Mytour blog
Tags:
kinh nghiệm du lịch Nam Dudu lịch Valentinekhám phá kiên giang Lịch trình du lịch từ A-Z Nam DuẨm thực Nam Du
06/04/20236.2700

Lịch trình du lịch đảo Nam Du cho các cặp đôi dịp Valentine 2024

Những năm gần đây, khi ngày lễ tình nhân Valentine bắt đầu trở nên phổ biến ở Việt Nam, các cặp đôi mới cưới cũng như các cặp tình nhân đều bắt đầu lên ý tưởng cho dự định của mình vào ngày 14/2 đang cận kề. Một trong những hoạt động được yêu thích là lên lịch cho những chuyến đi xa và trú lại những khách sạn Valentine để cùng nhau lưu giữ những khoảnh khắc ngọt ngào, đáng nhớ trong tình yêu đôi lứa. Cùng Mytour vạch ra lịch trình du lịch Quần đảo Nam Du - một trong những thiên đường của Kiên Giang vào dịp Valentine 2015 này nhé!

 

1. HÁO HỨC HÀNH TRÌNH TẬN HƯỞNG NHỮNG PHÚT GIÂY NGỌT NGÀO

 

du lịch đảo nam du

Cảnh sắc Nam Du nhìn từ trên cao - Ảnh: Bread

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Kiên Giang

 

Quần đảo Nam Du thuộc huyện Kiên Hải, tỉnh Kiên Giang. Trải rộng phần diện tích của mình trên địa phận hai xã An Sơn và Nam Du, quần đảo gồm hơn 21 đảo lớn nhỏ mang trong mình vẻ đẹp hoang sơ, trong lành với biển xanh mây trắng nắng vàng cùng các loại hải sản đa dạng, phong phú. Các đảo nổi tiếng thuộc quần đảo này gồm hòn Lớn, hòn Củ Tron,... Nếu xuất phát từ thành phố Hồ Chí Minh (Sài Gòn), bạn có thể đi xe theo đoàn bằng cách đăng kí tour hoặc trải nghiệm cảm giác phượt bằng xe máy. Để chắc chắn hơn, bạn nên đặt khách sạn trước trong tình trạng cháy phòng dịp lễ Valentine này.

 

du lịch đảo nam du

Một góc của Nam Du trong nắng mới  - Ảnh: Vietnamsmile

 

Khi dừng chân ở địa phận huyện Kiên Hải (đi xe tour sẽ đến thành phố Rạch Giá), bạn và người thương có thể thăm thú cảnh người dân làng chài sinh sống ở đây. Điểm đặc trung nhất khi đến với huyện Kiên Hải là khu chợ ngập tràn các sản phẩm đánh bắt dưới biển, hải sản vẫn còn giữ nguyên được độ tươi ngon của mình.

 

Còn nếu nóng lòng muốn khám phá ngay cảnh biển lãng mạn với những đợt gió mát rượi mang hơi biển mằn mặn vào bờ, bạn và người yêu có thể nhanh chóng bắt chuyến tàu trong ngày ra đảo và ở lại khách sạn của đảo. Giá của tàu dao động từ 170.000 VNĐ - 190.000 VNĐ/ người/vé. Tàu đi các chuyến liên tục, cách nhau khoảng 45 phút. Địa điểm đầu tiên mà tàu cập bến sẽ là xã An Sơn - nơi một phần diện tích của quần đảo Nam Du thuộc về. Tàu đi tầm 1-2 tiếng tùy mùa, thường vào mùa biển lặng, ví dụ như dịp Valentine. Nếu đi vào mùa bão, gió lớn (khoảng tháng 8 - tháng 10) thì mất tầm 2 tiếng rưỡi.

 

du lịch đảo nam du

Quần đảo Nam Du nước xanh trong vắt như vẽ - Ảnh: Linh Ly Thanh

 

2. KHÁM PHÁ THIÊN ĐƯỜNG NỔI TRÊN MẶT NƯỚC CỦA KIÊN GIANG

 

du lịch đảo nam du

Quang cảnh dọc đường đi đến các đảo -Ảnh: Linh Ly Thanh

 

Quần đảo Nam Du vẫn còn giữ được nét hoang sơ và độ thuần khiết của nó với những bãi đá cheo leo hướng nhìn ra mặt biển. Khi đến với đảo trời cũng đã gần trưa, nếu mệt và muốn dưỡng sức nhằm thực hiện chuyến du ngoạn khám phá Nam Du vào buổi chiều và tối, du khách nên dừng chân tại các quán ăn ven biển hoặc dọc trên đảo để thưởng thức các đặc sản nơi đây như: mắm, tôm sú, mực ống, hàu, ghẹ…

 

du lịch đảo nam du

Hàu nướng bơ cùng sốt bí đỏ - Ảnh: NamDu Restaurant

 

du lịch đảo nam du

Đặc sản cá biển nướng nóng hổi - Ảnh: Tom

 

