Mytour blog
Tags:
cao nguyên đá Đồng Văndu lịch hà nộikhám phá Đà Lạtdu lịch Huếkhám phá Vịnh Hạ Longdu lịch Tây Bắcdu lịch Hội Ankhám phá Sài Gòncảnh đẹp Bắc Giang
06/04/202311.2610

Những địa điểm ngắm trăng lý tưởng mùa Trung Thu năm 2024

Đêm Trung thu là thời điểm mặt trăng sẽ sáng đẹp và tròn đầy nhất trong năm. Ngoài việc ngắm trăng tại nhà và thưởng thức tối Trung thu bên người thân thì nhiều bạn trẻ chọn cho mình những địa điểm xa hơn thú vị hơn để ngắm trăng bên bạn bè. Hãy cùng mytour nhắc tên một vài địa điểm lý tưởng cho ngày trăng tròn.

 

MÊNH MANG TRĂNG NÚI

 

Ngắm trăng trên núi là lựa chọn tuyệt vời bởi bầu trời đêm ở đây không bị ảnh hưởng bởi thứ ánh sáng nhân tạo như nơi đô thị, thung lũng mênh mông sẽ đong đầy ánh trăng khiến cho không gian như đẩy lên cao hơn, rộng và sâu hơn.

 

Những địa điểm ngắm trăng lý tưởng mùa trung thu

Bầu trời đêm trên núi không bị ảnh hưởng bởi ánh sáng đèn điện như đô thị - Ảnh: bryan nguyen

 

Đêm trăng trên núi rất đẹp, bạn dường như chỉ muốn có thêm đôi cánh như ánh trăng, tự do nhảy múa trên những vách núi, ngọn cây giữa không gian bao la và diệu vợi. Trăng rằm tròn vành vạnh và thanh thoát như nụ cười thiếu nữ, ánh trăng vằng vặc làm bừng sáng cả núi rừng. Thật tuyệt khi có thể ngắm trăng núi và thưởng thức cảm giác yên tĩnh dưới ánh trăng ở những chốn cao sơn.

 

Nếu có cơ hội hãy lên những vùng núi cao như Hà Giang, Sapa, Bà Nà, … để thưởng thức những thung lũng ánh sáng diệu kỳ. Còn gì thú vị hơn khi đứng ngắm trăng từ đỉnh đèo Ô Quy Hồ, lang thang trong đêm trăng ở Mã Pí Lèng, hay lên Fansipan - đứng ngắm trăng, đếm sao trên nóc nhà Đông Dương.

 

Những địa điểm ngắm trăng lý tưởng mùa trung thu

Thung lũng mênh mông đong đầy ánh trăng (Hà Giang) - Ảnh: Khale Unger

 

 Xem thêm: Các khách sạn giá tốt tại Lào Cai - Sapa

 

Nếu không lựa chọn ngắm trăng trên những bình nguyên cũng là những trải nghiệm không kém phần thi vị. Nằm cách Hà Nội khoảng 150km và thuộc địa phận tỉnh Bắc Giang với những cao nguyên xanh mướt, những ngọn đồi thoai thoải, Đồng cao sẽ đem lại cho bạn một buổi tối ngắm trăng yên bình, thi vị nơi thôn quê.

 

Những địa điểm ngắm trăng lý tưởng mùa trung thu

Ngắm trăng tại Bắc Giang - Ảnh: Duong Thuy Nguyen

 

Xem thêm : các khách sạn giá rẻ tại Lào Cai

 

Đà Lạt thành phố của tình yêu là chốn dừng chân tuyệt vời cho một đêm trăng thu. Ánh trăng mênh mang huyền diệu như  ru hồn người vào cõi thiên thai.

 

Những địa điểm ngắm trăng lý tưởng mùa trung thu

Trăng rằm trên Hồ Xuân Hương (Đà Lạt) – Ảnh: Khánh Hmoong

 

Xem thêm: Khách sạn Đà Lạt giá rẻ

 

THÊNH THANG TRĂNG BIỂN

 

Sẽ hấp dẫn đến nhường nào nếu làm một chuyến dạo chơi trên biển  vào một đêm trăng thu. Ngồi giữa thênh thang, ngắm trăng, ngắm biển. Nghe cả tiếng sóng biển vỗ thâm trầm, êm ả trong tiết hè thật là một cảm giác khó quên.

 

Với Việt Nam, nơi có bờ biển trải dài theo chiều dài đất nước thì ngắm trăng trên biển quả là một lựa chọn không khó. Hạ Long, Cát Bà, Cô Tô, Phá Tam Giang, Lăng Cô, Nha Trang, Mũi Né, Phú Quốc, Côn Đảo… là những điểm đến có thể kể tên.

