Mytour blog
Tags:
thế giới đó đâykinh nghiệm du lịchẩm thực nhật bảndu lịch Nhật BảnOsaka
06/04/20235.0960

Những địa điểm không thể không ghé trong chuyến du lịch Osaka Nhật Bản năm 2024

Được mệnh danh là một "thành phố nước", "nhà bếp của Nhật Bản", "cửa ngõ của quốc gia" hay được xem là "thành phố sương mù"...nói đến đây, du khách đã biết đến thành phố nào chưa? Đó chính là Osaka - thành phố luôn mang trong mình vẻ đẹp hấp dẫn, hội tụ những nét truyền thống và hiện đại. Mytour sẽ đưa du khách vi vu đến những địa điểm du lịch cực hot đã làm nên vẻ đẹp cuốn hút của thành phố Osaka này nhé!

 

LÂU ĐÀI OSAKA

 

Lâu đài Osaka là một địa điểm du lịch khá nổi tiếng của Osaka và là biểu tưởng tiêu biểu của thành phố này. Tên gọi nguyên bản của nó là Ozakajo, nó là một trong những thành nổi tiếng nhất nước Nhật, và đóng một vai trò quan trọng trong việc thống nhất Nhật Bản vào cuối thế kỷ 16 trong thời đại Azuchi-Momoyama. Lâu đài được xây dựng vào năm 1583 sau đó qua nhiều lần bị phá hoại và xây dựng thì đến năm 1997 chính thức hoàn thiện. Lâu đài Osaka đến nay vẫn giữ nguyên được vẻ đẹp uy nghiêm, hùng vĩ của nó.

 

Uy nghiêm và hùng vĩ của lâu đài Osaka

Uy nghiêm và hùng vĩ của lâu đài Osaka- Ảnh: Mananetwork

 

Lâu đài Osaka được thiết kế độc đáo với kiến trúc ba vòng bao bọc: vòng ngoài là đường, vòng thứ hai là ao nước và vòng ba chính là lâu đài chính gồm 8 tầng. Từ tầng một lên tầng bảy là nơi trưng bày các loại vũ khí, áo giáp và các vật dụng dân gian của thế kỷ trước. Riêng tầng 8 được thiết kế như một đài quan sát và ngắm cảnh. Mái ngói của 8 tầng lầu được thiết kế theo phong cách truyền thống Nhật Bản và tất cả đều được mạ vàng ròng.

 

Kết cấu độc đáo của lâu đài Osaka

Kết cấu độc đáo của lâu đài Osaka- Ảnh: Sưu tầm

 

Xung quanh lâu đài là một khuôn viên rộng lớn, được trồng rất nhiều cây hoa anh đào. Mùa xuân đến, lâu đài Osaka thực sự đã trở thành một địa điểm ngắm nhìn và có những bức hình đẹp nhất cùng hoa anh đào. Vẻ đẹp của lâu đài Osaka chính vì thể mà lại mang thêm nét đẹp dịu dàng và tĩnh lặng. Vào mùa hè, dòng sông Okawa ở phía Tây Bắc của lâu đài trở thành sân khấu chính cho lễ hội Tenjin-matsuri, một trong ba lễ hội lớn nhất của Nhật Bản mà bạn có thể tham gia đấy!

 

Osaka với vẻ đẹp lãng mạn cùng hoa anh đào rộ nở

Osaka với vẻ đẹp lãng mạn cùng hoa anh đào rộ nở- Ảnh: Sưu tầm

 

THỦY CUNG KAIYUKAN

 

Thủy cung Kaiyukan được xem là một trong những thủy cung lớn nhất và đặc biệt thu hút du khách đến đây để cùng “dạo chơi” trong lòng biển. Những con số để xây dựng nên khu thủy cung này thực sự rất lớn, chính vì thế mà du khách thực sự không phải lo về độ an toàn! Điểm du lịch ở Osaka này nằm trên một vùng đất có diện tích khoảng 3900m2, cao 50m, gồm 8 tầng gia cố thép, khối lượng kính được dùng là 314 tấn được chia làm 103 tấm kính bao bọc.

 

THỦY CUNG KAIYUKAN

Thủy cung với kết cấu vững chắc thu hút khách du lịch- Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Các tour du lịch Nhật Bản giá rẻ

 

Tuy vé vào cổng có phần đắt nhưng thực sự rất đáng giá khi bạn bước vào thủy cung Kaiyukan. Đến với thủy cung Osaka, bạn được tận mắt quan sát thế giới động vật Thái Bình Dương sinh hoạt trong môi trường gần nhất với tự nhiên, học được thêm nhiều kiến thức thú vị về sinh học – hải dương học, có những giây phút giải trí thỏa thích tại khu quần thể Tempozan với nhiều hoạt động mới...thật hấp dẫn phải không nhỉ?

 

Đến với Kaiyukan bạn sẽ như lạc vào thế giới dưới đáy đại dương

Đến với Kaiyukan bạn sẽ như lạc vào thế giới dưới đáy đại dương- Ảnh: Sưu tầm

 

UNIVERSAL STUDIOS OSAKA

 

Universal Studios Osaka là khu Universal Studios đầu tiên nằm ngoài nước Mỹ. Được mở cửa vào năm 2001 cho đến này. Khu vui chơi sầm uất này hiện đã mở rộng lên nhiều lần và được bổ sung nhiều trò chơi hấp dẫn và mới lạ. Để chơi hết các trò chơi trong Universal Studios một cách thoải mái nhất bạn nên đi khoảng 3 ngày. Đến với Universal Studios Osaka thì dường như kỳ nghỉ của bạn sẽ chẳng bao giờ thấy 2 chữ “buồn chán” nữa!

