Mytour blog
Tags:
Vịnh Hạ LongKhu du lịch sinh thái Thiên Sơn - Suối NgàTràng Andu lịch lễ tết thác cổng trời
06/04/20235.2480

Những địa điểm hẹn hò Valentine lãng mạn tại miền Bắc - Phần 1 năm 2024

Vườn quốc gia Cúc Phương, Mai Châu - Hòa Bình hay Vịnh Hạ Long là những điểm du lịch luôn có trong những tour hành trình khám phá miền Bắc. Là những địa điểm hàng năm thu hút rất nhiều khách du lịch trong nước và quốc tế.

 

Việt Nam từ lâu đã trở thành một trong những điểm đến hấp dẫn nhất, lôi cuốn một số lượng lớn khách du lịch quốc tế. Với những cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ, phong cảnh hoang sơ thanh bình, những bãi biển tuyệt vời và người dân mến khách luôn là ấn tượng khó quên trong hành trình khám phá du lịch Việt Nam.

 

Đặc biệt, mỗi khu vực của đất nước lại có sức hấp dẫn riêng. Trải qua một chuyến đi khám phá những điểm hẹn tuyệt vời nhất ở miền Bắc Việt Nam, chắc chắn du khách sẽ chìm đắm trong những cảm xúc thăng hoa khó tả mà thắng cảnh cùng những khách sạn Valentine ở nơi này mang lại. Tuy nhiên, để chuyến đi thêm phần trọn vẹn, tránh tình trạng cháy phòng dịp lễ Valentine, bạn nên đặt phòng khách sạn trước khi đến nhé!

 

1. VỊNH HẠ LONG - QUẢNG NINH

 

Nổi tiếng với vẻ đẹp tự nhiên với những bãi biển trong vắt, những hang động hùng vĩ, núi non ngoạn mục. Vịnh Hạ Long hứa hẹn là một địa điểm lý tưởng cho những du khách thích du lịch biển mùa Valentine 2015.

 

vịnh Hạ Long

Sáng sớm tại một góc vịnh Hạ Long - Ảnh: sohiroshi

 

Với dịch vụ thủy phi cơ Hạ Long, du khách sẽ có cơ hội để trải nghiệm một chuyến bay từ Hà Nội đến Vịnh Hạ Long và chiêm ngưỡng cảnh biển từ độ cao 150 - 3.000m hết sức thú vị. Vịnh Hạ Long nhìn từ thủy phi cơ là một sản phẩm du lịch mới của Việt Nam với mục tiêu mang lại cho du khách một trải nghiệm mới và toàn diện.

 

vịnh Hạ Long

Vịnh Hạ Long nhìn từ thủy phi cơ - Ảnh: Phạm Duy Long

 

vịnh Hạ Long

Một góc Vịnh - Ảnh: Phạm Duy Long

 

Du lịch đến Vịnh Hạ Long, sẽ là một điều đáng tiếc nếu du khách không khám phá vịnh Hạ Long bằng thuyền kayak. Không phải ngẫu nhiên mà năm 2000, tạp chí National Geographic Adventures Journal bình chọn vịnh Hạ Long là một trong 25 điểm đến lý tưởng của thế giới đối với các hoạt động chèo thuyền kayak.

 

vịnh Hạ Long

Một trải nghiệm thú vị khi đi thuyền kayak trên vịnh Hạ Long - Ảnh: Sưu tầm

 

Ngoài làn nước trong xanh, những vách đá hùng vĩ, Vịnh Hạ Long còn nổi tiếng với những hang động đẹp và độc đáo. Mỗi hang động ở Hạ Long có một cái tên thú vị làm du khách tò mò muốn khám phá như: Ðộng Thiên Cung, Hang Luồn, Hang Sửng Sốt,  Động Đầu Gỗ,...

 

vịnh Hạ Long

Động Đầu Gỗ mang vẻ đẹp huyền ảo - Ảnh: dlevy-photography

 

Cuối ngày du khách có thể nghỉ đêm trên một du thuyền ở Vịnh Hạ Long, một loại hình khách sạn được ưa chuộng bậc nhất trong dịp Valentine này.

