Mytour blog
Tags:
quần đảo Nam Duhòn Xanh Kiên GiangBãi Dừa Kiên Giangđảo bà lụa
06/04/20232.7950

Đảo Ngọc Phú Quốc thanh bình và hiền hòa năm 2024

Vẻ đẹp hoang sơ cùng với thiên nhiên hữu tình, tạo lên những giá trị tốt đẹp cho một vùng yên bình, những cảnh rừng núi hùng vĩ, trùng điệp tạo lên bức tranh khung cảnh muôn mầu. những bãi biển cát trắng trải dài, là nơi thích hợp cho rất nhiều loài động thực vật sinh sôi phát triển, và vì những sự đa dạng sinh học này.
 
Đặt chân đến nơi đây bạn sẽ cảm thấy sự thanh bình, nhẽ nhõm.  Những tiếng chim hót níu lo như gọi mời, những con đường đất đỏ rợp bóng cây rừng. Sự đa dạng sinh học của rừng và biển đã thu hút rất nhiều nhà khoa học, sinh vật học trên thế giới cũng như những bạn trẻ thích khám phá học hỏi, rừng Phú Quốc trải rộng trên một diện tích núi đồi với hầu như đầy đủ các dạng địa hình rừng từ đồng bằng lên núi cao.

Con đường đá đỏ hoang sơ - Ảnh: sưu tầm

Với những gì thiên nhiên ban tặng. Sự phân hóa địa hình và khoảng cách địa lý cũng làm cho thảm thực vật có những nét khác nhau so với các loài trong đất liền, nền đất rừng chủ yếu là đất đỏ bazan màu mở, trong rừng lại có những dòng suối nhỏ chảy len lỏi qua các vách đá tạo thành nhiều dòng thác lớn có, nhỏ có, cao có thấp có, trong đó có một vài thác đã được đưa vào khai thác du lịch.

Đoạn đường vắng vẻ - Ảnh: sưu tầm

Dù đi rất nhiều, đi tìm hiểu rồi khám phá quanh đảo nhưng Càng đi sâu vào rừng du khách càng thấy sự âm u tĩnh mịch, một bầu không khí mát lạnh bao lấy từng bước chân, nền rừng ẩm ướt là cho không khí không bị ngột ngạt và là nơi sinh sống cho nhiều loài ưa ẩm như vắt rừng, các loài côn trùng… Các thân cây nhỏ chen nhau từng khoảng không ánh sáng của một cái cây cổ thụ nào đó vừa ngã xuống, trên những triền núi thi thoảng lại có những cây vượt tán, đây là trạm qun sát lý tưởng cho các loài chim trong rừng cũng như là nơi trú ần an toàn cho các loài khỉ hoặc các loài biết trèo cây.

Hai bên xanh mướt rừng cây - Ảnh: sưu tầm

Băng qua những khu rừng nguyên sinh vang tiếng chim hót, trên con đường xuyên rừng, du khách đến với Cửa Cạn, Gành Dầu hay khu vự núi Hàm Rồng, nơi đây là những bờ biển trải dài, hoang sơ, nước biển trong xanh, những hàng dừa soi bóng lên mặt nước, thấp thoáng đâu đó là những mái nhà của ngư dân, những con thuyền nhỏ rẽ sống ra khơi.

Khe suối nhỏ mát rượi - Ảnh: sưu tầm
 

Bạn có tểh cho một mỏm đá nào đó để nghỉ ngơi, tắm biển và câu cá, những chú cá mập mạp nhiều màu sắc, hoặc du khách có thể theo ngư dân lên thuyền để thưởng thức một đặc sản ở đây: cầu gai, món ăn này rất thú vị, người ta sẽ dùm một cái móc, móc vào con cầu gai, sau đó cho vào một cái thùng, sau khi đưa lên bờ ngư dân sẽ cắt một phần gai bên ngoài cùng phần vỏ bọc, bên trong là thịt, dùng muỗng để cạo hết phần thịt rồi nặn chanh và một ít nước tương cùng mù tạt, vị nồng của thịt cầu gai cộng với vị cay của mù tạt quyện cùng vị chua của chanh kích thích mọi giác quan của người ăn.

Vách đá sừng sững - Ảnh: sưu tầm

Hiện nay một con đường xuyên rừng đang được hoàn thành, làm rút ngắn thời gian di chuyển, tuy vậy điều này cũng làm ảnh hưởng đến môi trường rất nhiều, một lượng lớn cây rừng bị triệt hạ, trong quá trình thi công làm ô nhiễm môi trường nước, ô nhiễm tiếng ồn làm ảnh hưởng cuộc sống thú rừng, tạo điều kiện cho người khai thác gỗ lậu…
Rất mong trong tương lai tình hình này sẽ được cải thiện để Phú Quốc thật sự là đảo Ngọc, thật sự là thiên đường du lịch của Việt Nam.
Mytour.vn - Nguồn: tổng hợp

0 Thích

Đánh giá : 4.1 /330