Buổi chiều là khoảng thời gian không thể tuyệt vời hơn để chiêm ngưỡng toàn bộ cảnh sắc quần đảo. Sẽ rất lãng mạn nếu trong dịp Valentine này, đôi bạn có thể nghỉ lại khách sạn ở đây để thăm thú. Nam Du được ví von là vịnh Hạ Long của phương Nam bởi diện tích rộng lớn trải dài lên cả hai xã của huyện Kiên Hải cùng cảnh sắc núi non trùng điệp xen kẽ màu xanh của nước biển. Vì rộng nên các cặp đôi nên dành ra khoảng 2 - 3 ngày để có thể thưởng thức và ghé thăm hết các đảo đẹp nơi đây. Đi bằng tàu, ở mỗi đảo lớn sẽ dừng lại cho du khách có các hoạt động tham quan, chụp ảnh và mua quà lưu niệm. Một số đảo có thêm các loại hình khách sạn Valentine hay resort nghỉ dưỡng và spa chăm sóc sắc đẹp cũng như tắm bùn, nhảy dù. Một trong những loại hình giải trí được ưa thích là lặn biển ngắm san hô với mức giá 40.000-50.000VNĐ/người/vé.

 

du lịch đảo nam du

Đảo Nam Du mùa nước lặng - Ảnh:  Longreeman

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Phú Quốc

 

Ở vùng nước trong ngoài các đảo lớn, trải nghiệm lặn biển ngắm san hô cho bạn được sờ tận tay, thấy tận mắt đủ màu sắc của các loài cá và san hô. Nước biển trong vắt một phần cũng nhờ vào hệ sinh thái dưới biển được bảo vệ tốt và hoạt động của san hô đào thải chất bẩn có trong nước biển.  Một trong những đảo đẹp có được lớp khảm san hô lớn là hòn Dâu.

 

du lịch đảo nam du

Nước biển hòn Dâu trong vắt có thể nhìn xuống dưới đáy - Ảnh: Khang Ninh

 

Biển xanh, mây trắng, nắng vàng cùng những rặng dừa cao chót vót và thảm đá to mang nhiều hình thù kỳ lạ làm quần đảo Nam Du đẹp như bức họa mà đôi tay tạo hóa đã kiên nhẫn trong từng đường, từng nét. Ở đây cũng có loại hình lênh đênh trên mặt biển với thuyền thúng như một số điểm du lịch trên đảo khác.

 

du lịch đảo nam du

Nam Du là địa điểm tuyệt vời cho chuyến du lịch dịp lễ tình nhân - Ảnh: Huy Ngô

 

Các làng chài nằm rải rác quanh đảo và lối đi Nam Du, họ mưu sinh chủ yếu bằng việc bán lại các loại hải sản đánh bắt được cho các thương lái trong vùng. Ghé xã An Sơn mùa xuân về Tết đến hoặc vào ngày lễ tình nhân Valentine 2015 này, bạn có thể hoàn thành bộ ảnh yêu thương cho chính cặp đôi của mình bởi cảnh sắc lãng mạn với trăm hoa khoe sắc, trong đó là sắc hồng đậm cả một góc trời của loài hoa đào (giống đào Pháp hoặc đào rừng chịu được gió mang hơi muối của biển).

 

du lịch đảo nam du

Con đường đi lãng mạn sắc hồng xã An Sơn - Ảnh: Anh Le

 

du lịch đảo nam du

Đảo Nam Du đẹp huyễn hoặc trong sắc bình minh - Ảnh: Huy Ngo

 

Kết thúc một ngày tham quan và thưởng thức các món ngon Nam Du. Buổi tối du khách ngồi bên bờ biển hoặc đứng từ những khách sạn Valentine, nhà nghỉ rải rác quanh đảo ngắm cảnh sắc óng ánh màu sắc của mặt nước Nam Du từ ánh đèn của ngọn hải đăng cùng chuyện trò dưới ánh nến lung linh. Hành trình của ngày thứ 2 là trải nghiệm đi cano hoặc thuyền máy đến các đảo xa hơn và tắm biển.

 

du lịch đảo nam du

Ngọt ngào bên nhau dưới sóng biển dập dềnh - Ảnh: Viet Williams

 

Xem thêm: Các tour du lịch Phú Quốc - Kiên Giang

 

Hi vọng điểm đến Nam Du - thiên đường trên mặt biển của Kiên Giang cùng lịch trình hoàn hảo mà Mytour gợi ý sẽ làm bạn hài lòng, đồng thời nhanh chóng lên kế hoạch ngay cho bản thân cùng người thương chào đón một mùa lễ tình nhân Valentine 2015 thật ý nghĩa và đáng nhớ.

 

Hạnh Nguyên - Mytour.vn

 

Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour..

0 Thích

Đánh giá : 4.9 /464