Mytour blog
Tags:
đảo Lý SơnQuần đảo Thổ Châu Kiên Gianghòn Xanh Kiên Giangquần đảo Bà Lụa
06/04/20233.2320

Những điểm đến lí tưởng cho chuyến du lịch một mình năm 2024

Có những điều thú vị ở những nơi này mà bạn chỉ có thể tìm thấy nếu đi du lịch một mình!

 

CÔN ĐẢO

 

Là một trong 10 hòn đảo hoang sơ và quyến rũ nhất thế giới do tạp chí du lịch Lonely Planet bầu chọn, Côn Đảo thực sự là điểm đến hấp dẫn ngay cả cho những chuyến đi một mình. Nơi đây được nhiều du khách trong và ngoài nước lựa chọn làm thiên đường cho các kì nghỉ dưỡng và khám phá thiên nhiên.

 

Bạn có thể thuê xe máy hoặc xe đạp để một mình rong ruổi khắp các con đường quanh đảo mà không cần lo ngại vấn đề an ninh. Các đảo nhỏ như hòn Trứng, hòn Bảy Cạnh, hòn Tre, hòn Trác, hòn Cau, hòn Tài là nơi lý tưởng để khám phá thế giới đại dương kỳ thú với sự hội tụ của các dải san hô có mật độ cao bậc nhất Việt Nam. Ngoài ra, bạn có thể leo núi chinh phục đỉnh Rada, đi bộ xuyên rừng xuống bãi biển Ông Đụng ngắm san hô, hay ghé thăm nhà tù Côn Đảo - nơi ghi dấu những chiến tích hào hùng và bi tráng của dân tộc.

Xem thêm: Tour du lịch Côn Đảo - Vũng Tàu


Ngắm nhìn bình minh tại Côn Đảo - Ảnh: sưu tầm 

 Xem thêm: Khách sạn giá tốt tại Côn Đảo

 

Thiên nhiên Côn Đảo tuyệt đẹp - Ảnh: sưu tầm 

Xem thêm: Khách sạn giá tốt tại Vũng Tàu

 

LÝ SƠN

 

Lý Sơn có lẽ chưa hẳn là một thiên đường du lịch, nhưng dù đi theo nhóm hay một mình đặt chân đến đây, chắc chắn bạn sẽ vẫn thích thú với những trải nghiệm đầy ý nghĩa trong chuyến hành trình về với biển đảo quê hương.

 

Lý Sơn không chỉ hấp dẫn du khách bởi vẻ đẹp hoang sơ của cảnh sắc, mà dường như níu chân du khách bởi những sản vật bình dị mà sâu sắc như: hương thơm của tỏi, của hành, sắc ấm của hoa sứ và bàng vuông.

 

Trong không gian bao la của trời biển Lý Sơn, bạn sẽ cảm nhận rõ nét ý  nghĩa thiêng liêng  về chủ quyền biển đảo khi tận mắt chứng kiến những vật chứng lịch sử được lưu giữ. Vẻ đẹp kiên cường, anh dũng của những người dân đảo cũng được khắc họa hết sức rõ nét. Dù đi một mình, cảm giác lẻ loi trống rỗng hay thiếu vắng hơi ấm tình người không hề có bởi bạn được tình yêu quê hương, đất  nước sưởi ấm trong suốt cuộc hành trình.


Bãi biễn Lý Sơn xanh biếc - Ảnh: sưu tầm

 

Nước biển trong veo nếu đến đây chụp hình thì còn gì bằng - Ảnh: sưu tầm

Xem thêm: Khách sạn giá tốt tại Quảng Ngãi

 

Phú Quốc

 

Là một huyện đảo của tỉnh Kiên Giang, Phú Quốc gồm nhiều hòn đảo lớn nhỏ nằm rải rác xung quanh đảo chính. Đến đây, bạn sẽ có những ngày nghỉ yên bình giữa các bãi tắm xinh đẹp. Nơi đây còn nổi tiếng với xưởng sản xuất nước mắm Nhà thùng, cơ sở nuôi cấy ngọc trai và trại chó xoáy Phú Quốc.

 

Du lịch một mình tại Phú Quốc, bạn sẽ có cơ hội đắm mình trong thiên nhiên trong lành của những cánh rừng nguyên sinh để tận mắt ngắm nhìn các thảm động thực vật quý hiếm mà thiên nhiên đã ưu đãi cho hòn đảo xinh đẹp này. Hoàng hôn buông xuống, nắng chiều dát vàng trên những bãi biển thơ mộng, những đám mây hồng hòa lẫn trên đường chân trời đỏ thẫm, bạn có thể vừa dạo bước bâng quơ, vừa lan man hồi tưởng về những giai thoại huyền bí trên hòn đảo này.

Xem thêm: Các tour du lịch Phú Quốc - Kiên Giang


Nước biển trong vắt ở Phú Quốc - Ảnh: sưu tầm

 

Xem thêm : các khách sạn giá rẻ tại Quảng Ngãi

 

Du khách đến đây còn được dịp trổ tài câu cá - Ảnh: sưu tầm

Xem thêm: Khách giá tốt tại Phú Quốc

Mytour.vn - Nguồn: tổng hợp

0 Thích

Đánh giá : 4.9 /114