 

Cổng chính dẫn vào Universal Studios Osaka

Cổng chính dẫn vào Universal Studios Osaka- Ảnh: Sưu tầm

 

Universal Studios Osaka có nhiều trò chơi hấp dẫn, lý thú cho cả người lớn và trẻ em. Du khách có thể thử qua những trò chơi thú vị như tàu cao tốc, trò chơi 4D, phim 4D, các show diễn ca nhạc đường phố, diễu hành về đêm, các trò chơi khám phá không gian, thế giới khủng long, hàm cá mập, biểu diễn One Piece, quái vật Shrek hay tiêu diệt Zombie,…trong đó nhiều trò chơi lấy cốt truyện từ các bộ phim nổi tiếng của Universal.

 

Những tiết mục độc đáo tại Universal Studios Osaka

Những tiết mục độc đáo tại Universal Studios Osaka- Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Các tour du lịch Nhật Bản giá rẻ

 

Bên cạnh đó du khách còn sẽ khá ấn tượng bởi lối kiến trúc Tây Âu có phần cổ điển. Bạn sẽ có cảm giác như đang đi dạo trong một thị trấn ở Châu Âu vậy. Những ngôi nhà lát đá, cách trang trí, thiết kế lạ mắt, những biển hiệu có vẻ cổ điển kiểu thập niên 70, 80 nhưng được thiết kế hiện đại và rất đẹp đảm bảo sẽ khiến bạn trầm trồ từ cái nhìn đầu tiên.

 

Khu tạo hình Harry Porter cuốn hút du khách-

Khu tạo hình Harry Porter cuốn hút du khách- Ảnh: Sưu tầm

 

TÒA NHÀ UMEDA SKY

 

Tòa nhà Umeda Sky hay còn gọi là đài quan sát trên vườn treo, được hoàn thành vào năm 1993, tòa cao ốc nằm ngay trung tâm của quận Shin Umeda đang ngày càng phát triển rực rỡ. Umeda Sky là một trong những công trình kiến trúc nổi bật nhất thế giới và là địa điểm khá thu hút đối với những ai đến du lịch tại Osaka.

 

Mây trời in bóng trên Umeda Sky

Mây trời in bóng trên Umeda Sky- Ảnh: Sưu tầm

 

Hai tòa tháp cao vút với 40 tầng, sân thượng của tòa nhà là đài ngắm cảnh nổi; giữa 2 tòa tháp có cầu nối ở vị trí tầng cao nhất. Một mách nhỏ cho du khách là hãy lựa chọn tham quan Umeda Sky vào một ngày đẹp trời để có thể chiêm ngưỡng hình ảnh bầu trời phản chiếu vào những bức tường sáng bóng như kính của tòa tháp, tạo cảm giác như khu vườn đang trôi bồng bềnh giữa không trung.

 

Umeda Sky còn là điểm độc đáo để ngắm nhìn Osaka về đêm

Umeda Sky còn là điểm độc đáo để ngắm nhìn Osaka về đêm- Ảnh: Sưu tầm

 

PHỐ ẨM THỰC SHINSEKAI

 

Người ta nói rằng người dân ở Osaka tiêu thụ nhiều thực phẩm hơn bất kì nơi nào khác và cụm từ “kuidaore” (“Ăn cho tới khi rơi”) được dùng để miêu tả văn hóa ẩm thực ở đây. Shinsekai sẽ là địa điểm luôn được ưu tiên hàng đầu cho việc thưởng thức ẩm thực Nhật Bản đấy!

 

PHỐ ẨM THỰC SHINSEKAI

Phố ẩm thực nhộn nhịp với nhiều món ăn ngon- Ảnh: Sưu tầm

 

Shinsekai là một khu phố khá nhộn nhịp ở Ebisu-higashi của thành phố Osaka. Nơi đây có con phố ẩm thực với nhiều cửa hàng ăn uống mang lại cho du khách bầu không khí hoài niệm về thời Showa (1926–1989). Với không khí hoài cổ của hàng thập kỉ đã trôi qua, quận Shinsekai với các cửa hàng kushikatsu và các quán trọ cờ shogi không thể bị đánh bại. Đến với Shinsekai chắc hẳn du khách sẽ có những khoảng thời gian thưởng thức ẩm thực Nhật Bản một cách trọn vẹn nhất!

 

Hàng quán kushikatsu thu hút đông đảo thực khách

Hàng quán kushikatsu thu hút đông đảo thực khách - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Các tour du lịch Nhật Bản giá rẻ

 

Bạn có thể lựa chọn du lịch Osaka Nhật Bản bất kỳ thời gian nào trong năm bởi Osaka thực sự là một thành phố mang vẻ đẹp cuốn hút đối với du khách bốn phương. Hãy đến Osaka và cùng Mytour ghé thăm những địa điểm du lịch cực hấp dẫn này nhé!

 

Thùy Dương- Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

0 Thích

Đánh giá : 4.9 /236