm được chèo thuyền mạo hiểm Kayak khám phá các hang động xung quanh, hay thuê hoặc mua vé lên du thuyền lênh đênh nhìn đất nhìn trời ngắm mây, rồi cuối ngày, khi trời về tối chỉ còn lại một Hạ Long đèn lung linh, bạn có thể quây quần bên gia đình để làm bữa tiệc BBQ hàn huyên tâm sự bên bờ biển rì rào.

 

Trải nghiệm chèo thuyền Kayak độc đáo ở Hạ Long

Trải nghiệm chèo thuyền Kayak độc đáo ở Hạ Long - Ảnh: Perelluis Serracanta

 

Du thuyền ngắm cảnh biển Hạ Long

Du thuyền ngắm cảnh biển - Ảnh: Danny Iacob

 

Một ngày cùng ngư dân vịnh Hạ Long

 

Xem thêm: Các tour du lịch Hạ Long giá rẻ

 

Trái ngược với cảnh tượng khi mà bà chúa đông ghé thăm, những địa danh vốn nổi tiếng với du lịch đông ngỡ ngàng khoác lên mình vẻ đẹp tươi mới thu hút không kém mỗi khi hạ về. Là Sa Pa với những đồng ruộng xanh ngời lóng lánh nước mùa thác đổ, là một Hà Nội sầm uất hương sắc chộn rộn bên bờ hồ Tây, là một Đà Lạt ấm áp và tươi trẻ như những bụi hoa đủ màu ven đường,... Tất cả tạo nên những điểm nhấn khiến bước chân ham xê dịch lại mong ngóng chuyến đi hoài bão của mình.

 

Nguyên Hạnh - Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

0 Thích

Đánh giá : 4.9 /547