Mytour blog
Tags:
Mù Căng Chảidu lịch Đà Nẵngdu lịch Đồng Thápkinh nghiệm du lịch Hà NộiKhám phá Yên Báikhám phá sapa
06/04/20234.6820

Những điểm đến lý tưởng cho tháng 9 rực rỡ năm 2024

Tháng lãng mạn đang âm thầm về trên từng hàng cây, mái ngói, gõ cửa từng ngôi nhà. Hơi thu se se đang ngập tràn khắp mỗi góc phố, trái tim bỗng xao xuyến trước thời điểm giao mùa tinh tế này. Tháng 9 cũng là thời điểm tuyệt vời để bạn có cho mình những hành trình mới mẻ và hấp dẫn. Một tháng 9 rất đặc biệt đang cùng Mytour chờ đón bạn!

 

1. MÙ CANG CHẢI (YÊN BÁI)

 

Mù Cang Chải nằm dưới chân của dãy núi Hoàng Liên Sơn, ở độ cao 1.000 m so với mặt biển. Muốn đến được huyện Mù Cang Chải phải đi qua đèo Khau Phạ - là một trong tứ Đại Đèo của Tây Bắc, đây hứa hẹn sẽ là cung đường đầy hấp dẫn và thú vị cho mọi phượt thủ.

 

Mù Cang Chải nổi tiếng với mùa đổ nước và mùa lúa chín với vẻ đẹp rực rỡ, mê hồn mà bạn nhất định không nên bỏ qua. Vào khoảng tháng 5-6 là mùa đổ nước, khi cơn mưa mùa hè bắt đầu trút nước, những cánh đồng bậc thang loang loáng nước với sắc xanh mơn mởn của mạ non tạo nên một vẻ đẹp ngỡ ngàng.

 

Những thửa ruông bậc thang loang loáng nước vào tháng 5

Những thửa ruông bậc thang loang loáng nước vào tháng 5 - Ảnh: thai_meo

 

Đặc biệt hơn nữa, giữa tháng 9 đến giữa tháng 10 là mùa lúa chín, toàn bộ Mù Cang Chải được khoác lên một lớp áo vàng rực của lúa chín. Cùng với tiết trời thanh mát, không còn lúc nào thích hợp hơn để vi vu đến ngay Mù Cang Chải và hòa mình vào thiên nhiên tươi đẹp này.

 

Lúa tháng 9 vàng ươm

Lúa tháng 9 vàng ươm - Ảnh: Đăng Định

 

Những thửa ruộng bậc thang đẹp như mơ -

Những thửa ruộng bậc thang đẹp như mơ - Ảnh: thachhan

 

Rời mắt khỏi những thửa ruộng bậc thang đẹp mê mẩn, bạn còn có thể ngắm nhìn những nét văn hóa độc đáo của đồng bào người Mông nơi đây. Ruộng bậc thang La Pán Tẩn nối dài đến tận 9 tầng mây cao ngút, thung lũng Lìm Mông quyến rũ, đèo Khau Phạ kỳ vĩ, thưởng thức món xôi nếp Tú Lệ nổi tiếng và trải nghiệm cuộc sống của đồng bào người Mông sẽ là món quà tuyệt vời mà Mù Cang Chải tháng 9 đem đến cho bạn.

 

Chiều Mù Cang Chải đẹp mộng mơ

Chiều Mù Cang Chải đẹp mộng mơ - Ảnh: Hoa Le

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Mù Căng Chải

 

2. SA PA

 

Sa Pa nằm ở độ cao 1500 đến 1650m ở sườn núi Lô Suây Tông. Nơi đây ẩn chứa nhiều điều kỳ diệu của tạo hóa, thiên nhiên nên thơ, trữ tình với núi đồi xanh tít tắp tạo nên bức tranh hài hoà, quyến rũ của vùng đất Tây Bắc.

 

Sa Pa nhuộm vàng màu lúa chín

Sa Pa nhuộm vàng màu lúa chín - Ảnh: adb

 

Cũng như Mù Cang Chải, Sapa đẹp nhất chính vào mùa thu khoảng cuối tháng 9, lúc này cả vùng đất mênh mông được nhuộm vàng bởi màu lúa chín. Nếu bạn đến Sapa ngay thời điểm lúa rộ chín thì quả là tuyệt vời, đây sẽ là một trải nghiệm tuyệt vời trong cuộc đời bạn. Màu lúa chín mê hoặc, khung cảnh đất trời hùng vĩ sẽ khiến bạn xao xuyến mãi không thôi. Những thửa ruộng bậc thang vàng óng trong nắng tháng 9 càng khiến nơi đây thêm phần hấp dẫn, cuốn hút.