 

vịnh Hạ Long

Một đêm với khách sạn Valentine nổi ở vịnh Hạ Long này sẽ là mang lại một giấc mộng đẹp cho du khách - Ảnh: A Sutanto

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Vịnh Hạ Long

 

Hiện nay, vịnh Hạ Long có nhiều loại du thuyền trên biển bao gồm cả du thuyền 3 sao, 4 sao, và du thuyền 5 sao. Tất cả khách sạn "nổi" đó đều cung cấp cho du khách những buồng riêng và sạch sẽ được trang bị tốt về tiện nghi cơ bản để phục vụ nhu cầu của khách. Kỷ niệm Valentine này hứa hẹn mang lại những trải nghiệm khó quên cho du khách khi vừa thư giãn trong phòng riêng của mình và thưởng thức một cái nhìn toàn cảnh vịnh Hạ Long từ cửa sổ.

 

vịnh Hạ Long

Du khách có thể nghỉ ngơi thư giản và ngắm cảnh Hạ Long qua qua cửa sổ -  Ảnh: Sưu tầm

 

2. THIÊN SƠN - SUỐI NGÀ

 

Dọc theo Quốc lộ 32 hoặc cao tốc Láng - Hòa Lạc đến thị xã Sơn Tây qua Vườn quốc gia Ba Vì, du khách sẽ đến khu du lịch sinh thái Thiên Sơn - Suối Ngà.

 

Thiên Sơn - Suối Ngà

Lối vào Thiên Sơn - Suối Ngà - Ảnh: chuthanhson

 

Khu du lịch nằm ở phía đông của dãy núi Ba Vì, huyện Ba Vì, Hà Nội. Toàn bộ diện tích được chia thành 3 khu du lịch chính, cụ thể là Hạ Sơn, Trung Sơn và Ngọa Sơn.

 

Thiên Sơn - Suối Ngà

Trung Sơn đẹp quyến rũ - Ảnh: mrkey94

 

Đặc biệt, trung tâm của khu du lịch là thác Cổng Trời quanh năm không cạn nước.

 

Thiên Sơn - Suối Ngà

Thác Cổng Trời đẹp tựa dải lụa bạc - Ảnh: tuanthunhac

 

Thiên Sơn - Suối Ngà là một trong những điểm du lịch hấp dẫn tại Hà Nội quyến rũ những người yêu thích khám phá thiên nhiên thơ mộng và trữ tình.

 

Thiên Sơn - Suối Ngà

Thiên Sơn - Suối Ngà sơn thủy hữu tình - Ảnh: ntk_tm

 

Thác Cổng Trời với chiều cao 25m chảy xuống sườn núi tạo thành một hồ bơi tự nhiên sâu từ 1,5 đến 2m. Cách không xa thác Cổng Trời, Ngọa Sơn nằm giữa Trung Sơn và Hạ Sơn với các đầm lầy lớn rộng 12ha, là điểm lý tưởng để chèo thuyền và câu cá.

 

Thiên Sơn - Suối Ngà

Cảnh đẹp Ngọa Sơn - Ảnh: Alek

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Hà Nội

 

Hạ Sơn với thác nước Tam Cấp và nhiều suối nhỏ quanh co có cầu bắc qua.

 

Thiên Sơn - Suối Ngà

Thác Tam cấp ở khu Hạ Sơn - Ảnh: Bùi Thế Tâm.

 

Xung quanh các khu du lịch hấp dẫn là nhà sàn với kiến trúc nhà xen kẽ giữa cây và thác nước tạo cảnh quan bình dị nhưng lãng mạn.

 

Thiên Sơn - Suối Ngà

Nhà sàn ẩn mình trong không gian xanh tươi - Ảnh: Mytour

 

3. TRÀNG AN - NINH BÌNH

 

Tràng An

Cổng vào Tràng An - Ảnh: Quang Đức

 

Cách hơn 90km từ Hà Nội về phía nam, Tràng An nằm trong địa phận của huyện Hoa Lư, huyện Gia Viễn và thành phố Ninh Bình. Với diện tích hàng ngàn ha, quần thể di sản thế giới Tràng An được bao phủ bởi các hệ thống núi đá vôi. Nơi đây có tới 31 hồ, đầm nước được nối thông bởi 48 hang động đã được phát hiện trong đó có những hang xuyên thủy dài 2 km tuyệt đẹp.

