Mytour blog
Tags:
vịnh Vĩnh Hydu lịch Huếdu lịch An Giangkinh nghiệm du lịch Cô Tôdu lịch Quảng Ninhdu lịch Ninh Thuậnrừng tràm Trà Sưthành phố Đà Nẵngdãy bạch mã Bãi biển Mỹ Khê Đà Nẵng
06/04/20232.1260

Những địa điểm không thể bỏ qua khi bước chân vào hè năm 2024

Cái nắng rực rỡ, bầu trời trong vắt cùng thời tiết thuận lợi là điều kiện lý tưởng để bạn xách ba lô lên và bắt đầu những chuyến đi khám phá những vùng đất mới, đầy nắng, ngập gió và đong đầy hương vị mùa hè. Mytour sẽ mở ra cho bạn những hành trình tìm đến với trải nghiệm thú vị, không thể nào quên trong mùa hè 2015. Hãy cùng chúng tôi mở những cánh cửa thần kỳ để ngay lập tức hòa mình vào những khoảng không gian tuyệt đẹp này!

 

1. ĐẢO CÔ TÔ

 

Cô Tô là một quần đảo gồm khoảng 50 đảo nằm ở phía đông của tỉnh Quảng Ninh với diện tích 46,2 km², nằm cách bến cảng Cái Rồng (Vân Đồn, Quảng Ninh) khoảng 1 tiếng 30 phút đi tàu cao tốc ra đảo. Với những nét hoang sơ vốn có, Cô Tô là điểm đến yêu thích cho những ai ham mê tìm tòi và khám phá thiên nhiên.

 

Biển và trời Vĩnh Hy như hòa vào làm một

Đảo Cô Tô giữa muôn trùng biển khơi - Ảnh: Le Xuan Hung

 

Đến đây, bạn sẽ được mê đắm trong vẻ lãng mạn của bãi đá Cầu Mỵ - “thiên đường tình yêu” giữa nắng, gió và sóng biển. Những lớp đá cổ trầm tích qua muôn vàn sóng vỗ dưới bàn tay kỳ diệu của thiên nhiên xếp chồng lên nhau, hiện lên với nhiều hình thù kỳ lạ, đầy mê hoặc.

 

Biển và trời Vĩnh Hy như hòa vào làm một

Cầu Mỵ - nơi làm rạo rực những tâm hồn và trái tim yêu - Ảnh: Trần Ngọc Tùng

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Quảng Ninh

 

Biển và trời Vĩnh Hy như hòa vào làm một

Bãi Hồng Vàn đẹp như một thiếu nữ với cát trắng mịn cùng nước biển xanh ngắt - Ảnh: Việt cali

 

2. DÃY BẠCH MÃ

 

Cách Huế 60km về phía Nam, Bạch Mã là một phần của Dãy Trường Sơn chạy cắt ra sát biển, ranh giới tự nhiên giữa tỉnh Thừa Thiên – Huế và thành phố Đà Nẵng. Dãy núi này nằm trong vườn quốc gia Bạch Mã và ở độ cao 1.450m. Nơi đây nằm cách biển chỉ có 18 km nên hòa với không khí tươi mát của núi rừng miền nhiệt đới là chút hương vị đậm đà của biển khơi.

 

Biển và trời Vĩnh Hy như hòa vào làm một

Càng lên cao, khung cảnh núi rừng Bạch Mã càng kỳ vĩ - Ảnh: VnExpress

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Thừa Thiên Huế

 

Đặt chân đến Bạch Mã, du khách không thể bỏ qua những con suối nên thơ, trữ tình cùng ngọn thác hùng vĩ, uy nghi. Đặc biệt, thác Đỗ Quyên như dải lụa hoa ẩn hiện trong bao la núi rừng Bạch Mã, càng tôn lên nét cuốn hút khó cưỡng của nơi này. Ngọn thác đẹp nhất vào mùa hè, khi hoa đỗ quyên thi nhau nở đỏ rực trong không gian mờ ảo của hơi nước, càng tô điểm thêm cho một thắng cảnh đẹp và hùng vĩ đến ngỡ ngàng.

 

Biển và trời Vĩnh Hy như hòa vào làm một

Thác Đỗ Quyên mang vẻ gai góc của đá, nét mềm mại của thác nước trắng xóa - Ảnh: Sir.Mayday

 

Biển và trời Vĩnh Hy như hòa vào làm một

Thiên nhiên tráng lệ đến ngây ngất của Bạch Mã- Ảnh: hungvuong

 

Vườn quốc gia nguyên sinh Bạch Mã nuôi trong lòng nó một tài nguyên sinh vật vô cùng đa dạng và phong phú với khoảng 501 loài thực vật với nhiều loài quý như cẩm lai, trắc trầm hương, cốm Bạch Mã và 55 loài thú quý với nhiều họ, chi. Nơi đây hứa hẹn là điểm đến lý tưởng cho những ai yêu thích chim muông, cây cối…

 

3. BIỂN MỸ KHÊ

 

Mỹ Khê là tên gọi chung của dải bờ biển kéo dài chừng 10km từ chân bán đảo Sơn Trà đến tận Non Nước Ngũ Hành Sơn. Từ sân bay, du khách đi xe ra khoảng 2-3 km đến trung tâm thành phố Đà Nẵng, qua cầu Sông Hàn, thẳng đường lớn về đường Phạm Văn Đồng khoảng 1,5 km là 1 trong 6 bãi biển kỳ quan đẹp nhất hành tinh do Forbes bình chọn.