 

Màu lúa ngả vàng đầy mê hoặc

Màu lúa ngả vàng đầy mê hoặc - Ảnh: xudoai79

 

Dạo quanh các bản Tả Phìn, Tả Van, Trung Chải… đâu đâu cũng ngào ngạt hương lúa chín, đâu đâu cũng ngập trong màu lúa vàng. Bạn còn có thể thưởng thức món lợn cắp nách nóng hổi ngon ngất ngây hay cùng nhau tắm lá thuốc của người Dao đỏ rất thú vị và tốt cho sức khỏe.

 

Bà và cháu với nụ cười rạng rỡ

Bà và cháu với nụ cười rạng rỡ - Ảnh: nguyenhunghai

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Sapa

 

3. HÀ NỘI

 

“Hà Nội mùa thu!

Cây cơm nguội vàng, cây bàng lá đỏ nằm kề bên nhau phố xưa nhà cổ mái ngói thâm nâu.

Hà Nội mùa thu - mùa thu Hà Nội.

Mùa hoa sữa về thơm từng cơn gió.

Mùa cốm xanh về thơm bàn tay nhỏ phố sữa vỉa hè thơm bước chân qua.”

(Mùa thu Hà Nội)

 

Thảm lá nhuộm vàng cả con phố

Thảm lá nhuộm vàng cả con phố - Ảnh: bourgeon

 

Hà Nội tháng 9 là điểm đến không thể bỏ qua nếu bạn yêu thích sự lãng mạn, bình yên và rất đỗi nhẹ nhàng của tiết trời thu se lạnh. Mùa thu Hà Nội mang vẻ đẹp say mê lòng người, khắc sâu trong tâm hồn mỗi con người và trở thành nguồn cảm hứng bất tận trong thi ca.

 

Khung cảnh đẹp như trong phim

Khung cảnh đẹp như trong phim - Ảnh: highsummer

 

Đến Hà Nội vào thời gian này, ta dễ dàng tìm được khung cảnh yên bình ngay giữa phố phường ồn ào, náo nhiệt. Tràn ngập khắp nơi là một không khí mỏng manh se dịu, trải dài theo những hàng cây thơ mộng, những “phố xưa nhà cổ mái ngói thâm nâu”. Và phảng phất đâu đây là mùi hoa sữa thơm ngất ngây. Hà Nội mùa này là thời điểm thích hợp cho những tâm hồn thi vị, muốn tìm lại chút tĩnh lặng trong sâu thẳm trái tim mình…  

 

Hà Nội êm đềm những ngày tháng 9

Hà Nội êm đềm những ngày tháng 9 - Ảnh: Lopez

 

Xem thêm: Các khách sạn 4 sao tại Hà Nội

 

Hơn nữa, vào dịp Quốc khánh 2/9 năm nay, thủ đô sẽ bắn pháo hoa ở 5 địa điểm khắp thành phố. Du khách sẽ có dịp chiêm ngưỡng những màn bắn pháo hoa tuyệt vời trong dịp đại lễ đặc biệt này.

 

4. ĐÀ NẴNG

 

“Thành phố đáng sống” vào dịp tháng 9 này cũng có một lễ hội cực kỳ hoành tráng để phục vụ du khách bốn phương. Từ ngày 4 đến ngày 6 tháng 9 tới đây, nhằm chào mừng  70 năm lễ Quốc khánh 2/9, Đà Nẵng sẽ tổ chức lễ hội ánh sáng với kinh phí lên đến 60 tỷ đồng - DILF 2015. Lễ hội có các màn biểu diễn nghệ thuật đa phương tiện, sự kiện âm nhạc và cuộc thi trình chiếu nghệ thuật ánh sáng rất công phu, đảm bảo mang đến cho du khách những trải nghiệm tuyệt vời nhất.

