Mytour blog
Tags:
du lịch miền tâykinh nghiệm du lịch Cô Tôdu lịch Quảng Ninhdu lịch lễ 2/9du lịch Tây NguyênDu lịch Khánh HòaDu lịch Bắc Kạndu lịch Cát Bàkinh nghiệm du lịch Hà Giangkhám phá kiên giang Khám phá Đảo Nam Cát
06/04/20234.9370

Những địa điểm 'trú ẩn' hoàn hảo cho lễ 2/9 năm 2024

Dịp nghỉ lễ Quốc Khánh 2/9 năm nay sẽ kéo dài 4 ngày liên tiếp. Đây là một khoảng thời gian đủ dài để bạn có một kỷ nghỉ lễ thú vị cùng những cảm nhận đáng nhớ. Nếu như những cái tên như Hạ Long, Đồ Sơn, Phong Nha, Đà Lạt, Phan Thiết, Vũng Tàu, Nha Trang,… đã trở nên quá quen thuộc trong bản đồ du lịch của bạn và có nguy cơ “ùn tắc” ngày lễ thì hãy thử tham khảo những địa điểm trú ẩn lý tưởng dưới đây

 

1. TẮM BIỂN, CHÈO THUYỀN TẠI ĐẢO NAM CÁT (VỊNH LAN HẠ, CÁT BÀ)

 

Đảo Nam Cát phù hợp với khách du lịch muốn tìm một bãi biển yên tĩnh, riêng tư và một không gian thư giãn. Là một hòn đảo mướt xanh với bãi cát thoải dần xuống làn nước trong xanh, ở Nam Cát thỉnh thoảng mới xuất hiện những chiếc tàu du lịch. Đây là một vùng biển thanh bình với những làng chài nhỏ sống tách biệt với phần còn lại của thế giới. Với một chiếc thuyền Kayak, bạn có thể tự khám phá nét đẹp của Nam Cát và cả vùng vịnh đảo với vô số những đảo nhỏ và các hang nước ngầm xuyên núi. Chính vì sự nguyên sơ này mà khách du lich tới đây luôn được tận hưởng những cảm giác yên bình để khám phá những nét đẹp từ thiên nhiên kỳ thú và những món ăn hải sản còn tươi nguyên vị biển.

 

Chèo Kayak khám phá vẻ đẹp Nam Cát - Ảnh: haifangshi

 

Xem thêm: Khách sạn giá tốt tại Cát Bà

 

2. LÊN ĐỒNG VĂN NGHE TIẾNG KHÈN MÔNG (HÀ GIANG) 

 

Bốn ngày nghỉ dài quả là lý tưởng cho một chuyến đi thăm Hà Giang - một điểm đến mà “mùa nào cũng thấy đẹp” với cảnh quan núi đá hùng vĩ và khung cảnh thiên nhiên như tranh vẽ. Đến thăm Hà Giang dịp tháng 9 này bạn nhớ đừng bỏ qua ngắm cánh đồng lúa chín ở Hoàng Su Phì, lên Đồng Văn dự lễ hội khèn Mông và tìm chút hoài niệm nơi phố cổ, thăm Phó Bảng – thị trấn ngủ quên, lang thang Mã Pì Lèng – một trong tứ đại đỉnh đèo của Việt Nam.

 

Cánh đồng lúa chín ở Hoàng Su Phì (Hà Giang) - Ảnh: Arnaud Foucard

 

Xem thêm: Khách sạn giá tốt tại Hà Giang

 

3. HỒ BA BỂ - MÊNH MÔNG HƯ THỰC CÕI NƯỚC TRỜI (BẮC KẠN)

 

Hồ Ba Bể là một trong 16 hồ nước đẹp nhất thế giới do trang web MSN bình chọn năm 2014 và đây cũng là hồ nước ngọt thiên nhiên lớn nhất Việt Nam. Nằm trong vườn quốc gia Ba Bể, hồ có chiều dài gần 8km và được bao bọc bởi những dãy núi đá vôi có nhiều hang động và những suối ngầm. Phong cảnh nơi đây tựa một bức tranh sơn thủy hữu tình, bạn sẽ được thả mình trong vẻ đẹp hoang sơ, thiên nhiên hoang dã của núi rừng và sông nước.  Ngoài ra, một trong những điểm thu hút khách du lịch tới khám phá Ba Bể còn là những hang đá vôi độc đáo tại đây.

 

Cõi nênh mông hư thực tại Ba Bể - Ảnh: Mai Nguyễn Hoàng

 

Xem thêm: Khách sạn giá tốt tại Bắc Kạn 

 

4. BIỂN ĐẢO CÔ TÔ, THANH LÂN (QUẢNG NINH)

 

Quần đảo Cô Tô là một trong những quần đảo còn giữ nguyên được vẻ đẹp hoang sơ và những bãi biển đẹp nhất phía Bắc Việt Nam. Vùng biển Cô Tô bao gồm 15 đảo lớn nhỏ, trong đó có ba đảo lớn là Cô Tô, Thanh Lân và đảo Trần. Bãi đá Móng Rồng, cầu Mỵ, mũi Ông Minh, là nơi có cảnh quan kỳ vĩ nhất đảo Cô Tô lớn. Có thời gian cho một chuyến du lịch dài, bạn có thể khám phá thêm cả vẻ hoang sơ của Cô Tô con và Đảo Thanh Lân.

