Mytour blog
Tags:
kinh nghiệm du lịch Nam Duquần đảo Nam Dukhám phá kiên giang Lịch trình du lịch từ A-Z Nam Du
06/04/20236.2870

Hành trình khám phá đảo Nam Du biển xanh cát trắng năm 2024

Mới được biết đến vài năm gần đây nhưng quần đảo Nam Du, tỉnh Kiên Giang đã trở thành một điểm đến yêu thích của dân du lịch.

 

Quần đảo Nam Du nằm ở phía đông đảo Phú Quốc, trong vịnh Kiên Giang, là đơn vị thuộc xã An Sơn, huyện Kiên Hải, tỉnh Kiên Giang, tỉnh nổi tiếng với các hòn đảo xinh đẹp.

 

Quần đảo Nam Du gồm khoảng 20 đảo lớn nhỏ, cách bờ biển An Biên (Kiên Giang) 54 km về phía tây với thành phần địa chất chính là đá macma. Trong đó đảo Nam Du lớn nhất (khoảng 14 km2) và cao nhất (đỉnh cao 308 mét). Các đảo còn lại nhỏ và thấp hơn gồm các hòn: Hòn Giang, Hòn Mộc, Hòn Sau…

  

Đảo Nam Du nổi tiếng là quần đảo xinh đẹp của tỉnh Kiên Giang - Ảnh:Thanh Tuyên

 

Tình cờ thấy một người bạn trong hội phượt đăng những bức hình đẹp tuyệt vời của đảo Nam Du, tôi quyết định cùng với một nhóm bạn 10 người cùng nhau lên kế hoạch du lịch bụi đến hòn đảo xa xôi này nhờ sự giúp đỡ, hỗ trợ về mặt thông tin của rất nhiều bạn bè đã đến Nam Du trước đó.

 

SÀI GÒN - RẠCH GIÁ

 

Từ bến xe miền Tây, chúng tôi mua vé xe Phương Trang giường nằm để đi đến Rạch Giá. Bạn cũng có thể chọn hãng xe Kumho, Mai Linh hoặc các hãng xe địa phương khác.

Xe khởi hành từ lúc 11 giờ đêm thứ sáu, chúng tôi có thời gian ngủ một giấc dài. Khi tỉnh dậy, xe trung chuyển đưa chúng tôi đến bến tàu Rạch Giá. Tại đây chúng tôi ăn sáng qua loa rồi bước vào trong mua vé tàu cao tốc để đi đến đảo Nam Du.

 

RẠCH GIÁ - NAM DU

 

Từ Rạch Giá muốn đến đảo Nam Du thì có 2 cách. Một là đi tàu cao tốc ra đảo, mất khoảng 3 đến 4 tiếng tùy vào tình hình thời tiết. Các thứ hai là đi tàu sắt chở cá ra đảo, mất hơn 5 tiếng. Chúng tôi chọn cách thứ nhất, mua vé tàu cao tốc Ngọc Thành khởi hành lúc 8 giờ sáng thứ 7 và dự định quay về vào chuyến tàu 12 giờ trưa chủ nhật. Nghĩa là chúng tôi chỉ có vỏn vẹn một ngày một đêm trên đảo.

 

Tàu cao tốc Ngọc Thành ra vào hàng ngày giữa Rạch Giá và Đảo Nam Du - Nguồn: 168tour

 

Trên đường đi tàu cao tốc có ghé qua Hòn Tre (trung tâm hành chính của huyện Kiên Hải) để đón - trả khách trước khi về Hòn Lớn. Nhưng lúc đó chúng tôi đang vật vờ trong cơn say sóng nên chỉ ngồi yên tại chỗ mà không bước xuống thuyền nhìn ngắm xung quanh.

 

Hòn Tre là trung tâm hành chính của huyện Kiên Hải - Ảnh: Lê Anh Tuấn

 

TỪ ĐẢO NAM DU ĐẾN HÒN MẤU VÀ ĐẾN BÃI MẾN

 

Hòn Lớn

 

Hòn Lớn (hay là đảo Nam Du) là trung tâm của quần đảo, là nơi tàu cao tốc sẽ cập bến. Ngay khi vừa đặt chân lên mặt đất, chúng tôi hết thảy đều rất bất ngờ vì nước biển ở đây cực kì trong xanh và sạch sẽ, hầu như không có rác thải sinh hoạt ở dưới biển.