 

Biển và trời Vĩnh Hy như hòa vào làm một

Từ Mỹ Khê có thể nhìn ra được bán đảo Sơn Trà cùng chùa Linh Ứng nổi tiếng - Ảnh: Khoi Tran Duc

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Đà Nẵng

 

Biển và trời Vĩnh Hy như hòa vào làm một

Hoàng hôn bình yên trên bãi biển Mỹ Khê, diễm lệ mà ấm áp - Ảnh: Quang Ho

 

Bãi cát trắng mịn tan, chân trời rộng mở, không khí trong lành, sóng biển rì rào vỗ từng đợt… Tất cả quyện hòa nên một không gian yên lành đến kỳ lạ. Chỉ cần đặt chân xuống bờ cát phẳng lì ấy, cảm nhận từng hạt cát len lỏi vào đầu ngón chân, nghe tiếng gió mơn man trên da thịt ướt đẫm, bạn sẽ hiểu được thế nào là sự diệu kỳ và vĩ đại của thiên nhiên tạo hóa.

 

4. VỊNH VĨNH HY

 

Xuất phát từ thành phố Phan Rang đi qua cầu Tri Thủy, tiến về phía đông bắc Ninh Thuận khoảng 42 km, lượn qua những cung đường như dải lụa ôm sát biển, du khách sẽ bắt gặp một vùng biển trời hòa lẫn vào nhau xanh ngát. Vịnh Vĩnh Hy hiện ra trước mắt đẹp đến ngỡ ngàng, say đắm với cảnh sắc tuyệt trần.

 

Biển và trời Vĩnh Hy như hòa vào làm một

Vĩnh Hy nằm giữa xanh ngắt đất trời và biển - Ảnh: Chinh Phung

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Ninh Thuận

 

Biển và trời Vĩnh Hy như hòa vào làm một

Hang Rái đắm chìm trong màu hoàng hôn ảo diệu - Ảnh: Nguyen Trong Nhan

 

Không chỉ đơn thuần là những nét đẹp hoang sơ đến nao lòng, Vĩnh Hy còn là một vịnh biển nên thơ với các đường nét mềm mại của bãi cát mịn, của làn sóng e ấp vỗ, của màu trời xanh trong, bình yên.

 

Biển và trời Vĩnh Hy như hòa vào làm một

Biển và trời Vĩnh Hy như hòa vào làm một - Ảnh: Hùng Nguyên Việt

 

5. RỪNG TRÀM TRÀ SƯ

 

Rừng tràm Trà Sư với diện tích gần 850 ha, nằm trên địa bàn xã Văn Giáo, huyện Tịnh Biên, tỉnh An Giang. Khu rừng ngập nước này tiêu biểu cho vùng Tây sông Hậu, là nơi sinh sống của nhiều loài động, thực vật thuộc hệ thống rừng đặc dụng Việt Nam. Từ thị trấn Nhà Bàng thuộc huyện Tịnh Biên, đi theo đường tỉnh lộ 948 đến km số 6, tiếp tục rẽ trái đi theo một con đường nhỏ dài khoảng gần 4 km là du khách đã đặt chân đến rừng tràm Trà Sư.

 

Màu xanh dịu mát của khu rừng nhiệt đới Trà Sư

Màu xanh dịu mát của khu rừng nhiệt đới Trà Sư – Ảnh: Vu Ngoc

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại An Giang

 

Rừng tràm đẹp nhất vào mùa nước nổi (khoảng từ tháng 9 kéo dài đến tháng 11 hàng năm). Du khách có thể ngồi xuồng, len vào sâu khoảng rừng xanh ngắt này. Hai bên đường, những thân tràm vươn cao, che bóng mát rượi đồng thời hình thành nên những “con đường nước” quanh co, uốn lượn. Bèo cám phủ một tấm thảm màu xanh lên mặt nước.

 

Bạn có thể thoải mái vừa ngồi xuồng, vừa chạm tay vào những đám bèo ngay sát bên mình, cảm nhận sự tươi mát, mềm mại trong từng thân bèo. Lúc nào, cả một vùng đất mênh mông, xanh mướt chỉ có tiếng mái chèo khua nhẹ nhàng, tiếng chim ca ríu rít, tiếng cá đớp mồi tanh tách…

 

Không gian chỉ độc một màu xanh của cây lá

Không gian chỉ độc một màu xanh của cây lá - Ảnh: MaiB

 

Cảnh tượng đẹp đến ngỡ ngàng của rừng tràm Trà Sư

Cảnh tượng đẹp đến ngỡ ngàng của rừng tràm Trà Sư - Ảnh: An Bùi

 

Xem thêm: Các tour du lịch An Giang

 

Cái nắng nóng oi ả của ngày hè sẽ được xóa tan khi bạn hòa mình vào thiên nhiên trong lành và tươi mát. Du khách sẽ cảm nhận được sự diệu kỳ của tạo hóa khi nhào nặn ra những cảnh sắc nên thơ, trữ tình và quyến rũ đến vậy. Vậy bạn còn chần chừ gì nữa mà không mau đến với những vùng đất tuyệt diệu này, để lắng nghe từng hơi thở của mùa hè đang đến rất gần!

 

Thanh Tuyền - Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

0 Thích

Đánh giá : 4.6 /336