 

Ở đảo Thanh Lân vẫn còn đó sự nguyên sinh của tạo hóa - Ảnh: Trung Jone

 

Thanh Lân đẹp nhẹ nhàng với những cung đường uốn lượn quanh đảo ngay sát mép nước biển, bãi biển hoang sơ thơ mộng rộng khắp quanh đảo mà ít nơi có được, các bãi đá trầm tích có từ hàng nghìn năm tuổi, những cánh rừng nguyên sinh ít người khám phá. Từ Cô Tô bạn tới Thanh Lân chỉ mất 25 phút đi tàu khách với giá vé chỉ  25000đ/lượt.

 

Xem thêm: Khách sạn giá tốt tại Quảng Ninh

 

5. ĐẢO TÔM HÙM BÌNH BA (CAM RANH, KHÁNH HÒA)

 

Bình Ba là một hòn đảo nhỏ nằm ở khu vực eo vịnh Cam Ranh. Tới Bình Ba bạn sẽ thỏa thích vùng vẫy trong vùng nước biển xanh ngắt trải dài đến đường chân trời, khám phá những trải nghiệm thú vị và thưởng thức đặc sản tôm hùm của đảo. Trong khi Bãi Nồm là bãi tắm đẹp nhất đảo, bãi Nhà Cũ có những rạn san hô dày đặc thì bãi Chướng là nơi lý tưởng để ngắm bình minh trên đảo.  

 

 

Nước biển trong veo của đảo Bình Ba - Ảnh: ThaiHoa

 

Bạn có thể tổ chức tiệc BBQ hải sản ở ven biển cùng nhóm bạn, tiếng guitar hòa vào tiếng sóng mơn man bờ cát sẽ mang lại khoảng thời gian nghỉ lễ với những kỷ niệm đáng nhớ. Trên đảo có các nhà nghỉ, homestay phòng lớn cho khách đi theo nhóm, bạn có thể liên hệ đặt trước.

 

Chụp hình dưới nước cùng san hô tại đảo Bình Ba - Ảnh: Mĩ Hương

 

Xem thêm: Khách sạn giá tốt tại Khánh Hòa

 

6. ĐẢO BÌNH HƯNG - VIÊN NGỌC XANH TRÊN VỊNH (CAM RANH, KHÁNH HÒA)

 

Được ví như một viên ngọc xanh chưa được mài dũa của tạo hóa Đảo Bình Hưng là một điểm đến quyến rũ du khách thích phiêu lưu, khám phá bởi vẻ đẹp hoang sơ, trong lành.

 

Viên ngọc xanh trên vịnh Cam Ranh - Ảnh: tripvui

 

Tới Bình Hưng bạn có thể thuê tàu để tham quan làng chài, lặn ngắm san hô, khám phá những bãi biển còn hoang sơ như bãi Trứng, bãi Sạn, bãi Chuối và suối nước ngọt,… Thú vị nhất là đi tàu đáy kính ngắm san hô, câu cá, ghé các bãi tắm tự nhiên dưới chân núi giữa vịnh và bơi lội thỏa thích. Sau khi tham quan, bạn có thể ghé các nhà bè để thưởng thức các món hải sản tươi ngon: Tôm hùm nướng, cá dò, mực tươi nướng sa tế, cá bớp nướng muối ớt, bào ngư, nhum nướng mỡ hành cùng vô số các loại ốc: Vú nàng, ốc bông, ốc tỏi, ốc giác, ốc gai, ốc mặt trăng, vẹm…

 

Xem thêm: Khách sạn giá tốt tại Khánh Hòa

 

7. ĐẦM MÔN, BÃI NA VẺ ĐẸP NGUYÊN SƠ (VẠN NINH, KHÁNH HÒA)

 

Đầm Môn nằm trong vịnh Vân Phong là một bán đảo hấp dẫn, thơ mộng với những bãi cát trải dài, biển trong xanh, êm cả, rừng nguyên sinh rậm rạp. Biển Đầm Môn còn rất hoang sơ và khá sạch sẽ, lặng sóng do được bao bọc bởi một hệ thống đảo nhỏ hình cánh cung. Ở đây có khoảng gần 20 hòn đảo lớn nhỏ, trên đó là những khu rừng nguyên sinh. Từ trên đồi cao, nhìn xuống bao quát cảnh vịnh Vân Phong, một khung cảnh thiên nhiên hoành tráng hiện ra trước mắt. Từ Đầm Môn bạn trekking qua đồi cát sa mạc vào là có thể vào Bãi Na - một bãi biển xanh dài tuyệt đẹp và mát mẻ vô cùng. Có thể dành 1 ngày để Dựng trại tắm biển, lặn ngắm san hô, và thưởng thức hải sản nơi đây.