 

Những con thuyền neo đậu quanh khu cảng của Hòn Lớn - Đảo Nam Du - Ảnh: huunghia

 

Do đã liên hệ từ trước nên khi chúng tôi người của quán cơm Hoa Hoàng đã ra tận nơi đón chúng tôi vào quán dùng cơm trưa. Tôi cũng đã nhờ chủ quán mua sẵn hải sản (tôm, ghẹ, hàu, ốc…) với giá rất rẻ, ướp sẵn gia vị rồi cho vào thùng đá để chúng tôi mang theo làm tiệc BBQ khi đốt lửa trại. Ngay khi vừa tiếp xúc, tôi đã thấy được sự nồng nhiệt, hiếu khách và thật thà của người dân trên đảo thông qua những người tại quán cơm. Thấy chúng tôi còn thiếu thứ gì họ đều nhiệt tình đi mua hộ, giá cả rất hợp lý chứ không có hiện tượng chặt chém như những nơi du lịch nổi tiếng.

Từ đảo Nam Du, nếu muốn đi ra các hòn nhỏ xung quanh thì phải thuê tàu. Mùa tháng 12 chúng tôi đi sóng mạnh nên những tàu nhỏ, sức chở khoảng 10 - 15 người bị cấm không cho chạy. Bắt buộc chúng tôi phải thuê tàu lớn sức chở đến 30 người để di chuyển đến các hòn. Anh chủ tàu cũng rất thân thiện và nhiệt tình, chỉ dẫn và hỗ trợ chúng tôi nhiệt tình trên suốt quãng đường đi.

 

Hòn Mấu

 

Hòn Mấu cách đảo Nam Du khoảng 5 km, được phủ xanh bởi những hàng dừa và lá cây rừng. Ở Hòn Mấu, đất và người đều đẹp. Ngay khi vừa đến Hòn, đập vào mắt chúng tôi là những tấm lưới to và rộng đang được người dân phơi lên, tay gỡ những rong rêu, rác rưởi còn bám lại. Thấy chúng tôi đến, một chị mời lại quán uống nước dừa, rồi chị sai một thằng nhóc chừng 3-4 tuổi, con chị, dẫn chúng tôi đi lòng vòng Hòn Mấu.

 

Hòn Mấu có những bãi biển đẹp tinh khôi - Lê Anh Tuấn

Xem thêm: các khách sạn giá tốt tại Kiên Giang

 

Chúng tôi thực sự ngỡ ngàng trước vẻ đẹp mà thiên nhiên ban tặng cho hòn đảo này. Nước biển trong vắt, có thể nhìn thấy cả đáy, không hề có rác sinh hoạt, rất sạch sẽ. Bãi Bấc (còn gọi là bãi Đá Đen) có những tảng đá màu đen nhấp nhô theo từng con sóng. Bãi Chướng thì có bờ cát trắng, mịn, trải dài, phẳng lặng. Bãi Nồm có những hàng dừa rợp bóng. Bãi Nam không hoàn toàn là cát, trên bãi ngập tràn những viên đá bị sóng biển bào mòn qua thời gian…

Lúc đi khỏi Hòn Mấu, chúng tôi có ghé những bè nuôi cá để tìm hiểu về cách thức nuôi cá của bà con ở đây. Chúng tôi cũng mua thêm mấy kg cá tươi còn giãy đành đạch để bổ sung thêm cho bữa tối ở Bãi Mến.

 

Mua cá tươi ngay trên bè nuôi cá - Nguồn: nongnghiep

 

Cắm trại ở Bãi Mến

 

Lúc chúng tôi đến bãi Mến đã 5 giờ chiều. Anh chủ tàu tốt bụng đã vào xin phép chủ quán ăn gần đầy cho chúng tôi sử dụng nước và hỗ trợ củi lửa, anh dặn sáng mai trước khi đi thì biếu chú ấy một ít tiền để cảm ơn là được rồi.

 

Bãi Mến là địa điểm lý tưởng để cắm trại - Ảnh: Quockt

 

Bãi Mến là một trong những bãi biển đẹp nhất của quần đảo Nam Du, cuốn hút du khách bởi hình dáng của một vịnh nhỏ vắng vẻ, cát trắng mịn, có hàng dừa thẳng đều và gió biển lồng lộng tạo một cảm giác thoáng đãng và tự do. Chúng tôi cảm thấy đầu óc thật sự được thư giãn, giải tỏa khỏi những stress, lo âu, buồn vui trong cuộc sống.