 

Đà Nẵng lung linh nhìn từ đỉnh Bàn Cờ

Đà Nẵng lung linh nhìn từ đỉnh Bàn Cờ - Ảnh: Khan G Nguyen

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Điểm nhấn của DILF 2015 là trình chiếu ánh sáng lên quả cầu khổng lồ, bóng đèn lớn mang hình dáng thiếu nữ Việt Nam, đèn LED hình pháo hoa, cổng vòm đèn LED, lối đi bộ đèn LED,… cùng hiệu ứng ánh sáng dọc chiều dài không gian lễ hội.

 

Một Đà Nẵng huyền ảo muôn sắc màu

Một Đà Nẵng huyền ảo muôn sắc màu - Ảnh: Sưu tầm

 

Bên cạnh đó còn có nhiều sự kiện văn hóa, thể thao diễn ra trong suốt thời gian này như bắn pháo hoa trên sông Hàn, biểu diễn nghệ thuật đường phố, hóa trang, gala dinner… góp phần tạo dựng nét đặc sắc cho du lịch Đà Nẵng. Đây là sự kiện đặc biệt hấp dẫn bên cạnh những cây cầu nổi tiếng cũng như những điểm đến thú vị khác như Bà Nà, biển Mỹ Khê, bán đảo Sơn Trà hay núi Ngũ Hành Sơn… của Đà thành. Lễ hội ánh sáng quy mô này hẳn sẽ làm chuyến đi của bạn thêm phần đáng nhớ!

 

Bình minh mê hoặc biển Mỹ Khê

Bình minh mê hoặc biển Mỹ Khê - Ảnh: hoangnamduong

 

Hình ảnh về thành phố biển Đà Nẵng hiện lên thật ấn tượng qua những thước phim - Video: Sao Media

 

Xem thêm: Các tour du lịch Đà Nẵng giá rẻ

 

5. ĐỒNG THÁP

 

Đồng Tháp nổi tiếng với những ruộng sen bao la, ngó và hạt sen trở thành đặc sản của vùng này. Vào tháng 9, nước từ đầu nguồn sông Mekong cuồn cuộn đổ về, lúc này, người dân miệt sông nước đã chuẩn bị sẵn lưới, giăng câu, lợp, lờ, đó, đăng để đón bầy cá từ thượng nguồn. Du khách có thể thỏa thích đắm mình vào cuộc sống bình dị và ấm áp nơi đây, cùng giăng lưới bắt cá với người dân miền Tây thân thiện.

 

Trong đầm gì đẹp bằng sen

“Trong đầm gì đẹp bằng sen…” - Ảnh: gaikieu

 

Đầu mùa nước nổi, bạn có thể về Đồng Tháp để khám phá vẻ đẹp rực rỡ của Tràm Chim, khu di tích Xẻo Quýt, làng hoa Sa Đéc, lò nem Lai Vung hay thăm lăng cụ phó bảng Nguyễn Sinh Sắc và thưởng thức món chuột đồng khìa nước dừa ngon khó tả.

 

Vườn quốc gia Tràm Chim

Vườn quốc gia Tràm Chim - Ảnh: Đăng Định

 

Trên đồng nước mênh mông, từng đám lúa ma – loài lúa độc nhất vô nhị còn sót lại ở Đồng Tháp – lú ngọn khỏi mặt nước. Nước nổi dâng cao tới đâu, lúa ngoi theo tới đó, sống mạnh mẽ, đua nhau trổ bông chín oằn. Tính từ gốc tới ngọn, nó có thể cao hơn 2m. Những trải nghiệm hay ho này chỉ có ở tháng 9, mau chân lên đường đón tháng 9 rực rỡ nào!

 

Những bông lúa trĩu nặng phù sa

Những bông lúa trĩu nặng phù sa - Ảnh: samuelphilong2 (hình minh họa)

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Đồng Tháp

 

Thời khắc giao mùa của tháng 9 là thời điểm vô cùng thích hợp để bạn có thể sắp xếp cho mình một chuyến đi xa lý thú. Dù lên Tây Bắc hay xuống miền Tây, tháng 9 vẫn mang đến nhiều sự kiện đặc biệt chỉ có duy nhất trong năm. Đừng chần chừ nữa, mau mau lên đường cùng đón tháng 9 tuyệt vời nào!

 

Te Amo - Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

0 Thích

Đánh giá : 4.0 /213