 

Bãi Na - một bãi biển xanh dài tuyệt đẹp và mát mẻ vô cùng - Ảnh: Chudu09

 

Xem thêm: Khách sạn giá tốt tại Khánh Hòa

 

8. HÙNG VĨ NÚI RỪNG TÂY NGUYÊN  

 

Tây Nguyên luôn hấp dẫn đối với du khách bởi vẻ hoang sơ của núi rừng, sự hùng vĩ của thiên nhiên và đa dạng về văn hóa. 4 ngày nghỉ lễ là thời gian đủ dài để bạn có thể đặt chân lên những vùng đất đầy bí ẩn và mê hoặc của Tây Nguyên. Buôn Mê Thuột, Bảo Lộc, Kon Tum…là những địa điểm bạn hoàn toàn yên tâm “trú ẩn” qua kỳ nghỉ lễ này. Ngắm vẻ đẹp hùng vĩ của những thác nước, thưởng thức café Buôn Mê, vắt vẻo trên lưng voi, thả mình trên những mặt hồ mênh mông, khám phá văn hóa Tây Nguyên độc đáo… chắc hẳn sẽ để lại cho bạn nhiều cảm xúc khó quên.

 

Khám phá Tây Nguyên mang lại nhiều cảm xúc mới lạ - Ảnh: Pham Van Huong

 

Xem thêm: Khách sạn giá tốt tại Tây Nguyên

 

9. QUẦN ĐẢO NAM DU (KIÊN GIANG)

 

Quần đảo Nam Du được ví như một Phú Quốc thứ hai của Kiên Giang. Là 1 quần đảo gồm 21 hòn đảo lớn nhỏ nằm trong vịnh Thái Lan, Nam Du vẫn còn giữ được nét đẹp hoang sơ và chưa được khai thác dịch vụ du lịch. Nam Du gồm 21 hòn đảo lớn nhỏ, trong đó có hơn 10 hòn có cư dân sinh sống, đa số kiếm sống bằng nghề khai thác và nuôi trồng thủy sản. Tới Nam Du bạn có thể thuê tàu đi thăm thú các đảo con Hòn Mấu, hòn Nồm, tắm biển tại Bãi Cây Mến (Hòn Lớn), câu cá và cắm trại  ở hòn Hai Bờ Đập, thăm Hải đăng Nam Du và khu quân sự,.. Một số hải sản trên đảo ngoài cá, có ốc nhảy, sò tộ, hải sâm… cùng các loại khô nổi tiếng là khô cá nhồng, khô cá đường, cá đuối. Tất cả đều do dân địa phương tự chế biến.

 

Quần đảo Nam Du được ví như một Phú Quốc thứ hai của Kiên Giang - Video: Ben Lang Thang

 

Xem thêm: Khách sạn giá tốt tại Kiên Giang

 

10. THĂM THÚ MIỀN TÂY MÙA NƯỚC NỔI

 

Thăm thú Miền Tây mùa nước nổi - Ảnh: Quinn Nguyen

 

Bỏ lại cuộc sống ồn ào nơi thành phố bạn có thể dành thời gian nghỉ lễ để tận hưởng vẻ yên tĩnh và cuộc sống bình dị nơi Miền Tây sông nước - một vùng sông nước với hệ thống kênh rạch chằng chịt, những cù lao đầy ắp hoa trái và những món ăn độc đáo in đậm chất phương Nam. Về miền Tây dịp này bạn có thể được trải nghiệm vùng sông nước mùa nước nổi, thưởng thức những món đặc sản chỉ có vào mùa này như chuột đồng xào sả ớt, canh chua bông điên điển, lẩu cá linh, thịt rắn… Một số điểm đến tiêu biểu sẽ làm chuyến du ngoan sông nước của bạn thêm thú vị: Vườn quốc gia U Minh Thượng, rừng tràm Trà Sư, Búng Bình Thiên, Vườn quốc gia Tràm Chim,…

 

Xem thêm: Khách sạn tại An Giang

 

Với những địa điểm được gợi ý trên đây, Mytour hy vọng bạn sẽ có một kỳ nghỉ lễ vui vẻ và thú vị. Và nếu đang ở các thành phố lớn bạn nhớ chú ý sắp xếp thời điểm rời khỏi thành phố và khi trở về phù hợp để tránh giờ cao điểm tắc đường tại cửa ngõ mỗi dịp nghỉ dài nhé.

Nắng Mai - Mytour.vn

 

Xem thêm:

Những nơi tuyệt nhất VN để ngắm sao

Ngỡ ngàng với cảnh đồng quê đẹp như Tranh của Việt Nam

9 địa điểm 3 miền lý tưởng cho sĩ tử xả stress

Lặng ngắm vẻ đẹp thần tiên của những thác nước ở Việt Nam

Những bờ biển nhiệt đới đẹp như mơ trên đất Việt

0 Thích

Đánh giá : 4.9 /168