 

Những địa điểm ngắm trăng lý tưởng mùa trung thu

Đêm trăng Hạ Long trong ánh sáng huyền diệu - Ảnh:Daniel Hoherd

 

Bạn hãy đến Hạ Long với một đêm trăng huyền diệu. Ánh trăng chiếu xuống mặt vịnh, mặt nước như được dát một lớp thủy ngân óng ánh, núi đá cũng như vàng hơn; xa xa vài ba chiếc thuyền chài nhỏ buông lưới... Giữa không gian mờ ảo, yên tĩnh, bạn có thể lên boong tàu nhìn ngắm trăng sao, thưởng thức khung cảnh bình yên trong lòng vịnh.

 

 Xem thêm: Khách sạn giá tốt tại Vịnh Hạ Long

 

Ngắm trăng thu trong vịnh Nha Trang cũng là một lựa chọn của nhiều bạn trẻ. Khi trăng đã lên cao Những con tàu đánh cá lấp loá ánh đèn trong đêm, đèn trên tàu giống như điểm nhấn của thăm thẳm đêm.

 

Những địa điểm ngắm trăng lý tưởng mùa trung thu

Ánh trăng và màu biển đêm thăm thẳm - Ảnh: kafebean

 

Những địa điểm ngắm trăng lý tưởng mùa trung thu

Ánh trăng như dát bạc không gian Côn Đảo - Ảnh: foxxyz

 

Xem thêm: Khách sạn giá tốt tại Nha Trang 

 

VỌNG NGUYỆT NƠI CỐ ĐÔ

 

Với nét trầm mặc cổ kính, nếu bạn yêu vẻ hoài cổ nơi đây thì Huế là điểm đến tuyệt vời cho đêm trăng thu của bạn.

 

Nằm bên cạnh dòng sông Hương thơ mộng, café Hoàng Phương là một địa điểm lý tưởng để những ai muốn tìm kiếm đêm trăng thanh phong cảnh hữu tình nơi cố đô. Vào đêm rằm trăng sáng vằng vặc tỏa trên mặt sông, xa xa bên kia bờ lại được điểm xuyết thêm chút thi vị của lau sậy và cảnh cồn Hến nên rất thơ mộng. Nơi đây được mệnh danh là nơi ngắm trăng đẹp nhất cố đô.

 

Những địa điểm ngắm trăng lý tưởng mùa trung thu

Ngắm trăng nơi cố đô mang lại nhiều vẻ hoài cổ trầm mặc - Ảnh: VuPham

 

Một cái tên khác, Đồi Vọng Cảnh cũng được đánh giá là một điểm ngắm trăng tuyệt vời. Nằm bên cạnh dòng sông Hương, đúng như tên gọi, đứng trên đồi Vọng Cảnh, bạn có thể bao quát bức tranh phong cảnh thiên nhiên bao la kỳ thú của xứ Huế.

 

Xem thêm: Khách sạn giá tốt tại Huế

 

ĐÊM RẰM PHỐ CỔ HỘI AN

 

Khi mà những đô thị đang mất dần ánh trăng bởi những toà nhà cao tầng, những luồng ánh sáng nhân tạo thì ở phố cổ Hội An, ánh trăng vẫn còn nguyên vẹn. Dường như hiếm có phố thị nào đêm trăng lại đẹp như ở phố cổ Hội An, nơi nào, góc nào cũng nhìn thấy ánh trăng.

 

Những địa điểm ngắm trăng lý tưởng mùa trung thu

Ở Hội An ít các tòa nhà cao tầng nên vẻ đẹp ánh trăng vẫn còn nguyên vẹn - Ảnh: Sacha Fernandez

 

Vẻ đẹp của trăng mỗi góc nhìn mỗi khác bởi không gian của phố, bởi những kiến trúc, những mái nhà, ngọn cây…Nếu bạn được đắm mình trong không gian đêm trăng phố cổ Hội An chắc chắn xúc cảm  sẽ còn đọng lại mãi. Thử tưởng tượng bạn thả bộ theo các con đường phố cổ Hội An, chiêm ngưỡng vẻ đẹp thơ mộng của Hội An, những ánh đèn lồng dọc đường phố cùng ánh trăng sáng trong trẻo. Quả là một  vẻ đẹp nên thơ!