 

Tràng An

Bến thuyền ở trung tâm Tràng An - Ảnh: Sưu tầm

 

Tràng An

Tràng An đẹp tựa tiên cảnh - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Ninh Bình

 

Một phần của hang động Tràng An đã được Ninh Bình đưa vào khai thác phục vụ du lịch. Hành trình khám phá các hang động đó một đường khép kín. Theo lộ trình, du khách sẽ đi qua 12 hang động và 3 di tích lịch sử và tâm linh. Thời gian cho một chuyến đi thường kéo dài khoảng 3 giờ.

 

Tràng An

Đi qua một hang động ở Tràng An - Ảnh: 117 Imagery

 

Khám phá Tràng An Ninh Bình trong chuyến du lịch, du khách sẽ thấy sự kết hợp hài hòa của các danh lam thắng cảnh nổi tiếng ở Tràng An. Quanh Tràng An cũng có nhiều resort, khách sạn Valentine, nhà nghỉ giá cả phải chăng cho bạn một sự lựa chọn hoàn hảo nhất.

 

Tràng An

Cảm giác khi lênh đênh trên thuyền giống như trên dòng suối Yến Chùa Hương - Ảnh: Nguyễn Đình Thành

 

Tràng An

Đi qua các hang động giống như khám phá hang động ẩm ướt ở Phong Nha, Quảng Bình - Ảnh: Sưu tầm

 

Tràng An

Chiêm ngưỡng những ngọn núi giống như đi du lịch Vịnh Hạ Long. - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Các tour du lịch Ninh Bình giá rẻ

 

Quần thể di sản thế giới Tràng An là một trong những danh lam thắng cảnh ở Việt Nam đã được bình chọn là di sản thế giới kép từ năm 2014 do UNESCO công nhận.

 

Mời bạn xem tiếp Những địa điểm hẹn hò Valentine lãng mạn tại miền Bắc - Phần 2

 

Nguyễn Minh Hoàng - Mytour.vn

 

Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour..

Các câu hỏi thường gặp
Quảng Ninh có những địa điểm nào lãng mạn để hẹn hò Valentine?

- Quảng Ninh có rất nhiều địa điểm lãng mạn để hẹn hò Valentine như Hạ Long, Cửa Lục, Vịnh Vân Đồn, Bãi Cháy, đảo Tuần Châu, đảo Ngọc Vừng, đảo Quan Lạn, đảo Cô Tô, đèo Mã Pí Lèng, đèo Hải Vân,...

Điểm đến nào là lựa chọn tốt nhất để hẹn hò Valentine tại Quảng Ninh?

- Hạ Long là điểm đến được nhiều người lựa chọn để hẹn hò Valentine bởi vẻ đẹp hùng vĩ của vịnh, những đảo đẹp như tranh vẽ, những hang động kỳ vĩ và những khu nghỉ dưỡng sang trọng.

Nếu muốn tận hưởng không khí lãng mạn, nên chọn lưu trú ở đâu tại Quảng Ninh?

- Nếu muốn tận hưởng không khí lãng mạn, bạn có thể chọn lưu trú tại các resort, khách sạn ven biển hoặc homestay trên đảo. Các địa điểm như Vinpearl Hạ Long Resort, Wyndham Legend Halong, Novotel Ha Long Bay, FLC Luxury Resort Quy Nhon, đảo Ngọc Vừng Homestay,... là những lựa chọn tốt cho bạn.

Ngoài việc tham quan, điểm đến nào còn có những hoạt động lãng mạn để hẹn hò Valentine tại Quảng Ninh?

- Bên cạnh việc tham quan, bạn có thể tham gia các hoạt động lãng mạn như đi du thuyền trên vịnh, thưởng thức bữa tối trên tàu, đi bộ trên bãi biển, ngắm hoàng hôn trên đảo, tham gia các hoạt động thể thao dưới nước như lặn biển, kayak, chèo thuyền kayak, lướt ván, chơi golf,...

0 Thích

Đánh giá : 4.2 /346