 

Non xanh nước biếc là từ chính xác để mô tả quần đảo Nam Du - Nguồn: Hạ Long Phương Nam

 

Xem thêm : các khách sạn giá rẻ tại Kiên Giang

 

Sau khi chọn được vị trí đẹp, chúng tôi nhanh chóng dựng lều trại lên sau đó vui chơi tự do, một số thì tắm biển, một số thì đi câu cá.

 

Chương trình buổi tối chúng tôi đốt lửa trại, thưởng thức các món nướng hải sản, hát hò và giao lưu cùng các đoàn khác (ngày hôm ấy có tất cả 3 đoàn, khoảng hơn 50 người cắm trại ở Bãi Mến). Tuy nhiên có một điều cần lưu ý là trên hòn này nước ngọt rất hiếm. Chúng tôi chỉ có thể sử dụng nước suối chảy từ trên núi xuống (không phải nước giếng) từ một nhà dân, còn nước uống và dùng để nấu ăn chúng tôi mua sẵn những thùng lớn từ đảo Nam Du ra.

 

Ngắm toàn cảnh Nam Du ở ngọn hải đăng

 

Sáng hôm sau, anh chủ tàu ghé ra Bãi Mến để đón chúng tôi vào lại đảo Nam Du. Về đến cảng Hòn Lớn cũng đã gần 9 giờ, chúng tôi vẫn còn kịp tham quan ngọn hải đăng trên đảo. Có 2 cách để lên hải đăng, hoặc là đi xe ôm với giá 80.000 VND khứ hồi cho một người hoặc đi bộ gần 3km đường dốc. Anh chủ tàu thuê xe ôm giúp chúng tôi với giá 70.000 khứ hồi. Có một tình huống bi hài là trong nhóm có một anh phải ngồi xe của một chú xe ôm bị bong gân tay. Chỉ có thể lái được một tay, trong khi đường thì ngoằn ngoèo và nhiều đoạn lồi lõm. Anh ấy sợ quá nên chạy được một đoạn anh ấy bảo chú ấy đổi vị trí, ảnh ra đằng trước đèo chú xe ôm lên tận ngọn hải đăng.

 

Ngắm toàn cảnh Nam Du từ hải đăng - Nguồn: thethaovanhoa

 

Để được lên tham quan trên hải đăng, chúng tôi đã phải đóng “phí tham quan” 10.000 VND/ người cho người canh gác, quản lý hải đăng (không có vé, hoàn toàn là khoản thu tự phát).

 

Leo lên ngọn, có thể phóng tầm mắt ra xa nhìn bao quát gần hết quần đảo Nam Du, cảnh quan rất ngoạn mục, và có thể chụp được những tấm hình ấn tượng.

 

Trong khi đảo ngọc Phú Quốc đang bị khai thác du lịch quá mức, thì rất nhiều khách du lịch bắt đầu chuyền hướng sang Nam Du. Mặc dù cơ sở hạ tầng chưa được đầu tư đầy đủ, dịch vụ du lịch cũng chưa phát triển nhưng nếu bạn yêu khám phá, yêu những nét đẹp hoang sơ, bình dị thì hãy đến với quần đảo Nam Du. Chắc chắn đó sẽ là một chuyến đi đáng nhớ.

 

Xem thêm: các khách sạn giá tốt tại Phú Quốc - Kiên Giang

 

Thanh Lý - Mytour.vn

 Xem thêm:

Quần đảo Nam Du: Mộc mạc thuần khiết chiếm trọn trái tim du khách

Lễ Quốc Khánh 2/9: Hành trình lôi cuốn lên rừng xuống biển và chinh phục Hải đăng

Phượt Phan Thiết – Phan Rang – Nha Trang trong 4 ngày nghỉ lễ, sao lại không?

5 Điều tuyệt vời nhất ở Đảo Thổ Châu, nơi tận cùng của tổ quốc

Ngất ngây với vẻ đẹp đảo Phú Quý - Kỳ quan giữa biển khơi

0 Thích

Đánh giá : 4.5 /479