 

Những địa điểm ngắm trăng lý tưởng mùa trung thu

Trăng ở Hội An mỗi góc nhìn mỗi khác - Ảnh: Dao Le

 

Xem thêm: Khách sạn giá tốt tại Hội An 

 

NGẮM TRĂNG TẠI CÁC THÀNH PHỐ LỚN

 

Cuối cùng nếu bạn không có dịp đi xa để ngắm trăng thì thành phố lớn luôn có những vị trí ngắm trăng tuyệt vời để bạn khám phá.

 

Tại Hà Nội:

 

Cầu Long Biên cũ kĩ nhịp thời gian, sân chơi Mĩ Đình thênh thang lộng gió, Hồ Tây mênh mông sóng nước là những địa điểm khá thoáng đáng với view đẹp để bạn có thể chiêm ngưỡng ánh trăng Trung Thu. Nếu là một người yêu độ cao có thể chọn những quán café trên tầng cao ở toàn nhà Vincom, Kangnam hay của các khách sạn sofitel, deawoo,… là những lựa chọn nhiều thú vị.

 

Những địa điểm ngắm trăng lý tưởng mùa trung thu

Đêm trăng Hồ Tây mênh mông sóng nước - Ảnh: VuLong

 

Hoặc nếu muốn một không gian ồn ào với trống, múa lân, sôi động và náo nhiệt thì có thể tham khảo địa điểm gần hồ Hoàn Kiếm hoặc tuyến phố Hàng Mã.

 

Xem thêm: Khách sạn giá tốt tại Hà Nội

 

Tại Sài Gòn - TP.HCM:

 

Vừa uống cà phê trên tầng cao nhất của Saigon Trade Cente hay Skybar của Bitexco vừa ngắm trăng sẽ mang lại cảm giác thật tuyệt. Phố lồng đèn Lương Nhữ Học cũng là địa điểm khá nổi tiếng, trưng bày đa dạng các loại đèn lồng và cực phù hợp cho những bạn thích vui nhộn trong đêm Trăng Trung Thu.

 

Những địa điểm ngắm trăng lý tưởng mùa trung thu

Vừa uống café vừa ngắm trăng từ trên cao sẽ mang lại cảm giác thật tuyệt - Ảnh: Yarkken

 

Nếu bạn muốn tận hưởng không khí trong lành, tránh xa khu trung tâm đông đúc và khói bụi có thể tới ngắm trăng ở khu vực cầu Ánh Sao, bờ sông Panorama, Cầu Rạch Ông, cầu Phú Mỹ, cầu Thủ Thiêm và khu Thanh Đa – Bình Quới.

 

Xem thêm: Khách sạn giá tốt tại trung tâm Sài Gòn

 

Ngắm trăng làm cho con người ta thấy rằng ta đã sống quá vội vã, quá thực tế để sống chậm lại và yêu thêm cuộc sống này. Hy vọng bạn sẽ tìm kiếm cho mình một đêm trăng thu thi vị để cảm nhận cuộc sống đầy ý nghĩa.

 

Nắng Mai – Mytour.vn 

Các câu hỏi thường gặp
Những địa điểm nào ở Khánh Hòa, Miền Trung là lý tưởng để ngắm trăng mùa Trung Thu?

- Các địa điểm lý tưởng để ngắm trăng mùa Trung Thu ở Khánh Hòa, Miền Trung bao gồm: Bãi Dài, Bãi Tranh, Đầm Môn, Đầm Vạc, Hòn Chồng, Hòn Nội, Hòn Tằm, Nha Trang, Vịnh Vân Phong,...

Khi nào là thời điểm lý tưởng để ngắm trăng mùa Trung Thu ở Khánh Hòa, Miền Trung?

- Thời điểm lý tưởng để ngắm trăng mùa Trung Thu ở Khánh Hòa, Miền Trung là vào đêm Rằm tháng Tám âm lịch.

Có những hoạt động gì khác ngoài ngắm trăng mùa Trung Thu ở Khánh Hòa, Miền Trung?

- Ngoài ngắm trăng mùa Trung Thu, du khách còn có thể tham gia các hoạt động như: thưởng thức các món ăn truyền thống của người Việt, tham gia các trò chơi dân gian, tham quan các địa điểm du lịch nổi tiếng,...

Có những lưu ý gì khi đi ngắm trăng mùa Trung Thu ở Khánh Hòa, Miền Trung?

- Khi đi ngắm trăng mùa Trung Thu ở Khánh Hòa, Miền Trung, du khách nên chuẩn bị đầy đủ đồ dùng cá nhân, đồ ăn uống, nước uống, áo khoác (nếu cần), đèn pin, máy ảnh,... Ngoài ra, du khách cần tuân thủ các quy định của địa phương và giữ gìn vệ sinh môi trường.

0 Thích

Đánh giá : 4.5 /377